Gậy Golf Cobra – Công Nghệ Đột Phá, Tối Ưu Hiệu Suất Đánh Bóng

Cobra là thương hiệu gậy golf nổi tiếng trên thế giới, được nhiều golfer yêu thích sử dụng. Gậy golf Cobra sở hữu thiết kế tinh tế, sang trọng, ứng dụng công nghệ hiện đại giúp cải thiện hiệu suất thi đấu cho golfer. Cụ thể, golfer hãy theo dõi bài viết sau của GolfHomes để tìm hiểu rõ hơn về thương hiệu gậy golf này.

Lịch sử hình thành và phát triển của thương hiệu gậy golf Cobra

Thương hiệu Cobra có tiền thân là Cobra golf, được sáng lập bởi Thomas Crow – Tay golf người Úc nghiệp dư vô cùng tài năng và sáng tạo. Đến năm 2020, Cobra được mua bởi Puma AG và hiện đang thuộc quyền sở hữu của Puma chuyên sản xuất thời trang và gậy golf.

Cobra nổi tiếng với những sản phẩm gậy golf cao cấp, đại diện cho golfer trẻ nhiệt huyết, năng động như: Lexi Thompson, Rickie Fowler, Bryson DeChambeau,… Với những cải tiến không ngừng, gậy golf Cobra đã gây ấn tượng với thiết kế hiện đại, công nghệ tiên tiến giúp golfer cải thiện hiệu suất đánh bóng.

Gậy golf Cobra được đánh giá là dòng gậy khá dễ sử dụng. Bởi vậy, ngay từ khi ra mắt, các sản phẩm gậy golf Cobra đã được nhiều golfer “săn đón” tìm mua. Đặc biệt với những người mới chơi muốn cải thiện tốc độ và khoảng cách trong từng cú đánh thì không nên bỏ qua thương hiệu này.

Gậy golf Cobra được nhiều người chơi lựa chọn sử dụng
Gậy golf Cobra được nhiều người chơi lựa chọn sử dụng

Trên thị trường có rất nhiều đơn vị gậy golf Cobra, tuy nhiên, golfer cần lưu ý để lựa chọn cửa hàng chính hãng, uy tín. Đồng thời, khi mua hàng tại đây, golfer sẽ được nhân viên tư vấn lựa chọn sản phẩm phù hợp để cải thiện hiệu suất đánh bóng.

Top 5 mẫu gậy golf Cobra được yêu thích nhất hiện nay

Hiện nay, Cobra đã cho ra mắt nhiều mẫu gậy golf với thiết kế và đặc điểm khác nhau để đáp ứng nhu cầu đa dạng của golfer. Trong đó, phải kể đến top 5 mẫu gậy Cobra được nhiều golfer ưa chuộng sử dụng:

Bộ gậy golf fullset King Cobra

Bộ gậy golf King Cobra được các chuyên gia đánh giá cao bởi là sản phẩm đầu tiên của hãng được ứng dụng công nghệ MIM. Từ đó, giúp golfer sử dụng gậy linh hoạt và có cảm giác đánh bóng tốt hơn. Bên cạnh đó, bộ gậy golf này còn sở hữu thông số kỹ thuật ấn tượng, cụ thể:

  • Shaft: Graphite
  • Flex: R
  • Góc loft: 20 – 50 độ
  • Chiều dài: 36 – 39.5 inches
  • Số lượng gậy golf: 12 gậy, bao gồm:
    • 1 driver
    • 2 gậy gỗ
    • 2 gậy rescue
    • 6 gậy sắt
    • 1 gậy putter
Bộ gậy golf fullset King Cobra sở hữu thông số kỹ thuật ấn tượng
Bộ gậy golf fullset King Cobra sở hữu thông số kỹ thuật ấn tượng

Đặc biệt, với những người mới gia nhập bộ môn thể thao xanh và chưa định hình được lối chơi thì bộ gậy King Cobra là sự lựa chọn hoàn hảo. Cụ thể, những ưu điểm nổi trội của sản phẩm đã “chinh phục” các golfer bao gồm:

  • Thiết kế tinh tế, sang trọng

Với King Cobra, hãng đã chú trọng vào thiết kế nên bộ gậy golf này có kiểu dáng khá tinh tế, chau chuốt. Phần đầu gậy golf được chạm khắc tỉ mỉ nên tổng thể trở nên nổi bật, đồng thời, giúp tăng tính thẩm mỹ cho bộ gậy.

Ngoài ra, mặt gậy King Cobra được thiết kế với nhiều rãnh nhỏ giúp golfer cảm nhận và kiểm soát bóng tốt hơn. Phần crown sử dụng chất liệu sợi carbon siêu, có tác dụng giảm trọng lượng ở đầu gậy, giúp cho cú đánh của golfer ổn định và chuẩn xác hơn.

King Cobra có thiết kế tinh tế, sang trọng
King Cobra có thiết kế tinh tế, sang trọng

Ngoài ra, bộ gậy golf này còn sử dụng chất liệu là cán Graphite với độ cứng S, R, có khả năng trợ lực tốt nên giúp golfer thực hiện cú đánh đẹp mắt mà không tốn quá nhiều lực. Đặc biệt, King Cobra rất phù hợp với người mới làm quen với môn thể thao này. Không chỉ vậy, cán được làm từ chất liệu này có độ bền cao hơn.

  • Ứng dụng công nghệ hiện đại

Không chỉ sở hữu thiết kế hiện đại, bộ gậy golf King Cobra còn được ứng dụng công nghệ MIM để giúp golfer có cảm giác bóng mềm mại, linh hoạt. Ngoài ra, nhà sản xuất còn ứng dụng công nghệ CNC và Dual Roll cho mặt gậy mỏng hơn, nhờ vậy, quỹ đạo bóng cũng trở nên ổn định hơn. Ngoài ra, golfer có thể tự điều chỉnh trọng tâm CG ở phần đầu gậy, từ đó, giúp thay đổi góc bóng và độ xoay của bóng.

Bộ gậy golf fullset Cobra F-Max Superlite

Thương hiệu Cobra cho ra mắt bộ gậy fullset F-Max Superlite với thiết kế phần đầu gậy nhẹ hơn, mang đến sự ổn định cho mỗi cú đánh. Bởi vậy, bộ gậy golf này được nhiều người chơi ưa chuộng sử dụng, đặc biệt rất phù hợp với golfer tầm trung.

Cobra F-Max Superlite có thiết kế phần đầu gậy nhẹ để mang đến sự ổn định cho cú đánh
Cobra F-Max Superlite có thiết kế phần đầu gậy nhẹ để mang đến sự ổn định cho cú đánh

Đặc biệt, gậy driver Cobra F-Max Superlite có khối lượng đầu gậy golf giảm 6g so với những phiên bản tiền nhiệm có cùng chỉ số MOI. Nhờ vậy, gậy driver Cobra F-Max Superlite được đánh giá là một trong cây gậy golf nhẹ, ổn định nhất của nhà Cobra.

Gậy fairway và hybrid F-Max Superlite được thiết kế có trọng lượng nhẹ hơn, kết hợp với miếng chèn ở giữa mặt gậy. Từ đó, giúp gia tăng sự linh hoạt và khoảng cách cho cú đánh bóng.

Phiên bản Cobra F-Max Superlite kể từ khi ra mắt đã được nhiều golfer tìm mua
Phiên bản Cobra F-Max Superlite kể từ khi ra mắt đã được nhiều golfer tìm mua

Gậy golf driver và fairway King Cobra LTDx

Gậy driver và fairway King Cobra LTDx được hãng cho ra mắt với mục tiêu hỗ trợ golfer cải thiện khoảng cách đánh bóng. Mức giá của gậy driver và fairway khá hợp lý, khoảng 640$.

  • Gậy driver King Cobra LTDx

Gậy driver King Cobra LTDx là phiên bản driver của hãng đạt zero CGna, có nghĩa là trọng tâm của gậy golf ở dưới trục cân bằng. Đồng thời, gậy driver này cũng được ứng dụng công nghệ hiện đại và chỉ số MOI là 52. Nhờ vậy, đây được xem là một trong những gậy golf lý tưởng với sự kết hợp của tốc độ đánh bóng và sự ổn định trong mỗi cú đánh.

Gậy driver King Cobra LTDx giúp golfer thực hiện cú đánh nhanh, ổn định hơn
Gậy driver King Cobra LTDx giúp golfer thực hiện cú đánh nhanh, ổn định hơn
  • Gậy fairway King Cobra LTDx

Gậy fairway King Cobra LTDx có thiết kế 3W không rãnh, gậy 5W và 7W có rãnh tách rỗng, hỗ trợ golfer tương tác trên sân cỏ. Trọng lượng cũng được dồn về phía sau, tạo sự ổn định và góc phóng cao cho những cú đánh bóng.

Gậy fairway King Cobra LTDx có độ mở từ 13 – 31 độ. Trong đó, phiên bản LTDx bao gồm: 15, 18.5, 22.5 độ; phiên bản LTDx Max bao gồm: 15.5, 18.5, 22.5 độ. Cả hai phiên bản LTDx và LTDx Max đều có phần hosel điều chỉnh được, từ đó, thay đổi độ mở và góc mặt của gậy golf. Phiên bản fairway wood LTDxLS cũng có kiểu dáng tương tự nhưng có độ mở mặt gậy là 14.5, 18.5 độ.

Phiên bản gậy driver Cobra King F9 Speedback

Phiên bản gậy driver Cobra King F9 Speedback được cho ra mắt năm 2019 đã tạo ra cơn sốt trên thị trường bất giờ. Bởi vậy, gậy driver King F9 Speedback đã góp phần vào sự thành công của các golfer nổi tiếng.

Phiên bản gậy driver Cobra King F9 Speedback đã giúp nhiều golfer đạt được thành công
Phiên bản gậy driver Cobra King F9 Speedback đã giúp nhiều golfer đạt được thành công

Trong đó, phải kể đến những golfer: Bryson DeChambeau, Lexi Thompson, Rickie Fowler,… giành chiến thắng trong các trận đấu mà golfer tham dự. Đồng thời, nhanh chóng trở thành một trong những gậy driver bán chạy nhất của hãng.

Thông số kỹ thuật của driver King F9 Speedback:

  • Độ loft: 99, 10,5 °, 12 °
  • Chiều dài: 45,5 inch
  • Trục:  HZRDUS Smoke, UST Helium 50, Atmos Blue, Atmos Black

Gậy driver King F9 Speedback đã kế thừa công nghệ hiện đại Speedback ™ Technology khi kết hợp thành công hình dạng đầu gậy với trọng tâm thấp, khí động học cao. Từ đó, giúp gia tăng tốc độ đầy gậy, biến thành năng lượng hiệu quả khi gậy tác động với bóng golf. Ngoài ra, gậy driver còn được ứng dụng công nghệ CNC Precision Milled Face giúp gia tăng tốc độ đánh bóng lên 1.5 mph so với mặt gậy golf truyền thống.

Gậy driver King F9 Speedback ứng dụng công nghệ hiện đại cho hiệu suất vượt trội
Gậy driver King F9 Speedback ứng dụng công nghệ hiện đại cho hiệu suất vượt trội

Ironset Cobra’s King Forged Tec

Cobra’s King Forged Tec được hãng giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2015. Sau đó, mẫu gậy sắt này đã được cải tiến để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người chơi. Trong đó, phải kể đến phiên bản bộ gậy sắt ra mắt năm 2020 đã có những cải tiến về cả hiệu suất và thiết kế.

Khoang chứa được bổ sung thêm micro foam giảm tối đa độ rung, từ đó, giúp golfer điều chỉnh âm thanh khi va chạm. Ngoài ra, mặt gậy golf siêu mỏng được bọc dưới cạnh trước, cùng với thiết kế ở bên trong giúp tăng vận tốc của bóng.

Ngoài ra, phần topline và đế gậy mỏng, có hình dạng đầu gậy nhỏ giúp ironset Cobra’s King Forged Tec có vẻ ngoài bắt mắt, phù hợp với các golfer mong muốn hoàn thiện kỹ thuật đánh bóng. Đồng thời, golfer có điểm handicap trung bình khi sử dụng bộ gậy này giúp hạn chế các vấn đề khi xử lý cú đánh bóng.

Bộ gậy sắt Cobra’s King Forged Tec được nhiều golfer lựa chọn sử dụng
Bộ gậy sắt Cobra’s King Forged Tec được nhiều golfer lựa chọn sử dụng

Có thể nói, Cobra’s King Forged Tec là một trong những bộ gậy sắt không nên bỏ qua trong năm 2020. So với phiên bản ironset F6 được ra mắt trước đó, bộ gậy này đã được nhà sản xuất tích hợp thêm công nghệ PWRShell Face vào thiết kế gậy sắt. Từ đó, giúp golfer tối ưu tốc độ và khoảng cách đánh bóng.

Trên đây là top 5 mẫu gậy golf Cobra chất lượng, được các golfer ưa chuộng sử dụng hiện nay. Đặc biệt, những người mới chơi hoặc golfer đang muốn cải thiện hiệu suất đánh bóng thì bộ gậy golf đến từ thương hiệu Cobra này là sự lựa chọn hoàn hảo. Hy vọng với những chia sẻ trên của GolfHomes sẽ hữu ích với các golfer. Và đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của GolfHomes để cập những những kiến thức mới, liên quan đến bộ môn thể thao này.

Cập nhật: 16:43 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
0387556456
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D