Top 5 Dụng Cụ Tập Golf Cơ Bản Cho Người Mới Bắt Đầu

Để tập đánh golf bài bản, việc trang bị dụng cụ tập golf cơ bản là vô cùng cần thiết với golfer, đặc biệt là người mới bắt đầu. Nếu golfer đang muốn bổ sung thêm dụng cụ để việc tập luyện trở nên hiệu quả hơn, đừng bỏ qua Top 5 dụng cụ tập đánh golf cơ bản được GolfHomes tổng hợp trong bài viết dưới đây.

Gậy golf

Dụng cụ tập golf cơ bản chắc chắn không thể thiếu gậy đánh golf, bất kể golfer tập luyện ở nhà hay ngoài trời. Đặc biệt, ở các không gian tập luyện khác nhau, golfer cũng cần sử dụng các cây gậy phù hợp. Ví dụ, khi tập luyện trên sân, golfer có thể sử dụng hầu hết các loại gậy có trong túi. Tuy nhiên, nếu tập luyện trong nhà, golfer cần trang bị một số loại gậy cơ bản như driver, putter, gậy sắt số 7.

Để bắt đầu tập đánh golf trên sân, golfer nên trang bị đủ 1 bộ gậy golf cơ bản bao gồm 1 gậy driver, 1 gậy fairway, 1 gậy hybrid, 1 gậy putter và 1 số cây gậy sắt (tùy theo nhu cầu sử dụng của golfer). Khi chọn mua gậy golf, người chơi cần cân nhắc tới một số tiêu chí như chất liệu gậy, độ linh hoạt (flex) và các thông số kỹ thuật khác như trọng lượng, chiều dài, góc loft.

Bộ gậy golf cơ bản dành cho golfer để luyện đánh golf trên sân
Bộ gậy golf cơ bản dành cho golfer để luyện đánh golf trên sân

Khi chọn mua cây gậy golf phù hợp, golfer mới có thể kiểm soát gậy dễ dàng hơn, từ đó làm chủ cú đánh. Về độ flex của gậy, golfer có thể lực tốt nên chọn gậy golf cán cứng. Ngược lại, golfer thể lực trung bình, người mới nên chọn gậy có cán làm từ graphite nhẹ, mềm hơn với khả năng trợ lực cao hơn.

Bên cạnh đó, khi mua gậy golf, golfer cũng nên lựa chọn những thương hiệu gậy uy tín để được đảm bảo về chất lượng gậy. Một số thương hiệu gậy golf nổi tiếng mà golfer nên cân nhắc có thể kể đến TaylorMade, Callaway, Titleist, Honma,…

Dụng cụ tập golf cơ bản – Bóng golf

Bóng golf là dụng cụ tập golf quan trọng thứ 2 chỉ sau gậy golf. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại bóng golf khác nhau, được thiết kế với chất liệu cao cấp và công nghệ hiện đại nhằm mang đến hiệu quả đánh bóng cao nhất cho golfer. Golfer có thể chọn mua các loại bóng golf mới, xịn với giá trung bình khoảng 4$/quả hoặc mua bóng golf cũ với giá từ 1$ – 2$ một quả.

Bóng golf là một trong những dụng cụ đánh golf không thể thiếu
Bóng golf là một trong những dụng cụ đánh golf không thể thiếu

Khi chọn bóng golf, golfer cần hiểu rõ về cấu tạo bóng để mua được mẫu bóng golf phù hợp nhất. Ví dụ, bóng golf 1 lớp sẽ phù hợp với golfer mới, bóng golf 2 lớp dành cho golfer trình độ trung bình, bóng golf từ 3 lớp trở lên dành cho người chơi giỏi, chuyên nghiệp. Đặc biệt, bóng golf có càng nhiều vết lõm trên vỏ thì hiệu suất bóng càng cao.

Bên cạnh đó golfer cũng nên lưu ý bóng golf ngoài trời và bóng tập golf trong nhà khác nhau. Nếu cần mua dụng cụ tập golf tại nhà, golfer nên chọn các loại bóng làm từ cao su mềm, bóng xốp không cần bay quá xa để tránh làm hỏng đồ đạc trong nhà. Mặt khác, nếu mua bóng để tập đánh kỹ thuật như putting hay chipping, golfer nên mua bóng golf 2 lớp để vừa đánh được trong nhà, vừa đánh được ngoài sân.

Thảm tập đánh golf

Thảm tập golf là một trong những dụng cụ tập golf tại nhà không thể thiếu. Tại các sân tập golf hiện nay cũng trang bị hệ thống thảm tập golf cao cấp để mang đến cảm giác như đang chơi golf trên sân thật. Nếu có dự định lắp đặt không gian tập golf ngay tại nhà, golfer nên đầu tư thảm tập golf chuyên dụng thay vì chơi golf trên nền đất hay sân gạch, sân lát đá hoa.

Golfer không thể tự tập golf tại nhà nếu thiếu thảm tập golf
Golfer không thể tự tập golf tại nhà nếu thiếu thảm tập golf

Hiện nay trên thị trường có 2 loại thảm tập golf phục vụ 2 mục đích khác nhau là thảm swing và thảm putt. Hai loại thảm này này đều có thể sử dụng trong nhà. Thảm swing thường có hình vuông hoặc hình chữ nhật, với một hoặc nhiều bề mặt cỏ cùng các lỗ golf. Còn thảm tập putt sẽ chỉ có 1 đường ống nối liền với lỗ golf để golfer không cần đi nhặt bóng nhiều lần. Golfer có thể lựa chọn các loại thảm tập golf dựa trên nhu cầu và mục đích tập luyện.

Dụng cụ tập golf cho golfer mới – Găng tay golf

Được sử dụng để chơi golf từ năm 1890, găng tay golf là một phụ kiện không thể thiếu mỗi lần ra sân. Có không ít người chơi cho rằng sử dụng găng tay khiến golfer có cảm giác “không thật” mỗi khi cầm gậy. Nhưng mặt khác, găng tay golf cũng giúp golfer cải thiện độ bám rõ rệt khi cầm gậy do tăng ma sát giữa tay và grip. Bên cạnh đó, đeo găng tay còn giúp hạn chế tình trạng trơn trượt do mồ hôi, giảm chai tay hoặc đau nhức xương khớp tay do cầm gậy quá lâu.

Đeo găng tay khi chơi golf giúp giảm trơn trượt
Đeo găng tay khi chơi golf giúp giảm trơn trượt

Lồng tập golf (Lưới tập golf)

Lồng hoặc lưới tập golf cũng là một trong những dụng cụ tập golf tại nhà cơ bản dành cho người mới bắt đầu. Sử dụng lồng/lưới tập golf ngay tại nhà tạo điều kiện để golfer đánh bóng golf lúc mọi nơi; đồng thời rèn khả năng kiểm soát bóng và xác định mục tiêu.

Lồng/lưới tập golf hiện nay thường được cấu tạo bởi phần khung kim loại, mút xốp chống va đập, tâm phát bóng, lưới (bao quanh lồng và dưới đáy lồng) kèm thảm tập. Kích thước của lồng và lưới tập golf cũng rất đa dạng, trung bình khoảng 3m. Golfer có thể lựa chọn kích thước sao cho phù hợp với không gian lắp đặt dự kiến.

Lồng/lưới tập golf để luyện đánh golf tại nhà
Lồng/lưới tập golf để luyện đánh golf tại nhà

Trên đây là Top 5 dụng cụ tập golf cơ bản dành cho người mới bắt đầu. Đây đều là những dụng cụ, phụ kiện cần thiết để người chơi tập luyện đánh golf bài bản và hiệu quả hơn. Golfer đừng quên theo dõi GolfHomes để cập nhật kiến thức mới liên liên quan đến các dụng cụ tập golf.

Cập nhật: 16:43 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
0387556456
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D