Cách Cầm Gậy Golf Chuẩn Cho Cú Đánh Chuẩn Xác, Đạt Hiệu Quả Cao

Cách cầm gậy golf có vai trò quan trọng, quyết định đến kết quả của cú đánh bóng. Đồng thời, cầm gậy golf đúng chuẩn sẽ giúp golfer hạn chế chấn thương không mong muốn. Tùy vào thể trạng, lực cánh tay, người chơi có thể lựa chọn kiểu cầm gậy golf phù hợp. Để tìm hiểu chi tiết về các cách cầm gậy golf phổ biến hiện nay, golfer hãy theo dõi bài viết sau của GolfHomes.

Cách cầm gậy golf chuẩn xác theo chuyên gia

Cách cầm gậy golf quyết định đến 90% sự thành công của cú đánh bóng. Dưới đây là hướng dẫn về cách cầm gậy golf chuẩn dành cho golfer thuận tay phải được chia sẻ từ các chuyên gia.

  • Bước 1: Golfer đặt cán gậy golf ở phía trước mặt góc 45 độ. Người chơi cầm gậy golf sao cho lòng bàn tay xoay vào trong (Golfer thuận tay trái thì đổi lại thành tay trái). Đầu lòng bàn tay của golfer hướng vào trong tay cầm. Lưu ý, golfer xoay các khớp ngón tay vào bên trong.
  • Bước 2: Golfer giữ tay trái sao cho ngón cái, ngón giữa và ngón áp út xoay xung quanh phần tay cầm. Lưu ý: Ngón cái tay trái thẳng với ngón cái của tay phải.
Cách cầm gậy golf chuẩn xác quyết định đến cú đánh bóng của golfer
Cách cầm gậy golf chuẩn xác quyết định đến cú đánh bóng của golfer
  • Bước 3: Golfer giữ tay cầm và cuộn ngón tay từ bên trái sang bên phải. Ngón trỏ của tay trái nắm xung quanh với cán gậy golf.
  • Bước 4: Golfer từ từ trượt tay phải xuống tay trái. Đồng thời, đảm bảo cho tay cầm nằm giữa lòng bàn tay.
  • Bước 5: Đặt ngón tay giữa của tay phải quấn quanh với phần cán gậy. Đồng thời, ngón tay phải gấp vào giữa ngón trỏ và ngón giữa. Các ngón tay còn lại nắm lấy cán gậy golf. Điều này giúp golfer dễ dàng xác định được vị trí cầm gậy golf chuẩn nhất.

Lưu ý: Theo đánh giá của các chuyên gia, golfer cầm gậy chắc tay thì cú đánh bóng càng chuẩn xác và đạt được hiệu suất tối ưu hơn. Tuy nhiên, cầm gậy chắc tay không có nghĩa là cầm gậy chặt và sử dụng nhiều lực để bóp cán gậy. Thay vào đó, golfer chỉ cần sử dụng vừa đủ lực để cố định cán gậy, điều khiển quỹ đạo bóng như mong muốn.

Golfer cầm gậy chắc tay để thực hiện cú đánh bóng chuẩn xác
Golfer cầm gậy chắc tay để thực hiện cú đánh bóng chuẩn xác

Các phương pháp cầm gậy golf phù hợp với golfer Việt

Theo chia sẻ của các chuyên gia, dựa vào yếu tố kỹ năng, thể lực, có 3 cách cầm gậy golf phù hợp với golfer Việt, bao gồm: Overlapping Grip, Interlock và Baseball. Cụ thể:

Cầm gậy kiểu Overlapping Grip

Overlapping Grip là kiểu cầm gậy golf driver truyền thống, được nhiều golfer lựa chọn sử dụng. Kỹ thuật chủ yếu được dùng là tập trung lực vào đầu ngón tay chứ không phải lòng bàn tay. Điều này giúp golfer thực hiện cú đánh bóng xa và thẳng hơn.

Dưới đây là cách cầm gậy golf kiểu Overlapping Grip, golfer có thể tham khảo:

  • Bước 1: Golfer để ngón tay áp út chồng lên ngón trỏ và ngón giữa của tay trái.
  • Bước 2: Golfer dùng ngón cái của tay trái đặt vào phía trong tay phải.
  • Bước 3: Sử dụng 4 ngón tay còn lại của bàn tay phải để ôm trọn gậy golf.
Cầm gậy kiểu Overlapping Grip được nhiều golfer lựa chọn
Cầm gậy kiểu Overlapping Grip được nhiều golfer lựa chọn

Lưu ý: Trên đây là cách cầm gậy golf truyền thống dành cho các golfer thuận tay phải. Với những golfer thuận tay trái, có thể cầm với tay ngược lại.

Cách cầm gậy kiểu chồng chéo Interlock

Cách cầm gậy golf kiểu chồng chéo Interlock phù hợp với golfer có lòng bàn tay nhỏ, căng đầy. Bởi cách cầm gậy golf này yêu cầu golfer phải sử dụng nhiều lực để di chuyển vào lòng bàn tay.

Dưới đây là cách cầm gậy golf kiểu Interlock, golfer có thể tham khảo:

  • Bước 1: Golfer sử dụng ngón út của tay phải ngoắc với ngón trỏ của tay trái.
  • Bước 2: Golfer đưa ngón tay phải chạm vào lòng bàn tay trái.
  • Bước 3: Các ngón tay còn lại của bàn tay trái ôm xung quanh phần cán gậy golf.
Cách cầm gậy kiểu chồng chéo Interlock phù hợp với golfer có bàn tay nhỏ
Cách cầm gậy kiểu chồng chéo Interlock phù hợp với golfer có bàn tay nhỏ

Lưu ý: Cách cầm gậy kiểu Interlock phù hợp với các golfer mới, giúp người chơi sử dụng lực của lòng bàn tay để đẩy bỏng đi xa, thẳng hơn. Ngoài ra, với gậy golf driver, golfer cũng có thể áp dụng kiểu cầm gậy này.

Cách cầm gậy golf theo kiểu bóng chày Baseball

Cách cầm gậy golf kiểu bóng chày Baseball phù hợp với golfer mới gia nhập môn thể thao quý tộc. Golfer có bàn tay nhỏ, lực đánh yếu thì đây là kiểu cầm gậy golf phù hợp. Đặc biệt, người chơi bị viêm, đau nhức xương khớp thường xuyên thì có thể sử dụng kiểu cầm gậy golf này.

Các bước cầm gậy kiểu bóng chày như sau, golfer có thể tham khảo:

  • Bước 1: Sử dụng bàn tay trái giữ đầu gậy golf, tập trung nhiều lực vào đầu ngón tay.
  • Bước 2: Sử dụng ngón út của tay phải đặt sát với ngón trỏ tay trái (đối với golfer thuận tay phải). Còn với golfer thuận tay trái thì thực hiện với chiều ngược lại.
Cầm gậy kiểu Baseball phù hợp với golfer mới gia nhập môn thể thao quý tộc
Cầm gậy kiểu Baseball phù hợp với golfer mới gia nhập môn thể thao quý tộc
  • Bước 3: Golfer đưa ngón cái của tay trái đặt vào bàn tay phải. Sau đó, thử vung gậy xem đã cầm gậy golf chặt chưa. Nếu chưa, golfer có thể dùng sức vào ngón tay nhiều hơn.

Lưu ý: Kiểu cầm gậy Baseball không được nhiều golfer chuyên nghiệp sử dụng. Bởi cách cầm gậy golf này thiếu sự linh hoạt về độ mở của mặt gậy. Điều này có thể khiến cú đánh bóng của người chơi không đạt kết quả tốt nhất. Ngoài ra, gậy golf cũng có thể trượt vào lòng bàn tay của golfer, khiến người chơi không đánh trúng bóng. Bởi vậy, muốn thực hiện thành công kỹ thuật này thì golfer nên luyện tập thường xuyên để kiểm soát bóng tốt hơn.

Lưu ý giúp golfer có cách cầm gậy golf chuẩn

Để lựa chọn được kiểu cầm gậy golf phù hợp, golfer nên luyện tập với mỗi kiểu khoảng 1 tháng. Bởi theo ý kiến của các chuyên gia, thời gian này đủ để golfer có thể nắm vững kỹ thuật của các kiểu cầm gậy golf. Từ đó, người chơi dễ dàng lựa chọn cách cầm gậy golf phù hợp với thể lực và trình độ.

Có nhiều kiểu cầm gậy golf khác nhau
Có nhiều kiểu cầm gậy golf khác nhau

Trên đây là cách cầm gậy golf chuẩn theo chia sẻ từ chuyên gia và lưu ý quan trọng giúp golfer lựa chọn kiểu cầm gậy phù hợp nhất. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ hữu ích, người chơi có thể tự tin cầm gậy và thực hiện cú đánh bóng chuyên nghiệp, đạt hiệu suất tối ưu. Golfer đừng quên, theo dõi những bài viết tiếp theo của GolfHomes để cập nhật thông tin mới liên quan đến môn thể thao quý tộc này.

Cập nhật: 16:05 - 22/04/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
0387556456
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D