[HOT] Các xu hướng cần biết về thiết kế thi công sân tập Golf tại Việt Nam

Ngày nay, golf đã trở nên phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới và thường được giới doanh nhân chọn làm thú tiêu khiển. Việt Nam cũng không ngoại lệ, năm 2019 theo tạp chí Forbes, Việt Nam đang đứng đầu danh sách các nước có thị trường Golf phát triển nhất thế giới.

Việc những con số về sân tập Golf tại Việt Nam tăng mạnh là một trong những minh chứng cho việc phát triển của thị trường Golf Việt, cho thấy số lượng người chơi ngày càng tăng và tăng lên đáng kể. “Món mồi béo bở” này nhanh chóng lọt vào tầm ngắm của các nhà đầu tư, chủ thầu có ý định lấn sân vào thị trường Golf, mà cụ thể hơn là các dự án thi công sân golf tại các tỉnh phát triển và có cơ hội phát triển ngành Golf. Vậy dưới đây là 6 thông tin cần thiết mà các nhà đầu tư cần quan tâm trước khi thiết kế, thi công sân tập golf tại GolfHomes Việt Nam để tạo nên những dự án tên tuổi tại thị trường Golf Việt.

Vì sao các sân tập golf tại Việt Nam lại có tốc độ phát triển nhanh đến vậy?

Thể thao Golf chỉ thực sự nhen nhóm phát triển mạnh tại Việt Nam giữa năm 2017, đến nay đã được 4 năm, số lượng golfer cũng tăng lên đáng kể. Tính đến đầu năm 2020, có khoảng 50.000 người chơi golf, từ đó dễ dàng nhận thấy nhu cầu học golf và luyện tập golf cũng tăng theo tỷ lệ thuận. 

Số lượng học viên đăng ký học golf tăng trưởng mạnh
Số lượng học viên đăng ký học golf tăng trưởng mạnh

Theo thông tin từ Học viện Golf Việt Nam GolfGroup Academy đánh giá, chỉ trong 1 năm 2020 – 2021, xét trong tháng 10 cùng kỳ, số lượng học viên đăng ký khóa học tăng khoảng 40% (như sơ đồ). Nhiều sân golf cũng vì thế mà tăng lên rất nhanh, mục đích để giải quyết các nhu cầu chơi golf, trải nghiệm, đam mê thể thao golf của người Việt.

Ngoài ra, sự thay đổi về mô hình, chuyển biến rõ rệt từ các sân tập golf truyền thống sang sân tập golf hiện đại, kết hợp với mô hình Golf 3D công nghệ cao. Do đó, ngày càng nhiều các sân tập golf được tạm ngưng hoạt động để nâng cấp lại, đồng thời những sân tập golf mới liên tục ra đời để dễ dàng áp dụng mô hình golf hiện đại từ xu hướng công nghệ Golf 3D của GolfHomes Việt Nam. Đây là một trong những dự án thiết kế, thi công sân tập golf đặc sắc, khác biệt và được xem là biểu tượng của sự đẳng cấp trong giới golf thượng lưu.

Thi công các sân tập golf – vai trò quan trọng không thể thiếu trong tiềm năng phát triển thị trường Golf

Với những người mới chơi hoặc lần đầu đến với golf thì việc luyện tập ở sân tập Golf là bước đầu tiên và cần thiết, vì vậy khâu thiết kế, thi công sân tập Golf phải cần những đơn vị am hiểu, chuyên môn cao, và là chuyên gia trong lĩnh vực này thì mới có thể tạo ra những sân tập golf mới lạ, chuyên nghiệp và đẳng cấp khác biệt. GolfHomes tự hào với 6 năm thiết kế, thi công các loại sân tập golf, với những tiêu chí khắt khe, cùng đội ngũ kỹ sư chuyên môn quốc tế tại Hàn Quốc trực tiếp tham gia khảo sát, thiết kế và thi công toàn bộ quá trình.

Học viên có thể lựa chọn các chế độ tập phù hợp với bản thân
Học viên có thể lựa chọn các chế độ tập phù hợp với bản thân

Sân tập golf được chia làm 2 khu chính là Driving Range và Green. Thiết kế, thi công sân tập golf có thể được bao phủ bằng cỏ nhân tạo hoặc cỏ tự nhiên tùy thuộc vào nhà đầu tư. Golfer chơi golf tại sân có thể lựa chọn số lượng bóng với 3 mức độ: Giỏ nhỏ chứa 30-50 bóng, giỏ trung bình có 50-80 bóng, giỏ lớn chứa 80 – 100 bóng.

Khu vực Driving Range được xây dựng dành cho những người mới bắt đầu tập chơi golf hoặc những golfer nghiệp dư thỏa mãn niềm đam mê chơi golf nhưng không có đủ thời gian chơi hết 1 vòng golf đầy đủ. Ngoài ra, sân còn dành cho những golfer có niềm đam mê với golf nhưng không thể lên sân vì lịch trình công việc dày đặc hoặc sân golf quá xa. Đây cũng là khu vực luyện tập cho những cú swing yêu cầu cao về độ xa và tốc độ bóng.

Bên cạnh đó, khu vực Green để thực hành putting, chipping và bunker được xây dựng mô phỏng sân bãi thực tế với tỷ lệ tiêu chuẩn. Từ đó, mang đến cho người chơi cơ hội khởi động hoàn hảo và có những trải nghiệm thực tế nhất. Ở khu vực Green, thường là những golfer muốn cải thiện, nâng cao trình độ chơi golf cho những short game. Do đó, cần yêu cầu cao về tỷ lệ tiêu chuẩn để golfer canh chuẩn xác phương hướng và tốc độ bóng so với sân tập không chênh lệch nhiều.

Cả 2 khu vực đáp ứng được nhu cầu chinh phục các đường long game và short game của golfer. Ngoài ra, tại các thành phố lớn, sẽ rất khó để tìm thấy một sân golf trong nội thành mà ở địa chỉ rìa khá xa. Vậy thì các dự án thiết kế, thi công sân tập golf sẽ là là “chìa khóa” mở được những vấn đề trên của golfer.

6 thông tin cần thiết cho chủ đầu tư trước khi bắt đầu thiết kế, thi công sân tập golf 

Ngoài việc tìm một đơn vị thi công uy tín, chuyên nghiệp, đảm bảo chất lượng thì bên cạnh đó các chủ đầu tư cần nắm rõ các thông tin cũng như xu hướng mới khi bắt đầu các dự án thiết kế, thi công sân tập Golf.

Một sân tập golf cơ bản cần có gì?

Chưa đề cập đến những dự án thiết kế, thi công sân tập golf kết hợp mô hình phòng Golf 3D hay thiết kế sân golf tại nhà, một sân tập golf Driving Range hoàn chỉnh với cấu trúc 6 thành phần sau: 

Sơ đồ cơ bản về cấu tạo của một sân tập golf
Sơ đồ cơ bản về cấu tạo của một sân tập golf
  • Nhà phát bóng: thường được xây dựng 1 hoặc 2 tầng.Có thể kết hợp xây dựng thêm khu phòng tập golf 3d. 
  • Khung và trụ lưới: Kết cấu lưới phải đạt tiêu chuẩn về chất lượng là loại lưới có kích thước mắt trống nhỏ hơn 2.5cm. Bên cạnh đó, trụ lưới cũng phải bảo đảm các yếu tố như chuẩn độ cao, lực căng, sức gió, khả năng chắn bóng,…
  • Sân cỏ: Hầu hết các sân đều được trang bị sân cỏ nhân tạo. Tuy nhiên, hiện tại, nhiều doanh nghiệp và đơn vị thi công đã đầu tư những sân tập golf cỏ thật để tạo cảm giác tốt nhất và chân thật nhất cho golfer khi luyện tập. Ngoài ra, trên vùng sân Green còn trang bị những hố cát, hồ nước tự nhiên tạo thành bẫy hoặc những thử thách để nâng cao trình độ đánh golf của golfer.
  • Những trang thiết bị thiết yếu: Một sân tập tiêu chuẩn cần trang bị đầy đủ các trang thiết bị cần thiết như thảm tập, máy nhặt bóng, hệ thống vách ngăn, tee golf, máy rửa bóng,…
  • Hệ thống đèn chiếu sáng: Ánh sáng cũng là một phần quan trọng của sân golf. Hầu hết các sân tập đánh golf mở cửa vào buổi tối để những golfer không có thời gian luyện tập bóng vào ban ngày có thể đến đây luyện tập hoặc giải trí. Vì vậy, sân tập cần phải trang bị một hệ thống chiếu sáng đạt tiêu chuẩn để golfer có cảm giác như đang chơi bóng ban ngày.
  • Tiện ích khác: Ngoài những yếu tố không thể thiếu kể trên, một sân golf đạt chuẩn hay không còn tùy thuộc vào hệ thống nhà vệ sinh, khu vực để xe, phòng thay đồ, khu ăn uống,…

Đó là 6 thành phần trong cấu trúc sân tập golf cơ bản, đối với những sân golf có tích hợp thêm công nghệ golf 3D sẽ có những yêu cầu khắt khe hơn như là lắp đặt một phòng Golf 3D tiêu chuẩn. Hoặc đối với những khách hàng chỉ muốn lắp sân tập golf mini tại nhà để giải trí, luyện tập nhẹ thì sẽ có những yêu cầu khác nhau hơn nữa.

Tìm hiểu mô hình thiết kế, thi công sân tập golf “ngoài trời”

Đây là mô hình sân tập golf phổ biến hiện nay, khi nói đến sân tập golf nhiều người sẽ nghĩ ngay đến sân tập ngoài trời. Được chia thành các line tập với tiêu chuẩn về khoảng cách, golfer có thể thoải mái vung gậy swing mà không sợ sẽ ảnh hưởng đến người chơi khác. 

Thiết kế, thi công sân tập golf “ngoài trời” có nhiều dạng khác nhau, thường các sân có chung đặc điểm là thiết kế sân truyền thống, với dãy cỏ dài tiếp bóng. Tuy nhiên, golf không chỉ là bộ môn đòi hỏi cao về tính logic, tính toán mà xen lẫn vào có cả tính nghệ thuật, bay bổng cao. Chính vì thế, một số sân golf kết hợp với sông nước làm điểm tiếp bóng ngày càng nhiều hơn, golfer tìm kiếm sự mới lạ, thư giãn, giải trí cao thì loại hình sân tập golf với điểm tiếp bóng là hồ nước sẽ là lựa chọn tuyệt vời nhất.

Sân tập golf ngoài trời là sự lựa chọn của hầu hết các học viên
Sân tập golf ngoài trời là sự lựa chọn của hầu hết các học viên

Ngoài ra, sân tập golf còn được thiết kế tích hợp trong các sân golf chính 18 hay 27 hố. Tất cả các sân golf ở nước ta đều dành một khoảng trống để thiết kế riêng cho những golfer tìm đến luyện tập nhưng vẫn muốn trải nghiệm khi chơi trên golf chính. Đối với dạng sân tập golf này cũng đều áp dụng đúng tiêu chuẩn về kích thước và cấu tạo của một sân tập golf cơ bản, chỉ khác ở vị trí đặt sân.

Xu hướng thiết kế, thi công sân tập golf “hiện đại” kết hợp công nghệ Golf 3D

Đây được xem là xu hướng sân tập golf mới mà ở Việt Nam còn khá lạ không đối với các golfer, tuy nhiên các chủ đầu tư hay doanh nghiệp muốn thi công sân tập golf phần lớn đều biết rõ mô hình này và đang “rục rịch” thi công tại Việt Nam. 

Xu hướng phòng Golf 3D được ưa chuộng ở các nước phát triển như Hàn, Nhật và bắt đầu trở thành xu hướng tại Việt Nam khoảng cuối năm 2018. Thế nhưng, số lượng golfer chọn lắp đặt phòng Golf 3D ngay tại nhà trong năm 2020 và 2021 lại tăng lên rất nhanh. Không chỉ được đề cao bởi tính năng vượt trội như chỉnh swing, nhiều chế độ luyện tập, trải nghiệm hàng trăm sân golf thế giới, thông số cú đánh được hiển thị chi tiết, … thì việc sở hữu và chơi trong một phòng Golf 3D còn được xem như sự đẳng cấp, sang trọng, thượng lưu của giới quý tộc.

Nhờ sở hữu những ưu điểm tuyệt vời, cùng với sự biểu tượng của giới thượng lưu, phòng Golf 3D nhanh chóng chinh phục được cả những golfer newbie và những ông lớn trong việc kết hợp chung với sân tập golf. 

Nếu như các sân tập golf ngoài trời trước đây đáp ứng tốt về không gian, thời tiết, cảm giác chân thực,… nhưng lại bị giới hạn bởi việc luyện tập cho các golfer. Golfer khi chơi chỉ biết được độ xa của bóng, còn những thông tin và thông số cú đánh như tốc độ đầu gậy, tư thế kỹ thuật swing, độ xa chính xác, độ xoáy bóng, lực tay,… thì hoàn toàn không xác định được.

Tập luyện golf với phòng golf 3d là xu hướng được ưa chuộng hiện nay
Tập luyện golf với phòng golf 3d là xu hướng được ưa chuộng hiện nay

Nhận thấy sự hạn chế này, hàng loạt các chuỗi phòng Golf 3D cho thuê theo giờ để học, luyện tập và chơi golf “mọc” lên rất nhiều. Golfer cũng đổ từ mô hình sân tập golf ngoài trời sang phòng Golf 3D ngày càng nhiều hơn. Vậy tại sao không tích hợp 2 mô hình này lại với nhau? Vừa có không gian thoáng mát đặc trưng của sân tập golf, mà vẫn có thể sử dụng được những tính năng vượt trội của công nghệ golf 3D. Chưa kể, không cần đi đâu xa, golfer có thể chinh phục gần 200 sân golf ngay trên hệ thống này với đồ họa sắc nét và chân thực.

Thực tế, mô hình này tại Hàn Quốc được đông đảo golfer đón nhận tích cực, cùng xem một số hình ảnh kết hợp công nghệ UDR 4.0 của thương hiệu OKONGOLF – GolfHomes Việt Nam tại một sân tập Golf tại Hàn Quốc.

Tiện ích khi thiết kế, thi công sân tập golf “tại gia”

Đối với những golfer muốn tạo sự độc lạ, mới mẻ, và thể hiện riêng phong cách của mình có thể tìm hiểu đến mô hình thiết kế, thi công sân tập golf mini tại nhà. Ở mô hình này, golfer có thể linh động lắp đặt trong khuôn viên sân vườn hay trên sân thượng. Cũng đầy đủ các thành phần chính như sân cỏ, vùng bunker, chipping, putter, cát, nước,… đồng thời golfer còn có thể sáng tạo thêm những dạng tiểu cảnh như cây xanh, bể cá, hồ bơi hay khu vực picnic tại vườn xung quanh sân tập tạo không gian xanh ngay trong nhà mình.

Mô hình tiểu cảnh – sân golf mini đang là một xu hướng golf mới trong thị trường Golf Việt với chi phí tương đối thấp, khoảng 100 – 200 triệu. Ngoài ra, mô hình này golfer vẫn có thể tích hợp thêm với công nghệ Golf 3D, thì chi phí cộng thêm tối ưu nhất sẽ rơi vào 790 – 890 triệu nếu sử dụng các phần mềm giá tầm trung như OKONGOLF. 

Các tiêu chuẩn thiết kế, thi công sân tập Golf theo quy ước quốc tế

Một sân tập golf trước khi thi công sẽ đều được thiết kế và khảo sát theo đúng quy ước PGA quốc tế, để đảm bảo trải nghiệm chơi cũng như đề cao về chất lượng. 

Sân tập golf ngoài trời thường có kích thước lớn hơn cả vì đa phần chúng ít bị giới hạn về diện tích. Tùy thuộc vào tính chất, quy mô quỹ đất, mà các sân tập ngoài trời có thể có kích thước từ hàng trăm mét vuông cho tới hàng chục ngàn hecta. Việc quyết định kích thước sân tập golf cần được lên kế hoạch chi tiết và cần được bàn bạc kỹ lưỡng trước khi đi vào thi công.

Kích thước tối thiểu sân tập golf
Kích thước tối thiểu sân tập golf

Các sân tập tiêu chuẩn bắt buộc có chiều rộng từ 60m trở lên và chiều dài là hơn 150m, được thiết kế phong phú và đa dạng tùy theo địa hình và mong muốn của chủ đầu tư. Thông thường mỗi tầng của phong cách sân tập này có hơn 20 line đánh và càng nhiều tầng thì số lượng người tập golf cùng một lúc sẽ nhiều hơn.

Ngoài ra, sử dụng dịch vụ thi công cỏ nhân tạo uy tín nhằm vệ sinh và nâng cấp cỏ golf để hoàn thiện hơn tiêu chuẩn của thiết kế sân golf.

Quy trình 2 giai đoạn, 12 bước thiết kế, thi công sân tập Golf ngoài trời tại GolfHomes Việt Nam

Quy trình để có một sân tập Golf hoàn chỉnh tại GolfHomes Việt Nam được chia thành 2 giai đoạn: Giai đoạn thiết kế và giai đoạn thi công

Giai đoạn 1: Thiết kế sân tập Golf

Để mang đến một dự án sân tập golf đạt tiêu chuẩn thì cần phải trải qua 6 bước chính, đầy đủ và chi tiết nhất qua đội ngũ kiến trúc sư và kỹ sư chuyên môn của GolfHomes Việt Nam.

  • Bước 1: Đội ngũ kỹ sư và giám đốc dự án của GolfHomes Việt Nam trực tiếp khảo sát, gặp gỡ khách hàng và cùng đội ngũ tham gia dự án thảo luận ngắn gọn về các vấn đề về chương trình làm việc và ý kiến ý tưởng sơ khai lúc ban đầu. 
  • Bước 2: Sau khi gặp gỡ khách hàng sẽ đưa ra hình ảnh minh họa bản vẽ 2D sơ bộ cho dự án của khách hàng. Ở bước này, GolfHomes sẽ dựa vào mong muốn của khách hàng và kích thước sân tập golf mà khách hàng yêu cầu để thiết kế sân tập hợp lý cũng như khoa học nhất, đảm bảo theo tiêu chuẩn quốc tế.
  • Bước 3: Sau khi hoàn thiện bản vẽ, đội ngũ kiến trúc sư và chuyên gia thu thập thêm thông tin dự án chuẩn bị cho giai đoạn hoạch định chi tiết và các yếu tố cho sân tập golf.
  • Bước 4: Báo cáo về bản thiết kế sân tập golf tổng thể. Ở bước này có liên quan đến việc rà soát lại các vấn đề trên bản vẽ sơ phác cuối cùng. GolfHomes Việt Nam sẽ chuẩn bị bản báo cáo tổng thể cho toàn bộ dự án. Nếu dự án có liên quan đến một số các hoạch định tại các khu nghỉ mát và dân cư, bản vẽ sẽ thể hiện vị trí ranh giới , khu vực và vị trí từng khu , ranh giới của các thửa.
  • Bước 5: Thống nhất ý tưởng, phác họa tổng thể, kiến trúc sư tại GolfHomes Việt Nam sẽ lên chi tiết bản vẽ maket 3D để doanh nghiệp đối tác có thể hình dung rõ nhất sân tập golf sau khi hoàn thiện. Bản vẽ thiết kế sân tập golf sau khi hoàn thiện market 3D.
Giai đoạn 1 của quá trình thi công sân tập golf
Giai đoạn 1 của quá trình thi công sân tập golf
  • Bước 6: Thiết kế chi tiết sân tập golf: Sau khi dự án của khách hàng được phê duyệt GolfHomes Việt Nam sẽ chuẩn bị các bản vẽ kỹ thuật chi tiết cho việc xây dựng thi công sân tập golf.

Giai đoạn 2: Thi công sân tập golf chuyên nghiệp chuẩn quốc tế

Sau khi hoàn thiện và chốt bản thảo, thiết kế, phương án thi công. Đội ngũ GolfHomes Việt Nam tiến hành thi công sân tập golf chuẩn quốc tế

  • Bước 1: Thi công sân tập golf đầu tiên dọn mặt bằng

Tiến hành phát quang và định vị các vị trí khác nhau trong một đường golf bao gồm điểm để phát bóng tee, vị trí hố cát (bunker) khu vực fairway và đặc biệt các khu vực green sau khi các bản vẽ được thông qua. Giai đoạn này cũng có thể mất khoảng từ 5-7 ngày tùy thuộc vào diện tích các sân tập golf, putting green của các line tập.

  • Bước 2: Quy hoạch mặt bằng sân tập Golf

Trong quá trình thi công sân tập golf cần đào đắp, đây là công việc cần đòi hỏi những chuyên gia rất nhiều kinh nghiệm. Vì nhiều yếu tố quyết định khu vực nào nên cân giữ lại, khu vực đào cần đắp.

Đây là một trong những công đoạn chính của quy trình thi công sân tập golf hay các Putting green. Việc giám sát thi công ở giai đoạn này cần có sự kết hợp giữ kinh nghiệm và khả năng phát sinh xử lý một cách tình huống khéo léo nhất. Cần phải xử lý linh hoạt các tình huống như:

  • Gặp phải những khối đá lớn trong lòng đất.
  • Các vị trí khu vực nền yếu hoặc các vùng đầm lầy.
  • Bước 3: Thi công nhà phát banh (nhà điều hành, proshop và câu lạc bộ)

Một khu vực không thể thiếu của sân tập golf đó chính là nhà phát banh. Và việc lựa chọn hướng của nhà phát banh cũng rất quan trọng. Phải lựa chọn hướng nhà sao cho người chơi không gặp trường hợp chói mắt bởi ánh nắng mặt trời, không bị gió thổi thẳng vào người hay mưa xối vào gây khuất tầm nhìn của các golfer.

Riêng đối với mô hình sân tập Golf kết hợp với hệ thống Golf 3D công nghệ cao thì có thêm những quy trình và yêu cầu khắt khe hơn. Quy trình chi tiết cho thi công lắp đặt một phòng Golf 3D có thể tham khảo thêm bài viết sau:

Bước thi công này đã được đội ngũ kiến trúc sư và kỹ sư chuyên gia của GolfHomes tính toán chi tiết và hợp lý ở khâu khảo sát và thiết kế sân tập golf.

  • Bước 4: Thi công trụ lưới và lưới golf

Không hẳn đơn vị xây dựng nào cũng đủ khả năng và điều kiện để thiết kế và thi công trụ lưới. Bởi ngoài những yêu cầu về kỹ thuật, chuyên môn cơ bản thì việc thi công trụ lưới golf còn cần phải có kinh nghiệm do gặp các vấn đề về độ an toàn khi chơi.

Đồng thời, GolfHomes Việt Nam là đơn vị thầu thi công cũng như phân phối toàn bộ các nguyên vật liệu về Golf như lưới, cỏ nhân tạo,… Do đó nắm rõ được chất lượng cũng như nguyên liệu nào phù hợp cho thi công sân tập golf

  • Bước 5: Thi công cỏ nhân tạo sân tập golf

Đối với nhiều doanh nghiệp cho rằng, việc thi công cỏ nhân tạo sân golf chỉ là việc làm mặt bằng và trải thảm cỏ nhân tạo. Tuy nhiên, khái niệm chỉ đang là bề nổi thấy được của các công trình. Trên thực tế, nó còn liên quan tới việc thiết kế hệ thống thoát nước bên dưới, cách căng thảm và sắp xếp bố trí thẩm mỹ nhất. Chưa kể, việc nhận định chất liệu thảm bền, cao cấp cũng rất quan trọng trong khâu thi công cỏ nhân tạo sân tập golf.

  • Bước 6: Thi công hệ thống thoát nước xương cá

Hệ thống thoát nước sân tập golf là phần được các kỹ sư và chuyên gia của GolfHomes Việt Nam chú trọng, đặc biệt là khu vực putting green. Đây là một trong những khu vực cần được bảo trì, tránh nước úng có thể dẫn đến hiện tượng đọng nước gây ngập úng cho sân tập.

Tất cả 12 bước trong cả 2 giai đoạn thiết kế, thi công sân tập golf đều có sự cố vấn và giám sát từ đội ngũ kiến trúc sư và đội ngũ kỹ sư chuyên môn quốc tế tại Hàn Quốc với hơn 10 năm kinh nghiệm thi công các mô hình sân golf, sân tập golf. Sau khi hoàn thiện, tất cả đội ngũ sẽ cùng nhau kiểm tra lại toàn bộ công trình và sửa chữa (nếu có). Sau đó sẽ bàn giao và tiếp tục bào hành, bảo dưỡng theo thời gian quy định của mỗi khu vực riêng trong sân tập.

Nói về “Xu hướng sân tập golf kết hợp Golf 3D công nghệ cao”

Tại Thủ đô Seoul – Hàn Quốc, sân tập golf 3D công nghệ cao chiếm đến 82% tổng số sân tập, tương đương với 76/93 sân – Theo thống kê từ báo Ko-Golf tại Hàn năm 2020.

Công nghệ Golf 3D chiếm lĩnh xu hướng sân tập golf tại Hàn và Nhật hơn 10 năm

Đi sâu hơn về công nghệ golf 3D tại Hàn, cùng với sự phát triển của công nghệ, việc chơi golf công nghệ cao ngày càng mang lại nhiều tiện ích và hứng thú. Golfer được trải nghiệm những cảm giác không khác chơi golf trên sân. Nhờ sở hữu những ưu điểm vượt trội, golf 3D nhanh chóng đón đầu xu hướng thể thao quý tộc tại Việt Nam và mới đây là lấn sân vào trong hệ thống sân tập Golf.

Riêng tại Hàn và Nhật Bản, mô hình kết hợp sân tập Golf và golf 3D không còn quá xa lạ và đã xuất hiện từ lâu, thế nhưng vẫn luôn nằm top xu hướng Golf trong 10 năm, số lượng golfer trải nghiệm và muốn chinh phục hàng trăm sân golf khác nhau trên thế giới ngay tại khu sân tập thoáng mát, rộng lớn vẫn chưa hạ nhiệt.

Nắm bắt được xu hướng này, các sân tập golf truyền thống đã dần chuyển hướng, cải thiện và nâng cấp thêm hệ thống các phòng Golf 3D công nghệ cao, tiệm cận hơn với đối tượng golfer trẻ, hiện đại.

Hình ảnh một số phòng tập golf tích hợp công nghệ golf 3D
Hình ảnh một số phòng tập golf tích hợp công nghệ golf 3D

Không chỉ riêng sân tập golf ngoài trời, các golfer mong muốn sở hữu sân tập golf mini trong nhà cũng tìm hiểu và tích hợp chung cùng với mô hình tiểu cảnh golf. Không chỉ tạo nên sự độc lạ, khác biệt và đẳng cấp riêng của golfer mà còn tạo nên một hệ sinh thái golf đa dạng đặc trưng cho nền văn hóa golf Nhật, Hàn.

Sân tập golf hiện đại, đẳng cấp hơn khi kết hợp cùng hệ thống phòng Golf 3D

Nếu như phòng Golf 3D được xem như biểu tượng của giới thượng lưu, chỉ những golfer có niềm đam mê mạnh về golf và nguồn lực kinh tế ổn định mới quyết định lắp đặt trải nghiệm phòng Golf 3D tại nhà để thể hiện vị thế bản thân. Thì với mô hình sân tập golf kết hợp phòng Golf 3D, tất cả các golfer đều có thể trải nghiệm mô hình trong không gian cực kỳ sang trọng và đẳng cấp với chi phí không chênh lệch nhiều so với sân tập truyền thống.

Được trang trí bộ sofa, khu quầy nước, 2 tivi hiện đại, hệ thống đèn chiếu cao cấp, không gian riêng tư thoáng mát,… phòng Golf 3D kết hợp sân tập Golf gần như đã phác họa rất đầy đủ và chi tiết sự quý tộc của giới thượng lưu golf.

Chưa kể, sân golf chính về không gian và hoàn cảnh rất khó để giao tiếp, chia sẻ, bàn bạc công chuyện kinh doanh của các golfer thì sân tập golf kết hợp công nghệ golf 3D lại đáp ứng được không gian riêng tư cho những cuộc trò chuyện thân mật. Được phục vụ riêng những dịch vụ chuẩn 5 sao, mô hình mới này hứa hẹn sẽ là điểm mới cho những doanh nhân đam mê golf.

Lắp đặt phòng golf 3d ngay tại nhà là sở thích của giới thượng lưu hiện nay
Lắp đặt phòng golf 3d ngay tại nhà là sở thích của giới thượng lưu hiện nay

Sự thay đổi khi tích hợp công nghệ Golf 3D vào thiết kế, thi công sân tập golf truyền thống

Cùng với chế độ chơi golf tiên tiến, hiện đại nhất thế giới, công nghệ Golf 3D dễ dàng phổ cập đến golfer Việt về luật golf, sân golf, các kỹ thuật chơi golf, cách đánh từng loại golf, tính điểm kép cho golfer,…

Chưa kể, mỗi golfer khi tiếp xúc đến công nghệ Golf 3D, sẽ nhận thấy những ưu khuyết điểm về kỹ thuật, tư thế, lực đánh hay kiến thức dùng gậy,… Từ đó, qua những thông số được hiển thị cụ thể trên hệ thống, golfer dễ dàng cải thiện, tối ưu và phát triển trình độ chơi Golf của bản thân hơn.

Phòng Golf 3D kết hợp với sân tập golf cũng là công cụ giúp các golfer tại Hàn Quốc xuống kép nhanh chóng, lên single và là nơi giúp phát triển trở thành các golfer pro thi đấu chuyên nghiệp. Thậm chí, nhiều học viện tại Hàn đã đặt hệ thống học viện tại các sân tập golf có phòng Golf 3D để hỗ trợ cho quá trình đào tạo golf và tăng trải nghiệm chơi golf thực tế cho các học viên.

Dạo quanh 1 vòng thị trường công nghệ Golf 3D tại Việt Nam – điểm tên những công nghệ nào

Tại Việt Nam, hiện có rất nhiều đơn vị phân phối các phần mềm công nghệ Golf 3D từ các nước như Hàn, Nhật, Mỹ, Canada,… Tuy nhiên, để phù hợp với thể trạng golfer Châu Á nói chung và golfer Việt nói riêng, công nghệ tại Hàn sẽ là lựa chọn tốt nhất cho golfer trải nghiệm.

  • Công nghệ UDR 4.0, VSN III của thương hiệu OKONGOLF tại Hàn

Không giống với những công nghệ được phân phối phổ biến trên thị trường, OKONGOLF được xem là “hàng hiếm” khi hiện chỉ đang được phân phối độc quyền duy nhất tại Tập đoàn Golf công nghệ cao – GolfHomes Việt Nam. Chính ở độ hiếm có, mà OKONGOLF đến nay vẫn đang có độ hot và được nhiều golfer đón nhận.

Chuỗi phòng golf 3d tphcm okongolf
Chuỗi phòng golf 3D OKONGOLF tại Sky Garden 1 TPHCM

Ngoài ra, OKONGOLF cũng là thương hiệu áp dụng công nghệ UDR 4.0, VSN III trên thị trường thành công nhất, khi tiên phong trong chỉnh sửa swing. Các kỹ sư cấp cao của OKONGOLF đã phát triển, cải tiến vào hệ thống video vòng swing chuẩn. Từ những động tác thực hiện wing được quay lại bởi bộ đôi camera cảm biến của người chơi, cho phép so sánh trực tiếp và đồng thời với vòng swing chuẩn, golfer dễ dàng điều chỉnh cũng như dễ dàng nhận thấy sự sai lệch trong tư thế cũng như kỹ thuật swing của mình. Đây được xem là điểm mạnh nhất mà trên thị trường hiện nay chưa một công nghệ nào áp dụng được.

thi công lắp đặt hệ thống golf 3D OKONGOLF
Thi công lắp đặt hệ thống golf 3D OKONGOLF 4.0
Các chứng nhận đạt chuẩn quốc tế của phần mềm OKONGOLF UDR 4.0
Các chứng nhận đạt chuẩn quốc tế của phần mềm OKONGOLF UDR 4.0

XEM THÊM

  • Công nghệ MS5, MS9 – chuyên lắp đặt kinh doanh, đầu tư

Đều là những phần mềm golf 3D tốt nhất tại Hàn Quốc được các chủ đầu tư chọn lựa lắp đặt kinh doanh. Tuy nhiên, cả 2 phần mềm sẽ có những ưu nhược điểm riêng, cụ thể, về độ chính xác, trải nghiệm người dùng và công nghệ ở cả 2 phần mềm này đều tương đương nhau. Điểm khác biệt duy nhất, tạo nên sự chênh lệch về mức chi phí của 2 phần mềm này chính là MS9 có trang bị game cho trẻ em cũng như tích hợp số lượng hệ thống sân golf nhiều hơn (102 sân) so với MS5 (50 sân).

Chính sự khác biệt lớn này cũng là yếu tố khiến 2 phần mềm golf 3D MS5 và MS9 có sự chênh lệch về mức chi phí lắp đặt. Dựa trên nhu cầu thực tế, mục đích cũng như mức chi phí, các chủ đầu tư có thể lựa chọn được phần mềm phù hợp cho hệ thống của mình. Hoặc hoàn toàn có thể áp dụng cả 2 phần mềm này cũng sẽ mang lại giá trị khác biệt cùng những trải nghiệm tuyệt vời dành cho các khách hàng.

Với những đặc điểm và tiện ích nổi bật, cả 2 phần mềm MS5 và MS9 đều nhận được đánh giá tích cực từ người dùng. Giám đốc Đặng Trần Minh sau khi hoàn thiện phòng golf 3D ứng dụng phần mềm MS5.

“Tôi vừa hoàn hiện hệ thống phòng golf 3D cho khu Golf Line. Phần mềm mà tôi sử dụng là MS5 của Hàn Quốc. Thấy nhiều người review đánh giá tốt nên tôi đã không chần chừ liên hệ tới GolfHomes nhờ thi công lắp đặt. Sau 2 tuần thiết kế thi công, tôi rất hài lòng về hệ thống phòng golf 3D này. Với số lượng 50 sân golf đủ để tôi cùng các khách hàng có thể trải nghiệm mà không phải mất nhiều thời gian di chuyển đi lại như trước. Cùng với đó, hệ thống cảm biến hoạt động rất tốt, các thông số cú đánh hiển thị rất chi tiết và chân thực.”

Trong khi đó, Công nghệ MS9 cũng nhận về những phản hồi tích cực từ anh Lê Minh Luân, đã có cơ hội trải nghiệm cả 2 phần mềm MS5 và MS9. Anh chia sẻ về sự hài lòng vì cả 2 phần mềm này đều mang tới trải nghiệm cực kỳ chân thực, độ chính xác cao, xứng đáng được 10/10 điểm:

Phần mềm MS5 mặc dù tích hợp hệ thống sân golf ít hơn MS9, thế nhưng với con số 50 sân golf thì cũng không phải quá ít, đủ để chúng tôi có được những trải nghiệm tốt nhất. Còn về phía MS9, điểm mạnh là số lượng sân golf nhiều, tích hợp game chơi cho trẻ em cũng khá tiện lợi. Nói chung về trải nghiệm và độ hài lòng thì tôi đánh giá cả 2 phần mềm này đều tương đương nhau, rất đáng để trải nghiệm”

  • Công nghệ GTS, GTR – “con cưng” được các học viện golf lựa chọn

Cả 2 phần mềm GTS và GTR đều được phát triển, đi lên từ 2 học viện hàng đầu tại Hàn Quốc, chính vì thế những game hay chế độ luyện tập, khóa học trong 2 công nghệ này rất phù hợp cho các học viện Việt Nam hay các sân tập Golf.

phòng golf 3D tphcm sử dụng phần mềm golf GTS
Phòng golf 3D tphcm sử dụng phần mềm golf GTS

Không chú trọng về trải nghiệm sân golf 18 hố, công nghệ GTS và GTR dao động số lượng sân từ 50 – 100 sân golf. Tuy nhiên, điểm mạnh của cả 2 công nghệ này là golfer dễ dàng đăng nhập online bằng dấu vân tay, giúp doanh nghiệp cắt giảm được một số lượng nhân viên lớn, giảm chi phí đầu tư.

Hệ thống với hơn 100 sân golf cho golfer lựa chọn
Hệ thống với hơn 100 sân golf cho golfer lựa chọn

Đặc biệt, cả 6 công nghệ trên đều đang được GolfHomes phân phối chính hãng, và điểm mạnh đồng nhất của cả 6 công nghệ này chính là không mất thêm bất kỳ chi phí nào khi sử dụng luyện tập hay chơi trải nghiệm Golf 18 hố. Vì các sân golf trong hệ thống đã được mua bản quyền cho thương hiệu GolfHomes Việt Nam.

Năng lực nhận thầu thiết kế, thi công sân tập golf của GolfHomes Việt Nam

GolfHomes Việt Nam tự hào với 6 năm phát triển trong thị trường thiết kế thi công sân tập golf, sân golf, tiểu cảnh – sân golf mini, phòng Golf 3D. Với những điểm mạnh về thị trường Golf 3D tại Việt Nam, hơn 20.000 khách hàng lựa chọn tư vấn, hơn 479 khách hàng quyết định lắp đặt phòng Golf 3D, 168 dự án mini golf, 4 sân tập Golf tại Việt Nam trải đều sắc cam trên 63 tỉnh. GolfHomes tự hào và vinh dự khi được khách hàng tin tưởng, lựa chọn và trải nghiệm dịch vụ. Với đội ngũ kỹ sư chuyên môn, đội ngũ thi công chuyên nghiệp và đội ngũ nhân viên nhiệt tình, GolfHomes cam kết sẽ đem đến những trải nghiệm Golf cao cấp và chất lượng nhất đến quý golfer.

GolfHomes thuộc hệ sinh thái Techgolf - Số 1 về golf công nghệ tại Việt Nam
GolfHomes sở hữu những ưu điểm mà các nhà đầu tư xây dựng sân tập golf không thể bỏ qua

GolfHomes sở hữu đội ngũ kiến trúc sư nổi tiếng và đội ngũ kỹ sư cố vấn và giám sát chuyên môn quốc tế để mang đến những công trình golf:

  • Chất lượng luôn được quan tâm hàng đầu: Trước khi đi đến những điểm độc đáo, mới lạ và thu hút, GolfHomes Việt Nam đặt yêu cầu cao về chất lượng cũng uy tín thương hiệu. Cam kết đưa đến khách hàng những công trình sân tập golf chất lượng đạt chuẩn quốc tế.
  • Thiết kế mới lạ: Bản thiết kế độc đáo, mới lạ, mang đến phong cách hiện đại cho sân golf của bạn. Kiến trúc sư của GolfHomes Việt Nam sẽ thiết kế riêng tùy theo địa hình, không trùng lặp với bất kỳ sân tập golf nào khác. Mỗi thiết kế và thiết bị ngành golf của GolfHomes đều đạt tiêu chuẩn quốc tế đồng thời mang các phong cách khác nhau, đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng.
  • Chi phí hợp lý: Khi thiết kế, thi công sân tập golf tại GolfHomes Việt Nam, quý khách sẽ được đội ngũ kiến trúc sư tư vấn và đưa ra các phương án thi công hợp lý nhất, giúp tiết kiệm chi phí tối ưu nhất cho khách hàng.
GolfHomes - Đẳng cấp thượng lưu
GolfHomes – Đẳng cấp thượng lưu, sở hữu đội ngũ thi công chuyên nghiệp Hàn Quốc

Trên đây là tổng hợp 6 thông tin cần thiết trước khi thiết kế, thi công sân tập golf tại GolfHomes Việt Nam. Đồng thời trong bài cũng đưa đến các doanh nghiệp, chủ đầu tư xu hướng sân tập golf kết hợp mô hình Golf 3D công nghệ cao, với các thông tin chi tiết, chính xác và giúp doanh nghiệp tiệm cận hơn với những xu hướng golf mới trên thế giới.

techgolf
GolfHomes thuộc hệ sinh thái số 1 về golf công nghệ tại Việt Nam – Techgolf

Doanh nghiệp và các chủ đầu tư quan tâm, tìm kiếm đơn vị thiết kế, thi công sân tập golf hãy liên hệ ngay website GolfHomes hoặc Hotline để được tư vấn chính xác, cụ thể và chuyên nghiệp nhất đến quý doanh nghiệp.

Cập nhật: 22:11 - 21/07/2023

Bình luận (14)

  1. Phan Văn Huy says: Trả lời

    hôm trước có được bên Golfhomes này đưa mình ghé qua westley Bình Duong với gia đình, sân 18 lỗ rộng rãi, và nhiều cây xanh và có sức chứa lớn mà chi phí lại rẻ hơn ra sân to rất nhiều. Thảm cỏ dù là nhân tạo chắc là dùng hàng nhập nên cảm tưởng như cỏ thật. Nói chung thì trải nghiệm k nhiều như sân lớn nhưng xét về độ tiện lợi và tính thẩm mỹ thì vẫn chấm sân golf mini 8 điểm. Sau mình cũng nhờ bên này lên thiết kế thi công cho mình sân mini ở nhà vừa đánh chip put được và đánh swing được luôn tiện, đi làm về không phải di chuyển xa mà gia đình anh em bạn bè đến chơi nữa cũng vui.

    1. Lê Tuấn says: Trả lời

      Bác lắp bên nào thế cho em xin chút thông tin nhém em cũng đang tham khảo xem nên lắp sân golf mini hay sân golf 3D trong gia đình, thấy cái nào cũng hay cả,

    2. Minh Phương Hoàng says: Trả lời

      Đây bác cứ liên hệ em này nhé https://www.facebook.com/trangdtq.timesgroup làm uy tín mà chất lượng lắm, có cả thi công sân golf và phòng 3D đấy.

  2. Bùi Thế Cảnh says: Trả lời

    Anh cần thi công một sân cỏ mini tại vườn, bên em cho người qua khảo sát nhé! Tiện tư vấn cho anh luôn anh có sân vườn rộng đang muốn làm vài Fight tập và 1 khoảng sân put, anh muốn lắp ở biệt thự của anh. Trước lấy ở 30 Phạm Văn Đồng bên em mấy bộ Honma đi tặng rồi đấy, ưu tiên khảo sát sớm cho anh nhé.

    1. Lương Văn Vĩ says: Trả lời

      Bác hỏi bên này là đúng rồi đấy, trước mình thấy bên này làm mấy sân trên Phú Thọ và Thái Nguyên đẹp lắm, mà họ thi công cũng chuẩn làm đến đâu đẹp đến đó. Trước ông anh mình cũng làm bên này họ đến đo đạc các thứ rồi lên 3D rồi các phương án tối ưu nhất cho chủ đầu tư nữa cơ chứ không phải vẽ ra các hạng mục để kiếm tiền. Nói chũng những bên làm có tâm như này giờ ít lắm nên các bác cứ tự tin mà làm. cần các bác cứ liên hệ theo số này Tuấn Anh: 0865258968 làm giám đốc bên đó,

    2. Thế Anh says: Trả lời

      Nhà có sân này thì thôi rồi lại thích chơi ở nhà luôn, vì k phải tuần nào cũng có tg ra sân, nhiều khi đi công tác xa hay bận gặp đối tác gì đấy. Cũng lo k chơi lâu ngày xuống tay xong bé nhân viên tư vấn lắp cái này bên golfhomes, giá cả phải chăng, nhân viên nhiệt tình và còn nhanh nữa. Từ ấy cứ chiều đi làm về hay sáng trước khi đi làm là lại chơi 1 tý. Khoẻ người mà còn duy trì phong độ chơi.

  3. Minh Nhật says: Trả lời

    Cái này hay thế này mà sao lại không nghĩ ra nhỉ, ý tưởng khá hay cho các bác nào nhà có đất rộng, nhà em có lắp 1 phòng 3D rồi nhưng mà chưa ưng lắm, cái bên lắp đặt liên hệ mấy lần fix lỗi không được, hậu mãi kém quá thế này sau cũng chả dám quay lại, mà em đang muốn triển khai cái dự án này cuối năm nay vì hợp tuổi chứ sang năm làm phạm năm tuổi nó hơi dở, em cũng hơi tín một chút, bác nào đã lắp đặt bên Golfhomes này chưa? bên này lắp phòng 3D thì em thấy được khen nhiều trên các hội nhóm rồi còn xây dựng sân này quy mô chắc giá cũng cao hơn nên em muốn tham khảo người đi trước ạ, bác nào đã lắp đặt bên này rồi chỉ giáo giúp em với, sân nhà em rộng khoảng 500 m2 ạ

    1. Bảo Tùng says: Trả lời

      Em đây bác ơi, số em này 0966894408 bác kết bạn zalo với em đi em gửi anh sân nhà em cho, sân em làm chỉ có chưa tròn 80m2 mà bác tận 500m2 thì làm sân quá tuyệt vời rồi, đào luôn mấy cái hố cát rồi bẫy các kiểu luyện tay thì phải gọi là nâng trình phải biết, em lắp con này kết hợp với chơi ở phòng 3D thì đúng là bộ đôi hoàn hảo, muốn đánh xa thì vào phòng 3D, còn luyện đánh gần, đánh putt đánh cao thì ra sân, hợp lý, e thi công bên golfhomes này luôn, biết đến đấy là vì em là khách quen mua hàng bên đó hay mua gậy bên chỗ Phạm Văn Đồng, mấy năm nay mua gì cũng chỉ vào đó, cửa hàng rộng rãi, nhiều đồ có sẵn 2 phòng 3D để test gậy nên mua quen luôn với cũng có chính sách khách thân riêng nên giá còn tốt nữa ạ, mua hàng bên này thì chế độ bảo hành hay giá cả minh bạch, hậu mãi tốt hỗ trợ vấn đề liên quan nhanh chóng, nhất là thi công cái sân này thì nhiệt tình và cẩn thận lắm, bác yên tâm, hay em cho bác luôn số cậu em Tuấn Anh chuyên thi công sân golf này: 0865258968. Em cũng như bác trước không biết đến bên này nên lắp 3D ở 1 chỗ khác đợt đó chả có kinh nghiệm với không tìm hiểu mấy, chúng nó vẽ ra mấy lời mật ngọt nên tin tưởng, bàn giao thanh toán xong gặp lỗi hay vấn đề gì là xử lý chậm ngay, vì thế nên cứ chọn cái đơn vị nào mà càng lớn càng tốt nó có uy tín cao

      1. Đinh Mạnh Hưng says: Trả lời

        Tôi thì sân k có nên k lắp được sân như này, nhà nào kiểu biệt thự vườn hay có sân rộng thì lắp cái sân này thì best thật, nhìn cũng thấy thích, tôi chỉ tư vấn cho bạn bên golfhomes này uy tín nhé, làm đâu ra đấy, phòng 3D nhà tôi lắp năm ngoái không bị lỗi gì ngoái lỗi mấy hôm đầu là phần đẩy tee lên bị kẹt thì gọi họ qua xử lý luôn là dùng ok đến bây giờ, nhận thầu và bàn giao đúng hẹn nên rất ưng ý, bạn tham khảo thêm nhé, 1 vote cho bên này của tôi

  4. Trịnh Quang Thắng BĐS says: Trả lời

    Diện tích để thi công sân tập Golf thì tôi có rồi nhưng tôi thấy đang băn khoăn thi công trụ lưới và lưới golf vì không phải bên nào cũng lắp được trụ lưới Golf, trước tôi hỏi nhiều bên đều không nhận thi công hạng mục này , mà nếu không có lưới thì tôi sợ đánh ra bên ngoài ảnh hưởng đến xung quanh

    1. Hoàng Hưng says: Trả lời

      Bác liên hệ GolfHomes, nắm rõ được chất lượng cũng như nguyên liệu nào phù hợp cho thi công sân tập golf tôi thấy ngoài những yêu cầu về kỹ thuật, chuyên môn cơ bản thì việc thi công trụ lưới golf còn cần phải có kinh nghiệm do gặp các vấn đề về độ an toàn khi chơi không thì lắp hệ thống phòng Golf 3D tại nhà khá hay, lắp đặt hệ thống bên MS9 máy chơi golf MS chính hãng do các chuyên gia Hàn Quốc nghiên cứu và sản xuất giúp đo khoảng cách thực tế của cú đánh bóng mà bạn đã thực hiện trong phòng tập.

  5. Hiếu Nguyễn says: Trả lời

    Bây giờ Golf trở thành bộ môn thể thao được ưa chuộng của giới thượng lưu nên tôi đang nghiên cứu để lắp hệ thống sân tập Golf trong khu biệt thự mới mua để mấy em trong câu lạc bộ cùng trải nghiệm nhưng chưa biết bên nào uy tín các bác có contact nào giới thiệu giúp tôi với ạ

    1. Đặng Văn Tuấn says: Trả lời

      Đúng rồi đấy, bây giờ mà có biệt thự nhà vườn để lắp Sân tập Golf thì chuẩn bài rồi, đợt đầu năm tôi mới nhờ bên GolfHomes thi công cho sân ở khu biệt sự nhà vườn của Sếp Tổng, phải công nhận bên này làm thi công chuyên nghiệp, đúng tiến độ, tôi là tôi rất chú trọng vấn đề thời gian đồng thời có đầy đủ các thành phần chính như sân cỏ, vùng bunker, chipping, putter, cát, nước,… nếu thích có thể lắp thêm những dạng tiểu cảnh như cây xanh, bể cá, hồ bơi hay khu vực picnic tại vườn xung quanh sân tập tạo không gian xanh ngay trong nhà mình, đội ngũ kỹ sư và giám đốc dự án của GolfHomes Việt Nam trực tiếp khảo sát, gặp gỡ khách hàng và cùng đội ngũ tham gia dự án thảo luận ngắn gọn về các vấn đề về chương trình làm việc và ý kiến ý tưởng sơ khai lúc ban đầu. các bác đang có nhu cầu thi công sân tập Golf thì liên hệ bên này https://www.facebook.com/golfhomes.vn

    2. Hữu Đặt Pro says: Trả lời

      Không gian rộng thì lắp diện tích lớn, không gian hẹp thì thi công diện tích nhỏ vì bây giờ dịch căng thẳng thế này di chuyển nhiều cũng không tốt, mà không tập thì buồn chân, bữa qua nhà anh bạn thấy có bên đang thi công sân tập golf mini, diện tích chỉ cần 50m-100m là có thể thi công rồi còn để tư vấn cụ thể các bác liên hệ em Tuấn Anh theo số điện thoại 0865 258 968

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
0387556456
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D