TaylorMade M4 – Lựa Chọn Hoàn Hảo Cho Cú Swing Chuẩn Xác Nhất

TaylorMade M4 fullset được đánh giá là bộ gậy thay thế hoàn hảo cho gậy golf M2 trước đó. Bộ gậy M4 này được TaylorMade ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại cho tốc độ đánh ổn định cùng những cú swing chính xác trên sân mà golfer không nên bỏ qua. Vậy, TaylorMade M4 có thực sự ấn tượng như vậy? Bài viết dưới đây GolfHomes sẽ giúp bạn có lời giải đáp chi tiết về bộ gậy M4 này. 

TaylorMade M4 cho cú đánh ổn định với cú swing ấn tượng

Theo các chuyên gia, TaylorMade M4 được ra mắt nhằm khắc phục hoàn toàn nhược điểm của những model trước đó. Bởi vậy, ngay khi trình làng, TaylorMade M4 được rất được săn đón. Tính đến thời điểm hiện tại, dù đã ra mắt nhiều năm những TaylorMade M4 vẫn nhận được sự quan tâm của rất nhiều golfer. 

Bộ gậy M4 này gây ấn tượng với khả năng cho cú đánh ổn định bởi thiết kế mặt gậy xoắn. Bên cạnh đó, TaylorMade còn ứng dụng công nghệ Twist Face giúp cải thiện từng đường bóng và kết quả nhận được. Theo nhiều chuyên gia, công nghệ Twist Face là giải pháp vượt bậc, giúp golfer thực hiện những cú đánh xoáy trái và phải hiệu quả. Do đó, công nghệ này cũng được ứng dụng trên nhiều model sau mà TaylorMade cho ra mắt. 

TaylorMade M4 fullset sở hữu nhiều cải tiến từ những model trước đó
TaylorMade M4 fullset sở hữu nhiều cải tiến từ những model trước đó

Gậy TaylorMade M4 còn được ứng dụng công nghệ độc quyền Geocoustic. Đây là công nghệ kết hợp giữa âm học và hình học giúp tăng độ ổn định cho gậy golf. Đồng thời, Geoacoustic còn giúp mang đến âm thanh gậy chạm bóng cực ấn tượng. Với những golfer yêu thích trải nghiệm cùng âm thanh đã tai trên sân thì không nên bỏ qua TaylorMade M4. 

TaylorMade cũng đã có một số cải tiến trong thiết kế, giúp mang đến bộ gậy M4 fullset sở hữu những ưu điểm nổi bật như:

  • Về khoảng cách đánh và tốc độ: Cả hai yếu tố này đều có nhiều cải thiện ở TaylorMade M4. Từ đó giúp golfer dễ dàng thực hiện những cú đánh bóng bổng hơn và bay thẳng đến mục tiêu mong muốn. Hơn nữa, TaylorMade M4 còn mang lại động lượng lớn, spin thấp. Với những golfer có tốc độ swing thấp muốn cải thiện khoảng cách đánh thì M4 là lựa chọn hoàn hảo. 
M4 sở hữu nhiều ưu điểm cho cú đánh ấn tượng
M4 sở hữu nhiều ưu điểm cho cú đánh ấn tượng
  • Về âm thanh và cảm giác đánh: TaylorMade M4 cho cảm giác chắc chắn và âm thanh vang khi đánh. Độ rung cũng giảm so với những model trước đó mà TaylorMade ra mắt. Điều này giúp mang đến cho golfer những đường bóng có độ chính xác cao hơn cùng cảm giác ấn tượng. 

Từng cây gậy TaylorMade M4 đều sở hữu nhiều ưu điểm

Từng cây gậy trong bộ fullset TaylorMade M4 đều được hãng chú trọng cả về thiết kế và công nghệ cho cú đánh chính xác và ổn định hơn. Đây cũng là yếu tố giúp TaylorMade M4 nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường thời điểm ra mắt. Một số ưu điểm nổi bật hàng đầu trên từng cây gậy M4 này sở hữu có thể kể đến như:

Driver M4 giúp golfer xử lý tốt cả cú đánh lệch tâm

Driver TaylorMade M4 được ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại như: Twist Face, Hammerhead, Geoacoustic Sole. Từ đó cho phép người chơi có thể dễ dàng điều chỉnh các cú đánh hạn chế lệch tâm. Hơn nữa, công nghệ được ứng dụng còn giúp giảm độ xoáy và hỗ trợ đường bóng thẳng hơn. Độ loft ở vùng High-toe cho độ xoáy ổn định hơn. Điều này giúp golfer xử lý tốt cả những cú đánh lệch tâm. 

Driver TaylorMade M4 cho cú đánh xa và thẳng
Driver M4 cho cú đánh xa và thẳng

Bên cạnh đó, rãnh Hammerhead giúp tăng cường hiệu suất đánh cho TaylorMade M4 driver. Đồng thời ở rãnh ngoài của gậy được gia cố kỹ càng giúp mặt gậy nhẹ hơn, tạo điểm ngọt lớn giúp tăng cường độ ổn định cho gậy golf. Kết hợp với công nghệ Geocoustic Sole giúp phần đế gậy được nâng cao, cho golfer những cú đánh ổn định với âm thanh cực bắt tai. 

Fairway TaylorMade M4 – mẫu gậy gỗ bán chạy nhất của hãng

Ở thời điểm ra mắt, TaylorMade M4 fairway được nhận xét là mẫu gậy gỗ bán chạy nhất của hãng. Gậy được chế tác từ chất liệu tương tự như ở fairway TaylorMade M3. Với phần mặt gậy được làm từ hợp kim thép Ni-CO C300 mỏng cùng với inverted Cone ở bên trong. Điều này giúp tăng tốc độ đánh bóng, ngay cả khi golfer thực hiện cú lệch tâm. 

Fairway M4 là cây gậy gỗ bán chạy nhất thời điểm ra mắt
Fairway M4 là cây gậy gỗ bán chạy nhất thời điểm ra mắt

Đặc biệt, Fairway TaylorMade M4 có thiết kế đầu gậy lớn giúp golfer dễ dàng vào bóng. Khối lượng bên trọng đầu gậy cũng được chia thành hai phần và dịch chuyển sang hai phía khác nhau. Cùng với thiết kế Geoacoustic lõm trên đế gậy giúp tăng cường sức mạnh cho gậy golf cùng cải thiện âm thanh đáng kể. 

Golfer dễ dàng vào bóng với gậy gỗ M4
Golfer dễ dàng vào bóng với gậy gỗ M4

Mẫu gậy gỗ M4 này được mệnh danh là cây gậy fairway dễ làm quen và dễ chơi hàng đầu của TaylorMade M4. Thậm chí với những golfer mới, chưa có kinh nghiệm đánh cũng có thể sử dụng dễ dàng. Do đó, không quá ngạc nhiên khi fairway M4 được rất nhiều golfer lựa chọn ngay sau khi trình làng. 

Rescue TaylorMade M4 cho tốc độ ổn định

Gậy rescue M4 được thiết kế với trọng lượng chia nhỏ nhằm tăng sự ổn định và tốc độ đánh bóng. Đặc biệt, mẫu gậy kỹ thuật này còn được ứng dụng công nghệ Speed Pocket cho tốc độ bóng ổn định ở cả cú low-fade. Đồng thời khoảng cách đánh bóng cũng có những cải thiện hơn hẳn so với những TaylorMade M3, M2. Rescue TaylorMade M4 còn được ứng dụng công nghệ Geoacoustic cho cảm giác chơi tốt hơn khi đánh. Âm thanh khi gậy chạm bóng cũng được hãng chú trọng nghiên cứu và cho ra mắt mang đến những trải nghiệm hấp dẫn cho golfer. 

Gậy rescue cho cú đánh có độ ổn định cao
Gậy rescue cho cú đánh có độ ổn định cao

Ironset M4 cho hiệu suất ấn tượng

Gậy sắt TaylorMade M4 được ứng dụng những cải tiến từ ironset M2 với hiệu suất ấn tượng. Một số ưu điểm nổi bật hàng đầu của bộ gậy sắt M4 này có thể kể đến như:

  • Công nghệ Speed Pocket: Đầu tiên phải kể đến công nghệ Speed Pocket được ứng dụng trên đế của gậy M4 giúp tạo độ cong ấn tượng cho gậy sắt. Điều này giúp tăng cường tốc độ đánh bóng. Từ đó, các tay golf có thể kiểm soát đường bóng cho từng cú đánh lý tưởng trên sân. 
Bộ gậy sắt được ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại
Bộ gậy sắt được ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại
  • Bổ sung thanh RibCor: Mặt gậy sắt M4 được lắp thêm 2 thanh RibCor ở cả hai đầu Heel và Toe. Thanh RibCor này được làm từ thép không gỉ 450 mang đến độ sang trọng và cực kỳ sáng cho từng cú đánh. Đây cũng là một trong những yếu tố giúp TaylorMade M4 dù ra mắt nhiều năm nhưng vẫn giữ được độ mới. 
Mặt gậy có nhiều cải tiến hiện đại
Mặt gậy có nhiều cải tiến hiện đại
  • Cho phép điều chỉnh độ lie: Bộ gậy golf sắt M4 có phần Hostel ở cổ gậy giữ nguyên giúp giảm trọng lượng đầu gậy hiệu quả. Golfer cũng có thể điều chỉnh độ lie cho từng cú đánh mong muốn. Đây là thiết kế TaylorMade tập trung nhằm giúp M4 phù hợp với nhiều cú đánh và phù hợp với nhiều đối tượng golfer hơn. 

Đánh giá khách quan về gậy golf M4 fullset

Có thể thấy, TaylorMade M4 được hãng nghiên cứu và cho ra mắt với nhiều cải tiến ấn tượng. Tuy nhiên, bộ gậy golf fullset này cũng sở hữu một số hạn chế mà golfer cần chú ý để lựa chọn model phù hợp nhất. Cụ thể, một số ưu điểm và hạn chế của bộ gậy M4 này có thể kể đến như:

  • Về ưu điểm: Gậy M4 cho hiệu suất ấn tượng, đặc biệt là với những cú swing lớn. Từ đó giúp golfer có thể dễ dàng thực hiện những cú đánh với tốc độ cao, giúp cải thiện khoảng cách đánh chính xác hơn. Bởi vậy, TaylorMade M4 rất phù hợp với những golfer có tốc độ swing trung bình hoặc thấp đang muốn cải thiện khoảng cách đánh. Hơn nữa, TaylorMade M4 còn cho cú đánh ổn định cả trong những cú đánh lệch tâm. Do đó, với những golfer mới, đánh với M4 là gợi ý hoàn hảo.
  • Về hạn chế: TaylorMade M4 cho tốc độ swing cao là ưu điểm hàng đầu của bộ gậy này với golfer mới. Tuy nhiên, đây là là nhược điểm với những golfer có tốc độ swing cao. Nguyên nhân nằm ở thiết kế của M4 với phần góc loft được thiết kế lớn cùng với độ dài gậy lớn hơn. Điều này sẽ gây ra nhiều cú đánh không được như mong muốn với những golfer swing cao. 
M4 của TaylorMade sở hữu nhiều ưu điểm với golfer swing chậm
M4 của TaylorMade sở hữu nhiều ưu điểm với golfer swing chậm

Có thể thấy, bộ gậy golf TaylorMade M4 fullset phù hợp với những golfer mới và golfer có tốc độ swing thấp. Còn với golfer có tốc độ swing cao thì nên cân nhắc nếu vẫn muốn đánh với gậy M4 của TaylorMade. Bởi với thiết kế của TaylorMade M4 có thể mang đến cú đánh không hiệu quả với golfer có kỹ thuật đánh như vậy. 

Trên đây là những review khách quan nhất mà GolfHomes tổng hợp về bộ gậy golf fullset TaylorMade M4. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với golfer khi tìm hiểu về bộ gậy này của TaylorMade. Nếu golfer đang tìm kiếm bộ gậy có thiết kế hiện đại, hiệu suất đánh tốt thì TaylorMade M4 là một gợi ý hấp dẫn. Chắc chắn với những gì mà bộ gậy golf này mang lại sẽ làm “hài lòng” mọi golfer. Đừng quên theo dõi những bài viết sau của GolfHomes để có thêm nhiều thông tin hấp dẫn về gậy golf đang “làm mưa làm gió” trên thị trường hiện nay. 

Cập nhật: 16:47 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
0387556456
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D