Honma XP1 – Lựa Chọn Hoàn Hảo Cho Golfer Có Trình Độ Trung Bình

Honma XP1 được đánh giá là bộ gậy mang lại hiệu suất đánh bóng ấn tượng. Bên cạnh đó, sản phẩm có khả năng hạn chế tình huống slice và giúp golfer tận dụng tối đa lực khi thực hiện cú swing. Ngoài ra, bộ gậy được ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại, hứa hẹn giúp người chơi có trình độ trung bình cải thiện điểm số đáng kể.

Honma XP1 – Bộ gậy đem lại hiệu suất cực cao

XP1 Honma là một trong những “siêu phẩm” được ra đời dựa trên những công nghệ đỉnh cao của dòng Tour World. Đây không phải là phiên bản thay thế cho mẫu gậy TW 747 mà là sự kết hợp và mở rộng hơn cho nhiều đối tượng người chơi.

Nếu xếp theo mức độ phù hợp từ newbie tới golfer có trình độ chuyên nghiệp thì bộ gậy golf Honma XP1 nằm giữa 2 dòng Honma Beres và Tour World. Bộ gậy thuộc phân khúc tầm trung nhưng mang lại hiệu suất cực cao cùng tốc độ đầu gậy nhanh.

Honma XP1 là bộ gậy mang lại hiệu suất cực cao
Honma XP1 là bộ gậy mang lại hiệu suất cực cao

Hơn nữa, nhiều chuyên gia nhận định rằng, fullset XP1 còn có khả năng hạn chế tình huống slice, giúp người chơi tận dụng được tối đa lực khi đánh bóng. Bộ gậy phù hợp với golfer có trình độ trung bình với điểm handicap dao động từ 20 – 30.

Cũng giống như các phiên bản trước đây, dòng gậy XP1 của Honma cũng hội tụ nhiều ưu điểm lớn. Cụ thể như:

  • Thiết kế ấn tượng

Bộ gậy Honma XP1 là sự kết hợp của 3 tông màu là đen – xám – trắng. So với các “đàn anh” như: Honma TW 747, Honma Bezeal, Honma Beres,… thì XP1 có thiết kế sang trọng và tinh tế hơn. Các đường vân trên đầu gậy cũng được các kỹ sư “chú ý” nhằm mang đến cho người chơi một sản phẩm đầy cá tính.

Dòng gậy XP1 của Honma sở hữu "diện mạo" thu hút
Dòng gậy XP1 của Honma sở hữu “diện mạo” thu hút
  • Shaft gậy nhẹ, đem tới tốc độ swing nhanh

Với dòng gậy XP1, nhà sản xuất Honma đã thiết kế trục Vizard khá nhẹ. Theo đó, bộ gậy sử dụng shaft Vizard 43, 53 và 63 cùng độ cứng R, S, CPM 230 (Cycles per minutes). Kết hợp với đó là độ xoắn Torque 6.8 giúp gậy có trọng lượng nhẹ nhưng vẫn đảm bảo độ rắn chắc khi cầm. Điều này, mang tới cho golfer có tốc độ swing nhanh hơn và hạn chế tối đa những cú slice.

  • Gậy được tích hợp nhiều công nghệ tân tiến

Khá nhiều golfer nhầm tưởng XP1 ra đời để thay thế cho dòng gậy Tour World 747 trước đó của Honma.Tuy nhiên, thực tế mẫu gậy này vẫn giữ nguyên một số công nghệ đỉnh cao đã được phát triển trên Tour World 747. Dù vậy, nhà sản xuất đã cải tiến công nghệ và thiết kế tỉ mỉ hơn ở phiên bản mới Honma XP1. Nhờ đó, người chơi có trình độ trung bình có thể tự tin kiến tạo cú đánh khi ở trên sân cỏ.

Bộ sản phẩm được tích hợp nhiều công nghệ tân tiến giúp golfer kiến tạo cú đánh bứt phá
Bộ sản phẩm được tích hợp nhiều công nghệ tân tiến giúp golfer kiến tạo cú đánh bứt phá

Mỗi phiên bản gậy lại sở hữu những “điểm cộng” riêng

Mỗi một mẫu gậy trong fullset XP1 lại sở hữu những ưu điểm nổi trội riêng. Cụ thể như sau:

Gậy golf driver XP1

Nhiều chuyên gia nhận định rằng, driver Honma XP1 là mẫu gậy mang đến cho người dùng hiệu suất tối ưu. Dù golfer đang ở trình độ nào thì bộ gậy này vẫn rất phù hợp. Bên cạnh đó, mẫu gậy driver XP1 còn được thiết kế với vẻ ngoài đẹp mắt, trục Honma Vizard rắn chắc đem lại cho người chơi quán tính ổn định. Nhờ đó, phiên bản này giúp người sở hữu tối đa hóa khoảng cách khi đánh bóng.

Chưa kể, đầu gậy được thiết kế Double Slot Sole (có khe hẹp ở phần trung tâm) tạo cho golfer sự nhất quán và tính chính xác khi phát bóng. Đặc biệt, khi gậy chạm bóng, mặt gậy sẽ tự động uốn cong. Nhờ đó, độ xoáy của bóng thấp, tạo ra cú đánh ít xoáy hơn.

Driver XP1 giúp người chơi tối ưu hiệu suất khi đánh bóng
Driver XP1 giúp người chơi tối ưu hiệu suất khi đánh bóng

Mặt khác, XP1 driver Honma sở hữu công nghệ Five Fang độc quyền, được tạo nên từ phần Crown và bộ phận đế gậy. Điều này, giúp mặt gậy tăng diện tích tiếp xúc, đem lại cú phát bóng dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, phần crown của mẫu gậy driver XP1 được chế tạo từ chất liệu carbon ET40 siêu mỏng giúp trọng tâm của đầu gậy hạ thấp. Từ đó, golfer sẽ đạt được cú đánh với khoảng cách tối ưu.

Ngoài ra, driver Honma XP1 sở hữu trọng lượng shaft rất nhẹ (chỉ khoảng 43 gram). Kết hợp với đó là flex S, R giúp người chơi có trình độ trung bình dễ đánh và dễ chơi hơn. Nhìn chung, XP1 driver là mẫu gậy phù hợp với người đã chơi golf trong khoảng thời gian 6 tháng đang muốn nâng cao thành tích cá nhân.

Gậy XP1 fairway wood

Gậy fairway Honma XP1 phù hợp với newbie và cả người chơi đã có kinh nghiệm trên sân bóng. Cũng giống như phiên bản driver, fairway XP1 sở hữu thiết kế Double Slot Sole trên phần crown. Bên cạnh đó, mẫu gậy này được chế tác bằng chất liệu carbon siêu nhẹ, đem lại cho người dùng cú đánh ổn định cùng hiệu suất đánh bóng chính xác hơn.

Fairway wood XP1 đem lại cho người chơi cú đánh ổn định
Fairway wood XP1 đem lại cho người chơi cú đánh ổn định

Chưa kể, trọng tâm ở phần đầu gậy được thiết kế sâu và thấp. Shaft gậy được sản xuất từ chất liệu thép không gỉ, đế bên trong có trọng lượng nặng. Vì thế, golfer có thể vung gậy chắc chắn và dễ dàng hơn.

Phần Crown ET – 40 của cây gậy fairway số 3 được thiết kế tối ưu trọng lượng tại bộ phận đầu gậy. Điều này, giúp đầu gậy không quá nặng nên tạo ra sự cân bằng trong suốt quá trình golfer đánh bóng.

Xét về tổng trọng lượng tại đầu gậy thì fairway wood số 3 là cây gậy golf nhẹ thứ hai trong các bộ gậy mà Honma đã cho ra mắt. Với mẫu gậy gỗ XP1, người dùng có thể lựa chọn các trục Vizard khác nhau cùng khối lượng lần lượt là: 43 gam – 53 gam và 63 gam.

Gây sắt XP1 ấn tượng với phong cách thiết kế mang đậm nét khỏe khoắn
Gây sắt XP1 ấn tượng với phong cách thiết kế mang đậm nét khỏe khoắn

Bộ gậy golf sắt Honma XP1

Nếu như mẫu gậy Honma Beres tạo được dấu ấn riêng bởi quy trình điêu khắc thủ công cùng chất liệu mạ vàng thì ironset XP1 lại gây ấn tượng với phong cách thiết kế mang đậm nét khỏe khoắn. Thu hút người chơi bởi sự tinh giản và sang trọng. Khác với các mẫu gậy trong fullset XP1, bộ gậy sắt được ứng dụng riêng công nghệ thiết kế Holistic tại phần đầu và trục gậy. Nhờ đó, set gậy này mang lại cho người dùng hiệu suất đánh bóng tốt nhất.

Ngoài ra, bộ gậy sắt XP1 được trang bị trục gậy Vizard có trọng lượng khoảng 63 gram. Vì thế, người chơi có cảm giác đầm tay hơn khi đánh bóng. Đồng thời, golfer cũng kiểm soát dễ dàng hướng đi của bóng hơn. So với “đàn anh” TW 474P thì Honma XP1 Iron có tiết diện vùng điểm ngọt lớn hơn, giúp golfer tạo ra những cú swing đơn giản mà vô cùng chất lượng.

Gậy rescue XP1

Gậy rescue XP1 có phần mặt gậy được chế tác hoàn toàn bằng chất liệu thép. Nhờ đó, gậy mỏng nên tạo ra khoảng cách đánh bóng tối ưu. Bên cạnh đó, mẫu gậy này vẫn áp dụng kiểu dáng thiết kế rãnh đôi truyền thống. Vì thế, golfer dễ dàng kiến tạo cú đánh xa và đạt được khoảng cách như mong muốn.

Gậy rescue mang lại cho chủ nhân cú đánh nhẹ nhàng với khoảng cách xa
Gậy rescue mang lại cho chủ nhân cú đánh nhẹ nhàng với khoảng cách xa

Mặt khác, gậy XP1 rescue đem tới cảm giác đánh nhẹ mà vẫn đầm tay. Trong quá trình “cứu bóng”, gậy giúp golfer hạn chế độ rung hiệu quả. Từ đó, nâng cao thành tích đáng kể cho người chơi sau cuộc đấu.

Bộ gậy Honma XP1 nhận đánh giá cao từ mọi golfer

Với thiết kế nổi bật cùng khả năng cải thiện hiệu suất, khoảng cách và tốc độ, gậy golf  XP1 của Honma luôn được golfer trên toàn thế giới “săn đón”. Nói về bộ gậy ấn tượng này, anh Quốc Trường (Hà Nội) chia sẻ:

“Tôi là một fan trung thành của gậy golf Honma. Và phiên bản XP1 quả thực không làm tôi thất vọng. Gậy được thiết kế với kiểu dáng thể thao tinh giản. Tuy nhiên, bộ gậy vẫn toát lên sự sang trọng và mạnh mẽ. Đặc biệt, âm thanh khi gậy chạm bóng vô cùng “bắt tai”. Nhờ lên sân thường xuyên với bộ gậy XP1 của Honma, giờ đây tôi đã tự tin chinh phục các hố golf trên sân cỏ.”

Dòng gậy này được nhiều golfer yêu thích
Dòng gậy này được nhiều golfer yêu thích

Trong khi đó, anh Hải Đăng – một người chơi đến từ Hải Phòng nhận xét:

“Tôi khuyên anh em golfer có trình độ trung bình nên sắm bộ gậy golf XP1 của Honma ngay để có những trải nghiệm tuyệt vời. Bộ gậy không chỉ có thiết kế đẹp mắt mà còn mang đến hiệu suất vượt trội. Cũng nhờ bộ gậy Honma XP1 mà kỹ thuật đánh golf của tôi đã cải thiện rất nhiều.”

So sánh bộ gậy Honma XP1 với TR20 fullset

Về cơ bản, bộ gậy XP1 và TR20 của Honma đều sử dụng shaft gậy Vizard. Đây là loại cán đem lại cảm giác đánh nhẹ nhàng cùng khả năng hạn chế độ rung vô cùng hiệu quả. Nếu ở dòng gậy TR20, nhà sản xuất sử dụng shaft Vizard phiên bản 50, 60 và 70 gram thì đến bộ gậy XP1, thương hiệu lại dùng shaft Vizard 43, 53 và 63. Nhờ đó, gậy sẽ có tốc độ swing nhanh hơn và hạn chế tốt những cú slice.

Còn xét về giao diện, Honma XP1 và bộ gậy TR20 khá tương đồng về mặt thiết kế. Theo đó, hãng đều sử dụng 3 gam chủ đạo là đen – xám – trắng cho những “đứa con tinh thần” của mình. Tuy nhiên, nếu để ý kỹ, golfer sẽ thấy 2 phiên bản này cũng có sự khác biệt đáng kể.

Bộ gậy Honma XP1 giúp golfer nâng cao thành tích đáng kể
Bộ gậy Honma XP1 giúp golfer nâng cao thành tích đáng kể

Cụ thể, ở bộ gậy XP1, hãng đã sử dụng rất nhiều đường vân trang trí cùng logo và tên sản phẩm in khắc tối giản trên mặt gậy. Dù vậy, bộ sản phẩm vẫn toát lên sự tinh tế và thu hút cần thiết. Trong khi đó, fullset TR20 nhà sản xuất dùng ít họa tiết trang trí hơn, đặc biệt là ở những cây gậy sắt.

So sánh về mặt hiệu suất, các chuyên gia cho rằng cả hai bộ gậy là XP1 và TR20 của Honma đều đem lại hiệu suất ấn tượng. Đối tượng mà nhà sản xuất hướng đến đều là những golfer có trình độ từ trung bình đến chuyên nghiệp. Vì thế, cả hai dòng gậy đều được hãng trang bị những công nghệ hiện đại nhất để người chơi phát huy hết kỹ thuật cá nhân của mình.

Được đánh giá cao cả về thiết kế và hiệu suất, bộ gậy Honma XP1 xứng danh là một trong những “siêu phẩm” trên thị trường. Hy vọng những review chân thực trên đây giúp người chơi có cái nhìn tổng quan về bộ gậy đẳng cấp – XP1 của “nhà Honma”. Đừng quên tiếp tục theo dõi các bài viết tiếp theo của GolfHomes để có thêm những thông tin thú vị liên quan tới bộ môn golf.

Cập nhật: 17:11 - 30/05/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
0387556456
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D