Bộ Gậy Golf TaylorMade SIM – Đột Phá Về Thiết Kế Và Công Nghệ

Bộ gậy golf TaylorMade SIM sở hữu sự đột phá về công nghệ. Hơn nữa, bộ fullset này còn được cho là thách thức mọi giới hạn nhờ thiết kế tinh tế, sang trọng. Chính vì vậy, ngay từ khi ra mắt, TaylorMade SIM đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm từ các golfer trên thế giới.

Lý do TaylorMade SIM nhanh chóng trở thành bộ gậy “đắt giá”

TaylorMade là một trong những thương hiệu gậy golf nổi tiếng được rất nhiều golfer Việt lựa chọn. Các mẫu gậy golf đến từ thương hiệu này đều có thiết kế hiện đại, sang trọng. Đặc biệt là các tính năng ưu việt kết hợp với công nghệ hiện đại hàng đầu trong ngành golf.

Trong số đó, không thể không nhắc đến bộ gậy golf có công nghệ đẳng cấp là  TaylorMade SIM. Được ra mắt vào năm 2020, bộ gậy đã làm chao đảo làng golf khi có có nhiều ưu điểm vượt trội. Các giới chuyên gia cho rằng, SIM ra đời là để tối ưu tất cả các điểm yếu trong thiết kế gậy golf.

Taylormade SIM được ra mắt vào năm 2020
TaylorMade SIM được ra mắt vào năm 2020

️Gậy golf TaylorMade SIM được biết là viết tắt của Shape In Motion – Đây là dòng sản phẩm gậy golf mới cải thiện được tính ổn định, gia tăng khí động học cũng như tốc độ đầu gậy khi người chơi thực hiện cú swing. Cụ thể, phần mặt gậy được thiết kế theo dạng hình nón đảo ngược, rất mỏng. Điều này giúp cho những cú đánh của các golfer không bị xoáy, đồng thời tốc độ đánh cũng được tăng cao hơn. 

Ngoài ra, hãng cũng đã thiết kế một khối thép nặng được đặt ở vị trí thấp và lùi về phía sau mặt gậy, nhằm hạ thấp trọng tâm đầu gậy. Đồng thời, tối ưu hóa các điều kiện phát bóng và gia tăng MOI. 

Bên cạnh cải tiến về mặt thiết kế, TaylorMade cũng đã tích hợp nhiều công nghệ hiện đại vào dòng gậy golf SIM. Trong đó, công nghệ Twist Face gia tăng diện tích bề mặt cũng như giảm độ cong. Từ đó, giúp cho golfer nâng cao được kỹ thuật chơi golf cũng như hạ thấp được điểm handicap.

Gậy có thiết kế đẹp, trang bị thêm nhiều tính năng hoàn hảo nhất
Gậy có thiết kế đẹp, trang bị thêm nhiều tính năng hoàn hảo nhất

Với những tính năng vượt trội, TaylorMade SIM đã nhanh chóng trở thành bộ gậy cùng golfer nổi tiếng Tiger Woods tham gia Farmers Insurance Open 2020. Ngoài ra cũng phải kể đến golfer chuyên nghiệp Dustin Johnson, Jon Rahm, Matthew Wolfe và cả Collin Morikawa,… cũng đã sử dụng bộ gậy này trong tập luyện và thi đấu.

Từng cây gậy TaylorMade SIM sở hữu nhiều công nghệ hiện đại

So với các phiên bản trước đó, những mẫu gậy trong bộ TaylorMade SIM cũng được hãng thiết kế phong cách thể thao, năng động. Không chỉ thay đổi về hình thức bên ngoài, bộ gậy golf SIM này còn được nhà sản xuất trang bị công nghệ hiện đại, giúp các golfer kiểm soát bóng một cách tốt hơn.

TaylorMade SIM Driver – Phát bóng dễ dàng, chắc chắn

Cây gậy driver SIM được hãng tích hợp thêm công nghệ Draw Technology để tăng tối đa 20 yards theo hướng bóng. Cụ thể, TaylorMade đã điều chỉnh phần chóp gậy, trọng tâm đầu gậy được hướng về phía cổ gậy, giảm độ trơn trượt trên bề mặt gậy khi người chơi thực hiện phát bóng.

So sánh giữa Driver TaylorMade SIM và TaylorMade SIM MAX
So sánh giữa Driver TaylorMade SIM và TaylorMade SIM MAX

Ngoài ra, mẫu gậy này còn sở hữu nhiều công nghệ nổi bật như: 

  • Công nghệ New Shape For Optimized Aerodynamics and Forgiveness: Thay đổi thiết kế phần đầu gậy golf, giúp tối ưu khí động học. Đồng thời tăng trọng lượng phần bên dưới phía sau mặt gậy, nhằm mang đến độ ổn định trong từng đường bóng. 
  • Công nghệ Speed Injected Technology: Công nghệ này giúp tối ưu hóa C.O.R (hệ số hồi phục) nhằm cải thiện tốc độ bóng thông qua bề mặt bằng cách hiệu chỉnh các chi tiết ở phần đầu gậy đến ngưỡng giới hạn tốc độ cho phép.
  • Công nghệ bề mặt Twist Face™: Tăng diện tích điểm ngọt, giúp người chơi tự tin hơn khi thực hiện những cú đánh thẳng và xa. Đồng thời, hạn chế những lỗi kỹ thuật như đánh trượt hoặc lệch tâm.
Mẫu gậy mang đến hiệu suất chơi ấn tượng
Mẫu gậy mang đến hiệu suất chơi ấn tượng
  • Công nghệ Loft Sleeve: Độ loft có thể điều chỉnh (+/-2°) và cá nhân hóa nhằm tối ưu gậy theo sự phù hợp với trình độ, tư thế đứng của mỗi golfer. Hơn nữa, nhờ công nghệ này mà tốc độ bóng cũng nhanh và bay xa hơn.
  • Công nghệ Multi-Material Construction: Công nghệ thiết kế đa vật liệu carbon, thép và titan giúp hạ thấp trọng tâm và momen xoắn cao.

TaylorMade SIM Fairway Wood – Mang đến những cú đánh thẳng và xa

Mẫu gậy fairway TaylorMade SIM sở hữu thiết kế và công nghệ hiện đại được tích hợp, chắc chắn sẽ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho các golfer. Cụ thể:

  • Thiết kế V Steel™ – V Steel™ Sole Design: Thông qua việc giảm ma sát với sân cỏ khi va chạm, mang lại tính linh hoạt khi chơi golf, ngay cả ở những góc hẹp hoặc vị trí khó đánh bóng nhất. Nhờ thiết kế này mà giúp cho các golfer hoàn toàn tự tin khi ở trên sân golf.
  • Công nghệ Twist Face™: TaylorMade đã ứng dụng công nghệ này nhằm khắc phục nhược điểm với các cú đánh lệch tâm gậy. Giúp các golfer tạo được đường bóng thẳng và xa hơn. Các chuyên gia cho biết, với những ai mới tập chơi golf cũng đều có thể sử dụng cây gậy này để có thể dễ dàng thực hiện cú đánh bóng.
Taylormade SIM Fairway Wood
TaylorMade SIM Fairway Wood
  • Công nghệ C300 Ultra-Strong Steel Face: Phần mặt gậy được làm bằng thép không gỉ C300 cường độ cao thay vì titan thông thường. Điều này mang lại hiệu suất đánh chắc chắn và mạnh mẽ hơn. Mặt khác, cấu trúc đa vật liệu với cán thép và mũ gậy làm bằng carbon. Điều này cho phép các kỹ sư của TaylorMade tinh chỉnh chính xác trọng lượng đầu gậy cũng như trọng tâm mặt gậy (CG) xuống mức thấp nhất, mang đến cú đánh bay xa và thẳng hơn.
  • Công nghệ Thru-Slot Speed Pocke: Công nghệ này được hãng đặt ở phá sau đế ngay cạnh đầu gậy, giúp tăng tính linh hoạt cho phần đế. Không chỉ vậy, nhờ  Thru-Slot Speed Pocke còn giúp tăng cường tốc độ bóng và sự ổn định, hiệu quả hơn. Được biết, phần đế được bao phủ một lớp vỏ polymer, do đó cỏ, nước hay bụi bẩn không thể chui vào trong gậy.
So sánh gậy Fairway SIM và SIM MAX
So sánh gậy Fairway SIM và SIM MAX

TaylorMade SIM Irons – Tối ưu tốc độ và khoảng cách đánh bóng

Irons TaylorMade SIM được nhà sản xuất đưa vào 5 công nghệ chính:

  • Công nghệ Speed Bridge™: Hỗ trợ phần Topline của gậy Iron TaylorMade, nhằm tối ưu khoảng cách và sự ổn định, chắc chắn. Bên cạnh đó, công nghệ này còn giúp gậy có được âm thanh và cảm giác bóng tốt hơn các dòng sản phẩm khác.
  • Công nghệ ECHO® Damping System: Công nghệ này nhanh chóng loại bỏ các rung động mạnh khi gậy va chạm với bóng. Điều này mang lại cảm giác tốt hơn cho người chơi mà bề mặt gậy vẫn được giữ nguyên sau khi phát bóng.
Taylormade SIM vs SIM MAX 2 Irons
TaylorMade SIM vs SIM MAX 2 Irons
  • Công nghệ Speed Pocket™: Đây là công nghệ độc quyền của TaylorMade, giúp tối đa hóa tính linh hoạt của bề mặt gậy. Đồng thời tăng tốc độ bóng và sự ổn định cho những cú đánh ở bề mặt khá thấp.
  • Công nghệ Ultra-Thin Face: Phần mặt gậy được thiết kế siêu mỏng chỉ 1,5mm. Với công nghệ hình nón tiên tiến mang lại tốc độ bóng cực đỉnh cũng như hướng đi của bóng sẽ thẳng và xa hơn. 
  • Công nghệ Progressive Inverted Cone Technology (ICT): Là công nghệ hình nón đảo ngược, giúp tăng cường điểm ngọt và giảm thiểu độ xoáy bên trên bề mặt gậy, mang đến cú đánh bóng mạnh mẽ, chính xác hơn.

Đánh giá về fullset TaylorMade SIM của các golfer

Với những bước tiến về công nghệ, kết hợp cùng khả năng chế tác mới, gậy golf TaylorMade SIM đã chinh phục được hàng triệu người đam mê golf trong buổi ra mắt chính thức. Theo các chuyên gia, bộ gậy đến từ tương hiệu nổi tiếng Mỹ này sẽ phù hợp với mọi đối tượng golfer từ trình độ cơ bản đến chuyên nghiệp.

Mặc dù TaylorMade SIM đã ra mắt được hơn 3 năm nhưng đến nay vẫn được nhiều golfer trên thế giới quan tâm, săn đón. Hãng đã thành công khẳng định với người dùng bằng sự uy tín trong từng sản phẩm chất lượng. 

Golfer Hải Anh có điểm handicap 15 chia sẻ: “Khi mới đọc thông tin, tôi đã thấy thiết kế của TaylorMade SIM khá ấn tượng. Tôi đã đợi đến buổi bộ gậy ra mắt tại Việt Nam, tôi đã đến và đánh thử. Cảm nhận đầu tiên của tôi với bộ gậy này là mặt gậy khá mỏng và cực dễ đánh. Tới giờ TaylorMade SIM đã đồng hành cùng tôi khoảng thời gian dài và kỹ thuật chơi golf của tôi cũng được cải thiện đáng kể.”

Bộ gậy TaylorMade SIM được đông đảo golfer sử dụng khi ra sân
Bộ gậy TaylorMade SIM được đông đảo golfer sử dụng khi ra sân

“Từ trước đến nay, tôi đánh giá rất cao những mẫu gậy golf của thương hiệu TaylorMade. Đặc biệt là bộ gậy SIM. Cảm giác ban đầu của tôi với bộ gậy này là khá nhẹ, hiện đại và năng động. Từ khi sử dụng sản phẩm này, tôi đã kiểm soát được tốc độ và hướng bay của bóng tốt hơn. Tôi nghĩ những ai đam mê golf thì nên trải nghiệm với bộ gậy này, chắc chắn sẽ không làm các bạn thất vọng.” Golfer Thanh Bình chia sẻ.

Trên đây là những đánh giá chi tiết mà GolfHomes đã tổng hợp từ những chia sẻ từ huấn luyện viên và các golfer về bộ gậy golf TaylorMade SIM. Hy vọng sẽ giúp các golfer hiểu thêm về bộ gậy golf siêu HOT này của hãng. 

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, golfer hãy để lại bình luận phía dưới bài viết để được tư vấn cụ thể hơn về TaylorMade SIM. Và đừng quên tiếp tục theo dõi những bài viết của GolfHomes để có thêm nhiều thông tin hấp dẫn về bộ môn thể thao quý tộc golf này.

Cập nhật: 16:45 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
0387556456
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D