TaylorMade M2 Hỗ Trợ Cải Thiện Tốc Độ Đánh Bóng Trên Sân

TaylorMade M2 fullset được hãng trình làng vào năm 2016 với nhiều ưu điểm phù hợp với cả golfer mới và golfer chuyên nghiệp. Đến thời điểm hiện tại, M2 đã xuất hiện trên thị thường hơn 7 năm nhưng bộ gậy TaylorMade này vẫn nhận được sự quan tâm của rất nhiều golfer. Vậy, bộ gậy TaylorMade này có gì nổi bật? Hãy cùng GolfHomes tìm hiểu ở bài viết dưới đây. 

TaylorMade M2 – Bộ gậy “đời đầu” về cải thiện khoảng cách

TaylorMade M2 không phải là bộ gậy đầu tiên mà hãng trình làng. Tuy nhiên, M2 được đánh giá bộ gậy golf “đời đầu” mà TaylorMade bắt đầu tập trung đến cải thiện tốc độ đầu gậy, cho những cú đánh chuẩn xác hơn. Bên cạnh đó, hãng cũng chú ý đến nghiên cứu, cho ra mắt bộ gậy sở hữu ưu điểm nổi bật cả về thiết kế và hiệu suất đánh. Một số ưu điểm nổi bật của TaylorMade M2 có thể kể đến như:

  • Thiết kế ấn tượng: TaylorMade M2 sở hữu thiết kế khá bắt mắt với tone màu đen chủ đạo. Kết hợp với tone trắng thanh lịch nhưng không kém phần hiện đại, năng động. Hơn nữa, bề mặt gậy M2 được làm từ kim loại sáng bóng mạ chrome sang trọng. Từng đường nét sắc sảo, mạnh mẽ, phù hợp với cả golfer nam và golfer nữ. Chất liệu làm gậy cực bền bỉ, tuổi thọ sử dụng cao. Do đó, dù đã ra mắt gần 7 năm nhưng TaylorMade M2 vẫn gây ấn tượng với nhiều golfer. 
Bộ gậy M2 được nhiều golfer lựa chọn bởi thiết kế cùng hiệu suất ấn tượng
Bộ gậy M2 được nhiều golfer lựa chọn bởi thiết kế cùng hiệu suất ấn tượng
  • Ứng dụng công nghệ hiện đại: TaylorMade M2 fullset được ứng dụng công nghệ gia tăng điểm ngọt Speed Pocket. Bên cạnh đó, Speed Pocket cũng giúp giảm độ xoáy của bóng khi đánh. Điều này giúp golfer kiến tạo nên những cú đánh hoàn hảo. Đặc biệt, TaylorMade còn trang bị thêm cho M2 công nghệ Inverted Cone giúp gia tăng chỉ số MOI, duy trì tốc độ đánh bóng và khoảng cách tốt nhất cho người chơi. 
  • Công nghệ âm thanh 3D: Đây là một trong những điểm giúp M2 được rất nhiều golfer săn đón ở thời điểm ra mắt. Các kỹ sư đã khéo léo ứng dụng công nghệ công nghệ âm thanh 3D giúp gậy golf kiểm soát tốt độ rung và tạo ra âm thanh ấn tượng khi gậy chạm bóng. Điều này giúp mang đến cho golfer cảm giác đánh bóng tốt hơn cùng âm thanh cực đã tai. 
Gậy được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại cho cú đánh chuẩn nhất
Gậy được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại cho cú đánh chuẩn nhất

Bên cạnh đó, với giá thành “mềm”, TaylorMade M2 đã thống lĩnh thị trường tầm trung ở thời điểm ra mắt. Ngay từ bộ thông số kỹ thuật, bộ gậy M2 này đã nhận được sự yêu thích của rất nhiều golfer. Cụ thể, golfer có thể tham khảo bảng thông số kỹ thuật của TaylorMade M2 dưới đây. 

Club 4 5 6 7 8 9 PW AW
Loft 19 ° 21,5 ° 25 ° 28,5 ° 33 ° 38 ° 43,5 ° 49 °
Lie 61,5 ° 62 ° 62,5 ° 63 ° 63,5 ° 64 ° 64,5 ° 64,5 °
Offset 5.8mm 5.2mm 4.7mm 4.2mm 3.5 mm 3.0mm 2.6mm 2.2mm
Length 38,88 “ 38,25 “ 37,63 “ 37,00 “ 36,50 “ 36,00 “ 35,50 “ 35,50 “
Swing Weight D2 D2 D2 D2 D2 D2 D2 D2

Từng cây gậy M2 “lấy lòng” mọi golfer Việt

Không chỉ gây ấn tượng về thiết kế và công nghệ được ứng dụng, từng cây gậy trong bộ fullset M2 cũng nhận được đánh giá cao từ golfer. So với TaylorMade M1, M2 sở hữu nhiều điểm khác biệt cả về thiết kế và hiệu suất đánh ở từng cây gậy trong bộ. Cụ thể:

Driver TaylorMade M2 gia tăng khoảng cách đánh

Driver TaylorMade M2 được đánh giá là cây gậy gỗ gia tăng khoảng cách và độ ổn định cực tốt. Thực tế nhiều golfer đã khá bất ngờ với khả năng mà driver M2 mang lại ngay từ lần đánh thử đầu tiên. Bởi, driver TaylorMade M2 sử dụng Sole Titan 9-1-1 mỏng hơn cùng phần mũ gậy Composite Carbon 6 lớp. Thiết kế này giúp hạ thấp trọng tâm gậy, hỗ trợ tăng tốc độ và khoảng cách của đường bóng. 

Gậy driver M2 cho cú đánh xa và thẳng
Gậy driver M2 cho cú đánh xa và thẳng

Bên cạnh đó, driver TaylorMade M2 còn ứng dụng công nghệ Geoacoustic Technology. Đây là công nghệ mà TaylorMade đã ứng dụng ở phiên bản M1 trước đó. Geoacoustic giúp đổi toe gậy lõm, mở rộng mặt gậy, từ đó gia tăng độ ổn định cho từng cú đánh. Kết hợp với gân âm thanh ngoại vi giúp tối ưu hóa độ rung ở đầu gậy. Đồng thời giúp mang đến âm thanh và cảm nhận tốt khi gậy chạm bóng. Golfer hoàn toàn có thể thực hiện những cú đánh trên tee dễ dàng hơn với TaylorMade M2.

Từng thiết kế, công nghệ được ứng dụng đều được nghiên cứu kỹ càng
Từng thiết kế, công nghệ được ứng dụng đều được nghiên cứu kỹ càng

Chưa hết, driver TaylorMade M2 còn áp dụng Speed Pocket. Đây là công nghệ đã được các chuyên gia hàng đầu của TaylorMade thiết kế lại ở M2 nhằm tạo sự linh hoạt gấp 3 lần so với phiên bản M1 trước đó. Từ đó giúp golfer sở hữu những cú phát bóng lớn với độ xoáy thấp nhất. Ngoài ra, Speed Pocket còn góp phần giúp golfer đạt được khoảng cách tốt hơn M1. Đây cũng chính là lý do mà nhiều golfer tour thường hay lựa chọn TaylorMade M2. 

Driver M2 sở hữu nhiều ưu điểm hơn hẳn M1
Driver M2 sở hữu nhiều ưu điểm hơn hẳn M1

Driver TaylorMade M2 có 3 độ loft cơ bản là: 9.5 độ, 10.5 độ, 12 độ cho golfer lựa chọn. Bên cạnh đó, golfer cũng có thể tùy chỉnh độ loft +- 1,5 độ cho những cú đánh phù hợp nhất. Với những golfer mới, muốn cải thiện khoảng cách đánh driver, có thể thử trải nghiệm với TaylorMade M2. 

Fairway wood TaylorMade M2 cho tốc độ bóng lớn

Fairway wood TaylorMade M2 được đánh giá là mẫu gậy gỗ cho tốc độ bóng lớn cùng độ ổn định cao. Ở M2, TaylorMade đã ứng dụng công nghệ Inverted Cone cùng cấu trúc đa vật liệu giúp hạ thấp trọng tâm gậy. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử mà TaylorMade ứng dụng công nghệ này vào gậy golf. Từ đó giúp bóng nhận được lực đánh tốt nhất, cất lên dễ dàng và cho khoảng cách tốt. 

Hơn nữa, TaylorMade M2 fairway còn có phần crown được làm từ Carbon 6 lớp và thép không gỉ 450. Cùng với mặt gậy được làm từ thép không gỉ 455 với độ bền bỉ cực cao. Cả golfer mới và golfer chuyên nghiệp đều phù hợp để đánh với TaylorMade M2. 

Fairway M2 sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật
Fairway M2 sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật

Fairway TaylorMade M2 cũng được ứng dụng công nghệ Geoacoustic giống như ở driver với cấu trúc sườn âm thanh tạo ra độc đáo. Do đó, ở thời điểm ra mắt, TaylorMade M2 hoàn toàn nổi bật hơn hẳn những model gậy golf cùng phân khúc khác. So với TaylorMade M1, ở phiên bản M2 này, TaylorMade đã rất chú trọng đến âm thanh khi đánh. 

Hiệu suất đánh với TaylorMade M2 fairway cũng gây ấn tượng với golfer. TaylorMade đã rất khéo léo sử dụng công nghệ Speed Pocket độc quyền giúp giảm độ xoáy và đẩy bóng đi với khoảng cách tốt hơn. Điều này giúp M2 được đánh giá là sự lựa chọn lý tưởng cho những cú đánh mạnh mẽ ngoài đường phát bóng mà golfer không nên bỏ qua. 

Hiểu suất đánh với M2 fairway cực tốt
Hiểu suất đánh với M2 fairway cực tốt

Đặc biệt với những golfer muốn thực hiện những cú đánh trên fairway tiếp cận với vùng green một cách chính xác nhất thì TaylorMade M2 là gợi ý hàng đầu. Bởi TaylorMade M2 sở hữu khả năng khởi động với tốc độ cao hơn hẳn so với RBZ và các model trước đó của hãng. Theo nhiều chuyên gia đánh giá, fairway TaylorMade M2 là cây gậy gỗ dễ khởi động và góc phóng cao nhất mà golfer nên đánh thử. 

Bộ gậy golf sắt TaylorMade M2 với nhiều cải tiến

Ở thời điểm xuất hiện, gậy sắt M2 của TaylorMade đại hiện cho một thế hệ cải tiến bùng nổ mạnh mẽ. Ironset TaylorMade M2 sẽ bù đắp cho những khoảng cách còn thiếu của những model trước đó mà hãng cho ra mắt. M2 ironset còn được đánh giá là dòng gậy sắt được thiết kế dành riêng cho golfer mới, điểm handicap cao muốn hạ điểm cap nhanh chóng. 

Với đầu gậy không quá lớn, Topline dày và mặt gậy khá dài, TaylorMade M2 ironset là lựa chọn thay thế hoàn hảo cho dòng gậy sắt Burner cũ. Tuy nhiên, với mặt gậy sắt lớn khiến nhiều golfer thường nhầm lẫn với rescue TaylorMade M2 nếu không quan sát và lựa chọn kỹ càng. 

Gậy sắt M2 cho cú đánh hướng thẳng mục tiêu
Gậy sắt M2 cho cú đánh hướng thẳng mục tiêu

Âm thanh mà ironset TaylorMade mang lại cũng tương tự như những cây gậy khác cùng bộ. Thiết kế gậy cũng nhận “cơn mưa” lời khen của golfer cùng với hiệu suất đánh đáng kinh ngạc. Với những cú đánh bóng thẳng, TaylorMade M2 ironset sẽ cho khoảng cách xa hơn từ 5 đến 10 thước. Nếu golfer đánh với gậy sắt 7 thường sẽ cho khoảng cách 150 yard, còn với M2 khoảng cách có thể lên đến 160 yard. 

Ironset M2 được nhiều chuyên gia đánh giá cao
Ironset M2 được nhiều chuyên gia đánh giá cao

Tốc độ đánh bóng cũng tăng lên tới 110mph, nhanh hơn trung bình so với những loại gậy sắt khác cùng phân khúc. Cùng với công nghệ Face Slot lần đầu tiên xuất hiện ở gậy sắt TaylorMade giúp gia tăng sự ổn định cho golfer thực hiện cú đánh. Đặc biệt là với những cú đánh lệch tâm cũng đạt được kết quả đáng kinh ngạc. 

Gậy sắt M2 sở hữu nhiều ưu điểm hơn M1 trước đó
Gậy sắt M2 sở hữu nhiều ưu điểm hơn M1 trước đó

Chia sẻ về bộ gậy golf sắt M2, Mr.Martin Hopley có nhận xét: “Tôi khá kinh ngạc với âm thanh mà gậy sắt M2 chạm bóng. Đấy là điều đầu tiên tôi nhận thấy khi đánh thử với bộ sắt này. Sau thấy khoảng cách bóng đạt được tốt, gậy còn dễ đánh, có cú lệch tâm nhưng bóng vẫn ít mắc lỗi, thường không quá sai lệch so với mục tiêu tôi mong muốn. Đó cũng là lý do tôi quyết định chốt ngay bộ M2 này khi mới đánh thử”. 

Rescue/Hybrid TaylorMade M2 cho cú đánh dài và ổn định

Rescue TaylorMade M2 là cây gậy dễ chơi nhất, thay thế gậy sắt dài mà hãng cho ra mắt năm 2016. Cây gậy này sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật cùng khả năng nhất quán đến khó tin. Đặc biệt với những golfer mới, điểm chấp cao không nên bỏ qua cây gậy rescue này. Bởi: 

  • Về thiết kế: TaylorMade M2 rescue sở hữu thiết kế giống AeroBurner với kích thước đầu gậy lớn. Thiết kế này giúp golfer mới có thể dễ dàng thực hiện cú đánh trúng bóng. Bên cạnh đó, đầu gậy dạng tròn cổ điển, toàn bộ là màu đen mang đậm nét truyền thống nhưng vẫn thanh lịch, tôn lên được phong cách của người sử dụng. Gậy rescue M2 còn có thêm phần rãnh dọc theo đế gậy giúp tăng tốc độ tối đa. 
Rescue M2 có thiết kế hiện đại, cho cú đánh ổn định
Rescue M2 có thiết kế hiện đại, cho cú đánh ổn định
  • Về hiệu suất đánh: Gậy rescue M2 cho hiệu quả tốt nhất với những cú đánh dài, hướng thẳng đến mục tiêu mong muốn. Thực tế, hãng cũng đã thử nghiệm liên tục với hàng loạt cú đánh với mẫu gậy rescue này. Cụ thể, đường bóng ít xoáy và đi thẳng hoặc draw đều có quỹ đạo từ trung bình trở lên. Dù golfer có thường xuyên đánh bóng bị slices nếu không thì thực hiện cú đánh ấn tượng với gậy rescue M2 là không hề khó. 
  • Về âm thanh khi đánh: Rescue M2 cho âm thanh lớn và chắc chắn khi đánh giống như fairway M2. Với đầu gậy và trục gậy cân bằng cực tốt, rescue M2 cho âm thanh ấn tượng cả với những cú đánh lệch tâm. Đây cũng là một trong những nguyên do giúp TaylorMade M2 nhận “cơn mưa” lời khen dù đã ra mắt thị trường nhiều năm. 
Âm thanh đánh với rescue M2 mạnh mẽ, chắc chắn
Âm thanh đánh với rescue M2 mạnh mẽ, chắc chắn

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật về thiết kế, hiệu suất cùng âm thanh, TaylorMade M2 rescue còn được rất nhiều golfer đánh giá cao bởi độ chính xác trong từng cú chạm bóng. Đặc biệt với góc phóng trung bình, cho độ xoáy thấp giúp bóng có thể tiếp cận vùng green một cách dễ dàng hơn. Với những golfer đang tìm kiếm cây rescue thay thế cho gậy gỗ 3 thì TaylorMade M2 là lựa chọn hoàn hảo. 

Rescue nhận được đánh giá cao của golfer từ lần đánh thử đầu tiên
Rescue nhận được đánh giá cao của golfer từ lần đánh thử đầu tiên

TaylorMade M2 rescue còn giúp golfer gia tăng khoảng cách tốt, đặc biệt với những cú đánh bóng dài. Cùng với thiết kế đầu gậy lớn, chắc chắn M2 hybrid sẽ không khiến golfer thất vọng trong từng cú đánh trên sân. Golfer Hoàng Nguyễn, đánh với bộ gậy M2 này được 7 tháng có chia sẻ về gậy rescue của bộ gậy này như sau:

“Mới đầu tôi khá e ngại khi lựa chọn những mẫu gậy Âu – TaylorMade bởi sợ khó đánh, gậy nặng không vung được. Được dịp đánh thử với M2 tôi đã ưng ý ngay từ cú đánh đầu tiên. Bộ gậy này không quá nặng, dễ đánh chứ không khó khăn như review về gậy Âu mà tôi đọc được trước đó. Đặc biệt, gậy rescue đánh bóng dài cực tốt. Bóng cũng ít bị slices và đạt khoảng cách tối ưu hơn rất nhiều so với những đường bóng trước đây của tôi”. 

TaylorMade M2 phù hợp với golfer nào? Hiện tại có nên mua

Có thể thấy, dù đã ra mắt nhiều năm nhưng TaylorMade M2 fullset vẫn sở hữu nhiều ưu điểm, đáp ứng được nhu cầu sử dụng của golfer. Vậy, TaylorMade M2 phù hợp với golfer nào? Ở thời điểm hiện tại có nên mua TaylorMade M2? Đây chắc hẳn là câu hỏi được rất nhiều golfer quan tâm. 

Thực tế, TaylorMade M2 phù hợp với cả golfer mới, golfer bán chuyên và golfer chuyên nghiệp muốn có thêm nhiều trải nghiệm hấp dẫn. Đặc biệt, giá thành một bộ M2 cực “mềm”. Do đó, nếu golfer mới đang muốn thử sức với những dòng gậy Âu thì không nên bỏ qua. 

Bộ gậy TaylorMade M2 phù hợp với hầu hết golfer
Bộ gậy TaylorMade M2 phù hợp với hầu hết golfer

Với thiết kế hiện đại, không “lỗi thời”,M2  fullset vẫn nhận được rất nhiều sự quan tâm của golfer trên toàn thế giới. Tuy nhiên, hiện tại hãng đã ngừng sản xuất model M2. Trên thị trường cũng chỉ còn lại những bộ gậy cũ với hiệu suất đánh không quá khác biệt so với gậy mới. Nhưng nếu golfer muốn tìm mua TaylorMade M2 mới là điều khó khăn. 

Bên cạnh đó, hiện, TaylorMade cũng đã cho ra mắt nhiều bộ gậy mới với nhiều công nghệ hiện đại hàng đầu. Golfer cũng có thể cân nhắc sử dụng những mẫu gậy mới siêu HOT của TaylorMade như: TaylorMade Stealth, TaylorMade SIM,… Đây đều là những dòng gậy “làm mưa làm gió” trên thị trường, đưa tên tuổi của TaylorMade lên một tầm cao mới mà golfer có thể tham khảo. 

Golfer có thể đánh thử với TaylorMade M2 hoặc những bộ gậy mới của hãng
Golfer có thể đánh thử với TaylorMade M2 hoặc những bộ gậy mới của hãng

Trên đây là những thông tin chi tiết về bộ gậy fullset TaylorMade M2 với những đánh giá khách quan nhất mà GolfHomes đã tổng hợp lại. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với golfer. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, golfer hãy để lại bình luận bên dưới bài viết để cập nhật thông tin mới nhất và nhận tư vấn chi tiết từ đội ngũ chuyên gia hàng đầu của GolfHomes về bộ gậy M2 này. 

Cập nhật: 16:47 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
0387556456
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D