Gậy Golf Honma TR20 – “Siêu Phẩm” Giúp Golfer Nâng Cao Trình Độ

Gậy golf Honma TR20 là dòng gậy nổi bật, thuộc series Tour World của hãng Honma. Bộ gậy sở hữu thiết kế năng động cùng nhiều tính năng đột phá giúp người chơi cải thiện tốc độ và khoảng cách bóng. Hiện, bộ gậy được đánh giá là phù hợp với golfer có handicap từ trung bình đến thấp.

Gậy golf Honma TR20 hội tụ nhiều tính năng vượt trội

Chính thức “trình làng” vào đầu năm 2020, bộ gậy Honma TR20 (một series thuộc dòng Tour World) đã đem đến cho người dùng những tính năng vượt trội. Theo thông tin từ nhà sản xuất, tên gọi đầy đủ của TR20 là “Tour Release” với 20 là con số đánh dấu năm ra mắt sản phẩm.

Để đáp ứng nhu cầu của người chơi golf nghiệp dư đến chuyên nghiệp, Honma TR20 đòi hỏi sự hợp tác, nghiên cứu giữa đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm ở hai quốc gia là Nhật Bản và Hoa Kỳ. Đặc điểm ấn tượng của bộ gậy nằm ở phần thân. Theo đó, thân gậy sử dụng chất liệu chính là Carbon cùng phần khung được thiết kế bằng vật liệu Titan cao cấp.

Gậy golf Honma TR20 sở hữu thiết kế năng động, tạo sự tự tin cho golfer sở hữu
Gậy golf Honma TR20 sở hữu thiết kế năng động, tạo sự tự tin cho golfer sở hữu

Bộ gậy TR20 của nhà sản xuất Honma có hai mẫu gậy chính, hội tụ nhiều tính năng đỉnh cao là gậy driver và gậy sắt. Với gậy driver TR20, thương hiệu đã ứng dụng nhiều công nghệ mới, làm tăng khả năng kiểm soát bóng cho người chơi. Đặc biệt, mẫu gậy ra mắt với hai phiên bản để golfer lựa chọn là: Đầu gậy 460 cc và đầu nhỏ 440cc.

Còn set gậy sắt Honma TR20 được thiết kế mang đậm tính truyền thống. Với logo thương hiệu được in khắc rõ nét trên mặt gậy cùng nhiều chi tiết được nhà sản xuất tinh giản. Dù vậy, bộ gậy sắt TR20 vẫn đảm bảo đầy đủ tính năng cần thiết giúp người dùng phát huy tốt các kỹ thuật cá nhân.

Ironset Honma TR20 được thiết kế mang đậm tính truyền thống
Ironset Honma TR20 được thiết kế mang đậm tính truyền thống

Điểm ấn tượng ở từng phiên bản gậy golf Honma TR20

Từng phiên bản gậy TR20 của Honma lại sở hữu những đặc điểm và tính năng nổi bật riêng giúp golfer cải thiện trình độ nhanh chóng. Cụ thể:

Gậy driver Honma TR20

Driver Honma TR20 là dòng sản phẩm cao cấp, sở hữu nhiều tính năng và công nghệ ấn tượng. Điển hình là:

  • Thiết kế 3 ốc vít tại đầu gậy

Đây là một thiết kế mới mẻ đến từ nhà sản xuất Honma. Với 2 ốc vít tiêu chuẩn là 3g và 9g, golfer có thể tự do điều chỉnh vị trí mà không cần đến đường ray như những cây gậy phát bóng khác. Tùy thuộc vào khu vực lắp đặt, trọng lượng có thể bị thay đổi tại phần đầu gậy. Điều này, tác động trực tiếp đến khả năng spin cũng như hướng đi của bóng.

Mẫu gậy driver sở hữu nhiều tính năng và công nghệ ấn tượng giúp golfer kiến tạo cú đánh xa
Mẫu gậy driver sở hữu nhiều tính năng và công nghệ ấn tượng giúp golfer kiến tạo cú đánh xa

Ngoài ra, gậy golf Honma TR20 driver còn cung cấp tính năng tránh cú slice bằng cách đặt ốc vít nặng ở phần đế. Cây gậy sẽ đạt góc phóng tối đa khi vít nặng được sắp xếp ở khu vực phía sau. Đồng thời, người chơi cũng có thể giảm tối đa khả năng spin bằng cách đặt vít ở phía sau mặt gậy.

  • Cung cấp khả năng điều chỉnh vô cùng đa dạng

Nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của người chơi, gậy driver Honma TR20 có 3 lựa chọn riêng biệt với mục đích tăng khả năng thích ứng và tối đa hóa tại đầu gậy. Bên cạnh đó, mặt gậy và góc loft có thể thay đổi linh hoạt từ 1 – 1.5 độ, giúp người dùng định hướng quỹ đạo tốt hơn. Với mỗi tùy chỉnh khác nhau sẽ làm thay đổi hướng swing của gậy. Nhờ đó, người chơi sẽ kiểm soát cú đánh dễ dàng, làm tăng MOI và không thay đổi hướng đi của bóng.

Với mẫu gậy này, mặt gậy và góc loft có thể thay đổi linh hoạt giúp người dùng định hướng quỹ đạo tốt hơn
Với mẫu gậy này, mặt gậy và góc loft có thể thay đổi linh hoạt giúp người dùng định hướng quỹ đạo tốt hơn
  • Công nghệ mới TiCarbon Fast Frame được tích hợp

Gậy golf Honma TR20 driver là sự kết hợp hoàn hảo giữa hai chất liệu cao cấp là Carbon Fast Frame và Carbon ET40. Để tạo nên sự kết hợp này, “ông lớn” Honma đã sử dụng công nghệ TiCarbon Fast Frame. Đây là công nghệ nổi bật với phần khung titan COR siêu nhẹ cùng cấu trúc thân carbon. Nhờ ứng dụng công nghệ tiên tiến này, người chơi sẽ thấy năng lượng được chuyển hóa nhiều hơn từ cú swing sang tốc độ bóng.

  • Sử dụng shaft gậy VIZARD

Gậy golf Honma TR20 driver sử dụng shaft VIZARD ở phiên bản 50, 60 và 70 gram với các cấu hình EI hoàn toàn khác nhau. Cùng với đó, nhà sản xuất đã sử dụng vật liệu cao cấp trong quá trình chế tác để tận dụng tối đa các đặc điểm swing riêng biệt. Nhờ vậy, gậy tạo ra độ cong lý tưởng và phù hợp với từng cú đánh của golfer.

Honma TR20 tạo ra độ cong lý tưởng giúp golfer tạo cú đánh thẳng và chuẩn xác
Honma TR20 tạo ra độ cong lý tưởng giúp golfer tạo cú đánh thẳng và chuẩn xác

Gậy sắt TR20 của Honma

Gậy sắt trong bộ gậy Honma TR20 gồm hai phiên bản là TR20P và TR20V. Những cây gậy sắt này được chế tác kỹ lưỡng giúp golfer cải thiện kỹ thuật cá nhân rất tốt.

  • Gậy sắt TR20P mang lại khả năng phóng cao

Gậy golf Honma TR20P irons được thiết kế với mặt gậy lớn, giúp golfer đánh bóng dễ dàng. Bên cạnh đó, cây gậy này được làm bằng chất liệu thép S35C và thêm khoang có trọng lượng vonfram nhằm tối ưu MOI và CG. Nhờ vậy, chiếc gậy sẽ mang đến cho người chơi quỹ đạo phóng tối ưu nhất. Theo nhận định của các chuyên gia, cây gậy sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho những golfer đang mong muốn gia tăng khoảng cách để tiếp cận vùng green.

Gậy sắt TR20 của Honma mang lại cho người chơi độ phóng tối ưu
Gậy sắt TR20 của Honma mang lại cho người chơi độ phóng tối ưu
  • Gậy sắt TR20V giúp duy trì cảm giác chắc chắn và độ quán tính

Gậy golf Honma TR20V irons có thiết kế lưỡi gậy ngắn hơn so với phiên bản TR20P. Tuy nhiên, cây gậy vẫn đảm bảo độ chắc chắn cũng như quán tính cần thiết. Hơn nữa, chiếc gậy được chế tạo từ vật liệu Carbon S20C với thiết kế tinh giản. Phần heel và topline dày giúp người chơi kiểm soát gậy tốt hơn và giảm thiểu các cú đánh lỗi.

Thực tế, cả hai phiên bản TR20P và TR20V đều sử dụng shaft Honma VIZARD TR20 – 85 Graphite và Nippon Modus 105. Độ dài cán gậy được điều chỉnh theo từng thanh sắt nhằm tạo ra độ cong và tốc độ lý tưởng cho mỗi cú swing.

Nhờ thiết kế tương đồng, 2 mẫu gậy sắt TR20V và TR20P cho phép golfer tích hợp liền mạch cả hai sản phẩm vào một bộ tùy chỉnh và có thể hoán đổi khi cần thiết. Tuy nhiên, TR20P sẽ đáp ứng được mong muốn của người chơi đang muốn “vào bóng” tốt hơn với những gậy sắt dài. Trong khi đó, phiên bản TR20V được thiết kế giúp golfer kiểm soát bóng và ghi điểm tốt hơn.

Cả hai phiên bản TR20P và TR20V đều sử dụng shaft Honma VIZARD chất lượng
Cả hai phiên bản TR20P và TR20V đều sử dụng shaft Honma VIZARD chất lượng

Cảm nhận của người chơi về bộ gậy Honma TR20

Honma TR20 là bộ gậy dễ sử dụng, giúp người chơi tự tin làm chủ từng đường bóng. Nhờ được chế tạo bằng vật liệu thép cao cấp, Honma TR20 mang lại cảm giác đánh mềm mại và phù hợp với golfer có handicap từ trung bình đến thấp.

Đánh giá về bộ gậy golf Honma TR20, golfer Trung Nguyên (Vĩnh Phúc) nhận xét:

“Bộ Honma TR20 này có thiết kế mặt khá nhỏ, tôi phải mất khoảng 1 tuần để làm quen với gậy. Tuy nhiên, khi đã đánh quen thì chơi rất đầm tay, đánh ổn định và bóng đi rất thẳng. Anh em golfer có handicap khoảng dưới 20 thì có thể chuyển qua chơi TR20 vì bộ gậy rất phù hợp để xuống single.”

Honma TR20 giúp người chơi tự tin làm chủ đường bóng
Honma TR20 giúp người chơi tự tin làm chủ đường bóng

Còn golfer Đức Hoàng đến từ Bắc Giang đánh giá:

“Nhìn chung, TR20 của Honma là bộ gậy đáng để trải nghiệm. Tôi thấy bộ gậy không chỉ có tính thẩm mỹ cao mà còn được ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại. Sau 3 tháng lên sân với bộ gậy Honma TR20, tốc độ và khoảng cách bóng của tôi đã cải thiện đáng kể. Đây quả thực là bộ gậy phù hợp với người chơi có trình độ trung bình như tôi.”

So sánh Honma TW TR20 và Honma TW TR21

Thực tế, Honma TW TR20 và Honma TW TR21 không có quá nhiều sự khác biệt về mặt “diện mạo”. Theo đó, nhà sản xuất vẫn sử dụng 2 gam màu chủ đạo là đen – bạc truyền thống cho 2 bộ gậy đỉnh cao này. Nếu ở phiên bản tiền nhiệm, hãng sử dụng logo thương hiệu cùng họa tiết trang trí tối giản thì tới bản kế nhiệm “ông lớn” Honma đã tập trung hơn để cải thiện tính thẩm mỹ. Từ đó, hãng mang tới bộ gậy TR21 ấn tượng với hình dáng hiện đại và đẹp mắt hơn.

Bộ gậy TR21 là phiên bản kế nhiệm của dòng gậy TR20 Honma
Bộ gậy TR21 là phiên bản kế nhiệm của dòng gậy TR20 Honma

Nếu ở dòng Honma TW TR20, nhà sản xuất tập trung nghiên cứu mẫu gậy driver và set gậy sắt thì tới phiên bản kế nhiệm, hãng chủ yếu cải tiến mẫu gậy fairways, hybrid và ironset. Về cơ bản, hai dòng gậy này đều được chế tác từ vật liệu thép cao cấp. 

Tuy nhiên, phiên bản TR20 được làm từ thép S35C, cùng hàm lượng vonfram phân bố với mật độ cao, trọng tâm hạ sâu để tối ưu đường bóng. Trong khi đó, Honma TW TR21 được sản xuất hoàn toàn thủ công với vật liệu thép nặng, trọng tâm vonfram CG được thiết kế sâu – thấp tạo ra MOI cao giúp tối ưu quỹ đạo bóng và đem lại khoảng cách xa hơn.

Honma TW TR20 và Honma TR21 đều được làm từ vật liệu cao cấp
Honma TW TR20 và Honma TR21 đều được làm từ vật liệu cao cấp

Về hiệu suất, phiên bản TR20 hướng đến đối tượng là golfer có trình độ trung bình và các tay golf chuyên nghiệp nên hãng tập trung cải thiện thông số kỹ thuật để người chơi phát huy hết kỹ năng của bản thân. Còn ở dòng gậy TR21 Honma, đối tượng hướng đến đa dạng hơn (từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp) nên thiết kế gậy được chú trọng nhằm giúp tối đa hóa hiệu suất cũng như đem lại cảm giác, khoảng cách và khả năng kiểm soát bóng tốt hơn cho chủ nhân sở hữu.

Nhìn chung, Honma TW TR20 thiết kế riêng cho những golfer có trình độ cao nên sẽ khó đánh hơn một chút so với bộ gậy TR21 cải tiến. Tùy vào sở thích, nhu cầu cũng như trình độ mà golfer có thể chọn ra bộ gậy golf phù hợp nhất với mình.

Trên đây là những đánh giá tổng quan về bộ gậy golf Honma TR20. Hi vọng, qua bài viết này, người chơi sẽ thêm thông tin về bộ gậy chất lượng tới từ xứ sở hoa anh đào. Và đừng quên tiếp tục cập nhật các nội dung tiếp theo của GolfHomes để không bỏ lỡ những bài viết thú vị liên quan tới gậy golf.

Cập nhật: 17:16 - 30/05/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
0387556456
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D