Ping I525 – Bộ Gậy Sắt Đem Lại Khoảng Cách Xa, Golfer Không Nên Bỏ Lỡ

Ping i525 được đánh giá là bộ gậy sắt nổi bật, mang tới cho người chơi khoảng cách xa. Nhờ thiết kế nhỏ gọn cùng hiệu suất tối ưu, set gậy này đã được nhiều tay golf chuyên nghiệp săn đón và tìm kiếm. Nếu là một golfer “lão làng” muốn gia tăng hiệu suất chơi bóng hay người chơi có trình độ trung bình muốn thử sức với bộ gậy đẳng cấp hơn thì đừng bỏ lỡ “siêu phẩm” I525 của thương hiệu Ping.

Ping i525 – Bộ gậy sắt giúp gia tăng khoảng cách bóng tối đa

Ping là thương hiệu nổi tiếng thế giới chuyên sản xuất gậy và dụng cụ chơi golf được đông đảo người chơi yêu thích. Những dòng gậy golf của hãng Ping luôn “được lòng” người dùng vì có sự cải tiến đáng kể cũng như cung cấp đa dạng tùy chọn để phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Trong đó, những bộ gậy sắt đến từ thương hiệu này luôn được các tay golf săn đón, nhất là những Tour Pro.

Sở dĩ, những set gậy sắt của “nhà Ping” nhận được sự “ưu ái” từ các golfer chuyên nghiệp bởi nó sở hữu rất nhiều những “điểm sáng” khác biệt về hiệu suất, độ ổn định cũng như hỗ trợ người dùng gia tăng khoảng cách bóng tối đa. Trong đó, tiêu biểu phải kể tới những dòng gậy irons đình đám như: Ping G425, Ping i59… và đặc biệt là Ping i525.

Ping i525 là bộ gậy sắt ấn tượng, hứa hẹn mang tới cho golfer khoảng cách cực xa
Ping i525 là bộ gậy sắt ấn tượng, hứa hẹn mang tới cho golfer khoảng cách cực xa

Dòng gậy này chính thức “trình làng” kể từ năm 2022. Bộ gậy được cho là phiên bản thay thế hoàn hảo cho Ping i500 – Sản phẩm đã có mặt trên thị trường từ năm 2018. Thế hệ gậy sắt này được đánh giá là có thiết kế tinh tế, ngoại hình nhỏ gọn mà vô cùng nổi bật, hứa hẹn sẽ “ghi điểm” tuyệt đối khi mang đến cho người chơi khả năng gia tăng tốc độ bóng tối đa. Qua đó, trở thành sự lựa chọn đáng giá cho những tay golf đang mong muốn gia tăng khoảng cách khi lên sân cỏ.

Điểm nổi bật nhất có thể dễ dàng nhận thấy là Ping i525 sở hữu đầu gậy được rèn khá chắc chắn. Mặt gậy làm từ chất liệu thép Maraging vô cùng bền chắc, mang lại khả năng tùy chỉnh độ dày linh hoạt. Thêm vào đó, hãng cũng đã bổ sung trọng lượng polymer tại mặt gậy nên giúp người chơi cải thiện đáng kể cả về cảm giác lẫn âm thanh khi chạm bóng. Chưa kể, mặt ma sát với rãnh MicroMax™ Milled Grooves  được nhà sản xuất thiết kế tỉ mỉ giúp cú swing của người chơi được kiểm soát tốt với độ chính xác cao hơn.

Với những ưu thế vượt trội, bộ gậy sắt i525 nhanh chóng nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ giới golfer. Đặc biệt, dòng gậy này cũng đã xuất hiện trong “túi golf” của một số ngôi sao đình đám PGA Tour, bao gồm cả tay golf chuyên nghiệp Cameron. Hiện, bộ sản phẩm được đánh giá là phù hợp với những người chơi có điểm handicap từ trung bình tới thấp đang mong muốn tìm khoảng cách tốt cùng độ ổn định cao.

Bộ sản phẩm nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của golfer trên khắp thế giới
Bộ sản phẩm nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của golfer trên khắp thế giới

Những điểm nhấn ấn tượng của bộ gậy sắt Ping i525

Nếu từng có cơ hội trải nghiệm dòng gậy sắt Ping i500, người chơi sẽ cảm nhận rõ những ưu thế vượt trội của bộ gậy về hiệu suất, thiết kế cũng như khoảng cách. Và ở thế hệ gậy I525 Ping mới này, một lần nữa nhà sản xuất đã cải thiện một cách toàn diện hơn những lợi thế ưu việt đó. Để từ đó, mang tới cho người chơi một dòng gậy sắt ổn định, đáng sở hữu nhất.

Thiết kế nhỏ gọn, tạo ấn tượng mạnh mẽ

Dòng gậy I525 của thương hiệu Ping được thiết kế với chiều dài phần lưỡi (blade) ngắn, offset hẹp cùng đường topline mỏng nên tạo ra một cấu hình khá gọn gàng, được nhiều golfer yêu thích. Hiện,mẫu gậy này được các tay golf chuyên nghiệp đánh giá cao không chỉ nhờ sự ổn định trong cú đánh mà còn ở thiết kế tinh tế mà vô cùng nhỏ gọn.

Bộ gậy có thiết kế nhỏ gọn, tạo hiệu suất mạnh mẽ
Bộ gậy có thiết kế nhỏ gọn, tạo hiệu suất mạnh mẽ

Ngoài ra, phần mặt gậy của bộ sắt i525 được thiết kế với các độ dày khác nhau: Mỏng hơn ở các cạnh rìa và dày hơn tại phần tâm. Điều này giúp mở rộng khoảng đánh điểm ngọt, đồng thời giúp tăng tốc độ bóng và khoảng cách cho chủ nhân sở hữu bộ gậy.

Nhiều golfer khi lần đầu tiên trải nghiệm Ping i525 đều cho rằng dòng gậy này nhìn tổng thể khá giống với set gậy i500. Tuy nhiên, trên thực tế, 2 mẫu gậy có sự khác biệt tương đối lớn. Theo đó, ở mẫu gậy i525, nhà sản xuất đã bổ sung thêm bốn rãnh tại mặt gậy. Mục đích của việc này nhằm giảm bớt sự thô ráp và tạo ra độ xoáy ổn định cho những cú swing bằng gậy sắt dài.

Bên cạnh đó, đường viền của set gậy i525 mỏng hơn so với bộ gậy i500. Khu vực va chạm cũng trông lớn hơn một chút so với thế hệ gậy tiền nhiệm. Nhìn chung, thương hiệu Ping đã có sự tinh chỉnh khá tinh tế trong khi vẫn duy trì nhiều yếu tố tương đồng với i500. Qua đó, giúp bộ gậy sắt i525 tiếp tục trở thành một trong những mẫu gậy lý tưởng với các golfer chuyên nghiệp.

I525 là bản nâng cấp của bộ gậy sắt i500
I525 là bản nâng cấp của bộ gậy sắt i500

Chất liệu chế tác cao cấp

Mẫu gậy golf sắt i525 được thiết kế với mặt gậy khá mỏng, được làm hoàn toàn bằng chất liệu thép Maraging (với cấu trúc bên trong là thép không gỉ 17-4). Set gậy này được làm rỗng với mục đích làm gia tăng tốc độ bóng và giúp bóng golf bay cao và xa hơn. Kết cấu mặt gậy này cũng được áp dụng trong bộ gậy G425 mà hãng ra mắt trước đó.

Ngoài ra, ở set gậy Ping i525, nhà sản xuất cũng thêm một chi tiết Tungsteng ở vị trí mũi gậy (được kết hợp cân bằng và chắc chắn với bộ phận shaft). Đây là yếu tố giúp cho trọng lượng được phân bố cân bằng trên toàn bộ chu vi đầu gậy. Nhờ đó, tốc độ bóng và khoảng cách bóng được gia tăng đáng kể.

Âm thanh khi tiếp xúc bóng khá chân thực

Để tạo ra được khoảng cách bóng tối ưu cho người chơi thì trong thiết kế, nhà sản xuất phải thay đổi một số yếu tố. Đồng nghĩa với đó, bộ gậy sẽ mất đi cảm giác khi chạm bóng. Vì thế, các kỹ sư “nhà Ping” đã tiêu tốn khá nhiều thời gian tìm hiểu để tìm ra phương pháp giúp cân bằng được các yếu tố về âm thanh, tốc độ và cảm giác bóng.

Bộ gậy sắt được tinh chỉnh để mang lại âm thanh chân thực
Bộ gậy sắt được tinh chỉnh để mang lại âm thanh chân thực

Và giải pháp mà hãng đưa ra chính là bổ sung thêm một lượng polymer chính xác vào cùng một vùng tại phía sau mặt gậy. Nhờ đó, âm thanh và cảm giác bóng được cải thiện đáng kể. Thanh âm phát ra vô cùng chân thực và “đã tai”. Đây cũng là nguồn gốc của sự cải tiến tốc độ bóng, mang lại khoảng cách xa.

Gia tăng MOI, mang lại tốc độ bóng ổn định

Theo số liệu được công bố, bộ gậy sắt i525 cung cấp MOI cao hơn khoảng 2,5% từ trên xuống dưới và MOI tốt hơn đến 3,5% theo hướng heel-toe so với set gậy iron tiền nhiệm. Mặc dù, đây không phải là một con số đáng kinh ngạc, nhưng một lần nữa, sự cải tiến để mang lại tốc độ bóng ổn định là điều mà thương hiệu Ping vẫn luôn hướng tới. Và điều này đồng nghĩa tốc độ bóng được nâng cao, cũng như tỷ lệ spin ổn định hơn.

Công nghệ cải tiến, tạo hiệu suất tối đa

Bộ gậy sắt Ping i525 được hãng ứng dụng khá nhiều công nghệ nổi bật. Trong đó, điển hình nhất phải kể tới một vài công nghệ nổi bật như sau:

Bộ sản phẩm được ứng dụng nhiều công nghệ nổi bật
Bộ sản phẩm được ứng dụng nhiều công nghệ nổi bật
  • Công nghệ Micromax Grooves

Giống như bộ gậy sắt i59, i525 Ping irons cũng được thiết kế ​​với nhiều rãnh trên mặt gậy hơn so với thế hệ gậy tiền nhiệm. Theo đó, i525 của thương hiệu Ping được trang bị tới 4 rãnh Micromax (được đặt khá sát nhau). Sự thay đổi này mang tới cho golfer cú đánh ổn định với đường bóng xa hơn đáng kể.

  • Công nghệ Extreme Weighting

Trọng lượng Vonfram tại vị trí toe được kết hợp cân bằng và chắc chắn với bộ phận cán gậy. Chính sự linh hoạt của mặt gậy và cấu trúc phân tầng tại phần đầu gậy giúp cho trọng lượng gậy được phân bố đồng đều trên toàn chu vi của đầu gậy. Điều này giúp tăng thêm khoảng cách và cải thiện độ chính xác cho golfer thực hiện cú đánh bóng.

  • Công nghệ Pleasing Sound Feel

Công nghệ này được ứng dụng tại vị trí mặt gậy. Theo đó, chất liệu Polymer được bổ sung tại bộ phận này giúp cho âm thanh tạo ra khi va chạm bóng chân thực hơn. Điều này, tạo cho người chơi cảm giác hứng thú khi chơi bóng.

Ping i525 được đánh giá là phù hợp với những tay golf "lão làng"
Ping i525 được đánh giá là phù hợp với những tay golf “lão làng”

Ping i525 nhận được nhiều đánh giá tích cực

Bộ gậy sắt i525 được đánh giá là phù hợp với với các tay golf “lão làng” đã có nhiều năm kinh nghiệm, những golfer có điểm handicap thấp nhưng vẫn mong muốn gia tăng khoảng cách khi đánh bóng. Ngoài ra, các tay chơi có trình độ trung bình cũng có thể thử sức với dòng i525 này để nâng cao kỹ năng thi đấu.

Người dùng Stuart Bell (Người Mỹ) để lại đánh giá trên một trang review gậy golf rằng: “Bộ gậy sắt I525 của Ping có thiết kế gọn gàng và cực kỳ bắt mắt. Một điểm nổi trội của Ping i525 so với thế hệ Ping i500 là sự ổn định. Ngoài ra, chúng còn giúp tôi đạt được khoảng cách xa hơn nhờ được tích hợp nhiều công nghệ đột phá. Mặt khác, âm thanh khi gậy chạm bóng còn khá bắt tai nữa. Nó rất phù hợp với người chơi có điểm handicap thấp như tôi.”

Còn golfer Phạm Thái (Ninh Bình) nhận xét: “Tôi đã từng dùng qua mẫu gậy Ping i500 và muốn nâng cấp lên i525 xem sao. Cảm nhận đầu tiên của tôi về mẫu gậy này là cầm khá đầm tay. Ngoài ra, bộ gậy  cho cảm giác swing rất chắc chắn, tốc độ bóng gia tăng lên đáng kể so với bộ gậy Ping i500. Tôi khá hài lòng về bộ gậy sắt này.”

Như vậy có thể thấy, bộ gậy sắt Ping i525 được rất nhiều golfer chuyên nghiệp đánh giá cao về cả thiết kế lẫn hiệu suất chơi bóng. Nếu golfer đang muốn tìm cho mình bộ gậy hoàn hảo giúp gia tăng khoảng cách thì đừng bỏ lỡ set gậy i525 của nhà sản xuất Ping. Để có thêm thông tin chi tiết về bộ gậy này, người chơi có thể liên hệ với đội ngũ tư vấn của GolfHomes để được hỗ trợ miễn phí.

Cập nhật: 16:47 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
0387556456
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D