Đôi Nét Về Sân Golf Tuần Châu Với Đường Golf Dài Nhất Việt Nam

Dù chưa chính thức đi vào hoạt động nhưng sân golf Tuần Châu, Hạ Long đã nhận được sự quan tâm lớn từ nhiều người yêu thích môn thể thao xanh. Theo dự kiến, sân golf này sẽ được ra mắt vào giữa năm 2021 và là sân golf quy mô lớn nhất tỉnh Quảng Ninh. 

Thông tin sân golf Tuần Châu

Sân golf Tuần Châu được bắt đầu xây dựng từ năm 2018, dự định hoàn thiện vào năm 2020. Trong 6 tháng đầu năm 2021, ban quản lý dự án này đã chuẩn bị thực hiện kiểm tra và bước đầu đưa sân đi vào hoạt động. 

Quy hoạch và chi phí xây dựng sân golf

Theo quy hoạch, sân golf Tuần Châu có diện tích lên tới 143ha. Toàn bộ dự án trải dọc bờ biển thuộc khu kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long. Bên cạnh những đường bóng lăn của sân golf, dự án còn được thiết kế với hệ thống đường xe điện, hệ thống điện nước cùng các cây cầu nhỏ, thảm cỏ kiến thiết cũng như hệ thống cây xanh và khu vực tiểu cảnh và vườn hoa.

Toàn cảnh sân golf Tuần Châu Hạ Long
Toàn cảnh sân golf Tuần Châu Hạ Long

Sân cũng được trang bị các chức năng bổ trợ như sân tập golf, bãi đỗ xe, nhà đa năng, khu nhà điều hành,… Tại đây cũng có khuôn viên cho các câu lạc bộ thể thao, cũng như các đơn vị kinh doanh hàng hóa dịch vụ nhỏ.

Chủ đầu tư cho biết, dự án sân golf Tuần Châu có tổng mức đầu tư lên đến 1.500 tỷ đồng và dự kiến xây dựng trong thời gian 36 tháng. Dự án được chia thành 2 giai đoạn. Cụ thể:

  • Giai đoạn 1: Nhà đầu tư tiến hành san lấp mặt bằng lấy không gian xây dựng nhà điều hành cùng sân tập golf và sân golf 9 lỗ. 
  • Giai đoạn 2: Sân golf 18 lỗ cùng nhà đa năng, bể bơi, khu chơi tennis và bãi đỗ xe,…. sẽ được tiến hành xây dựng. 

Tiến độ dự án năm 2021

Mặc dù được dự kiến hoàn thiện vào năm 2020 nhưng đến giữa năm 2021, sân gôn Tuần Châu mới được chính thức khai trương. Theo tiết lộ từ các đơn vị liên quan, tiến độ dự án sân golf này như sau:

  • Tới tháng 7/2020: Các hạng mục nền, hệ thống thoát nước, đường kết nối,…. về cơ bản được hoàn thành
  • Tháng 9/2020: Một phần sân golf đã được sử dụng trong dịp Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh.
  • Tháng 3/2021: Hệ thống quản lý sân được vận hành. 
Bản vẽ sân gôn Tuần Châu
Bản vẽ sân gôn Tuần Châu

Theo dự kiến, sân golf này sẽ được khai trương vào tháng 6 năm 2021. Đây không chỉ là sân golf có mô lớn mà còn là điểm nhấn trong du lịch của tỉnh Quảng Ninh. Sân golf này cũng hứa hẹn sẽ mang tới sự phát triển của khu vực, giúp người dân có thêm việc làm và tăng doanh thu cho ngân sách cho nhà nước.

Sân gôn Tuần Châu có gì nổi bật?

Nằm ở vị trí đắc địa nhất của khu di sản thiên nhiên Vịnh Hạ Long, sở hữu quy mô lớn, sân golf Tuần Châu đang là điểm đến được đánh giá cao, vừa đáp ứng được các điều kiện về môi trường cũng như quy hoạch tổng thể. Thêm vào đó, sự ra đời của sân golf này còn góp phần quan trọng vào sự phát triển, ổn định kinh tế tỉnh Quảng Ninh. 

Sân golf Tuần Châu cũng được đánh giá sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như:

  • Bao quanh bởi khu vui chơi giải trí quốc tế, cùng nhiều biệt thự, khu nghỉ dưỡng cao cấp, hứa hẹn sẽ là điểm đến lý tưởng được nhiều golf thủ cũng như doanh nhân trong và ngoài nước lựa chọn. 
  • Sân gôn Tuần Châu là dự án duy nhất nằm sát cảng tàu du lịch nhân tạo lớn nhất Việt Nam, do Guiness công nhận. Nơi đây được đánh giá sẽ là cầu nối giữa các golfer và du khách nước ngoài tới Việt Nam. Việc xây dựng sân golf này cũng là bước đột phá, nằm trong kế hoạch quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới.
Một phần dự án đang được thi công
Một phần dự án đang được thi công
  • Du khách có chơi golf cả ban ngày lẫn ban đêm vì thế ngay cả những người bận rộn cũng có thể trải nghiệm chơi golf tại đây.
  • Sân Tuần Châu sở hữu nhiều trang thiết bị hiện đại, được quy hoạch vào các khu chức năng, khu ẩm thực, dịch vụ,…
  • Sân có nhà phát bóng 2 tầng có thể phục vụ tới 50 golfer cùng lúc. Ngoài ra, hệ thống phòng dạy đánh golf tại đây cũng được thiết kế theo tiêu chuẩn cao cấp của Mỹ. Với chiều rộng 100 yard, chiều dài đường bóng lên đến 250 yard. Sân còn có thêm 48 lần đánh, mỗi lần được trang trí hài hòa, thân thiện với thiên nhiên và đảm bảo tiêu chuẩn làn tập golf quốc tế. 
  • Khu vực bổ trợ như nơi đón tiếp khách, quầy bar, phòng thay đồ, khu giải trí cũng được bố trí hài hòa, thiết kế sang trọng, tiện ích cho mọi khách hàng.

Mặc dù hữu nhiều ưu điểm vượt trội, hấp dẫn rất nhiều golfer nhưng sân golf Tuần Châu vẫn chưa công bố bảng giá khiến nhiều người không khỏi tò mò. Tuy nhiên, có thể khẳng định, sau khi được đưa vào hoạt động, sân golf này sẽ mang lại trải nghiệm đầy thú vị cho du khách. Đây có thể sẽ là địa chỉ lý tưởng cho các golfer tập luyện hoặc tham gia những giải đấu lớn. 

Cập nhật: 16:54 - 18/12/2023

Bình luận (10)

  1. Đỉnh Bảo says: Trả lời

    Đúng là bác mới chơi nhỉ. Nếu mà mới chơi thì cứ từ từ khi nào ra sân bác sẽ biết luật chơi ý mà. Chơi 1 vòng là hiểu luật chơi bác ạ.

    1. Bảo Minh says: Trả lời

      Mình cũng mới chơi đang muốn tìm bộ gậy thì hôm trước có lên trên này https://golfgroup.com.vn/p/ping-g425-fullset không biết có phù hợp với người mới chơi không. Thấy đứa em mình bảo anh mới chơi thì nên chơi Ping G425. Cũng đang chuẩn bị ra sân nên cũng muốn đầu tư bộ gậy ưng ý.

      1. HLV Đinh Công Lợi says: Trả lời

        Nếu bạn là một người có thể lực cũng như vẫn còn trẻ, hay chơi các môn thể thao thì Ping G425 là một lựa chọn cực kì phù hợp. Khi mới chơi thì bạn nên chọn mặt gậy to một chút thì sẽ dễ dang đánh trúng bóng hơn. Còn chơi mặt gậy nhỏ thì khá khó chơi vì đòi hỏi trình độ người chơi cao hơn chút. Ping G425 là một lựa chọn thích hợp bạn nhé.

        1. TPKD Golfhomes Vũ Hùng says: Trả lời

          Em chào anh Minh. Ping G425 hiện tại đang là Model mới nhất của Ping ở thời điểm hiện tại. Được đánh giá là bộ gậy hot nhất năm 2020. Và rất nhiều các golfer đón nhận. Đặc biệt là các golfer mới chơi mà có thể lực thì chơi rất nhiều anh ạ. Anh cần tư vấn về gậy anh liên hệ 0869.143.668 để được tư vấn chi tiết anh nhé.

  2. An Nguyễn says: Trả lời

    Mình đang tập thôi chứ cũng chưa ra sân bao giờ không biết là chơi sân golf dài như thế này thì dùng gậy nào cho vừa nhỉ. Mình thấy bộ gậy cũng nhiều gậy mà chưa biết sử dụng công năng của hết các gậy.

  3. Nguyễn Long says: Trả lời

    Mình tuần vừa rồi cũng chơi ở đây. Có thằng em bên Alo Booking nó đặt sân cho vừa nhanh vừa rẻ. Mới đầu cũng tìm các bên rồi mà không bên nào nhận được về sau mới nhớ đến thằng em bên Alo Booking nó đặt cái được luôn bác cần thì liên hệ 0869.143.668 để em nó đặt cho nhé. Bên này thì bác cứ yên tâm bác tham khảo bài này nhé https://danhgiagaygolf.com/san-golf/alo-booking-ung-dung-dat-san-golf-nhanh-nhat-gia-tot-nhat-dong-hanh-cung-hon-10.000-golfer-viet/

  4. Tiến Việt says: Trả lời

    Công nhận nhìn sân đẹp quá. Mình hay chơi ở các sân golf phía bắc cũng đang có dự tính chơi ở sân golf Tuần Châu vừa chơi golf vừa đưa gia đình đi nghỉ dưỡng luôn. Mỗi lần đi chơi golf đưa cả vợ con đi chơi cùng kết hợp du lịch cũng rất thích. Mình muốn đặt sân ở đây có đơn vị nào đặt sân vừa nhanh vừa rẻ không nhỉ ?

    1. Thế Tài says: Trả lời

      Chơi ở sân Tuần Châu thích lắm bác ạ. Mình cũng hay chơi ở đây xong chiều về tắm biển Hạ Long tuyệt vời làm sao. Phải nói đánh ở sân Tuần Châu cảnh rất đẹp hòa mình vào thiên nhiên đánh xong ngắm Vịnh quá thơ mộng.

      1. Phước Vĩnh says: Trả lời

        Công nhận là bên Alo Booking này chuyên nghiệp thật đấy. Chơi ở sân nào cũng Booking được mà giá thì lại rất rẻ. Mình mỗi lần ra sân chỉ cần alo trước đặt sân cái là chơi được liền

        1. TPKD Golfhomes Vũ Hùng says: Trả lời

          Dạ em chào anh. Sân Tuần Châu là một trong những sân golf cực kì nổi tiếng và tuyệt đẹp anh ạ. Anh vừa đến chơi golf và được tắm biện Hạ Long thật tuyệt ạ. Anh muốn đặt sân Tuần Châu anh vui lòng liên hệ 0869143668 để đặt sân anh nhé.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
0387556456
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D