Tiềm Năng Phát Triển Của Các Dự Án Sân Golf Bảo Lộc

Sở hữu những điều kiện tự nhiên thuận lợi, sân golf Bảo Lộc nói riêng và các sân golf Đà Lạt nói chung luôn có sức hút mạnh mẽ với những người yêu thích môn thể thao quý tộc. Tiềm năng phát triển của các sân golf tại khu vực này không chỉ đến từ cảnh quan thiên nhiên thơ mộng mà còn từ điều kiện khí hậu ôn đới mát mẻ, cực kỳ thích hợp với những môn thể thao ngoài trời như golf.

Bảo Lộc sở hữu điều kiện tự nhiên thuận lợi để phát triển sân golf

Được mệnh danh là “Đà Lạt thứ 2”, thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng được đánh giá là một trong những trung tâm du lịch nghỉ dưỡng nhiều tiềm năng. Nơi đây được thiên nhiên vô cùng ưu ái khi sở hữu cảnh quan độc đáo có sự kết hợp giữa những triền đồi xanh, suối tự nhiên chảy róc rách và thung lũng xanh mát. Bên cạnh đó, TP Bảo Lộc còn có bầu không khí se lạnh đặc trưng, vô cùng trong lành, thích hợp để tới nghỉ ngơi, thư giãn.

Các sân golf Bảo Lộc có nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai
Các sân golf Bảo Lộc có nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai

Những điều kiện tự nhiên về cảnh quan và khí hậu này cũng biến Bảo Lộc khu vực lý tưởng để xây dựng mô hình sân golf kết hợp nghỉ dưỡng. Khi tới với sân golf Bảo Lộc, golfer sẽ được đắm đắm mình trong bức tranh thiên nhiên tuyệt tác và thăng hoa trong từng đường bóng.

Bên cạnh lợi thế về cảnh quan và khí hậu tự nhiên, Bảo Lộc còn có ưu thế về mặt kết cấu hạ tầng, giao thông thuận tiện, có kết nối với hàng loạt tuyến đường trọng điểm trong khu vực. Vì thế, golfer từ những tỉnh thành khác có thể thuận tiện tới sân golf Bảo Lộc bằng nhiều phương tiện khác nhau. Chính bởi những ưu thế này, TP Bảo Lộc đã thu hút nhiều nhà đầu tư, tiếp nhận hàng loạt dự án sân golf, hứa hẹn mở ra cơ hội phát triển kinh tế và du lịch cho địa phương.

Bảo Lộc sở hữu nhiều điều kiện thuận lợi để xây dựng sân golf
Bảo Lộc sở hữu nhiều điều kiện thuận lợi để xây dựng sân golf

Có những sân golf Bảo Lộc nào?

Hiện nay, chưa có sân golf Bảo Lộc nào đi vào hoạt động. Tuy vậy, thành phố đang gấp rút hoàn thiện hồ sơ và điều chỉnh quy hoạch để sớm bắt tay thực hiện các dự án sân golf cao cấp trong tương lai. Cụ thể, trong giai đoạn 2021 – 2030 sẽ có 2-3 sân golf Bảo Lộc được phát triển theo đề xuất của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Lâm Đồng.

Đầu tiên phải kể đến sân golf thuộc tổ hợp dịch vụ du lịch sinh thái cáp treo Sapung tại xã Lộc Châu, xã Đại Lào. Đây là dự án có quy mô lên đến 430 ha, với tổng vốn đầu tư 9,460 tỷ đồng. Dự án được kỳ vọng sẽ trở thành khu du lịch sinh thái sân golf Bảo Lộc tiêu chuẩn 4 sao, thu hút đông đảo golfer trên khắp cả nước.

Bảo Lộc đang đẩy mạnh phát triển dự án sân golf Sapung
Bảo Lộc đang đẩy mạnh phát triển dự án sân golf Sapung

Bên cạnh đó, thành phố Bảo Lộc còn có dự án sân golf và nghỉ dưỡng Lộc Phát hiện đang trong giai đoạn xem xét hồ sơ dự án. Dự kiến đến năm 2040, quy hoạch của sân golf sẽ được Hội đồng nhân dân tỉnh thông qua và phê duyệt.

Đặc biệt, tỉnh Lâm Đồng chấp thuận để tập đoàn Jinsung (Hàn Quốc) xây dựng sân golf 300 ha, 54 lỗ tại Bảo Lộc, với số vốn đầu từ lên tới 18 -20 triệu USD. Ngoài sân golf, dự án này còn có tổ hợp nghỉ dưỡng gồm 50 biệt thự cùng hệ thống khách sạn lưu trú để phục vụ các golfer trong và ngoài nước (đặc biệt là du khách Hàn Quốc). Bằng việc tạo điều kiện và đẩy mạnh quy hoạch các dự án sân golf tại địa phương, dự kiến ngày các sân golf Bảo Lộc đi vào hoạt động, phục vụ golfer trong và ngoài khu vực sẽ không còn xa.

Các dự án sân golf sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế và du lịch cho thành phố Bảo Lộc
Các dự án sân golf sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế và du lịch cho thành phố Bảo Lộc

Khám phá những sân golf khác tại Lâm Đồng – Đà Lạt

Mặc dù các sân golf Bảo Lộc vẫn đang trong giai đoạn đề xuất và quy hoạch dự án, nhưng nếu yêu thích phong cảnh hữu tình và khí hậu ôn hòa của Lâm Đồng, golfer không nên bỏ qua top 3 sân golf dưới đây.

Sân golf Đà Lạt

Sân golf Đà Lạt còn có tên gọi khác là sân golf Đồi Cù hay Dalat Palace Golf Club. Đây là sân golf lâu đời nhất tại Việt Nam và từng nằm trong top các sân golf đẹp nhất châu Á. Ban đầu, sân golf này được vua Bảo Đại xây riêng cho hoàng tộc. Sau đó, sân bị bỏ hoang sau khi vua Bảo Đại thoái vị và chỉ hoạt động trở lại với vai trò là sân golf thương mại từ năm 1950.

Đây là sân golf lâu đời nhất tại Việt Nam
Đây là sân golf lâu đời nhất tại Việt Nam

Sân golf Đà Lạt được thiết kế chuẩn 18 lỗ với chiều dài 7009 yard. Sân sở hữu địa hình nhấp nhô đặc trưng, với các bãi cỏ xanh mướt xen lẫn với rừng thông bạt ngàn. Đặc biệt, tại sân sử dụng 100% cỏ Bentgrass giúp đường bóng luôn mượt mà và chuẩn xác. Ngoài khu vực sân golf, hệ thống nhà hàng, khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp tại đây cũng được người chơi đánh giá cao.

  • Địa chỉ: Đường Phù Đổng Thiên Vương, Thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng (cách trung tâm TP Đà Lạt 30km; cách TP. Hồ Chí Minh 300km)

Sân golf Sacom Đà Lạt

Sân Sacom Đà Lạt hay còn được gọi là sân golf Sam Tuyền Lâm chính thức đi vào hoạt động từ năm 2013. Đây là sân golf 18 lỗ được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế, với tổng chiều dài 7035 yards, 72 par và 58 bẫy cát.

Khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp của sân golf Sam Tuyền Lâm
Khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp của sân golf Sam Tuyền Lâm

Trong quá trình xây dựng, đơn vị thiết kế sân đã rất khéo léo để tận dụng tối đa các lợi thế địa hình tự nhiên. Vì thế, mỗi hố golf đều được bao bọc bởi các thung lũng, gò đất cao, rừng thông, mang đến thử thách lớn cho golfer. Đặc biệt, tại sân golf Sacom Đà Lạt có 2 lỗ golf số 3 và số 12 được đánh giá là ấn tượng nhất và khó chinh phục nhất.

Mức giá dịch vụ tại sân golf Sam Tuyền Lâm không cố định, dao động từ 1.200.000 VNĐ đến 2.900.000 VNĐ. Trong thời gian chờ đợi các sân golf Bảo Lộc xây dựng và đi vào hoạt động, golfer có thể dành thời gian tới sân golf Sam Tuyền Lâm để tận hưởng cảnh quan tự nhiên và không khí mát mẻ, trong lành tại đây.

  • Địa chỉ: Khu du lịch quốc gia Hồ Tuyền Lâm, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng (cách trung tâm thành phố 7km)

Sân golf Đà Lạt 1200

Sân golf Đà Lạt 1200 còn có tên gọi khác là sân golf Đạ Ròn nằm ở độ cao 1200m so với mực nước biển. Sân được thiết kế bởi Kyi Hla Jan – cựu golfer người Miến Điện và là Chủ tịch đương nhiệm của Asian Tour và đã chính thức đi vào hoạt động từ tháng 11 năm 2015.

Sân golf nằm ở độ cao 1200m so với mực nước biển
Sân golf nằm ở độ cao 1200m so với mực nước biển

Tương tự như 2 sân golf Lâm Đồng còn lại, sân golf Đạ Ròn gồm 18 lỗ golf, par 72 với phong cách thiết kế có sự kết hợp giữa thiên nhiên và các công trình kiến trúc nổi tiếng. Bức tranh thiên nhiên tại sân golf này vừa có đồi núi, rừng rông, vừa có hồ, suối, thác nước,… tạo nên vẻ đẹp vừa hùng vĩ, vừa trữ tình và thơ mộng.

Đặc biệt, mặt sân sử dụng chủ yếu 2 loại cỏ là Bentgrass Aprons (green) và Bermuda 419 (rough và fairway). Đây đều là những giống cỏ sân golf chuyên dụng, giúp golfer có đường bóng chính xác hơn. Bên cạnh đó, sân golf Đà Lạt 1200 còn sở hữu nhiều tiện ích dịch vụ như tòa nhà câu lạc bộ với sức chứa lớn, nhà hàng sang trọng cùng các căn hộ, biệt thự nghỉ dưỡng với diện tích lên tới hơn 800 m2.

  • Vị trí: Xã Đạ Ròn, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng (cách sân bay Liên Khương 15km; cách TP. Hồ Chí Minh 250km)

Trên đây là một số thông tin về kế hoạch, dự án phát triển sân golf Bảo Lộc. Sở hữu ưu điểm cả về mặt vị trí, cảnh quan thiên nhiên và khí hậu, Bảo Lộc hứa hẹn sẽ là điểm đến yêu thích của golfer cả trong và ngoài nước. Nếu muốn trải nghiệm không khí trong lành, mát mẻ và đắm mình vào bức tranh thiên nhiên tươi đẹp của tỉnh Lâm Đồng, golfer không nên bỏ qua những sân golf nổi tiếng này.

Cập nhật: 16:50 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
0387556456
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D