Lồng Tập Golf: Cách Lắp Và Top 4 Mẫu Lồng Tập Được Yêu Thích

 Lồng tập golf là phụ kiện cần thiết mà golfer cần trang bị nếu muốn luyện tập chơi golf tại nhà. Sử dụng lồng tập golf giúp golfer nâng cao kỹ thuật đánh bóng, luyện tập lúc rảnh rỗi khi không thể trực tiếp đến sân. Bài viết dưới đây, cùng GolfHomes tìm hiểu cấu tạo, cách lắp đặt lồng tại nhà và Top 4 mẫu lồng tập được yêu thích nhất hiện nay.

Cấu tạo chung của lồng tập golf

Lồng tập golf tạo ra không gian chơi golf tại nhà, kiểm soát bóng trong phạm vi cho phép. Một bộ lồng tập bao gồm: 

  • Phần khung sắt
  • Thảm phát bóng bằng cỏ nhân tạo, cao su hoặc vải cao cấp
  • Lớp mút xốp hạn chế va đập
  • Lưới chắn bóng golf
  • Tâm golf
  • Tấm lưới đáy
Cấu tạo chung của lồng golf khá đơn giản
Cấu tạo chung của lồng golf khá đơn giản

Hướng dẫn cách tự tháo lắp lồng golf đơn giản tại nhà

Lồng tập golf có cách lắp đặt đơn giản, thường sẽ có hướng dẫn cụ thể đi kèm khi mua. Người chơi có thể tự tháo lắp linh hoạt và sắp xếp ở vị trí yêu thích. Để bắt đầu lắp đặt, người chơi cần di chuyển toàn bộ khung lưới đến không gian rộng, thông thoáng. Các bước lắp đặt lần lượt gồm:

  • Bước 1: Ghép nối từng thanh sắt ngắn và dài với nhau. Các khớp nối được cố định bằng ốc vít theo lỗ có sẵn trên bộ khung.
  • Bước 2: Ghép thanh sắt tại khớp góc để tạo khung. Chú ý: Phần khớp góc nối thứ 2 dùng nối cho 4 thanh phía trước. Tiếp đến, xiết chặt bu lông để khớp nối được chắc chắn nhất. Sau cùng, phần khung lồng golf được hoàn thiện theo đúng kích thước thiết kế ban đầu.
  • Bước 3: Xác định phần lưới sau của lồng tập rồi mắc tấm lưới vào đây, buộc chắc lưới với các góc khung. Phần này cần làm chắc chắn để cố định lồng tập được vững chãi hơn. 
  • Bước 4: Bọc lớp mút xốp cho 2 thanh trụ đứng và thanh trụ ngang phía mặt trước. Cuốn đệm dây đai đen cho góc dưới phía trên. Golfer tiến hành chỉnh đúng chiều lồng lưới, xiết chặt đai ở từng góc cạnh.
Lắp đặt lồng tập golf thường gồm 4 bước cơ bản
Lắp đặt lồng tập golf thường gồm 4 bước cơ bản

Tùy thuộc theo các bộ lồng tập thiết kế khác nhau sẽ có thêm những công đoạn bổ sung. Người chơi hãy đọc kỹ hướng dẫn hoặc thực hiện theo tư vấn viên để quá trình lắp đặt nhanh nhất, chính xác nhất. Hiện các hãng gậy golf đều có hướng dẫn chi tiết kèm theo trong bộ golf của mình giúp người chơi thực hiện lắp đặt tại nhà dễ dàng hơn.

Top 4 lồng tập golf được ưa chuộng hiện nay

Dưới đây là top 4 mẫu lồng tập golf được nhiều golfer yêu thích người chơi có thể tham khảo:

Lồng tập golf PGM LXW002-2M

PGM LXW002-2M được làm khung từ kim loại ghép thanh bóng, nhẹ. Thiết bị này có thể dễ dàng gấp gọn hay tháo lắp khi cần di chuyển. Bộ khung gồm 32 thanh Carbon Fiber có kết cấu chắc chắn. Thiết kế với 2 màu sắc chủ đạo gồm xanh và đen, kích thước 2mx1,4mx1m phù hợp nhiều không gian tập tại nhà. 

Một bộ lồng gồm 1 khung lưới thanh carbon, 1 hồng tâm, lưới tập, túi đựng. Lưới tập được làm từ vải Polyester cao cấp, vải Oxford kết hợp với Nylon cao cấp. Bởi vậy, phụ kiện này có độ bền tốt hơn, hạn chế bị phai màu hay bị mài mòn do yếu tố thời tiết tác động. Mẫu lồng tập này được sản xuất theo công nghệ hiện đại, phù hợp với việc luyện tập cú đánh swing mạnh mẽ tại nhà.

Lồng tập golf PGM LXW002-2M
Lồng tập golf PGM LXW002-2M

Mẫu lồng golf PGM LXW002-2M thích hợp lắp đặt trong nhà lẫn ngoài trời. Sản phẩm có thiết kế năng động, màu sắc trung tính nên phù hợp cho mọi lứa tuổi thích chơi golf. Đây là phụ kiện giúp golfer cải thiện nhanh chóng kỹ thuật đánh swing.

Lồng tập PGA Tour Pro Driving Net

PGA Tour Pro Driving Net là bộ lồng tập golf “quốc dân”, được nhiều golfer lựa chọn. Chiều cao khung 2m, chiều rộng khung 3m với phần lưới golf được làm từ sợi thủy tinh cho độ bền cao. Sản phẩm được thiết kế thêm một số vị trí lob, chip, pitch cho phép golfer tùy chỉnh lực đánh chính xác nhất. Từ những cú rút cao golfer nhắm tới lob, điều chỉnh hướng bóng thấp dần đánh vào chip.

Lồng tập PGA Tour Pro Driving Net
Lồng tập PGA Tour Pro Driving Net

Lồng tập di động màu xanh

Lồng tập golf di động màu xanh là sản phẩm giá rẻ nhưng chất lượng không hề rẻ. Đây là dụng cụ giúp người chơi tập cú swing chuẩn xác nhất. Bộ lồng tập này là lựa chọn của nhiều người tập chơi mới đến nhiều tay đánh golf chuyên nghiệp.

Phần khung lồng được làm từ thép không gỉ, phủ lớp sơn đen bên ngoài và bao bọc bởi lớp bảo ôn ngoài cùng vừa thẩm mỹ vừa bền bỉ. Lưới golf được làm hoàn toàn từ HDPE cao cấp, màu trắng cùng với tâm golf màu xanh vừa nổi bật vừa mang đậm dáng vẻ thể thao.

Kích thước lồng tập là 3m x 3m x 3m đặt để được ở mọi không gian. Người chơi có thể đặt trong nhà, ngoài sân vườn tạo thành sân golf mini tiện lợi. Việc tháo lắp lồng tập đơn giản giúp golfer có thể cất giữ gọn gàng khi không dùng tới.

Lồng tập đánh golf di động màu xanh
Lồng tập đánh golf di động màu xanh

Lồng tập swing LSW250

LSW250 có kích thước nhỏ gọn 250x250cm với trọng lượng chỉ 9kg, người chơi dễ dàng di chuyển nhiều vị trí khác nhau. Sản phẩm dễ dàng lắp đặt trong nhà mà không tốn nhiều diện tích. 

Đặc biệt, mẫu lồng này có khả năng chống sốc, chống nảy và chống phản lực tốt. Golfer thoải mái luyện tập cùng gậy driver, gậy sắt hoặc gậy gỗ đều được. Từ đó, mẫu gậy này phù hợp với nhu cầu của nhiều người đánh golf. Golfer dễ dàng nâng được kỹ năng chơi golf mỗi ngày. 

Lồng tập golf swing LSW250
Lồng tập golf swing LSW250

Chọn lồng tập golf cần biết những lưu ý gì?

Để lựa chọn được mẫu lồng golf phù hợp, chất lượng tốt, golfer cần lưu ý một số điều sau:

Chọn theo kích thước

Hiện nay, lồng golf có kích thước đa dạng phù hợp với nhu cầu người chơi. Có loại lồng tập nhỏ chuyên để bắt bóng, có loại lồng tập lớn để xử lý nhiều động tác phát bóng khó hơn. Tùy theo nhu cầu và mục đích luyện tập, golfer có thể lựa chọn phụ kiện phù hợp. Việc chọn đúng kích thước lồng tập golf mang lại hiệu quả rèn luyện tốt hơn trong quá trình tập.

Kích thước tiêu chuẩn lớn nhất của lồng đánh golf là 10 feet x 7 feet. Đây được coi là kích thước an toàn do đủ lớn để thực hiện được cú đánh xa, tập luyện được cả kỹ thuật chipping.

Lựa chọn lồng tập golf theo kiểu thiết kế golfer thích
Lựa chọn lồng tập golf theo kiểu thiết kế golfer thích

Chọn theo kiểu thiết kế

Các mẫu lồng tập golf được phân biệt với nhau theo chức năng bổ sung đi kèm hoặc theo đặc điểm riêng biệt của từng hãng. Công dụng chung của sản phẩm dùng để bắt bóng, tuy nhiên có nhiều loại lồng bổ sung chức năng giúp cải thiện kỹ năng đánh golf của người chơi. 

Ví dụ như khi chọn mua lồng có mục tiêu vòng tại trung tâm, người chơi rèn được độ đánh bóng chính xác từ nhiều vị trí khác nhau. Điều này là cần thiết với golfer đang rèn luyện, theo đuổi độ chính xác hay muốn cải thiện nó. Nhưng nếu người chơi chỉ cần cải thiện tư thế đánh hay lực đánh thì loại lồng này lại không cần thiết. 

Chọn theo giá cả

Lồng tập với kích thước nhỏ có giá dao động không quá 13$ và giá cả chênh lệch phụ thuộc theo loại lưới đi kèm mà golfer chọn. Lồng tập có kích thước lớn, chất lượng tốt có giá trung bình khoảng 100$.

Lồng tập golf có nhiều mức giá khác nhau
Lồng tập golf có nhiều mức giá khác nhau

Nhưng không phải loại lồng đánh golf nào cũng có giá đắt đỏ như vậy. Trung bình, giá của lồng tập golf trên thị trường dao động 50$, phù hợp với “túi tiền” của nhiều golfer.

Với những công dụng kể trên thì lồng tập golf chắc chắn là dụng cụ cần thiết giúp golfer luyện tập kỹ năng tốt hơn từng ngày. Hy vọng cùng các chia sẻ đó người chơi chọn tìm được mẫu lồng tập ưng ý và đáp ứng đúng nhu cầu cần sử dụng.

Cập nhật: 13:51 - 13/04/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
0387556456
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D