Giày Golf Nữ: Đặc Điểm Và Top 5 Thương Hiệu Nổi Tiếng Nhất

Sở hữu kiểu dáng trẻ trung, năng động, mẫu mã đa dạng, giày golf nữ giúp chị em kiến tạo những đường bóng ấn tượng trên sân. Từ đó, giúp nâng cao hiệu suất thi đấu của golfer. Tuy nhiên, thực tế, nhiều golfer mới chưa biết cách lựa chọn giày golf nữ phù hợp. Hiểu được điều đó, ở bài viết dưới đây, hãy cùng GolfHomes khám phá top 5 thương hiệu giày golf nữ hot nhất cùng lưu ý cực quan trọng khi chọn giày.

Giày golf nữ và giày thể thao có gì khác nhau?

Giày golf nữ và giày thể thao có những điểm khác nhau rõ rệt về thiết kế và tính năng. Cụ thể:

  • Về chất liệu: Giày golf nữ thường được làm từ nhiều loại chất liệu bền bỉ như: Da thật, da tổng hợp, vải lưới,… Mỗi chất liệu đều được lựa chọn kỹ càng và chế tác bằng những công nghệ hiện đại, giúp tạo thoáng khí tốt nhưng vẫn đảm bảo tính năng chống nước tốt. Nhờ vậy mà bàn chân của chị em golfer luôn được khô ráo khi chơi golf. Hơn nữa, các chất liệu này cũng dễ dàng lau chùi, vệ sinh giày mà không cần phải lo lắng về chất lượng.
Giày golf nữ được làm từ nhiều loại chất liệu khác nhau cho golfer lựa chọn
Giày golf nữ được làm từ nhiều loại chất liệu khác nhau cho golfer lựa chọn
  • Về đế giày: Thông thường, giày thể thao sẽ được thiết kế với dáng đế bằng hoặc có các rãnh giúp tăng cường độ bám trên nhiều loại bề mặt khác nhau. Còn đế giày đánh golf nữ thường có đinh mềm hoặc đế gai để gia tăng độ bám trên mặt cỏ, đặc biệt là những buổi chơi golf trên sân ẩm ướt. Điều này giúp chị em golfer luôn giữ thăng bằng và độ ổn định khi thực hiện cú swing.
  • Về kiểu dáng: Giày tập golf nữ có thiết kế ổn định và dáng cổ thấp để hỗ trợ golfer thực hiện các động tác xoay người khi đánh bóng. Hơn nữa, form giày golf chắc chắn giúp bảo vệ đôi chân của người chơi khi di chuyển trên các địa hình khác nhau của sân golf. Ngược lại, giày thể thao được thiết kế linh hoạt, nhẹ nhàng và hướng đến sự thoải mái cho các hoạt động thể chất khác nhau như chạy, nhảy, tập gym,…
Giày tập golf nữ có thiết kế ổn định và dáng cổ thấp, giúp golfer thực hiện động tác xoay người dễ dàng
Giày tập golf nữ có thiết kế ổn định và dáng cổ thấp, giúp golfer thực hiện động tác xoay người dễ dàng

Top 5 thương hiệu giày golf nữ được yêu thích nhất hiện nay

Dưới đây là top 5 thương hiệu giày golf nữ được yêu thích nhất hiện nay với những item “làm mưa, làm gió” trên thị trường, nhận đánh giá rất cao ngay từ những ngày đầu ra mắt mà chị em không nên bỏ qua. Bao gồm:

Giày đánh golf nữ Nike trẻ trung, hiện đại

Giày golf nữ của Nike nổi bật với thiết kế trẻ trung, hiện đại được tích hợp thêm các công nghệ tiên tiến, mang đến trải nghiệm chơi golf thoải mái và hiệu quả. Các mẫu giày golf Nike nổi bật với màu sắc đa dạng, từ tông màu cơ bản đến màu sắc nổi bật, phù hợp với xu hướng thời trang. Thiết kế này còn giúp golfer năng động và hiện đại hơn mỗi khi ra sân.

Giày golf nữ của thương hiệu Nike nổi bật với thiết kế trẻ trung, hiện đại
Giày golf nữ của thương hiệu Nike nổi bật với thiết kế trẻ trung, hiện đại

Hơn nữa, giày tập golf Nike được làm từ chất liệu chống thấm nước tuyệt đối, giúp bảo vệ chân của chị em khỏi ẩm ướt khi chơi trên sân cỏ. Phần đế giày được chú trọng với lớp lót thoáng khí, giúp duy trì sự thoải mái trong suốt quá trình tập luyện và thi đấu. Thường, các mẫu đế giày golf nữ của hãng Nike được thiết kế đinh hoặc gai, giúp tăng cường độ bám trên sân cỏ. Nhờ vậy mà người chơi có thể giữ được độ thăng bằng tốt nhất khi thực hiện cú swing.

Nhằm mang đến cho golfer cảm giác đánh thoải mái, chuyên nghiệp nhất, các mẫu giày đánh golf nữ của Nike còn được tích hợp thêm nhiều công nghệ vượt trội như: Nike React, Flyknit, Zoom Air, Traction Control,… Đây cũng là một trong những lý do giúp giày golf của Nike “lấy lòng” được cả những golfer khó tính nhất. 

Giày tập golf nữ Adidas cao cấp

Giày tập golf nữ đến từ thương hiệu Adidas được nhiều golfer ưa chuộng sử dụng nhờ thiết kế tinh tế, chất liệu cao cấp. Bên cạnh đó, các item của hãng còn nhận được đánh giá cao nhờ sở hữu:

  • Thiết kế độ ôm vừa vặn với bàn chân, tạo sự thoải mái cho chị em khi di chuyển. 
  • Giày nữ Adidas golf được làm từ chất liệu da thật, da tổng hợp cao cấp hoặc vải lưới có khả năng chống thấm nước tốt cùng độ bền bỉ theo thời gian. Hơn nữa, đây đều là những chất liệu có khả năng thoáng khí tốt, chị em có thể mang giày cả ngày mà vẫn cảm thấy dễ chịu.
Phần mũi giày golf Adidas thường được thiết kế rộng hơn so với các thương hiệu khác
Phần mũi giày golf Adidas thường được thiết kế rộng hơn so với các thương hiệu khác
  • Phần đế giày được hãng Adidas thiết kế các đinh nhựa với nhiều điểm bám, giúp người chơi thực hiện động tác swing hiệu quả. Phần lót giày cũng rất mềm mại, tạo cảm giác thoải mái khi di chuyển.
  • Adidas luôn chú trọng đến tính thẩm mỹ, do đó, các mẫu giày golf nữ của hãng thường có kiểu dáng thanh lịch nhưng cũng không kém phần thể thao. Ngoài ra, sản phẩm còn có thiết kế tinh tế, mang lại sự tự tin cho các golfer nữ trên sân golf.
  • Phần mũi giày golf Adidas thường được thiết kế rộng hơn so với các thương hiệu khác. Điều này giúp tạo cảm giác thoải mái, hạn chế tối đa tình trạng đau nhức sau cả ngày dài tập luyện và thi đấu. 

Giày tập golf nữ Ecco bền bỉ

Giày tập golf dành cho nữ Ecco được đông đảo các “bóng hồng” yêu thích nhờ sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như:

  • Giày golf được làm từ chất liệu da YAK, sang trọng, đẳng cấp, đồng thời gia tăng độ bền đẹp theo thời gian.
  • Giày golf nữ Ecco được trang bị lớp màng Gore – Tex® chống thấm, duy trì khả năng thoáng khí tốt giúp bàn chân của golfer luôn khô ráo. Lớp màng này đặc biệt hữu ích khi chị em chơi golf trong điều kiện thời tiết ẩm ướt hay sương mù.
  • Đế ngoài E-DTS® Hybrid của giày tập golf nữ Ecco được sử dụng hệ thống gai chuyên biệt, nhằm tăng cường độ bám trên sân cỏ. Với hơn 100 điểm tiếp xúc và chất liệu cao su bền bỉ, phần đế giày giúp cải thiện sự ổn định và thăng bằng khi di chuyển trên địa hình sân cỏ.
Giày tập golf dành cho nữ Ecco được đông đảo các “bóng hồng” yêu thích
Giày tập golf dành cho nữ Ecco được đông đảo các “bóng hồng” yêu thích
  • Giày chơi golf nữ của Ecco sở hữu thiết kế hiện đại, trẻ trung với các chi tiết đục lỗ tinh tế, tạo sự mạnh mẽ và cá tính cho các “bóng hồng”.
  • Hãng Ecco đã sử dụng công nghệ BIOM độc quyền, giúp mang đến cảm giác thoải mái cho đôi chân trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Giầy golf nữ FootJoy chắc chắn, thoải mái

Giày golf nữ FootJoy nổi tiếng với sự kết hợp hoàn hảo giữa độ chắc chắn và sự thoải mái, mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho các golfer nữ. Đây là những đặc điểm nổi bật của giày golf nữ của thương hiệu FootJoy:

  • Thiết kế nhỏ gọn, tinh tế và sang trọng, phù hợp với nhiều phong cách thời trang khác nhau của chị em golfer.
  • Các mẫu giày tập golf nữ của hãng FootJoy được làm từ chất liệu da bò tự nhiên đã qua xử lý bằng công nghệ hiện đại giúp gia tăng tính thẩm mỹ cao, đồng thời đảm bảo được độ chắc chắn và bền bỉ.
  • Phần đế giày golf nữ FootJoy được làm bằng chất liệu TPU cao cấp, có khả năng chống trơn trượt cực kỳ tốt.
Giầy golf nữ FootJoy chắc chắn, thoải mái, hỗ trợ tối đa cho chị em khi chơi golf
Giầy golf nữ FootJoy chắc chắn, thoải mái, hỗ trợ tối đa cho chị em khi chơi golf
  • Phần cổ và lười giày golf được hãng FootJoy trang bị thêm đệm mút, tạo cảm giác thoải mái khi di chuyển, giúp bảo vệ đôi chân của chị em một cách tối ưu nhất.
  • Hầu hết các mẫu giày golf nữ của hãng FootJoy đều có trọng lượng khá nhẹ, giúp người chơi di chuyển dễ dàng mà không gây mỏi chân. Trọng lượng nhẹ nhưng sản phẩm vẫn đảm bảo độ bền và khả năng hỗ trợ tốt cho các golfer.

Giày đánh golf nữ Mizuno sang trọng, đẳng cấp

Các mẫu giày golf nữ Mizuno đều rất “được lòng” chị em golfer bởi kiểu dáng hiện đại và chất lượng cao. Cụ thể: 

  • Giày golf nữ Mizuno được chế tạo từ chất liệu da nhân tạo kết hợp với sợi tổng hợp, mang lại cảm giác êm ái và độ bền cao. Hơn nữa, chất liệu này có khả năng chống thấm nước xuất sắc, giúp bảo vệ đôi chân của các golfer nữ trong suốt quá trình tập luyện và thi đấu.
  • Phần mũi giày được thiết kế với công nghệ AiR mesh, giúp tăng cường khả năng thoáng khí và tạo sự thông thoáng tối đa cho đôi chân của golfer. Điều này không chỉ mang lại cảm giác dễ chịu mà còn giúp ngăn cản mồ hôi chân của chị em trong suốt quá trình chơi golf.
Giày tập golf nữ hãng Mizuno được thiết kế với form dáng ôm chân tự nhiên
Giày tập golf nữ hãng Mizuno được thiết kế với form dáng ôm chân tự nhiên
  • Sản phẩm được trang bị phần lót có thiết kế Removable in shock đúc theo khuôn bàn chân. Nhờ vậy mà các “bóng hồng” dễ dàng thực hiện những cú xoay người đánh bóng mà không bị tốn quá nhiều sức lực.
  • Giày tập golf nữ hãng Mizuno được thiết kế với form dáng ôm chân tự nhiên, tạo cảm giác chắc chắn nhưng không bị gò bó. Qua đó, giúp chị em duy trì thăng bằng và độ ổn định trong suốt trận đấu.

Bí kíp lựa chọn giày đánh golf nữ phù hợp

Dưới đây là một số tips mà người chơi có thể tham khảo để chọn mua được đôi giày tập golf phù hợp nhất:

  • Nên chọn giày golf đi vừa chân: Để lựa chọn một đôi giày phù hợp, golfer nên chú ý so sánh chỉ số chân với bảng quy đổi size. Đặc biệt, chị em golfer nên lựa chọn những mẫu giày đánh golf rộng hơn một chút. Điều này giúp chân được thoải mái hơn trong quá trình tập luyện và thi đấu. Tuy nhiên, golfer cũng không nên mua giày quá to, điều này sẽ khiến chị em dễ dàng mất kiểm soát trên sân bóng.
  • Chú ý đến trọng lượng giày tập golf: Golfer nên lựa chọn những đôi giày golf có trọng lượng nhẹ để khi chuyển không bị mất sức. Hơn nữa, sản phẩm có trọng lượng nhẹ cũng sẽ giảm áp lực lên đầu gối và các khớp xương, từ đó, hạn chế tình trạng đau nhức. Đặc biệt, với những chị em thích đi bộ chơi golf thì nên lựa chọn đôi giày càng nhẹ càng tốt.
Người chơi nên lựa chọn những đôi giày golf có trọng lượng nhẹ để khi chuyển không bị mất sức
Người chơi nên lựa chọn những đôi giày golf có trọng lượng nhẹ để khi chuyển không bị mất sức
  • Chất liệu sản xuất giày golf: Golfer nên lựa chọn giày tập golf được làm từ chất liệu da tổng hợp. Bởi loại này thường có kết cấu 3 lớp chắc chắn, bền bỉ. Trong đó, lớp ngoài cùng có khả năng chống thấm nước tốt, lớp giữa được làm từ cotton mềm và lớp vải lưới trong cùng giúp thấm hút mồ hôi hiệu quả. Hơn nữa, lựa chọn đôi giày golf được làm bằng da tổng hợp cũng sẽ có nhiều màu sắc để chị em có thể lựa chọn theo nhu cầu và sở thích.
  • Chú ý đến phần đinh ở đế giày golf: Chị em nên tìm những đôi giày có từ 7 đến 9 đinh ở đế được phân bố đồng đều ở phần gót, lòng bàn chân và mũi giày. Điều này giúp duy trì thăng bằng khi di chuyển trên sân và tăng cường độ bám. Ngoài ra, khi lựa chọn giày, chị em cũng nên chú ý đến chất liệu của đinh. Nên chọn loại giày có đinh mềm để đảm bảo không gây đau chân và hạn chế làm hư hại đến cỏ trên sân golf.
Chị em nên chọn loại giày có đinh mềm để đảm bảo không gây đau chân khi di chuyển hoặc xoay người
Chị em nên chọn loại giày có đinh mềm để đảm bảo không gây đau chân khi di chuyển hoặc xoay người
  • Chọn giày chơi golf phù hợp thời tiết:  Vào mùa hè, nên chọn giày có chất liệu thấm hút mồ hôi và thoáng khí để giữ chân khô ráo. còn nếu ở mùa đông, chị em hãy ưu tiên giày có chất liệu ấm để giúp đôi chân không bị nhiễm lạnh.

Trên đây là những thông tin chi tiết về giày golf nữ mà GolfHomes đã tổng hợp lại để gửi đến golfer cùng 5 thương hiệu nổi tiếng được rất nhiều chị em yêu thích. Hy vọng với những gợi ý này sẽ giúp golfer lựa chọn được mẫu giày đánh golf ưng ý, phù hợp nhất. Từ đó nâng cao trải nghiệm, hỗ trợ golfer hạ điểm handicap nhanh chóng với những giờ chơi golf ấn tượng nhất.

Cập nhật: 14:27 - 17/10/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
0387556456
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D