Gậy Golf Putter Cũ: Lưu Ý Khi Mua Và Những Mẫu Gậy Chất Lượng

Gậy golf putter cũ không chỉ đa dạng về mẫu mã, mà còn giúp golfer tiết kiệm kha khá chi phí đầu tư cho gậy golf. Tuy nhiên, khi mua gậy golf cũ, golfer cũng cần lựa chọn và cân nhắc kỹ càng hơn để mua được cây gậy chất lượng với mức giá phải chăng nhất. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng GolfHomes khám phá các ưu điểm của gậy putter cũ và điểm qua một số lưu ý quan trọng khi mua gậy putter cũ nhé.

3 lý do vì sao golfer nên sử dụng gậy golf putter cũ

Vài năm trở lại đây, golfer ngày càng có xu hướng yêu thích các mẫu gậy golf cũ, trong đó có gậy putter. Mặc dù không sở hữu vẻ ngoài bóng bẩy như các mẫu gậy mới ra trên thị trường, dùng gậy cũ vẫn có những ưu điểm riêng khiến golfer không ngần ngại lựa chọn.

Dùng gậy putter cũ giúp tiết kiệm chi phí

Đây là điểm cộng lớn nhất của gậy golf putter cũ so với gậy mới. Thông thường, golfer cần phải bỏ ra một số tiền không hề nhỏ để sở hữu một cây gậy putter cao cấp từ các thương hiệu danh tiếng. Trong khi đó, so với gậy mới, gậy putter thường có giá rẻ hơn từ 10% đến 20%. Vì thế, lựa chọn những mẫu gậy gạt đã qua sử dụng sẽ giúp golfer tiết kiệm chi phí đáng kể.

Golfer ngày càng yêu thích sử dụng gậy golf putter cũ
Golfer ngày càng yêu thích sử dụng gậy golf putter cũ

Đa dạng mẫu mã

Gậy putter cũ có mẫu mã đa dạng và phong phú không thua kém gì so với gậy mới. Chỉ cần tìm đến các địa chỉ chuyên mua bán gậy golf cũ mới uy tín, golfer có thể dễ dàng chọn được mẫu gậy phù hợp nhất với chất lượng đảm bảo (thậm chí là chất lượng như mới) với giá cả cạnh tranh.

Được thử nhiều loại gậy khác nhau

Golfer thường có nhu cầu đổi gậy thường xuyên để trải nghiệm nhiều loại gậy golf khác nhau. Tuy nhiên, nếu mua gậy golf mới đắt đỏ, golfer sẽ rất khó đáp ứng được nhu cầu này. Ngược lại, gậy golf putter cũ có giá “mềm” hơn, dễ đổi gậy hơn, giúp golfer được thử nhiều loại gậy để tìm ra cây gậy phù hợp nhất.

Sử dụng gậy gạt cũ giúp golfer có cơ hội sử dụng nhiều loại gậy khác nhau
Sử dụng gậy gạt cũ giúp golfer có cơ hội sử dụng nhiều loại gậy khác nhau

Cần lưu ý điều gì khi mua gậy putter đã qua sử dụng?

Để chọn được mẫu gậy golf putter cũ chất lượng, đảm bảo hiệu suất với mức giá tốt, dưới đây là một số yếu tố quan trọng mà golfer nên đặc biệt lưu tâm.

Chiều dài trục gậy và độ linh hoạt của gậy

Theo chia sẻ từ các chuyên gia, một cây gậy putter tiêu chuẩn cần có độ dài tối thiểu là 18 inch. Tuy nhiên, khi mua gậy golf putter cũ, golfer có thể lựa chọn nhiều dài gậy dựa trên sở thích và nhu cầu của bản thân. Một số golfer sẽ chuộng những mẫu gậy có chiều dài tiêu chuẩn từ 33 đến 35 inch để kiểm soát bóng tốt hơn. Một số khác lại thích gậy putter dài để giảm áp lực lên lưng và cổ tay.

Dù golfer lựa chọn loại gậy putter có chiều dài như thế nào, điều quan trọng là chiều dài gậy phải phù hợp với chiều cao. Nếu sở hữu chiều cao khiêm tốn, golfer không nên chọn gậy quá dài, và ngược lại. Để chọn cây gậy putter cũ có độ dài “chuẩn” nhất, golfer có thể thử cầm gậy trong tư thế gạt bóng, để tay buông tự nhiên và đo khoảng cách từ mặt đất lên đầu bàn tay.

Chiều dài gậy gạt phải phù hợp với chiều cao của golfer
Chiều dài gậy gạt phải phù hợp với chiều cao của golfer

Chọn gậy putter dựa vào kiểu cân bằng của gậy

Gậy putter thường có 2 trục cân bằng trọng lượng chính là toe-balanced và face-balanced. Mỗi loại sẽ có công dụng khác nhau và phù hợp với các lối đánh khác nhau. Nếu lựa chọn được loại gậy phù hợp, golfer có thể tạo nên những đột phá trong quá trình tập luyện và thi đấu.

Golfer có thể xác định gậy golf putter cũ là toe-balanced hay face-balanced bằng cách đặt gậy cân bằng trên lòng bàn tay. Nếu đầu gậy hướng lên trên, cây putter đó là face-balanced; nếu đầu hướng xuống dưới thì đó là gậy toe-balanced.

Mỗi kiểu cân bằng gậy sẽ phù hợp với một lối đánh khác nhau
Mỗi kiểu cân bằng gậy sẽ phù hợp với một lối đánh khác nhau

Gậy putter toe-balanced sẽ mang đến độ cân bằng, ổn định cho golfer có cú gạt bóng đường vòng cung. Trong khi đó, gậy gạt face-balanced sẽ thích hợp với những đường gạt thẳng hoặc hơi cong.

Trọng lượng đầu gậy

Theo chia sẻ của các chuyên gia, gậy putter có phần đầu càng nặng, càng mang đến cảm giác đánh bóng tốt hơn. Vì thế, khi mua gậy putter đã qua sử dụng, golfer hãy chọn những mẫu gậy có phần đầu nặng. Golfer có thể xác định trọng lượng đầu gậy lý tưởng bằng cách đặt gậy nằm ngang trên lòng bàn tay. Nếu gậy nghiêng về phía đầu tức là trọng lượng đầu gậy đạt tiêu chuẩn.

Các thương hiệu gậy golf putter cũ chất lượng

Trên thị trường gậy cũ hiện nay, những mẫu gậy golf putter cũ được ưa chuộng nhất chủ yếu là gậy từ các thương hiệu như Ping, TaylorMade, Titleist, Honma, Mizuno,… Đây đều là những thương hiệu được nhiều tay golf chuyên nghiệp yêu thích. Ngoài ra, golfer cũng nên chọn mua các mẫu gậy golf putter của các thương hiệu này để được đảm bảo về hiệu suất và chất lượng sản phẩm.

Lựa chọn các thương hiệu gậy danh tiếng để được bảo đảm về chất lượng
Lựa chọn các thương hiệu gậy danh tiếng để được bảo đảm về chất lượng

Năm sản xuất gậy putter cũ

Để chất lượng và độ bền của gậy cũ được đảm bảo, golfer không nên mua các mẫu gậy putter cũ đã được sản xuất từ quá lâu. Thay vào đó, golfer chỉ nên mua những mẫu gậy được sản xuất trong khoảng 10 năm trở lại đây để hiệu suất gậy được đảm bảo và công nghệ sản xuất không bị quá lỗi thời.

Mua gậy putter tại các địa chỉ cung cấp uy tín

Để chọn được mẫu gậy golf putter cũ chất lượng với mức giá phải chăng, golfer nên mua tại các địa chỉ cung cấp uy tín. Khi mua gậy cũ tại các đơn vị này, golfer không chỉ được bảo đảm về chất lượng, nguồn gốc sản phẩm, mà còn được hưởng các chế độ bảo hành và hậu mãi hấp dẫn.

Nếu có nhu cầu mua gậy golf putter cũ, golfer có thể tham khảo một số đơn vị như Thế Giới Gậy Cũ, GolfGroup,… Đây đều là những đơn vị đã có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực trao đổi, mua bán dụng cụ đánh golf cũ mới tại Việt Nam. Trước khi đưa đến tay khách hàng, các mẫu gậy cũ tại đây đều phải trải qua quy trình kiểm duyệt khắt khe để đảm bảo chất lượng và nguồn gốc.

Nên mua gậy putter cũ tại các địa chỉ cung cấp uy tín
Nên mua gậy putter cũ tại các địa chỉ cung cấp uy tín

Đặc biệt, cả Thế giới Gậy Cũ và GolfGroup đều có đội ngũ nhân viên tận tình, giàu kinh nghiệm hỗ trợ khách hàng chọn lựa mẫu gậy cũ thích hợp nhất. Vì thế golfer có thể hoàn toàn yên tâm khi mua hàng tại các đơn vị này.

Giá cả của gậy putter cũ

Gậy golf putter đã qua sử dụng đã có mức giá “mềm” hơn rất nhiều so với gậy mới. Tuy nhiên, golfer vẫn cần lưu ý tới yếu tố giá cả để mua được mẫu gậy cũ có giá tương xứng với chất lượng.

Gậy golf putter cũ quá đắt hay quá rẻ đều không tốt. Ưu thế lớn nhất của gậy cũ so với gậy mới chính là giá “mềm” hơn. Nếu cùng phải bỏ ra một số tiền lớn, golfer không có lý do gì lựa chọn gậy cũ thay vì gậy mới cả. Ngược lại, nếu mua gậy golf cũ quá rẻ, golfer sẽ phải đối mặt với nhiều rủi ro như gậy không chính hãng, gậy bị hỏng hoặc kém chất lượng, không thể đảm bảo hiệu suất sử dụng.

Gậy putter cũ có giá thành rẻ hơn
Gậy putter cũ có giá thành rẻ hơn

Vì thế, trước khi mua gậy, golfer nên dành thời gian tham khảo mức giá trên thị trường. Trung bình, gậy golf cũ sẽ có giá thấp hơn khoảng 10% – 50% so với gậy golf mới. Gậy có độ mới càng cao thì giá càng cao.

Top 5 mẫu gậy golf putter cũ được săn đón nhất

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều gậy golf putter cũ từ các thương hiệu khác nhau với mẫu mã cực kỳ đa dạng. Trong đó, 5 mẫu gậy gạt dưới đây là những sản phẩm được nhiều golfer săn đón nhất.

Gậy golf putter cũ XXIO MP1200

XXIO MP1200 là một trong những mẫu gậy putter được săn đón nhất của thương hiệu XXIO. Được làm từ chất liệu graphite cao cấp, cây gậy này không nhỉ bền, nhẹ mà còn có độ chính xác cao. Đặc biệt, gậy putter cũ XXIO MP1200 được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại, hứa hẹn sẽ cải thiện hiệu suất đáng kể cho golfer.

Một trong những mẫu gậy được yêu thích nhất của XXIO
Một trong những mẫu gậy được yêu thích nhất của XXIO

Nổi bật nhất ở gậy putter XXIO MP1200 cũ phải kể đến công nghệ Weight Plus, được đặc trưng bởi việc sử dụng trọng lượng vonfram để tăng độ ổn định và giảm rung chấn không đáng có cho mặt gậy. Bên cạnh đó, mặt gậy còn được chèn miếng TPU mang đến cảm giác mềm mại và tuyệt vời khi đánh, giúp bóng di bay ổn định, đúng hướng hơn.

Gậy putter cũ Honma Beres PP-201 Steel Gold

Không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, đẳng cấp, gậy putter cũ Honma Beres PP-201 Steel Gold còn được ứng dụng công nghệ tiên tiến giúp tăng độ ổn định và chính xác cho cú đánh bóng. Đầu gậy được gia công khá tỉ mỉ kết hợp với các chi tiết sắc nét giúp cân bằng trọng lượng gậy. Bên cạnh đó, phần cán gậy làm từ chất liệu cao cấp cũng góp phần giúp golfer đánh bóng chính xác hơn, đặc biệt là với những cú gạt ở khoảng cách xa.

Thiết kế sang trọng, đẳng cấp của gậy gạt Honma PP-201
Thiết kế sang trọng, đẳng cấp của gậy gạt Honma PP-201

Gậy golf putter Titleist Select Newport 2.5 cũ

Gậy gạt Titleist Select Newport 2.5 là một trong những lựa chọn hàng đầu nếu golfer đang muốn tìm mua gậy gạt cũ. Sản phẩm được làm từ thép không gỉ bền, đàn hồi tốt, cảm giác cầm tay chắc chắn, đồng thời còn sở hữu thiết kế đầu gậy và cấu trúc đế gậy độc đáo.

Cụ thể, đầu gậy gạt Titleist Select Newport 2.5 có khả năng cân bằng cả 4 hướng khác nhau giúp golfer kiểm soát gậy tốt hơn để cải thiện quỹ đạo đường bóng. Bên trong đầu gậy cũng được bổ sung miếng đệm để golfer có đường bóng nhẹ nhàng hơn. Đặc biệt, ở đế gậy còn có trọng lượng vonfram có thể tùy chỉnh để phân bố tối ưu trọng lượng gậy, tăng độ ổn định và chính xác cho đường bóng.

Đầu gậy được thiết kế độc đáo và đẹp mắt
Đầu gậy được thiết kế độc đáo và đẹp mắt

Gậy gạt Odyssey 2-Ball Blade cũ

Gậy putter Odyssey 2-Ball Blade cũ được xem là một siêu phẩm với chất lượng tốt, có khả năng tùy chỉnh linh hoạt phù hợp với nhiều đối tượng người chơi và thiết kế lạ mắt. Gậy sở hữu diện mạo mới mẻ với sự kết hợp của sắc đen và ánh kim của thép không gỉ, mang đến cảm giác sang trọng và tinh tế.

Gậy putter Odyssey 2-Ball Blade cũ có phần đầu cạnh và mặt gậy hình tổ ong hứa hẹn sẽ giúp người chơi căn chỉnh bóng chính xác hơn. Bên cạnh đó, cán gậy được tối ưu tới 40 gram trọng lượng nhờ phân bổ đều cho phần grip và đầu gậy, giúp cây gậy trở nên mỏng nhẹ hơn, dễ kiểm soát hơn để golfer đi bóng chính xác và đúng quỹ đạo hơn.

Diện mạo mới mẻ của gậy putter Odyssey 2-Ball Blade
Diện mạo mới mẻ của gậy putter Odyssey 2-Ball Blade

Gậy putter cũ TaylorMade Spider X

Gậy putter TaylorMade Spider X là một trong những mẫu gậy được yêu thích nhất của thương hiệu gậy golf đến từ Mỹ này. Chính vì thế, phiên bản gậy đã qua sử dụng cũng được không ít golfer săn đón.

Gậy không chỉ có trọng lượng nhẹ, mà còn có âm thanh trầm, chắc chắn, mang đến trải nghiệm đánh bóng cực kỳ ấn tượng. Gậy golf putter cũ TaylorMade Spider X sẽ cực kỳ phù hợp với những golfer đang tìm kiếm cú đánh tốc độ và ổn định.

Đây là một trong những cây gậy gạt được săn đón nhiều nhất của TaylorMade
TaylorMade Spider X là một trong những cây gậy gạt được săn đón nhiều nhất của TaylorMade

Trên đây là thông tin chi tiết về cách chọn mua gậy putter cũ phù hợp và gợi ý về các mẫu gậy putter cũ được nhiều golfer ưa chuộng hiện nay. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp golfer tìm mua được mẫu gậy gạt cũ chất lượng như mới với mức giá hợp lý nhất. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, golfer vui lòng để lại bình luận bên dưới để được các chuyên gia GolfHomes giải đáp nhanh chóng nhất.

Cập nhật: 16:43 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
0387556456
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D