Gậy Golf Mizuno: Mẫu Mã Đa Dạng, Giá Thành Phải Chăng

Gậy golf Mizuno chinh phục được golfer ở khắp mọi nơi trên thế giới nhờ cung cấp các tính năng tuyệt vời giúp người chơi đạt được cú đánh như ý. Dù không nổi tiếng như các thương hiệu Honma Golf, Callaway, Ping… nhưng hãng golf tới từ đất nước mặt trời mọc Nhật Bản đã dần khẳng định được chất lượng cũng như vị thế của mình trên thị trường.

Vài nét về thương hiệu gậy golf Mizuno

Mizuno là thương hiệu tới từ xứ sở hoa anh đào Nhật Bản, chính thức gia nhập “làng golf” vào năm 1906. Đây được biết tới là nhãn hiệu nổi bật chuyên sản xuất dụng cụ, phụ kiện dành cho bộ môn thể thao golf thời bấy giờ. Tới năm 1907, công ty này bước vào thị trường may mặc thể thao đặt trước.

Đến tận năm 1933, Mizuno mới cho ra mắt “đứa con tinh thần” đầu tiên với tên gọi “Star Line”. Chỉ sau khoảng 2 năm ra mắt sản phẩm, công ty đã có một showroom chuyên bán dụng cụ golf lớn nhất trên toàn thế giới (vào năm 1935). Và tính tới thời điểm hiện tại, Mizuno vẫn là một trong những thương hiệu gậy golf uy tín, có sức ảnh hưởng trong thị trường golf toàn cầu.

Gậy golf Mizuno chinh phục được golfer ở khắp mọi nơi trên thế giới nhờ sở hữu nhiều ưu điểm
Gậy golf Mizuno chinh phục được golfer ở khắp mọi nơi trên thế giới nhờ sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật

Được biết, Mizuno là thương hiệu gậy golf chất lượng, trước đây đã được nhiều tay golf chuyên nghiệp lựa chọn. Trong đó, tiêu biểu nhất phải kể đến tay golf số 1 thế giới Tiger Woods – người được đánh giá là golfer thành công nhất suốt hàng thập kỷ năm qua. Ông đã sử dụng gậy đánh golf của Mizuno trong suốt thời gian thi đấu chuyên nghiệp của mình. Hơn nữa, chính dòng gậy này đã giúp ông giành vị trí quán quân trong Giải đấu Masters (diễn ra vào năm 1997).

Những ưu điểm và hạn chế của gậy golf Mizuno

Mizuno là nhà sản xuất gậy chơi golf “nổi danh” tại Nhật Bản. Thương hiệu này chinh phục được hầu hết người chơi từ nghiệp dư tới chuyên nghiệp nhờ thiết kế và chất lượng vượt trội. Cụ thể:

Ưu điểm nổi bật của gậy gôn Mizuno

Gậy chơi golf Mizuno được nhiều golfer Việt lựa chọn nhờ sở hữu nhiều ưu điểm như sau:

  • Thiết kế tinh tế, bắt mắt

Những cây gậy golf đến từ “đại gia đình” Mizuno được đánh giá là có thiết kế tinh tế và ấn tượng. Màu sắc chủ đạo của gậy chơi golf đến từ thương hiệu này là màu đen. Loại sơn được hãng lựa chọn là loại cao cấp, có khả năng chống bong tróc và trầy xước. Điều này cũng lý giải nguyên do vì sao những cây gậy golf Mizuno thường có tính bền bỉ cao.

Sản phẩm của hãng được đánh giá là có thiết kế tinh tế và ấn tượng
Sản phẩm của hãng được đánh giá là có thiết kế tinh tế và ấn tượng
  • Khắc phục khả năng đánh lệch tâm

Không chỉ sở hữu vẻ ngoài cuốn hút, gậy Mizuno còn được giới chuyên gia đánh giá cao vì kết cấu thông minh. Phần mặt gậy được hãng tinh chỉnh mỏng với các khe rãnh có thiết kế siêu nhỏ. Điều này, giúp người dùng gia tăng tốc độ bóng và kiểm soát cú swing dễ dàng hơn. Ngoài ra, đầu gậy được làm hoàn toàn từ vật liệu nhẹ nên giúp trọng tâm phân phối đồng đều. Điểm ngọt trên gậy cũng được mở rộng đáng kể nên hạn chế khả năng người chơi đánh bóng lệch tâm.

  • Mẫu mã đa dạng, mang tới cho golfer nhiều sự lựa chọn

Thương hiệu Mizuno nghiên cứu và cho ra mắt rất nhiều dòng gậy chơi golf khác nhau để phù hợp với đa dạng đối tượng khách hàng. Hơn nữa, mỗi dòng gậy lại được thiết kế và ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại nên người chơi có thể dễ dàng chọn được sản phẩm ưng ý. Đặc biệt, hãng gậy golf Mizuno cũng đã mất khá nhiều thời gian nghiên cứu và “trình làng” những mẫu gậy dành riêng cho người mới chơi và các nữ golfer có lực cổ tay yếu. Vì thế, dù bạn là newbie hay các golfer “lão làng” cũng có thể yên tâm khi lựa chọn dòng gậy golf có xuất xứ  từ Nhật Bản.

Thương hiệu Mizuno nghiên cứu và cho ra mắt rất nhiều dòng gậy chơi golf khác nhau
Thương hiệu Mizuno nghiên cứu và cho ra mắt rất nhiều dòng gậy chơi golf khác nhau
  • Trang bị nhiều công nghệ hiện đại

Hãng golf Nhật Bản Mizuno rất chú trọng trong việc ứng dụng các công nghệ tân tiến vào quá trình sản xuất gậy golf. Theo đó, các sản phẩm đến từ thương hiệu này được tích hợp nhiều công nghệ mới mẻ để tăng cường hiệu suất đánh bóng, đồng thời đem lại cho người chơi cú đánh chuẩn xác, đến gần phía mục tiêu hơn.

  • Gậy Mizuno có mức giá phải chăng

Mặc dù không nổi đình đám tại thị trường golf Việt như nhiều thương hiệu Honma, XXIO, Callaway, TaylorMade… nhưng các bộ gậy golf đến từ nhà sản xuất Mizuno vẫn nhận được sự yêu mến của cộng đồng người chơi Việt nhờ mức giá phải chăng.

Thông thường, để sở hữu một bộ gậy fullset (với khoảng 12 – 14 gậy), người chơi sẽ phải bỏ ra một khoản chi phí rất lớn. Nếu hàng “zin” có thể lên tới hàng trăm triệu đồng. Tuy nhiên, khi chọn dòng gậy golf Mizuno, các tay golf hoàn toàn có thể sở hữu một bộ gậy chất lượng với giá khá “mềm”. Trên thực tế, các sản phẩm gậy golf đến từ hãng golf Mizuno có mức giá chỉ từ 30 – 50 triệu đồng cho một bộ gậy chuyên nghiệp. Đây là mức giá khá rẻ so với chất lượng mà người chơi nhận được.

Các sản phẩm gậy golf đến từ hãng golf Mizuno có mức giá khá "mềm"
Các sản phẩm gậy golf đến từ hãng golf Mizuno có mức giá khá “mềm”

Vài điểm hạn chế của gậy golf thương hiệu Mizuno

Dù sở hữu khá nhiều ưu điểm vượt trội nhưng gậy golf Mizuno còn tồn tại một vài hạn chế nhỏ chưa thể khắc phục. Cụ thể:

  • Gậy Mizuno có độ trợ lực kém. Bởi shaft gậy có độ cứng không cao như  những sản phẩm cao cấp khác có mặt trên thị trường. Vì không trợ lực tốt nên loại gậy golf này chỉ dành cho những golfer có thể lực khá trở lên, không phù hợp với những người chơi có sức khỏe yếu.
  • Dù nhà sản xuất đã cố gắng nghiên cứu và cải tiến nhiều về mặt công nghệ nhưng quỹ đạo bóng khi chơi bằng gậy golf Mizuno không đạt được độ chính xác tối đa.
  • Gậy Mizuno có độ xoáy khá cao nên khi người chơi đánh bóng sẽ không đạt được khoảng cách như ý muốn (nếu gặp gió to). Bởi vậy, gậy Mizuno chỉ thích hợp với người chơi có thể lực tốt và có khả năng kiểm soát gậy ổn định.

Có thể thấy, những điểm hạn chế trên không phải là điều gì quá lớn. Vì thế, chỉ cần nhà sản xuất nghiên cứu và cải tiến thêm một số công nghệ, chắc chắn trong tương lai gần, Mizuno sẽ trở thành một trong những nhãn hiệu gậy golf được golfer trên khắp thế giới ưa chuộng .

Gậy golf đến từ nhà sản xuất Nhật Bản này còn tồn tại một vài hạn chế chưa thể khắc phục
Gậy golf đến từ nhà sản xuất Nhật Bản này còn tồn tại một vài hạn chế chưa thể khắc phục

“Điểm danh” top 3 mẫu gậy Mizuno được golfer yêu thích nhất năm 2023

“Kinh qua” hàng thập kỷ, cho đến hiện tại, thương hiệu Mizuno Golf đã cho ra mắt hàng trăm dòng gậy golf khác nhau hướng tới nhiều đối tượng khách hàng (Từ newbie cho tới chuyên nghiệp). Trong vô số các sản phẩm gậy golf mà hãng đã cho ra mắt, top 3 bộ gậy dưới đây là những sản phẩm được đánh giá cao và “được lòng” nhiều người chơi nhất trong năm 2023:

Bộ gậy golf Mizuno Efil 8

Bộ gậy Mizuno Efil 8 là một trong những bộ gậy golf được nhiều người săn đón nhờ hội tụ nhiều yếu tố nổi bật.Từ thẩm mỹ, chất lượng cho tới hiệu suất, bộ gậy này đều có cả. Bởi thế, ngay từ những ngày đầu ra mắt, bộ gậy fullset này đã được các tín đồ golf trên thế giới đón nhận nồng nhiệt.

Bộ gậy Mizuno Efil 8 là một trong những bộ gậy golf được nhiều người săn đón
Bộ gậy Mizuno Efil 8 là một trong những bộ gậy golf được nhiều người săn đón

Mỗi một cây gậy trong bộ Mizuno Efil 8 fullset đều được tích hợp những công nghệ hiện đại. Nhờ đó, người chơi dễ dàng kiến tạo cú đánh ổn định với tốc độ và khoảng cách rất xa. Nếu so với dòng Efif 7 ở model lần này thì rõ ràng thương hiệu Mizuno đã “mạnh tay” hơn trong vấn đề đầu tư diện mạo cũng như tính năng. Bởi thế, người chơi dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với trình độ của bản thân. Để từ đó, ra sân với 100% sự tự tin, tạo cú swing đẹp mắt.

Bộ gậy Mizuno RV-7

Bộ gậy golf Mizuno RV-7 thuộc phân khúc gậy chơi golf cao cấp đến từ hãng Mizuno Golf. Khác với những model cũ, dòng gậy này được thương hiệu thiết kế với phong cách mạnh mẽ, đậm chất thể thao tạo sự cá tính cho những ai sở hữu. Ngoài ra, công nghệ cũng là yếu tố giúp bộ gậy này “ghi điểm” trong mắt người dùng.

RV-7 hỗ trợ các tay golf dễ đánh trúng điểm ngọt và đạt cú swing chất lượng
RV-7 hỗ trợ các tay golf dễ đánh trúng điểm ngọt và đạt cú swing chất lượng

Theo đó, bộ sản phẩm Mizuno RV-7 được thương hiệu Nhật ứng dụng những công nghệ tiên tiến, mang lại cho người chơi khả năng kiểm soát cú đánh cực tốt. Phần mặt gậy chế tác dày dặn giúp chống rung tương đối hiệu quả. Từ đó, hỗ trợ các tay golf dễ đánh trúng điểm ngọt và đạt cú swing chất lượng.

Hơn nữa, dòng gậy RV-7 Mizuno được các chuyên gia đánh giá khá cao nhờ khả năng trợ lực tốt. Bộ gậy này giúp người chơi đánh bóng ổn định với hướng đi chuẩn xác. Ngoài ra, golfer sẽ cảm nhận bóng đi xa hơn và cao hơn (không bị lệch khỏi mục tiêu) nếu các tay golf có thể lực tốt, sử dụng bộ gậy này thuần thục.

Bộ gậy golf Mizuno RV-8

Bộ gậy Mizuno RV-8 fullset gây ấn tượng với người dùng ngay từ những ngày đầu ra mắt. Bộ gậy sở hữu nhiều ưu thế vượt trội về thiết kế lẫn công nghệ nên ghi dấu ấn mạnh mẽ với người dùng. Về thiết kế, bộ gậy này được nhận xét là có những thay đổi không nhỏ so với những model trước đó của Mizuno. Theo đó, fullset Mizuno RV-8 sở hữu thiết kế sang trọng và cao cấp hơn, giúp golfer tôn lên được phong cách cá nhân và vị thế của mình khi lên sân cỏ.

Mizuno RV-8 sở hữu thiết kế sang trọng và cao cấp
Mizuno RV-8 sở hữu thiết kế sang trọng và cao cấp

Ở RV8 Mizuno nhấn mạnh tới khả năng kiểm soát bóng và khả năng chống rung vô cùng hiệu quả. Điều này giúp những golfer “lão làng” kiến tạo những cú đánh mãn nhãn với âm thanh ấn tượng. Cùng với đó là cảm giác đánh bóng đầm tay và âm thanh vang dội, giúp “lấy lòng” cả những người chơi khó tính nhất.

Trên đây là một số thông tin hữu ích liên quan tới gậy golf Mizuno và top 3 sản phẩm được yêu thích nhất năm 2023. Hy vọng, qua bài viết trên, golfer có thể chọn được cho mình bộ gậy Nhật phù hợp để sớm cải thiện kỹ thuật và thành tích. Nếu còn điều gì vướng mắc liên quan tới gậy golf cần giải đáp, bạn có thể liên hệ với đội ngũ tư vấn viên của GolfHomes qua hotline hoặc KHUNG CHAT để được hỗ trợ miễn phí.

Cập nhật: 16:47 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
0387556456
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D