Mũ Golf Và Những Thương Hiệu Nổi Bật Được Golfer Tin Chọn 2024

Với bộ môn thể thao chơi ngoài trời như golf, mũ golf đóng vai trò rất quan trọng. Bởi mẫu phụ kiện này giúp người chơi chống nắng, bảo vệ da, tóc,… đặc biệt là tránh tia UV gây ảnh hưởng trực tiếp tới mắt. Golfer hãy cùng GolfHomes tìm hiểu về các loại mũ và các thương hiệu mũ golf nổi tiếng, được ưa chuộng qua bài viết sau.

Mũ golf – Phụ kiện không thể thiếu khi lên sân

Golf là bộ môn thể thao hoạt động ngoài trời. Vì thế, việc sắm cho mình một chiếc mũ chơi gôn (nón đánh golf) là điều cần thiết. Đặc biệt, vào những đợt nắng nóng đỉnh điểm, nếu không có mũ đánh golf “bảo vệ”, golfer có thể phải “hứng chịu” những tác động xấu từ tia cực tím. Dù không phải là vật dụng bắt buộc mang lên sân theo quy định nhưng mũ gôn ngày nay khá thông dụng và trở thành “vật bất ly thân” của nhiều golfer vì:

  • Mũ chơi gôn có khả năng chống lóa giúp golfer nhìn được xa hơn. Từ đó, người chơi dễ dàng tạo ra cú đánh chuẩn về phía mục tiêu.
Mũ golf là phụ kiện cần thiết và khá quan trọng với mọi golfer khi lên sân
Mũ golf là phụ kiện cần thiết và khá quan trọng với mọi golfer khi lên sân
  • Mũ đánh golf giúp người chơi bảo vệ đầu, tóc, mặt, mắt… khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài như nắng, mưa, gió,…
  • Mũ chơi golf giúp cản bụi bẩn, góp phần bảo vệ sức khỏe cho golfer.
  • Mũ đánh golf có đa dạng mẫu mã giúp người chơi nổi bật khi lên sân cỏ.

Các loại mũ golf được ưa chuộng nhất hiện nay

Trên thị trường, mũ golf nam hay mũ đánh golf nữ có nhiều kiểu dáng, màu sắc để người chơi lựa chọn. Tùy theo sở thích và cá tính của bản thân mà người dùng có thể chọn ra cho mình một chiếc mũ phù hợp. Dưới đây là top 5 kiểu mũ thông dụng, được các tay golf ưa chuộng mà golfer có thể tham khảo:

Mũ gôn rộng vành

Đây là một trong những kiểu mũ được golfer yêu thích, đặc biệt là phái nữ. Loại mũ này được thiết kế với phần vành nón khá rộng. Vì thế, mũ gôn rộng vành mang lại khả năng che chắn rất tốt, nhất là có thể bảo vệ được cả phần mặt cũng như phần gáy của người dùng.

Đây là sản phẩm được nhiều golfer nữ yêu thích
Đây là sản phẩm được nhiều golfer nữ yêu thích

Trên thị trường, mũ chơi golf rộng vành được phân thành 2 loại chính, đó là: Mũ đánh golf rộng toàn bộ vành và mũ bán rộng vành. Mỗi loại mũ sẽ có đặc điểm thiết kế riêng biệt, cụ thể như sau:

  • Mũ gôn rộng toàn bộ vành: Giống như tên gọi, mũ gôn rộng toàn bộ vành được thiết kế mở rộng ở cả phần trước và phần gáy phía sau. Nhờ khả năng che chắn cực tốt mà mẫu mũ này có thể dùng được trong điều kiện thời tiết nắng nóng hay mưa nhỏ.
  • Mũ chơi golf bán rộng vành: Mũ chơi golf bán rộng vành thường có thiết kế hở tại phía sau gáy nhằm giúp golfer cảm thấy dễ chịu khi đánh golf. Vì thiết kế đặc trưng nên loại mũ này thích hợp dùng cho phái nữ buộc tóc khi ra sân.

Mũ gôn dạng lưỡi trai

Mũ lưỡi trai đánh golf là sản phẩm được golfer nam yêu thích mỗi khi ra sân. Không chỉ dùng để che chắn, mẫu mũ này còn được coi là phụ kiện thời trang giúp chủ nhân khẳng định đẳng cấp và cá tính sau mỗi buổi tập. Ưu điểm của mũ lưỡi trai gôn là nhỏ gọn và không kén người dùng.

Mũ lười trai gôn được nhiều golfer nam lựa chọn
Mũ lười trai gôn được nhiều golfer nam lựa chọn

Mũ rơm

Mũ rơm là loại mũ có độ che chắn tốt. So với mũ rộng vành, loại mũ này có phần vành nón thiết kế nhỏ hơn. Do đó, chiếc mũ rơm rất phù hợp với golfer yêu thích sự nhã nhặn và tinh tế. Hiện, mẫu mũ này được sản xuất với nhiều chất liệu và màu sắc nên người dùng có thể dễ dạng chọn ra sản phẩm ưng ý.

Mũ rơm có phần vành nhỏ hơn so với mũ vành
Mũ rơm có phần vành nhỏ hơn so với mũ vành

Mũ chơi golf mùa đông – mũ len

Mũ mùa đông được sử dụng nhiều khi trời trở lạnh. Những chiếc mũ này sẽ giúp người chơi giữ ấm và bảo vệ sức khỏe. Hơn nữa, mũ gôn mùa động được thiết kế với đa dạng màu sắc và kiểu dáng. Vì thế, golfer sẽ dễ dàng lựa chọn và mua được sản phẩm phù hợp.

Sản phẩm giúp người chơi giữ ấm khi trời lạnh
Sản phẩm giúp người chơi giữ ấm khi trời lạnh

Gợi ý top 5 thương hiệu mũ golf chất lượng, được golfer tin chọn

Hiện nay, mũ chơi golf trên thị trường có đa dạng kiểu dáng, màu sắc và chất liệu. Tùy vào nhu cầu cũng như “style” cá nhân, người chơi có thể chọn ra loại mũ chất lượng và phù hợp nhất. Dưới đây là top 5 thương hiệu sản xuất mũ đánh golf uy tín mà người chơi có thể tham khảo:

Mũ đánh golf Charly

Charly được người dùng biết đến như là thương hiệu thời trang golf đẳng cấp. Trong đó, mũ gôn Charly là sản phẩm được ưa thích vì kiểu dáng thời thượng, mang đậm phong cách hoàng gia Anh. Đặc biệt, mũ golf của hãng chú trọng vào khả năng chống nắng và thấm hút mồ hôi. Vì thế, khi đội chiếc mũ Charly, người dùng sẽ luôn cảm thấy thoáng mát và dễ chịu.

Chưa kể, mũ Charly được áp dụng rất nhiều công nghệ hiện đại, giúp chống tia UV tốt. Vì thế, khi ra sân trong tiết trời nóng bức, làn da cũng như mắt của người dùng sẽ được bảo vệ tối đa khỏi tác nhân gây hại từ ánh mặt trời.

Mũ golf Charly được nhiều golfer lựa chọn sử dụng
Mũ golf Charly được nhiều golfer lựa chọn sử dụng

Mũ golf Adidas

Mũ gôn của thương hiệu Adidas luôn là sự lựa chọn ưu tiên của nhiều golfer vì được làm từ chất liệu tốt, có độ co giãn 4 chiều. Hơn nữa, các mẫu mũ chơi golf tới từ thương hiệu này luôn có thiết kế ấn tượng, độc đáo. Chính sự đơn giản nhưng đầy thu hút trong thiết kế đã chiếm được cảm tình của đông đảo golfer trên khắp thế giới.

Bên cạnh đó, mũ Adidas phù hợp với mọi đối tượng người dùng, từ golfer trẻ tuổi cho tới trung niên vẫn rất thích hợp để sử dụng mũ. Ngoài ra, với mỗi kiểu dáng mũ, “ông lớn” Adidas lại cho ra mắt nhiều tone màu khác nhau. Vì thế, người chơi thoải mái lựa chọn sản phẩm với gam màu yêu thích.

Mũ gôn của thương hiệu Adidas là sự lựa chọn ưu tiên của nhiều golfer
Mũ gôn của thương hiệu Adidas là sự lựa chọn ưu tiên của nhiều golfer

Mũ gôn Nike

Nike được xem là một trong những nhãn hiệu thể thao hàng đầu hiện nay, có xuất xứ từ Mỹ. Nhờ áp dụng những công nghệ vượt trội nên mũ chơi golf Nike luôn được các tín đồ golf đánh giá cao.

Chưa kể, hãng cũng rất “chăm” cập nhật xu hướng thời trang thế giới, từ đó tạo ra những sản phẩm hợp với thị hiếu người dùng. Đặc biệt, mức giá của một chiếc mũ gôn Nike cũng không quá đắt đỏ nên mọi tầng lớp golfer đều có thể sở hữu.

Mũ golf Nike được nhiều người chơi yêu thích
Mũ golf Nike được nhiều người chơi yêu thích

Mũ golf Titleist

Mũ Titleist không chỉ có độ bền vượt trội mà còn hợp “gu” nhiều người. Trên các sân golf, mũ chơi golf hãng này không còn là xa lạ với người chơi. Thậm chí, các tay golf chuyên nghiệp hay nghiệp dư cũng rất thích sản phẩm mũ Titleist và “diện” nó ở khắp các giải đấu lớn – nhỏ.

Hiện nay, thương hiệu Titleist chủ yếu sản xuất 3 loại mũ gôn chính, đó là: Mũ rơm, mũ rộng vành và mũ lưỡi trai… Với thiết kế năng động, phối màu đẹp mắt, mũ Titleist sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho golfer ở mọi lứa tuổi.

Mũ golf Titleist có thiết kế trẻ trung, năng động
Mũ Titleist có thiết kế trẻ trung, năng động

Mũ chơi golf hãng Le Coq Sportif

Mũ chơi golf Le Coq Sportif là sản phẩm nổi bật, nhận được sự đón nhận nhiệt tình từ phía golfer Việt. Ưu điểm của mũ gôn thương hiệu “chú gà trống” chính là thiết kế bắt mắt, kiểu dáng trẻ trung – hiện đại. Đó chính là lý do vì sao các sản phẩm mũ gôn của hãng luôn được yêu thích bởi các tay golf trẻ.

Ngoài “diện mạo” thu hút – năng động, mũ chơi golf Le Coq Sportif còn được làm từ chất liệu tốt, có độ thoáng khí cao. Vì vậy, nếu golfer đang kiếm tìm một chiếc mũ gôn cao cấp, vừa lên sân – vừa dạo phố thì mũ Le Coq Sportif  sẽ là gợi ý không thể phù hợp hơn.

Mũ Le Coq Sportif có thiết kế hiện đại, bắt mắt
Mũ Le Coq Sportif có thiết kế hiện đại, bắt mắt

Kinh nghiệm chọn mũ gôn chuẩn nhất

Mũ gôn trên thị trường hiện nay khá đa dạng. Điều này, khiến golfer khó lòng chọn lựa được sản phẩm chất lượng và ưng ý. Theo kinh nghiệm từ các chuyên gia golf, để chọn được chiếc mũ tốt, người dùng cần quan tâm tới một vài yếu tố dưới đây:

  • Chọn thương hiệu lớn – uy tín

Để đảm bảo các tiêu chí về chất lượng – độ bền thì người chơi nên lựa chọn những sản phẩm mũ golf do các thương hiệu lớn sản xuất. Hãy ưu tiên chọn mua những kiểu mũ đến từ một số nhà sản xuất uy tín như: Nike, Adidas, Titleist,… 

  • Chọn mũ làm từ chất liệu vải thoáng khí

Golfer nên chọn mua các mẫu mũ đánh golf được làm từ chất liệu tốt để đảm bảo khả năng thoáng khí và thấm hút mồ hôi. Có như vậy, khi ở trên sân người chơi mới cảm thấy thoải mái, không bí bách khi tập luyện liên tục ngoài trời.

Golfer nên chọn mua các mẫu mũ đánh golf được làm từ chất liệu thoáng khí
Golfer nên chọn mua các mẫu mũ đánh golf được làm từ chất liệu thoáng khí
  • Chọn sản phẩm có khả năng chống tia UV

Golf là bộ môn thể thao yêu cầu người chơi hoạt động liên tục nhiều giờ ở ngoài trời. Vì thế, phải “đối mặt” với tia UV từ ánh mặt trời là điều không thể tránh khỏi. Muốn mắt, da,… không bị ảnh hưởng bởi tia cực tím thì người chơi nên chọn mũ golf có tích hợp chỉ số chống nắng. Đây là yếu tố đặc biệt quan trọng mà golfer cần nhớ khi mua sản phẩm mũ chơi golf.

  • Chọn mũ vừa vặn

Golfer nên chọn mũ chơi gôn có độ rộng phù hợp với phần lưỡi mũ uốn cong. Bởi thiết kế này sẽ giúp hạn chế tình trạng tia nắng chói thẳng vào mắt, gây ảnh hưởng đến kết quả thi đấu. Ngoài ra, người chơi cũng cần chọn mũ có kích thước vừa vặn với vòng đầu để tránh cảm giác khó chịu khi lên sân.

Chọn mũ vừa vặn sẽ giúp golfer thoải mái khi tập luyện hay thi đấu
Chọn mũ vừa vặn sẽ giúp golfer thoải mái khi tập luyện hay thi đấu
  • Chọn cửa hàng bán mũ uy tín

Để chọn mua được các mẫu mũ gôn chính hãng thì golfer nên tới các cơ sở kinh doanh gậy – phụ kiện golf có quy mô lớn.Tại đây, không chỉ đảm bảo xuất xứ, nguồn gốc của mũ gôn rõ ràng mà giá thành và chính sách hậu mãi cũng vô cùng tốt. Một số đơn vị bán mũ chơi golf tại Việt Nam chất lượng phải nhắc tới là: GolfGroup, GolfWorld, GolfCity,…

Trên đây là những thông tin về các mẫu mũ golf và thương hiệu uy tín được các tín đồ golf yêu thích. Hy vọng, bài viết này sẽ hữu ích với golfer. Đừng quên đón đọc những bài viết tiếp theo của GolfHomes để không bỏ lỡ những thông tin hấp dẫn liên quan đến bộ môn golf đang thu hút người chơi tham gia.

Cập nhật: 16:43 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
0387556456
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D