Gậy Golf Chipper – “Trợ Thủ” Đắc Lực Cho Những Cú Chip Hoàn Hảo

Gậy golf chipper là “trợ thủ” đắc lực giúp người chơi thực hiện những cú chip shot một cách dễ dàng. Nhờ thiết kế độc đáo cùng nhiều tính năng ưu việt, gậy chip golf là “công cụ” không thể thiếu, mang đến sự hiệu quả cho cú đánh ở khu vực green. Cùng GolfHomes tìm hiểu chi tiết dòng gậy chipper qua bài viết dưới đây.

Vài nét về gậy golf chipper

Gậy golf chipper thường có thiết kế chuyên biệt và dành riêng cho những người chơi mới hoặc các tay golf không chuyên. Gậy chipper được sản xuất với độ loft từ 32 và 45 độ, giúp người chơi dễ dàng đưa bóng lên không trung.

Phần thân của gậy khá mềm, còn phần đầu lại có thiết kế khá nặng. Góc loft của gậy được đánh giá là vừa phải. Vì thế, golfer thực hiện những cú chip shot sẽ đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều.

Gậy golf chipper có thiết kế chuyên biệt, dành riêng cho newbie hoặc golfer không chuyên
Gậy golf chipper có thiết kế chuyên biệt, dành riêng cho newbie hoặc golfer không chuyên

Trên thị trường, gậy chip golf phổ biến với hai kiểu thiết kế: Dạng 1 mặt và 2 mặt. Điểm chung của hai loại gậy này là đường rãnh sắc nét, sâu và rộng hơn (nếu so với gậy wedge thường). Theo các chuyên gia, người chơi có thể sử dụng dòng gậy chipper để thay thế cho cây gậy putter khi đánh bóng tại vùng green.

Gậy golf chipper có công dụng gì?

Gậy chipper là loại gậy lai giữa cây gậy gạt putter và dòng gậy sắt. Mẫu gậy này được golfer sử dụng để putt và chipping quanh vùng green. Ưu điểm của gậy chip golf là giúp người chơi thực hiện những cú đánh bóng ngắn nhanh – gọn và tới gần “mục tiêu” hơn.

Mẫu gậy này giúp golfer ngắm đường bóng chính xác để tạo ra cú chip shot hoàn hảo
Mẫu gậy này giúp golfer ngắm đường bóng chính xác để tạo ra cú chip shot hoàn hảo

Bên cạnh đó, gậy chipper còn giúp golfer ngắm đường bóng chính xác hơn nhờ thiết kế đặc biệt tại phần mặt gậy. Ngoài ra, với các đường kẻ được sắp xếp hợp lý, người chơi sẽ tự tin để thực hiện cú đánh thẳng và ổn định hơn.

Đặc biệt, với những người chơi mới hoặc golfer có điểm chấp cao có thể sử dụng dòng gậy chuyên dụng này để đánh bóng xung quanh sân cỏ. Những chiếc gậy golf chipper sẽ hỗ trợ đắc lực cho golfer trong suốt thời gian tập luyện trên sân.

Đồng thời, dòng gậy chip golf cũng là dụng cụ cần thiết trong bộ gậy tiêu chuẩn (14 chiếc). Việc sở hữu một cây gậy gôn chipper phù hợp không chỉ tăng thêm sự tự tin cho người chơi tại vùng green mà còn giúp tối ưu số điểm khi thi đấu.

Gậy chipper là "công cụ" hỗ trợ đắc lực cho golfer trong suốt thời gian tập luyện trên sân
Gậy chipper là “công cụ” hỗ trợ đắc lực cho golfer trong suốt thời gian tập luyện trên sân

Top 5 mẫu gậy chipper được yêu thích nhất

Thị trường golf hiện nay có rất nhiều mẫu gậy chipper để người chơi lựa chọn. Dưới đây là top 5 mẫu gậy chip golf được yêu thích nhất hiện nay:

Gậy chipper Square Strike Wedge

Square Strike Wedge được người chơi và giới chuyên gia đánh giá cao vì sở hữu thiết kế mới mẻ, hiện đại. Sản phẩm ghi điểm với người dùng nhờ ưu thế chặn bóng trên green và khả năng phát bóng gần cực kỳ tốt.

Gậy chip golf Square Strike Wedge có góc loft từ 45 hoặc 60 độ. Phần đầu gậy được thiết kế thông minh, hạn chế tối đa tình trạng golfer xoay mặt quá mức. Từ đó, giúp tăng cường sự ổn định để người chơi đánh bóng ít bị lệch tâm hơn.

Mẫu gậy Square Strike Wedge giúp người chơi tạo ra đường bóng thẳng và ổn định
Mẫu gậy Square Strike Wedge giúp người chơi tạo ra đường bóng thẳng và ổn định

Ngoài ra, cây gậy Square Strike Wedge giúp golfer giảm đáng kể những cú phát bóng sâu. Vì thế, newbie sẽ tự tin hơn khi chơi bóng trên sân cỏ. So với các mẫu gậy sắt, gậy golf chipper này chỉ nặng hơn khoảng 330gr cùng chiều dài trục ngắn hơn 35.5 inch. Vì thế, golfer sẽ điều khiển bóng linh hoạt mà không cần tiêu tốn quá nhiều sức lực.

Gậy MAZEL Pitching & Chipper Wedge

Nhà sản xuất đã tung ra thị trường mẫu gậy MAZEL Pitching & Chipper Wedge với 3 phiên bản khác nhau để người chơi lựa chọn là: Gậy 35 độ, 45 độ và 55 độ. Nhờ thiết kế đơn giản, gọn nhẹ, golfer có thể linh hoạt thực hiện những đường bóng uyển chuyển và chính xác tại khu vực green với cây gậy này.

Gậy MAZEL Pitching & Chipper Wedge sở hữu thiết kế đơn giản, gọn nhẹ, giúp golfer tạo đường bóng uyển chuyển
Gậy MAZEL Pitching & Chipper Wedge sở hữu thiết kế đơn giản, gọn nhẹ, giúp golfer tạo đường bóng uyển chuyển

Điểm nổi bật của sản phẩm là hình dáng gậy khá đặc biệt. Theo đó, phần đầu gậy được hãng tinh chỉnh với dạng hình chữ nhật cổ điển. Vì thế, mẫu gậy được đánh giá là phù hợp với những golfer có phong cách đánh golf truyền thống.

Ngoài ra, gậy golf chipper Mazel Golf Pitching & Chipper Wedge sở hữu phần đế rộng. Nhờ vậy, người chơi sẽ tự tin đưa bóng vào lỗ hơn. Chưa kể, phần tay cầm được làm bằng chất liệu cao su, giúp golfer cầm gậy chắc chắn, chống trơn trượt vô cùng hiệu quả.

Gậy chip golf Cleveland Smart Sole 3 Wedge

Gậy Cleveland Smart Sole 3 Wedge được thiết kế với góc loft 42 độ. Phần đế rộng ba tầng, tạo cảm giác cân bằng cho golfer khi chạm bóng. Đầu gậy được làm từ chất liệu thép cao cấp, không gỉ 431, đem tới cho người chơi cảm giác mềm mại và linh hoạt khi điều khiển.

Gậy chip golf Cleveland Smart Sole 3 Wedge được thiết kế với phần đế rộng 3 tầng
Gậy chip golf Cleveland Smart Sole 3 Wedge được thiết kế với phần đế rộng 3 tầng

Ngoài ra, gậy golf chipper Cleveland Smart Sole 3 Wedge được bố trí với trọng lượng dàn đều, cho phép người dùng thực hiện cú đưa bóng đơn giản như khi sử dụng cây gậy gạt putter. Chính sự độc đáo này giúp người chơi đánh bóng ổn định với hiệu quả cao hơn.

Hiện nay, golfer Việt có thể tùy chọn 2 phiên bản gậy khác nhau là: Mẫu gậy chipper làm bằng than chì hoặc gậy làm từ thép trục. Tùy vào điều kiện kinh tế và sở thích của bản thân mà người chơi có thể chọn mua sản phẩm phù hợp nhất.

Gậy golf chipper Precise Golf Co HX-9

Mẫu gậy Precise Golf Co Chipper HX-9 được đông đảo người chơi yêu thích vì sở hữu lối thiết kế tối giản nhưng vô cùng tinh tế. Phần đầu gậy nặng cùng tâm thấp hơn trọng lực nên golfer sẽ dễ dàng điều khiển bóng đi đúng hướng.

Mẫu gậy Precise Golf Co HX-9 được nhiều người chơi đánh giá cao
Mẫu gậy Precise Golf Co HX-9 được nhiều người chơi đánh giá cao

Bên cạnh đó, gậy chipper Precise Golf Co HX-9 có khả năng hạn chế những pha bóng lỗi hay tình trạng đánh lệch tâm. Do đó, sở hữu mẫu gậy này người chơi sẽ tự tin hơn khi lên sân. Chưa kể, gậy chip golf Precise Golf Co Chipper HX-9 được nhà sản xuất ứng dụng nhiều công nghệ tân tiến, từ đó giúp người chơi dễ dàng kiểm soát bóng và thực hiện cú đánh đẹp mắt.

Gậy chip Money Club 37 độ Red Fire

Nằm trong top gậy golf chipper đáng mua nhất hiện nay phải nhắc đến cây gậy Money Club 37 độ Red Fire. Với màu sơn đỏ tươi nổi bật bao phủ đầu hợp kim đúc, gậy chipper Money Club 37 độ Red Fire đã thu hút được sự chú ý của đông đảo người chơi trên khắp thế giới.

Mẫu gậy này gây ấn tượng với phần đế rộng, giúp tăng tiết diện tiếp xúc với mặt bóng. Phần trục gậy dài khoảng 35 inch và được làm bằng chất liệu thép hợp kim cao cấp. Trong đó, phần mặt gậy chipper có thiết kế hẹp từ từ, kéo dài từ trên xuống dưới và được phủ bóng bởi một lớp sơn “xịn sò”.

Gậy chip Money Club 37 độ Red Fire được thiết kế với "diện mạo" nổi bật
Gậy chip Money Club 37 độ Red Fire được thiết kế với “diện mạo” nổi bật

Ngoài ra, gậy chipper Money Club 37 độ Red Fire còn được hãng căn chỉnh tại phần đầu để người dùng có thể setup chính xác hướng đi của bóng. Điều này, góp phần không nhỏ trong việc đưa bóng golf lên không trung và rơi đúng điểm tại khu vực green như mong muốn.

Như vậy, có thể thấy, gậy golf chipper là “công cụ” hữu hiệu với những golfer mới tiếp cận bộ môn golf. Sở hữu cây gậy chip golf chất lượng sẽ giúp người chơi tự tin đánh bóng và hạn chế tối đa những pha bóng hỏng. Do đó, golfer hãy lựa chọn kỹ càng để chọn mẫu gậy chip phù hợp nhất. Golfer đừng quên tiếp tục theo dõi GolfHomes để cập nhật nhiều kiến thức hay liên quan tới bộ môn thể thao xanh.

Cập nhật: 17:39 - 26/04/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
0387556456
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D