Thế Nào Là Quả Bóng Golf Tốt Nhất? Top 3 Thương Hiệu Uy Tín

Theo các chuyên gia, bóng golf tốt nhất không chỉ là trái bóng đáp ứng được các tiêu chuẩn kỹ thuật, mà còn phải phù hợp với từng người chơi. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng tìm hiểu cách chọn bóng golf phù hợp và tìm hiểu top 3 thương hiệu bóng chất lượng nhất trên thị trường.

Cách nhận biết quả bóng golf tốt nhất

Bóng golf tốt nhất là sản phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật và phù hợp với người chơi. Bao gồm:

Các tiêu chuẩn cơ bản của một trái bóng golf

Hiện nay, bóng golf sẽ được coi là đạt chuẩn nếu đáp ứng đủ cả 3 yêu cầu dưới đây:

  • Đường kính bóng không nhỏ hơn 1,68 inch (42.6mm).
  • Trọng lượng bóng không quá 45.9g
  • Gia tốc bóng ban đầu không quá 250 feet/giây (76.2m/giây)
Bóng golf tốt nhất phải vừa đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật, vừa phù hợp với trình độ
Bóng golf tốt nhất phải vừa đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật, vừa phù hợp với trình độ

Nếu không đáp ứng được dù chỉ một trong 3 yêu cầu này, bóng golf cũng không được coi là đạt chuẩn. Ngoài ra, bóng đánh golf hiện nay còn được thiết kế với cấu trúc khác nhau, phù hợp để sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau. Ví dụ, bóng golf 2-3 lớp dành cho golfer mới đến golfer trình độ trung bình; bóng golf 4-5 lớp dành cho người chơi chuyên nghiệp; hoặc bóng golf nổi/chìm. Golfer cần cân nhắc tới đầy đủ các yếu tố để chọn được trái bóng phù hợp nhất.

Những tiêu chí cần có của trái bóng golf tốt nhất

Vậy trái bóng như thế nào sẽ được đánh giá là bóng golf tốt nhất? Đáp ứng được các tiêu chuẩn cơ bản thôi chưa đủ, bóng golf tốt nhất còn cần phải có cấu tạo, chất liệu, đặc tính, công nghệ,… phù hợp với nhu cầu và trình độ của người chơi. Để chọn được trái bóng golf tốt nhất, phù hợp nhất, golfer hãy lưu ý tới một vài tiêu chí dưới đây.

  • Tính nhất quán, ổn định của trái bóng: Một trái bóng golf có độ ổn định cao sẽ giúp golfer dễ dàng dự đoán cú đánh, kiểm soát được độ chính xác của đường bóng. Để đánh giá tính nhất quán, golfer có thể xem thông số độ nén. Độ nén càng cao, bóng golf và càng và đặc hơn. Những trái bóng như vậy có thể khó bay xa nhưng lại cung cấp khả năng kiểm soát vượt trội, phù hợp với người chơi chuyên nghiệp hơn người chơi mới.
  • Khoảng cách đánh bóng: Bóng càng bay xa, golfer càng nhanh chóng chinh phục sân cỏ với số cú đánh ít hơn. Khi lựa bóng golf tốt nhất để đánh xa, golfer nên cân nhắc giữa 2 yếu tố khoảng cách và độ ổn định. Thông thường, bóng đánh xa thường có độ ổn định không cao (do mức độ nén thấp, chỉ từ 70 đến 80). Bóng ổn định thường dày, đặc hơn và bay được ít hơn. Có rất ít mẫu bóng trên thị trường có thể đáp ứng được cả 2 yếu tố này.

    Có rất ít trái bóng trên thị trường có thể vừa ổn định, vừa bay xa
    Có rất ít trái bóng trên thị trường có thể vừa ổn định, vừa bay xa
  • Độ xoáy bóng: Chỉ khi sử dụng bóng golf có độ xoáy phù hợp, golfer mới có thể có quỹ đạo và đường bóng phù hợp. Thông thường, các loại bóng ít lớp, vỏ mỏng, lõi cứng thường xoáy ít hơn, phù hợp với người mới chơi, người có tốc độ swing thấp. Ngược lại, bóng 3-4 lớp có vỏ mềm, lõi mềm xoáy nhiều hơn, hợp với golfer handicap thấp hơn.
  • Cảm giác: Cuối cùng, cảm giác là một trong những tiêu chí quan trọng khi chọn bóng golf tốt nhất. Chỉ những trái bóng mang đến cảm giác dễ chịu mới giúp golfer dễ dàng cảm nhận va chạm và tăng khả năng kiểm soát.

Top 3 thương hiệu bóng golf chất lượng nhất trên thị trường

Dưới đây, GolfHomes đã tổng hợp top 3 thương hiệu bóng golf tốt nhất, được nhiều tay golf chuyên nghiệp lựa chọn mà golfer có thể tham khảo. Bao gồm:

Bóng golf tốt nhất – Bóng golf Titleist

Với các dòng sản phẩm như Pro V1, Pro V1X thống lĩnh thị trường, không khó hiểu vì sao bóng golf Titleist được đánh giá là một trong những thương hiệu bóng golf tốt nhất. Điểm mạnh của những trái bóng do Titleist sản xuất là công nghệ hiện đại độc quyền với cấu trúc nhiều lớp tinh tế. Bóng được cấu tạo từ lớp vỏ ionomeric, đệm urethane elastomer mềm, lõi khí động học giúp giảm xoáy, tối ưu tốc độ, tăng khoảng cách.

Titleist được đánh giá là sở hữu những trái bóng golf chất lượng nhất thị trường
Titleist được đánh giá là sở hữu những trái bóng golf chất lượng nhất thị trường

Đặc biệt, bóng golf Titleist sở hữu 352 vết lõm với kích thước đồng đều trên vỏ, giúp bóng bay ổn định hơn. Các dòng sản phẩm bóng golf tốt nhất của Titleist hiện đang được nhiều tay golf nổi tiếng tin dùng như “Boy Wonder” Jordan Spieth, Ricky Flower,…

Bóng golf Callaway độ ổn định cao

Với dòng sản phẩm đầu tay Chrome Soft X, Callaway chính thức “ghi tên” vào thị trường bóng golf năm 2018. Thương hiệu đã có một khởi đầu khá thuận lợi với cơn mưa lời khen từ nhiều chuyên gia và golfer trên khắp thế giới.

Về dòng bóng golf Callaway, các sản phẩm của thương hiệu này được yêu thích nhờ sự kết hợp hài hoà giữa lớp lõi mềm và lớp vỏ urethane, mang đến cảm giác đánh bóng ấn tượng và cho khả năng kiểm soát hướng bóng. Đặc biệt, bóng còn có âm thanh va chạm khá đặc trưng, đồng thời có khả năng giúp golfer có cú đánh ổn định. Bóng golf Callaway được rất nhiều golfer yêu thích sử dụng, trong đó có thể kể đến Phil Mickelson với dòng Chrome Soft X.

Bóng golf Callaway được đông đảo người chơi chuyên nghiệp lựa chọn
Bóng golf Callaway được đông đảo người chơi chuyên nghiệp lựa chọn

Bóng TaylorMade tối ưu độ cứng

Kết hợp nghiên cứu và sản xuất cùng Đại học Indiana, TaylorMade đã tạo ra những mẫu bóng golf tốt nhất không chỉ bắt mắt mà còn được tối ưu độ cứng, giúp giảm biến dạng bóng khi va chạm. Vỏ ngoài của bóng golf TaylorMade được làm từ urethane, giúp tăng khả năng tiếp xúc với mặt gậy wedge.

Bên cạnh đó, độ cứng tối ưu của bóng TaylorMade cũng giúp golfer kiểm soát bóng dễ dàng hơn ngay cả trong những tình huống khó. Với tốc độ, độ phóng và độ xoáy lý tưởng, bóng golf TaylorMade luôn là lựa chọn hàng đầu của đông đảo người chơi chuyên nghiệp, trong đó có thể kể đến Rory McIlroy hay Dustin Johnson đều đang sử dụng TPX5.

Bóng TaylorMade được đánh giá cao nhờ độ cứng tối ưu
Bóng TaylorMade được đánh giá cao nhờ độ cứng tối ưu

Bóng golf tốt nhất là bóng golf phù hợp nhất. Hy vọng bài viết trên đây đã giúp golfer dễ dàng chọn được trái bóng golf lý tưởng với độ nén, độ xoáy, độ cứng như ý muốn. Khi đã chọn được trái bóng phù hợp, việc cải thiện thành tích trên sân golf sẽ không còn quá khó khăn. Hãy tiếp tục chờ đón các bài viết tiếp theo trên GolfHomes để tìm hiểu thêm vô vàn kiến thức, kinh nghiệm bổ ích về golf.

Cập nhật: 17:34 - 09/08/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
0387556456
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D