Driving Range là gì? Những Đặc Điểm Của Driving Range

Bên cạnh sân golf tiêu chuẩn, các driving range với cơ sở vật chất hiện đại, trang thiết bị tiên tiến cũng là điểm đến yêu thích của đông đảo golfer. Vậy driving range là gì? Kiểu sân tập golf này khác gì với sân golf tiêu chuẩn? Hãy cùng đọc tiếp bài viết dưới đây của GolfHomes để biết câu trả lời.

Driving range là gì?

Driving range là thuật ngữ được dùng để chỉ một dạng sân tập golf nhỏ, nơi người chơi có thể luyện đánh kỹ thuật như putting hay chipping. Driving range có thể là một tổ hợp sân độc lập với kích thước nhỏ hơn sân golf tiêu chuẩn, hoặc nằm trong khuôn viên của các sân golf lớn.

Driving range là các sân tập golf có kích thước nhỏ hơn sân golf tiêu chuẩn
Driving range là các sân tập golf có kích thước nhỏ hơn sân golf tiêu chuẩn

Driving range tập trung chủ yếu tập trung chủ yếu ở khu vực thành thị, cả ở trong nội đô và ngoại ô. Loại cỏ được sử dụng tại đây có thể là cỏ tự nhiên, hoặc cỏ thân tạo, thảm cỏ,… Để chơi tại sân tập golf này, golfer cần phải trả một mức phí nhất định, thường được tính tương đương với số lượng bóng mà người chơi sử dụng, ví dụ 30 – 50 bóng, 80 – 150 bóng,…

Vì sao golfer nên tới driving range?

Dù không rộng lớn hay có nhiều tiện ích như sân golf tiêu chuẩn, driving range vẫn mang đến cho golfer không ít lợi ích như:

  • Giúp người chơi tập luyện, cải thiện kỹ thuật đánh bóng: Khi tập luyện tại driving range, golfer có tầm nhìn thoáng để quan sát đường bóng, đồng thời được hỗ trợ tập luyện bởi các dụng cụ, thiết bị hiện đại.
  • Tiết kiệm chi phí, thời gian: Các sân tập golf nằm trong nội đô, gần khu vực sinh sống giúp golfer không cần đi xa để tới sân golf lớn, giảm thiểu tối đa thời gian di chuyển. Ngoài ra, chi phí tập luyện tại driving range cũng thấp hơn nhiều so với sân golf nên golfer có thể tiết kiệm không ít chi phí.

    Các sân tập golf nhỏ rất thích hợp với golfer không có nhiều thời gian tới các sân lớn
    Các sân tập golf nhỏ rất thích hợp với golfer không có nhiều thời gian tới các sân lớn
  • Cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, kỹ năng: Khi tới tập luyện tại sân tập golf, người chơi sẽ được gặp gỡ các golfer cùng chung sở thích, được học hỏi thêm nhiều kiến thức về golf. Bên cạnh đó, golfer còn có thể tham vấn chuyên môn từ đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp tại sân tập.

Những đặc điểm cơ bản của driving range

Sân tập golf driving range thường có diện tích khá rộng rãi và gồm các phần chính như sau:

  • Nhà phát bóng: Thường được thiết kế từ 1-2 lần, mỗi tầng có nhiều làn đánh khác nhau.
  • Sân cỏ nhân tạo: Có diện tích đủ lớn để golfer thực hiện những cú đánh xa và mạnh. Ở một số sân tập golf, sân cỏ nhân tạo còn đang trang bị cả hố cát, hồ nước,..

    Sân golf driving range được đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại
    Sân golf driving range được đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại
  • Hệ thống chiếu sáng tiêu chuẩn: Hệ thống chiếu sáng tại sân tập thường là đèn cao áp cao cấp, đảm bảo cung cấp đủ ánh sáng cho golfer kể cả khi chơi golf vào buổi chiều tối.
  • Các tiện ích phụ: phòng thay đồ, nhà vệ sinh, nhà xe,…
  • Một số trang thiết bị khác: Khung lưới, trụ lưới loại HDPE có khả năng chắn bóng, với mắt lưới bé hơn 2,5cm; khay đựng bóng; máy nhặt bóng tự động,…

5 sân tập golf tốt nhất ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh

Nếu golfer đang tìm sân tập golf ấn tượng ngay trong thành phố để không cần di chuyển xa, dưới đây 5 driving range chất lượng ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh để golfer tham khảo.

Dao Sen Driving Range

Sân tập golf Đảo Sen nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội chưa đến 3km. Đây là một trong những sân tập golf lớn nhất miền Bắc với fairway dài tới 250 yard và 60 làn đánh theo tiêu chuẩn quốc tế. Đặc biệt, một số par 3 tại sân tập này còn được thiết kế cả bẫy cát, bẫy nước để golfer cải thiện kỹ năng putting, chipping.

Địa chỉ: Số 125 Nguyễn Sơn, Quận Long Biên, Thành phố Hà Nội.

Sân tập golf Đảo Sen cách trung tâm Hà Nội chưa đầy 3km
Sân tập golf Đảo Sen cách trung tâm Hà Nội chưa đầy 3km

Sân tập golf Ha Noi Club

Nếu golfer yêu thích cảnh sắc thiên nhiên, Ha Noi Club Driving Range sẽ là một trong những điểm đến không nên bỏ qua. Sân có mặt hồ tự nhiên mang theo những cơn gió mát rượi, giúp golfer có cảm giác sảng khoái ngay cả trong những ngày hè nóng bức. Đặc biệt, bên phải sân là một hòn đảo nhỏ. Phần lớn golfer khi đến đây đều đánh bóng về phía hòn đảo này.

Địa chỉ: 76 Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội, phía Đông Bắc của Hồ Tây.

Sân tập Phương Đông Golf

Đây là một trong những sân tập golf có diện tích rộng lớn nhất trong nội thành Hà Nội với chiều rộng 100 yard, chiều dài 300 yard. Sân có thiết kế gồm 2 khu puttung và 1 bunker, mang đến không gian tập luyện chuyên dụng và đảm bảo độ riêng tư cho golfer. Đặc biệt, tại đây còn có các khoang chơi riêng dành cho người chơi thuận tay trái.

Địa chỉ: Trung tâm đào tạo vận động viên cao cấp, phường Cầu Diễn, quận Từ Liêm, Hà Nội.

Sân tập golf Him Lam

Sân tập golf Him Lam nằm ngay bên bờ sông Sài Gòn là điểm đến lý tưởng của cả người chơi nghiệp dư và chuyên nghiệp. Sân có tổng 3 tầng với 108 thảm tập, 2 green, bunker và khu chipping. Đặc biệt, trong sân còn có cửa hàng dụng cụ để golfer thuê và mua các dụng cụ, phụ kiện cần thiết đến từ các thương hiệu nổi tiếng thế giới.

Địa chỉ: 234 Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh.

Đây là một trong những sân tập chuyên nghiệp nhất tại TP. Hồ Chí Minh
Đây là một trong những sân tập chuyên nghiệp nhất tại TP. Hồ Chí Minh

Sân tập Sunshine driving range Sài Gòn

Sunshine driving range là sân golf lý tưởng dành cho golfer tại Sài Gòn đang muốn tìm địa điểm tập luyện giá tốt, thuận tiện di chuyển. Sân được thiết kế trên địa hình dốc thoai thoải xen với những chỗ trũng sâu, mang đến nhiều thách thức thú vị cho golfer.

Diện tích sân cũng đủ rộng với những thảm cỏ xanh tự nhiên để golfer thoả sức thực hiện những cú đánh bóng xa. Đặc biệt, ngoài sân golf với không gian xanh tươi mát, Sunshine driving range còn có nhiều tiện ích khác như dịch vụ thuê đồ tập, thuê gậy golf, nhà hàng, proshop, tủ đựng đồ,…

Địa chỉ: D23, Cộng Hòa, Phường 12, Quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh.

Hy vọng bài viết trên đây của GolfHomes đã giúp golfer hiểu rõ hơn về driving range và những lợi ích mà mô hình sân tập này có thể mang đến cho người chơi. Nếu golfer muốn được tập luyện thường xuyên mà không cần tốn nhiều thời gian, chi phí và công sức đi xa, các sân tập golf trong nội đô sẽ là lựa chọn lý tưởng.

Cập nhật: 17:38 - 09/08/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
0387556456
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D