Gậy Golf Titleist Ap2 – Trợ Thủ Giúp Golfer Nâng Cao Trình Độ

Bộ gậy golf Titleist AP2 là dòng gậy có đầy đủ đặc điểm nổi bật của thương hiệu Titleist đến từ Mỹ. Cây gậy golf này được đánh giá cao từ giới chuyên môn về khả năng tối ưu hiệu suất đánh, mang đến âm thanh vượt trội khi chạm bóng. Bài viết dưới đây,  cùng GolfHomes đặc điểm và TOP 3 mẫu gậy được yêu thích nhất.

Đặc điểm chung nổi bật của gậy golf Titleist AP2

Dòng gậy golf Titleist AP2 nổi bật với kiểu thiết kế hiện đại, giúp golfer có nhiều cú đánh đẹp cùng khoảng cách ấn tượng. Dưới đây là một số đặc điểm nổi bật của gậy golf Titleist AP2, cụ thể:

Titleist AP2 tối ưu được quỹ đạo đường bóng bay

Titleist AP2 là sản phẩm được đánh giá cao nhất về khả năng tối ưu quỹ đạo bóng. Thiết kế thân gậy rỗng khoang kép với mật độ vonfram cao ở vị trí đầu gậy, nhờ đó xác định được điểm CG thấp. Người chơi thuận lợi hơn khi tạo đường bóng bay xa, cao. Golfer cũng dễ dàng kiểm soát bóng trong mọi tình huống trên sân. 

Hơn nữa, AP2 là lựa chọn của nhiều golfer nhờ thiết kế blade có mật độ vonfram cao ở vị trí đầu đánh bóng, từ đó tạo momen quán tính cao (MOI cao). Nhờ vậy, người chơi ở nhiều trình độ khác nhau đều cảm nhận được ưu điểm nổi bật này khi đánh cú swing chuẩn xác.

Titleist AP2 dễ dàng kiểm soát bóng trong mọi tình huống
Titleist AP2 dễ dàng kiểm soát bóng trong mọi tình huống

Titleist AP2 hoạt động với nhiều công nghệ hiện đại

Titleist AP2 được đánh giá cao về việc ứng dụng công nghệ hiện đại vào từng mẫu gậy mà hãng sản xuất. Nổi bật nhất là công nghệ Co – Forging, Titleist điều chỉnh hạ thấp trọng tâm gậy với lượng vonfram mật độ cao khu vực phần đầu gậy golf. Trọng lượng vonfram chiếm khoảng 20% so với tổng trọng lượng ở đầu gậy.

Với phần trọng tâm hạ thấp đồng thời kéo dài gần về điểm tiếp xúc đầu gậy giúp các cú đánh của golfer có độ chính xác cao hơn. Từng cây gậy trong bộ Titleist AP2 đều có thiết kế pre – won ở phần cạnh. Do đó, lúc thực hiện động tác vung gậy, người chơi sẽ cảm thấy độ êm ái do khả năng lướt nhanh trên mặt cỏ. Từ đó, tốc độ từng cú đánh bóng được kiểm soát tốt hơn, mượt hơn, phù hợp nhiều trình độ người chơi.

Titleist AP2 được ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại
Titleist AP2 được ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại

Gậy được sản xuất từ chất liệu có độ bền cao

Chất liệu chính để sản xuất gậy sắt của Titleist AP2 đều là thép có độ đàn hồi cao cấp – SUP10. Chất liệu này tạo độ bền cho sản phẩm, giữ dáng nguyên bản tốt nhất. Theo nhiều chuyên gia ngành golf cho rằng, đây cũng là ưu điểm để mở rộng góc vung gậy, tối ưu độ chính xác trong từng cú đánh.

Mặt gậy golf Titleist AP2 được làm từ thép không gỉ, phần toe và heel được gia tăng vonfram nhiều hơn hẳn so với bản AP1 trước đó. Chất liệu cho độ bền cao cũng kiểu thiết kế hạ thấp trọng tâm CG tạo độ ổn định tốt hơn cho từng đường bóng.

Với những ưu điểm nổi bật trên, dòng gậy golf Titleist AP2 là lựa chọn ưu tiên số 1 của nhiều golfer trên toàn thế giới, được dùng nhiều trong khi lên sân tập cũng như khi thi đấu. Cụ thể, dòng gậy này đã xuất hiện cùng nhiều tay đánh golf chuyên nghiệp tại nhiều mùa giải lớn như PGA Tour, LPGA Tour,…

Chất liệu cao cấp, có độ bền cao
Chất liệu cao cấp, có độ bền cao

Top 3 bộ gậy golf Titleist AP2 đáng mua nhất 2024

Titleist AP2 là mẫu gậy thích hợp cho người chơi nào cần cải thiện kỹ thuật đánh golf nhanh chóng. Dưới đây là 3 bộ gậy golf sắt AP2 được yêu thích nhất hiện nay, cụ thể:

Bộ gậy golf sắt Titleist AP2 718 kiểm soát bóng vượt trội

Titleist AP2 718 là mẫu gậy sắt phù hợp cho người chơi có kỹ thuật đánh từ trung bình trở lên hoặc những tay golf mới tập đánh. Thiết kế gậy nhỏ gọn tuy nhiên có độ dày hơn so với AP2 714 và 716. Do đó, người chơi luôn có cảm giác tay cầm gậy vừa vặn hơn, chắc chắn hơn. 

Hãng Titleist cũng làm thêm miếng đệm mỏng ở phần đầu gậy để gia tăng tốc độ bóng tốt hơn. Nhờ đó, người chơi có cú draw ổn định cao hơn, phần đầu gậy được gia tăng vonfram mật độ cao. Gậy Titleist AP2 718 có điểm rơi bóng xa hơn so với gậy 716 khoảng 2,4 yard. Độ MOI tối đa hóa ở mẫu gậy này cũng giúp người chơi kiểm soát đường bóng chính xác hơn khi đánh cú swing.

Bộ gậy golf sắt AP2 718 sở hữu nhiều công nghệ hiện đại cho âm thanh và cảm giác bóng chân thực nhất với người chơi. Mẫu gậy này cũng mang lại độ ổn định tốt nhờ vào vonfram mật độ cao có trong từng đầu gậy một cách chính xác nhất.

Bộ gậy golf sắt Titleist AP2 718
Bộ gậy golf sắt Titleist AP2 718

Bộ gậy golf sắt AP2 716 nâng cao hiệu suất đánh bóng

Titleist AP2 716 được nhận xét là bộ gậy sắt đa năng nhất, là lựa chọn thích hợp cho người chơi tầm trung. Mẫu gậy sắt này giúp ổn định đường bóng, linh hoạt hơn khi xử lý các tình huống bất ngờ. Một số ưu điểm nổi bật của gậy golf Titleist AP2 716 có thể kể đến như: 

  • Thiết kế mặt gậy nhỏ, dễ dàng điều chỉnh trong các cú đánh. Điểm này cũng được nhiều golfer yêu thích bởi sự gọn nhẹ nhưng đầy tinh tế. 
  • Nhà sản xuất chú trọng vào việc gia tăng đến 25% chất liệu vonfram tại vị trí đầu gậy golf với AP 714. Nhờ đó, golfer có cảm giác chắc chắn khi đánh các cú swing, điều chỉnh chính xác hơn các cú đánh lệch tâm. 
  • Âm thanh gậy được đánh giá tốt nhất trong các sản phẩm của hãng. Toàn bộ đầu gậy được làm từ chất thép carbon 1025 cùng với nhiều vật liệu cần thiết khác. Âm thanh trả về nghe vang, sắc nét khi chạm bóng.
  • Cây gậy này phù hợp với tay đánh tầm trung, hỗ trợ cải thiện kỹ thuật đánh golf. 
  • Điểm MOI tăng 7% so với bản 712 và 714. Từ đó, golfer mở rộng hơn góc vung gậy, gia tăng lực tác động vào bóng golf. Đồng thời khoảng cách cùng điểm rơi của bóng có nhiều cải thiện rõ ràng.
Bộ gậy golf sắt AP2 716
Bộ gậy golf sắt AP2 716

Titleist AP2 714 ironset cải thiện đường bóng rõ rệt

Titleist AP2 714 là cây gậy sắt đầu tiên dòng AP2 của thương hiệu Titleist. Đây là bộ gậy đã mang lại chức vô địch cho tay golfer chuyên nghiệp Jason Dufner tại giải PGA Tour năm 2013. Một số đặc điểm nổi bật của cây gậy này như:

  • Thiết kế kiểu cổ điển có điểm nhấn ở độ loft của AP2 714. Đây được coi là điểm khác biệt riêng so với golf AP2 712 bản trước đó, được nhiều người chơi đánh giá cao. 
  • Gậy golf này được nhận định có độ MOI lớn nhất trong bộ AP2 tính đến nay. Nhờ đó, người chơi có cảm giác giống như đang đánh golf với cây gậy có phần mặt thiết kế oversize, dù thực tế gậy chỉ đạt mức midsize.
  • Thiết kế phần mặt gậy được làm mỏng dần từ ngoài vào phía trung tâm. Do đó, người chơi được hỗ trợ nhiều trong quá trình rèn luyện, nhất là những tay chơi golf có kỹ thuật trung bình, cần cải thiện mức độ ổn định cho đường bóng. 
Titleist AP2 714 ironset
Titleist AP2 714 ironset

Dễ dàng nhận thấy rằng, cả 3 mẫu gậy golf Titleist AP2 đều có đủ thế mạnh của bộ gậy golf chuyên nghiệp. Trong đó, AP2 718 cho khả năng cải thiện tốc độ bóng tốt hơn, giảm thiểu được tình trạng xoáy bóng. Nếu người chơi cần tìm mẫu gậy golf đánh linh hoạt, phù hợp nhiều cú bóng khác nhau nên chọn gậy 716.

Trên đây là thông tin chi tiết về đặc điểm chung cùng TOP 3 bộ gậy golf Titleist AP2 đáng sở hữu nhất. Hy vọng với những chia sẻ trên giúp người chơi có cái nhìn khách quan về dòng gậy này và lựa chọn được đúng cây gậy phù hợp cho mục đích chơi golf hiện tại.

Cập nhật: 11:34 - 25/06/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
0387556456
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D