Bài Tập Swing Golf Trong Nhà Chuẩn Không Cần Chỉnh Của Golfer Pro

Swing golf là một trong những kỹ thuật quan trọng mà golfer nhất định cần nắm vững khi tham gia chơi bộ môn thể thao xanh này. Bên cạnh việc luyện tập với HLV ở các sân tập, để sở hữu những cú swing ấn tượng, golfer nên thường xuyên tập swing golf tại nhà. Vậy nên tập swing golf trong nhà như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây của Golfhomes.

Tập swing golf trong nhà cần những gì?

Đây chắc hẳn đang là câu hỏi được rất nhiều golfer mới quan tâm. Cụ thể, theo chia sẻ của các golfer pro, để tập swing golf trong nhà chuẩn nhất, golfer cần chuẩn bị những dụng cụ, phụ kiện sau:

Gậy tập golf

Gậy golf là dụng cụ tập swing trong nhà quan trọng nhất mà golfer nào cũng cần có. Hiện nay, trên thị trường có đa dạng các mẫu gậy golf đến từ nhiều thương hiệu khác nhau cho golfer lựa chọn. Tùy vào khả năng đánh, thể lực, tay thuận,… mà golfer nên lựa chọn những bộ gậy phù hợp. 

Để tập swing golf tại nhà, golfer cần có gậy tập phù hợp
Để tập swing golf tại nhà, golfer cần có gậy tập phù hợp

Theo các chuyên gia, với những golfer có thể lực tốt, xương khớp dẻo dai thì có thể kết hợp đánh những mẫu gậy có trọng lượng đầu nặng và cán cứng. Còn với những golfer mới, golfer có lực tay yếu, golfer nữ,… thì nên ưu tiên những mẫu gậy có trợ lực như: Gậy golf Honma, gậy Kenichi,…

Xem thêm: Những mẫu gậy golf hàng đầu được rất nhiều golfer lựa chọn 

Bóng golf

Để tập swing golf tại nhà, golfer cũng không thể không có bóng golf. Hiện nay, có rất nhiều loại bóng golf chất liệu, cấu tạo cùng độ nặng, nhẹ,… khác nhau. Golfer nên lưu ý lựa chọn loại bóng phù hợp nhất để swing. Cụ thể, theo các golfer pro, loại bóng nên sử dụng để tập swing trong nhà là những loại bóng được thiết kế với độ bay không quá xa.

Bên cạnh đó, bóng cũng sẽ thường được làm từ cao su, đảm bảo độ bền bỉ cao và độ đàn hồi tốt. Từ đó giúp mang đến những đường bóng chuẩn nhất. Golfer có thể thỏa sức vung gậy, hoàn thành vòng swing mà không cần quá lo lắng lực đánh mạnh sẽ khiến bóng bay quá xa hoặc văng ra những đồ vật xung quanh. 

Bóng golf là dụng cụ không thể thiếu cho golfer
Bóng golf là dụng cụ không thể thiếu cho golfer

Thảm tập swing golf tại nhà

Để đảm bảo từng cú swing chuẩn nhất, golfer cần “sắm” thêm bộ thảm tập tại nhà phù hợp. Trên thị trường hiện nay cũng có đa dạng các loại thảm tập swing với nhiều kích thước khác nhau cho golfer lựa chọn. Để tìm được mẫu thảm tập swing chuẩn nhất, golfer nên chú ý đến:

  • Số lượng mặt cỏ trên thảm swing
  • Số lượng lỗ đánh golf trên thảm tập
  • Hình dáng của thảm có phù hợp với không gian hay không?
Golfer nên chú ý đến thảm tập swing
Golfer nên chú ý đến thảm tập swing

CTA luyện tập với HLV chuyên nghiệp

Khung lưới tập swing

Vật dụng thứ 4 không thể thiếu đó là khung lưới tập chơi golf. Dụng cụ này giúp đảm bảo những đường swing bóng của golfer không gây tổn hại đến những vật xung quanh, đồng thời, giúp golfer kiểm soát được mục tiêu. Từ đó, tạo nên những cú swing golf chuẩn hơn. 

Một bộ khung lưới tập swing golf sẽ bao gồm: Khung sắt, thảm phát bóng golf, mút xốp chống va đập, lưới golftâm golf,… Với những golfer mua khung tập swing nên lưu ý sử dụng các mẫu khung có kích thước dài x rộng x cao phù hợp với diện tích phòng. 

Để đánh golf trong nhà, golfer cần thêm khung lưới phù hợp
Để đánh golf trong nhà, golfer cần thêm khung lưới phù hợp

Giày, găng tay tập swing

Theo đúng luật chơi golf, người chơi cần mang giày khi tập luyện hoặc đánh trên sân. Bởi vậy, golfer tập swing golf trong nhà cũng bắt buộc cần đeo giày để đảm bảo những kỹ thuật được thực hiện chuẩn nhất. Bên cạnh đó, đeo giày còn giúp đảm bảo độ thăng bằng tốt hơn cho golfer. Từ đó, giúp người chơi thực hiện được những vòng swing với lực tốt hơn. 

Ngoài ra, theo các tour pro, golfer nên kết hợp sử dụng thêm găng tay golf để đảm bảo từng cho từng cú đánh. Đặc biệt với những golfer mới, sử dụng găng tay golf còn giúp hạn chế chấn thương không mong muốn. Đồng thời, găng tay cũng khắc phục tình trạng ra mồ hôi tay dẫn đến cảm giác trơn, trượt khi cầm cán gậy. 

Giày và găng tay golf đóng vai trò vô cùng quan trọng
Giày và găng tay golf đóng vai trò vô cùng quan trọng

Ngoài những dụng cụ, phụ kiện, thời trang golf trên, golfer cũng có thể lắp đặt thêm những dụng cụ hỗ trợ như: Máy nhả bóng, giá để gậy,… để mang đến những trải nghiệm hấp dẫn nhất cùng những giờ tập swing chất lượng nhất.

Cách tập swing golf trong nhà chuẩn nhất

Sau khi đã có đầy đủ những dụng cụ, phụ kiện cần thiết, golfer bắt đầu thực hiện những bài tập setup tư thế cùng hoàn thành vòng swing chuẩn nhất. Cụ thể, để đánh swing golf tốt nhất, golfer nên kết hợp hai bài tập dưới đây. 

Luyện tập cầm gậy đánh swing

Để thực hiện cú swing golf chất lượng, golfer cần chú ý về cách cầm gậy chuẩn nhất. Theo các chuyên gia, tư thế cầm gậy ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả của cú đánh. Đặc biệt với golfer mới nên luyện tập cách cầm gậy chuẩn nhất. Điều này sẽ giúp golfer nhanh chóng nắm được những kỹ thuật đánh golf cơ bản một cách chính xác. Từ đó, góp phần hình thành tư thế setup chuẩn, hỗ trợ những kỹ thuật nâng cao được thực hiện dễ dàng hơn. 

Để có cú swing tốt nhất, cách cầm gậy là cực quan trọng
Để có cú swing tốt nhất, cách cầm gậy là cực quan trọng

Riêng với cú swing, golfer nên để tay trái đặt chéo lên các ngón tay. Sau đó, nắm tay lại phần cán một cách thoải mái nhất. Bên cạnh đó, golfer nên chú ý điều chỉnh ngón cái và ngón trỏ tạo thành hình chữ V. Tiếp đến, đan xen những ngón tay phải vào sau ngón áp út của tay trái. Đây là cách cầm gậy đánh swing cho golfer thuận tay trái và tương tự với tay ngược lại.

Cách cầm gậy putting kiểu Reverse Overlap
Cách cầm gậy putting kiểu Reverse Overlap chuẩn mà golfer có thể tham khảo

Luyện tập setup tư thế đứng swing

Sau khi cầm gậy, golfer mở rộng hai chân bằng vai và các ngón chân hướng chếch ra phía ngoài. Tư thế đứng này giúp golfer đảm bảo giữ thăng bằng và vững chắc hơn khi xoay swing. Sau đó, người chơi chùng gối xuống một góc 45 độ (Lưu ý: Không rướn người về phía trước). 

Lúc này, mặt gậy sẽ được đặt ở chính giữa bóng golf, sao cho đầu gậy hướng thẳng. Khoảng cách lý tưởng từ gậy đến đùi trái từ 4 đến 5 inch. Sau đó, golfer cần kết hợp nhịp nhàng giữa gậy golf, hướng nhìn tập trung và đảm bảo tư thế sau: 

  • Takeaway: Golfer sử dụng bả vai để đưa gậy ra xa hơn. Đặc biệt với gậy sắt số 7, cán gậy khá dài. Do đó, golfer cần kết hợp điều chỉnh tư thế đứng thoải mái và chuẩn nhất. Lúc này, golfer cũng cần chú ý hướng mũi gậy thẳng lên trên.
Tư thế đứng cũng ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả của swing golf
Tư thế đứng cũng ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả của swing golf
  • Downswing: Khi thực hiện downswing, golfer cần sử dụng lực ở phần vai và lưng. Lúc này, golfer dồn trọng lượng sang phía chân trái để chuẩn bị đánh bóng. Tay để cong và gậy golf nằm trong đường thẳng hướng vào phía trong so với bóng. 
  • Backswing: Ở backswing, golfer cần chú ý dồn trọng lực nhiều hơn vào chân phải để giữ thăng bằng tốt nhất. Đồng thời, giữ bàn tay và thân ở một khoảng cách xa. Sau đó, điều khiển cánh tay trái tạo đường swing càng rộng càng tốt. Như vậy sẽ giúp cú đánh nhận được lực tốt hơn, đẩy bóng đi xa và hướng thẳng đến mục tiêu.

Xem thêm: Kỹ Thuật Swing Golf Chuẩn – Chia Sẻ Từ Chuyên Gia Hàng Đầu

Tập swing golf trong nhà với phòng golf 3D

Có thể thấy, swing golf là kỹ thuật cực quan trọng mà golfer nào cũng cần tập luyện bài bản. Tuy nhiên, tự tập swing golf tại nhà có thể người chơi sẽ không quan sát được hết từng cú đánh của bản thân. Từ đó, dẫn đến tình trạng không biết nên điều chỉnh tư thế setup, tư thế cầm gậy như thế nào chuẩn nhất.

Một biện pháp hữu hiệu hàng đầu, được rất nhiều golfer chuyên nghiệp sử dụng đó là lắp đặt phòng chơi golf 3D tại nhà. Đây cũng đang là xu hướng đánh golf hiện đại được rất nhiều golfer lựa chọn. Vậy vì sao nên tập swing golf tại nhà với phòng 3D và nên thi công lắp đặt phòng chơi golf 3D với đơn vị nào? Nội dung dưới đây sẽ giúp golfer có lời giải đáp chi tiết cho những câu hỏi này. 

Lý do nên lắp đặt phòng golf 3D tập swing golf

Với hệ thống hiện đại, cùng cảm biến tân tiến, tập swing golf trong phòng 3D tại nhà giúp golfer có những thông số chính xác đến 99% về hiệu quả cùng quá trình đánh bóng. Từ đó, golfer sẽ có những điều chỉnh phù hợp nhất, góp phần giúp golfer sở hữu những cú đánh chuẩn nhất, tốt nhất.

Golfer có thể tập swing trong nhà với phần mềm golf 3D hiện đại
Golfer có thể tập swing trong nhà với phần mềm golf 3D hiện đại

Bên cạnh đó, trong phòng golf 3D cũng có đầy đủ thảm tập golf, màn chiếu, hệ thống máy móc tân tiến,… Từ đó, người chơi sẽ không cần phải lo lắng về vấn đề nên lựa chọn loại thảm chơi golf nào, màn chiếu nào,… Tất cả đã được lựa chọn tỉ mỉ khi lắp đặt sân chơi golf 3D trong nhà. 

Đặc biệt, tập swing trong phòng 3D còn giúp golfer tiết kiệm được 30% chi phí so với tự mua những dụng cụ cần thiết. Bên cạnh đó, không chỉ hỗ trợ swing golf, mà golfer cũng có thể nâng cao khả năng đánh golf của mình với nhiều kỹ thuật, cùng nhiều địa hình sân golf khác nhau. Từ đó giúp golfer nhanh chóng nâng cao khả năng chơi golf, hạ điểm handicap xuống mức khá đến xuất sắc. 

Xem thêm: Phòng Tập Golf 3D Và Những Thông Tin Mà Golfer Cần Biết

Lắp đặt phòng chơi golf 3D tập swing với GolfHomes

Với rất nhiều ưu điểm vượt trội, hiện tập swing tại phòng 3D được rất nhiều golfer yêu thích. Hiện, trên thị trường có rất nhiều đơn vị thi công, lắp đặt phòng golf 3D chuyên nghiệp uy tín. Trong số đó, địa chỉ hàng đầu phải kể đến GolfHomes với gần 7 năm hoạt động. Tại GolfHomes sở hữu những ưu điểm nổi bật sau: 

  • Quy trình ĐỘC QUYỀN 17 bước

Tại GolfHomes áp dụng quy trình khảo sát, thi công, lắp đặt phòng golf 3D chuẩn quốc tế. Quy trình được chia thanh 5 giai đoạn với tổng cộng 17 bước liên kết chặt chẽ với nhau. Từ đó, đảm bảo mang đến cho golfer những sản phẩm chất lượng, hiện đại và phù hợp nhất. 

Quy trình 17 bước thi công lắp đặt phòng golf 3D
Quy trình 17 bước thi công lắp đặt phòng golf 3D

Hơn nữa, với quy trình bài bản còn đảm bảo phòng golf được hoàn thành đúng deadline. Golfer cũng có thể dễ dàng nắm bắt được những giai đoạn cần có khi thực hiện phòng golf 3D. Đây là điều mà không phải đơn vị thi công nào cũng có thể thực hiện được ở thời điểm hiện tại. Bởi vậy, golfer hoàn toàn có thể yên tâm khi lựa chọn GolfHomes là đơn vị “chọn mặt gửi vàng”.

Xem thêm: Quy trình thi công, lắp đặt phòng golf 3D chuẩn quốc tế tại GolfHomes

  • Đội ngũ chuyên gia, kỹ sư trình độ cao

Cùng với quy trình chuẩn quốc tế, tại GolfHomes còn sở hữu đội ngũ chuyên gia, kỹ sư trình độ cao. Đặc biệt là đội ngũ kỹ sư nước ngoài đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lắp đặt, thi công nhiều phòng golf với đa dạng mục đích sử dụng khác nhau. Hơn nữa, chuyên viên còn cực nhiệt tình, sẵn sàng hỗ trợ, giải đáp thắc mắc cho golfer. Ở từng giai đoạn thi công, lắp đặt tại GolfHomes cũng đều có kỹ sư, giám sát viên kiểm tra nghiêm ngặt. Đảm bảo mang đến cho golfer phòng chơi golf 3D chuẩn nhất, đúng thời gian đã ký kết trước đó. 

GolfHomes sở hữu đội ngũ kỹ sư hàng đầu Việt Nam
GolfHomes sở hữu đội ngũ kỹ sư hàng đầu Việt Nam
  • Là đơn vị hợp tác của nhiều “ông lớn” công nghệ golf

GolfHomes hiện còn đang là đơn vị hợp tác của nhiều thương hiệu hàng đầu về công nghệ golf trên toàn thế giới. Điều này giúp mang đến cho golfer những sản phẩm chính hãng với mức giá hấp dẫn. Hơn nữa, GolfHomes còn được ủy thác cung ứng độc quyền những nguyên vật liệu quý hiếm. Từ đó, golfer sẽ có thêm nhiều lựa chọn cho phòng đánh golf 3D. 

  • Ứng dụng công nghệ thực tế ảo vào phòng chơi golf

Với những golfer đang muốn tập thêm về swing golf chắc chắn không nên bỏ qua các gói lắp đặt phòng golf 3D tại GolfHomes. Bởi, GolfHomes hiện đang là đơn vị đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam ứng dụng công nghệ thực tế ảo VR/AR vào chơi golf 3D. Từ đó mang đến cho golfer những đường swing golf chân thực nhất, nâng cao trải nghiệm của người sử dụng. 

Bên cạnh đó, GolfHomes còn có thêm hệ thống live 4.0. Hỗ trợ golfer tổ chức những giải đấu online, những giờ tập luyện hấp dẫn cùng các golfer khác trên cùng hệ thống. Đây cũng là điều được rất nhiều golfer tập swing yêu thích. Bởi khi đánh cùng các golfer khác sẽ giúp người chơi có thể quan sát được kỹ thuật, học thêm kinh nghiệm sở hữu những đường swing golf tốt hơn. 

  • Cung cấp app nhắc lịch bảo dưỡng hiện đại

Sau khi nghiệm thu và bàn giao phòng golf 3D cho golfer, GolfHomes còn cung cấp thêm app nhắc lịch bảo dưỡng 4.0. Với những golfer mới, hoặc golfer không có quá nhiều thời gian kiểm tra phòng golf 3D thì đây là một phần mềm hữu hiệu. Từ đó đảm bảo độ chính xác của thông số cùng những trải nghiệm chuẩn nhất cho golfer. 

GolfHomes gây ấn tượng với app nhắc lịch hiện đại
GolfHomes gây ấn tượng với app nhắc lịch hiện đại

Bên cạnh đó, GolfHomes cũng có hỗ trợ cập nhật phần mềm chơi golf 3D cho golfer khi có yêu cầu. Với những golfer lắp đặt phòng golf 3D để tập swing có nhu cầu nâng cấp, update phần mềm thì hãy liên hệ ngay đến số hotline của GolfHomes để được tư vấn chi tiết. 

  • Đa dạng các gói lắp đặt phòng chơi golf 3D

Hiện, ở GolfHomes có đa dạng các gói lắp đặt ở nhiều phân khúc giá khác nhau cho golfer lựa chọn. Tùy thuộc vào khả năng đánh, nhu cầu sử dụng mà golfer nên lựa chọn những phòng golf 3D phù hợp. 

Riêng với những golfer muốn tập đánh swing golf nên lựa chọn những phần mềm có độ bền bỉ cao cùng nhiều chế độ tập luyện như GTR, GTS, UDR,… Bởi sau khi tập luyện thành thạo kỹ thuật swing, golfer cũng sẽ nâng cao khả năng đánh của mình với nhiều kỹ thuật khác mà không cần phải thay đổi phần mềm hay lắp đặt thêm những thiết bị cồng kềnh. 

Tại GolfHomes có đa dạng các phòng golf cho golfer lựa chọn
Tại GolfHomes có đa dạng các phòng golf cho golfer lựa chọn

Xem thêm: Các gói lắp đặt phòng golf 3D siêu HOT chỉ có tại GolfHomes

Trên đây là các bài tập swing golf trong nhà cùng phương pháp tập được nhiều người chơi sử dụng nhất. Hy vọng những nội dung này sẽ hữu ích với golfer, mang đến cho bạn những trải nghiệm hấp dẫn nhất. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về phòng golf 3D, golfer hãy liên hệ ngay đến số hotline của GolfHomes để được tư vấn chi tiết. Hoặc để lại comment bên dưới bài viết để được tư vấn MIỄN PHÍ. 

Cập nhật: 11:52 - 15/03/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
0387556456
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D