Tập Putting Golf Tại Nhà Cực Đơn Giản Với Phòng Golf 3D Tại GolfHomes

Putter là một trong những cú đánh cực quan trọng khi chơi golf mà golfer nào cũng cần nắm vững. Tuy nhiên, để thực hiện được cú gạt chất lượng nhất, golfer cần thường xuyên luyện tập trên sân kết hợp với tập đánh tại nhà. Vậy tập putter golf tại nhà như thế nào hiệu quả nhất? Để có cú gạt chuẩn nhất, golfer nên lắp đặt phòng golf 3D hiện đại. Một trong những địa chỉ lắp đặt hàng đầu phải kể đến GolfHomes

Những dụng cụ, phụ kiện cần có để tập putting tại nhà

Để tập luyện đánh putting tại nhà chuẩn nhất, golfer cần trang bị đầy đủ các dụng cụ, phụ kiện, thời trang cần thiết. Bao gồm: Gậy putter golf, bóng golf, thảm tập putting, khung lưới, giày, găng tay golf,…. Cụ thể:

Gậy putter golf

Dụng cụ đầu tiên, không thể thiếu đó là gậy gạt bóng. Hiện nay, trên thị trường có đa dạng các mẫu gậy putter golf cho người chơi lựa chọn. Tùy thuộc vào khoảng cách đánh, kỹ thuật putting của từng golfer mà nên chọn gậy gạt phù hợp. Có thể là dáng gậy blade truyền thống hoặc gậy putter mallet. 

Bên cạnh đó, để có cú gạt chuẩn nhất, golfer cũng nên chú ý đến chiều dài của gậy gạt phù hợp nhất chiều cao. Cụ thể:

  • Golfer cao trên 1m83 nên chọn gậy putter có chiều dài trên 34,5 inch.
  • Golfer cao 1m77 – 1m8 nên sử dụng putter có chiều dài 33,5 inch. 
  • Golfer cao 1m75 – 1m77 nên chọn gậy putter có chiều dài 33,2 inch.
  • Golfer cao 1m65 – 1m72 nên chọn putter tiêu chuẩn dài 33 inch. 
  • Golfer cao 1m6 – 1m62 nên chọn gậy putter có chiều dài là 32,5 inch.
  • Golfer cao dưới 1,57 nên dùng putter dài 32 inch sẽ phù hợp nhất. 
Gậy putter golf là dụng cụ không thể thiếu khi tập đánh putting
Gậy putter golf là dụng cụ không thể thiếu khi tập đánh putting

Bên cạnh đó, với những golfer mới nên ưu tiên những mẫu gậy putter dễ điều khiển với đầu mallet lớn. Bởi như vậy sẽ góp phần tăng độ chính xác khi đánh trúng gậy. Từ đó giúp golfer kiểm soát đường bóng di chuyển dễ dàng hơn.

Xem thêm: Các mẫu gậy putter siêu HOT tại GolfGroup mà golfer không nên bỏ qua

Lựa chọn bóng golf

Bên cạnh gậy golf, bóng golf cũng là phụ kiện hàng đầu mà golfer nào cũng cần phải có khi tập đánh putting tại nhà. Khi tập luyện gạt bóng, golfer nên ưu tiên sử dụng những mẫu bóng golf nặng, nhiều lõi. Điều này giúp golfer dễ dàng kiểm soát đường bóng tốt hơn. Hơn nữa, những loại bóng có lõi mềm sẽ giúp cải thiện độ xoáy khi di chuyển. Từ đó bóng lăn thẳng và rơi vào hố. 

Bóng golf cũng là dụng cụ không thể thiếu cho golfer
Bóng golf cũng là dụng cụ không thể thiếu cho golfer

Thảm tập putting golf tại nhà

Để đảm bảo từng cú đánh chuẩn nhất và không ảnh hưởng đến mặt sàn, golfer cần “sắm” thêm bộ thảm putting golf phù hợp. Golfer nên căn cứ vào kiểu dáng, chất liệu, số lớp của thảm tập để lựa chọn mẫu sản phẩm phù hợp. 

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều đơn vị cung ứng những mẫu thảm tập gạt bóng chất lượng mà golfer không nên bỏ qua. Tuy nhiên, để lựa chọn được mẫu thảm phù hợp nhất, golfer nên chú ý đến độ uy tín cùng các chính sách của đơn vị. Từ đó, tìm được mẫu thảm tập ưng ý nhất. 

Thảm tập là phụ kiện không thể thiếu khi học đánh putting tại nhà
Thảm tập là phụ kiện không thể thiếu khi học đánh putting tại nhà

Khung lưới tập putting

Bên cạnh gậy putter, bóng cùng thảm tập, golfer cần có thêm khung lưới chơi golf để đảm bảo không tổn hại đến những đồ vật xung quanh khi đánh golf trong nhà. Một bộ khung lưới tập putter golf sẽ bao gồm: Khung sắt, thảm putter golf, Mút xốp chống va đập, tấm lưới ở đáy, lưới golf,… Tùy thuộc vào từng diện tích đánh và nhu cầu tập gạt bóng mà golfer nên lựa chọn mẫu khung vuông, khung chữ nhật phù hợp. 

Giày golf và găng tay golf

Theo đúng luật chơi golf thì golfer cần đeo giày khi ra sân. Vì vậy, khi thực hiện luyện tập đánh putting golf tại nhà, golfer cũng cần chú ý đảm bảo đúng thời trang golf khi ra sân. Điều này giúp golfer làm quen hơn với golf. Đồng thời, việc tuân thủ theo đúng quy định thời trang đánh golf còn giúp người thực hiện những kỹ thuật chuẩn nhất như đánh trên sân. 

Golfer cần đảm bảo trang phục khi tập đánh golf tại nhà
Golfer cần đảm bảo trang phục khi tập đánh golf tại nhà

Bên cạnh đó, golfer nên sắm thêm cho mình một vài đôi găng tay golf. Đặc biệt với những golfer mới không nên bỏ qua mẫu phụ kiện này. Bởi khi cầm gậy golf một thời gian dài sẽ gây nên tình trạng đổ mồ hôi tay. Điều này khiến các cú đánh thực hiện khó khăn hơn khi gặp tình trạng trơn trượt. Do đó, golfer nên kết hợp sử dụng thêm găng tay golf để đảm bảo từng cú đánh được thực hiện chuẩn nhất. 

Bài tập putting golf chuẩn nhất tại nhà cho golfer

Putting golf hay còn được gọi là cú gạt bóng ở vùng green. Đây cũng là cú đánh cuối cùng, kết thúc một hố golf khi golfer đưa bóng vào lỗ. Nhiều golfer mới thường lầm tưởng đây là cú đánh dễ dàng, chỉ cần đẩy bóng vào lỗ. Tuy nhiên, thực tế đây là một cú đánh khó mà không phải golfer nào cũng thực hiện được. 

Để thực hiện thành công cú đánh này, golfer cần phải kết hợp 4 yếu tố quan trọng là gậy putter phù hợp, lực vừa đủ, hướng đánh chuẩn và sự khéo léo trong từng cử động. Bên cạnh đó, tư thế đứng cũng quyết định rất lớn đến hiệu quả của cú đánh. Cụ thể:

Tư thế setup đánh putting golf chuẩn nhất

Để có tư thế đánh golf chuẩn nhất, golfer cũng cần kết hợp với cầm gậy golf phù hợp. Khi đánh putting, golfer nên cầm gậy một cách thoải mái nhất và tuân thủ theo những yêu cầu sau:

Golfer sử dụng tay trái và đặt gậy chéo lên các ngón tay. Sau đó, golfer cầm gậy sao cho bàn tay năm quanh phần cán gậy và tạo cảm giác thoải mái nhất. Golfer cũng cần chú ý điều chỉnh các ngón tay cái và ngón trỏ của tay trái để tạo thành hình chữ V. Sau đó, đan những ngón tay phải vào góc chữ V của tay trái. 

Tư thế setup phù hợp sẽ ảnh hưởng đến kết quả của cú đánh
Tư thế setup phù hợp sẽ ảnh hưởng đến kết quả của cú đánh

Về tư thế đứng, golfer chú ý mở rộng hai chân bằng vai. Các ngón chân chếch hướng ra bên ngoài. Tư thế đứng này giúp đảm bảo độ thăng bằng cho golfer. Khi thực hiện cú putting, gậy cũng nhận được lực chuẩn nhất. 

Sau đó, golfer tiến hành trùng gối xuống khoảng một góc 45 độ và không rướn người về phía trước. Khi đó, mặt gậy sẽ được đặt ở chính giữa bóng golf và đầu gậy hướng thẳng. Khoảng cách từ đùi trái đến gậy golf rơi vào khoảng từ 4 đến 5 inch. 

Tập đánh putting với bài tập của golfer pro

Hiện nay, có thể tạm chia cú gạt bóng golf thành hai trường hợp là:

  • Cú Putting gần: Cú đánh này được thực hiện ở khoảng cách dưới 2.5 m. Trong trường hợp này, golfer cần chú ý đến mục tiêu và tính toán lực vừa đủ để đưa bóng rơi vào hố. Thực tế cho thấy, nếu dùng lực quá yếu có thể bóng chưa lăn đến hố golf. Hoặc dùng lực quá mạnh, bóng ra đi ra ngoài khoảng cách hố golf. Do đó, golfer nên đánh bóng ⅔ quãng đường và để bóng lăn vào hố. 
  • Cú Putting xa: Ở cú đánh này, golfer cần dùng gậy putter ở mốc ngoài 2,5 m. Golfer cũng cần chú ý lựa chọn lực hợp lý để rút ít số lượng gậy cần sử dụng để đưa bóng vào hố. 
Để thực hiện những cú đánh chuẩn nhất, golfer cần chú ý nhiều yếu tố
Để thực hiện những cú đánh chuẩn nhất, golfer cần chú ý nhiều yếu tố

Khi thực hiện kỹ thuật putting golf, người chơi cũng cần chú ý đến những điều sau:

  • Khi thực hiện putting golf, golfer nên tăng tốc đầu gậy khi đưa gậy qua bóng. 
  • Luôn luôn giữ đầu gậy được ổn định kết hợp với nghe tiếng bóng rơi vào lỗ thay vì nhìn theo hướng bóng lăn. 
  • Golfer cũng không cần quá quan tâm đến việc đang thực hiện cú gạt ở vị trí gần hay xa mà hãy giữ nguyên nhịp độ đánh. Quan trọng nhất là cần giữ một trạng thái ổn định nhất khi thực hiện từng cú đánh. 

Có thể thấy, đánh putting không quá khó nhưng đây cũng không phải là cú đánh đơn giản. Để thực hiện thành công cú đánh này, yêu cầu golfer cần phải kết hợp nhuần nhuyễn nhiều yếu tố khác nhau. Từ đó, kiến tạo nên cú đánh chuẩn nhất, đưa bóng lăn thẳng xuống hố. 

Lý do nên lắp đặt phòng tập putting golf tại nhà với GolfHomes

Theo các chuyên gia, để thực hiện được cú putting chuẩn nhất, golfer cần dành nhiều thời gian luyện tập cho cú đánh này. Tuy nhiên, để sắm một bộ dụng cụ hỗ trợ đánh putting tiêu tốn rất nhiều chi phí cho golfer. Bao gồm: chi phí cho khung tập luyện, thảm tập đánh putter,… 

Đặc biệt, lắp đặt các chi tiết như vậy, golfer chỉ tập chuyên được kỹ thuật putting mà không thể thực hiện đan xen với các kỹ thuật đánh khác. Nếu muốn đổi sang đánh swing, golfer cần thay đổi thảm tập,… Điều này khiến chi phí dành riêng cho tập đánh gạt là vô cùng cao. 

Tập putting trong phòng golf 3D được nhiều golfer sử dụng
Tập putting trong phòng golf 3D được nhiều golfer sử dụng

Để khắc phục tình trạng này, các chuyên gia khuyên golfer nên lắp đặt phòng golf 3D hiện đại. Trong phòng golf cũng có nhiều chế độ khác nhau cho golfer lựa chọn. Từ đó nâng cao khả năng đánh golf của người chơi nhanh chóng nhất. Đây cũng là một trong những lý do giúp chơi golf tại phòng 3D được rất nhiều golfer lựa chọn. 

Một trong những địa chỉ lắp đặt, thi công phòng golf 3D hàng đầu phải kể đến GolfHomes – Hệ sinh thái golf Indoor hàng đầu tại Việt Nam. Hiện, với gần 7 năm hoạt động, GolfHomes đã thực hiện thành công nhiều phòng golf phục vụ đa dạng mục đích sử dụng khác nhau của golfer. Vậy, tại GolfHomes có gì mà golfer đang có nhu cầu tập putting tại nhà không nên bỏ qua? Có thể kể đến một số ưu điểm hàng đầu của GolfHomes như:

  • Đội ngũ chuyên viên, kỹ sư giàu kinh nghiệm

Tại GolfHomes gây ấn tượng với đội ngũ kỹ sư, chuyên viên được đào tạo bài bản. Bên cạnh đó, GolfHomes còn có thêm đội ngũ chuyên gia nước ngoài có trình độ cao. Từ đó đảm bảo mang đến cho golfer những phòng đánh golf 3D chính hãng, hiện đại nhất. 

GolfHomes sở hữu đội ngũ kỹ sư hàng đầu Việt Nam
GolfHomes sở hữu đội ngũ kỹ sư hàng đầu Việt Nam
  • Quy trình thực hiện chuẩn quốc tế gồm 17 bước

Bên cạnh đội ngũ chuyên gia, tại GolfHomes còn được rất nhiều golfer yêu thích bởi quy trình thực hiện minh bạch. Quy trình được công bố công khai với 17 bước được chia thành 5 giai đoạn rõ ràng. Điều này giúp golfer dễ dàng theo dõi được tiến độ công trình. Bao gồm: 

  • Giai đoạn 1 (bao gồm 3 bước): Tiến hành khảo sát, thu thập các thông tin về nhu cầu, mong muốn, thiết kế phòng golf 3D như thế nào? Từ đó, GolfHomes sẽ lên bản thiết kế 3D demo và gửi đến khách hàng.
  • Giai đoạn 2 (bao gồm 3 bước): Ở giai đoạn này, GolfHomes sẽ tiến hành tư vấn đến golfer về những phần mềm chơi golf 3D phù hợp. Bên cạnh đó là tư vấn về điểm mạnh, điểm yếu của từng phần mềm. Từ đó, để golfer lựa chọn được hệ thống phần mềm và cảm biến chuẩn nhất. 
  • Giai đoạn 3 (gồm 5 bước): Giai đoạn 3, GolfHomes sẽ tiến hành lắp đặt hệ thống máy móc phần thô như: Camera, máy chiếu, màn chiếu,… Song song với đó là kiểm định về cả chất lượng và khả năng hoạt động của từng thiết bị. Đảm bảo mang đến cho golfer những sản phẩm tốt nhất.
Quy trình 17 bước thi công lắp đặt phòng golf 3D
Quy trình 17 bước thi công lắp đặt phòng golf 3D
  • Giai đoạn 4 (gồm 4 bước): Đến giai đoạn 4, dường như phòng golf đã hoàn thiện về phần thô. Tiếp đến, GolfHomes sẽ bắt tay vào lắp đặt hệ thống phần mềm và kiểm tra kỹ lưỡng khả năng hoạt động của từng trang thiết bị trong phòng golf. 
  • Giai đoạn 5 (gồm 2 bước): Tiến hành nghiệm thu và bàn giao phòng golf đã hoàn thiện cho golfer. Bên cạnh đó, GolfHomes sẽ giới thiệu và hướng dẫn sử dụng app nhắc lịch bảo dưỡng, bảo trì cho golfer. 

Với quy trình bài bản cũng đảm bảo mang đến cho golfer phòng golf chất lượng nhất, hoàn thành đúng deadline đặt ra. Từng bước đều có chuyên gia giám sát nghiêm ngặt. Đảm bảo mang đến cho golfer một phòng golf chất lượng nhất. Golfer hoàn toàn có thể yên tâm khi lựa chọn lắp đặt phòng golf 3D tại GolfHomes.

Xem thêm: Quy Trình Thi Công Phòng Golf 3D tại Golfhomes Theo Đúng Tiêu Chuẩn 17 Bước Nhật Bản

  • Phần mềm 3D hiện đại, đa dạng chế độ luyện tập 

GolfHomes hiện còn là đối tác của nhiều thương hiệu công nghệ golf hàng đầu. Tất cả máy móc, phần mềm được sử dụng tại GolfHomes đều được nhập khẩu chính hãng với mức giá hấp dẫn. Hơn nữa, GolfHomes cũng đảm bảo độ chính xác cùng tính cập nhật của phần mềm chơi golf 3D đúng với những chính sách của nhà sản xuất. 

Đặc biệt, tại GolfHomes còn sở hữu nhiều phần mềm hiện đại với đa dạng chế độ đánh khác nhau. Từ đó giúp golfer tập luyện được nhiều kỹ thuật đánh khác nhau. Góp phần nâng cao khả năng, hạ điểm handicap nhanh chóng nhất. Các kỹ thuật như: swing, putting, pitching,… đều có sẵn trong phần mềm cho golfer lựa chọn. 

Để tìm hiểu chi tiết về hệ thống phần mềm chơi golf 3D có tại GolfHomes, golfer hãy liên hệ ngay đến số hotline dưới đây.

  • Ứng dụng công nghệ thực tế ảo vào phòng chơi golf 3D

GolfHomes còn là đơn vị đi đầu trong ứng dụng công nghệ thực tế ảo vào chơi golf 3D. Từ đó mang đến cho golfer những đường bóng chân thực nhất. Cảm giác đánh bóng tại phòng 3D cũng không quá khác biệt so với đánh trực tiếp trên sân cỏ. 

GolfHomes đảm bảo hoàn thành công trình đúng hạn
GolfHomes đảm bảo hoàn thành công trình đúng hạn

Bên cạnh đó, GolfHomes còn tích hợp thêm hệ thống phòng live 4.0 hiện đại. Với hệ thống này, golfer có thể tổ chức các buổi đánh golf online, thậm chí là những giải đấu giao hữu cùng các golfer khác trên cùng hệ thống ngay trong nhà của mình mà không cần tính toán về chi phí di chuyển, đặt sân, nghỉ dưỡng,…

  • Cung cấp app nhắc lịch bảo dưỡng hiện đại

GolfHomes cũng đang là đơn vị duy nhất tại Việt Nam có áp dụng hệ thống chăm sóc khách hàng chuẩn 4.0. Đặc biệt với app nhắc lịch hiện đại, giúp golfer không bỏ quên thời gian bảo dưỡng tốt nhất cho phòng golf.

GolfHomes gây ấn tượng với app nhắc lịch hiện đại
GolfHomes gây ấn tượng với app nhắc lịch hiện đại

Bên cạnh đó, app nhắc lịch còn giúp đảm bảo từng đường golf của người chơi chuẩn nhất. Từ đó mang đến cho golfer những giờ đánh golf chất lượng. Hơn nữa, việc bảo dưỡng kịp thời còn giúp golfer tiết kiệm được một khoản chi phí cho bảo trì, sửa chữa,…

Trên đây là bài tập putting golf tại nhà cùng phương pháp luyện tập hiệu quả nhất. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với golfer. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về tập putting tại phòng 3D, golfer hãy liên hệ ngay đến số hotline của GolfHomes để được tư vấn chi tiết. Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của GolfHomes để có thêm nhiều thông tin hấp dẫn về bộ môn thể thao xanh – golf.

Cập nhật: 16:56 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
0387556456
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D