Tập Golf Tại Nhà Với Các Bài Tập Đơn Giản Và Phụ Kiện Cần Thiết

Tập golf tại nhà là một trong những xu hướng được rất nhiều người chơi yêu thích. Đặc biệt là với những tay golf không quá nhiều thời gian ra sân và những golfer mới. Vậy tập golf tại nhà cần chuẩn bị những gì? học đánh golf tại nhà như thế nào? Bài viết dưới đây, GolfWorld sẽ giúp bạn có lời giải đáp chi tiết cho những câu hỏi này.

Những dụng cụ golf không thể thiếu để tập đánh golf tại nhà

Nếu bạn muốn có kỹ năng chơi thuần thục và chuyên nghiệp thì việc bạn phải chăm chỉ rèn luyện mỗi ngày là không thể thiếu. Đặc biệt với những ai có tần suất công việc bận rộn thì việc lái xe cả một đường dài đến sân golf sẽ rất bất tiện. Bạn vẫn có thể luyện tập bộ môn thể thao này ngay tại nhà bằng các dụng cụ chơi golf cơ bản, không chỉ giúp người chơi vừa nâng cao kỹ năng, vừa tiết kiệm thời gian đáng kể.

Để tập golf ngay tại nhà, bạn cần trang bị cho mình một bộ dụng cụ cơ bản để tập luyện. Tùy thuộc vào khả năng chi trả mà người chơi nên lựa chọn mua những bộ dụng cụ khác nhau và với số lượng dụng cụ cũng khác nhau. Tuy nhiên, bạn không thể thiếu các dụng cụ dưới đây:

Thảm tập đánh golf trong nhà

Đây là tấm thảm với chức năng giúp mô phỏng mặt phẳng sân chơi golf. Với những ai tập golf tại nhà thì không thể nào thiếu được dụng cụ này. Có rất nhiều loại thảm tập golf với nhiều màu sắc, kích thước, kiểu dáng và chất liệu đa dạng. Thế nhưng, 3 loại thảm gồm: Thảm tập golf 3D, thảm tập swing, thảm tập Putting golf chính là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người. Khách hàng nên đến trực tiếp cửa hàng để được tư vấn loại thảm tập phù hợp với mình.

Nếu thiếu đi thảm tập thì việc chơi golf không thể hoàn hảo
Nếu thiếu đi thảm tập thì việc chơi golf không thể hoàn hảo

Chuẩn bị bóng golf

Bóng golf cũng có nhiều loại bóng đa dạng, thế nhưng nếu bạn chỉ tập golf tại nhà thì bạn nên chọn mua các loại bóng cơ bản. Hiện nay đã có rất nhiều loại bóng dành riêng cho việc tập golf tại nhà. Vì là bóng golf chơi tại nhà nên thiết kế của bóng cũng rất đặc biệt, các loại bóng này không bay quá xa, nên rất thích hợp để bạn luyện tập.

Gậy chơi golf phù hợp

Chơi golf tại nhà bạn càng không thể thiếu gậy golf. Người chơi golf thường lựa chọn mua các loại gậy phù hợp với không gian nhỏ hẹp tại nhà. Nếu để chơi trên sân golf bạn cần đến 14 cây gậy, thì khi bạn tập chơi golf tại nhà chỉ cần sử dụng các gậy chuyên dụng. Với những golf thủ mới, nên tập đánh trước với các mẫu gậy sắt số 7 hoặc những loại gậy có trợ lực.

Gậy chơi golf là dụng cụ quan trọng không thể thiếu khi luyện tập
Gậy chơi golf là dụng cụ quan trọng không thể thiếu khi luyện tập

Bộ đánh golf mini

Người chơi cần trang bị bộ đánh golf mini bao gồm các phụ kiện không thể thiếu như: Khung tập golf, tâm phát bóng, khay đựng bóng, tee golf cao su, lưới thu bóng golf,…Việc chuẩn bị tốt sẽ giúp bạn có được những cú đánh tuyệt vời trong lúc chơi. Bên cạnh đó, những phụ kiện này còn giúp đảm bảo không gian bên cạnh không bị ảnh hưởng khi tập đánh.

Chuẩn bị trang phục

Trang phục thoải mái, phù hợp với bộ môn golf cũng là điều rất quan trọng không thua kém gì các bộ dụng cụ chơi golf. Có rất nhiều thương hiệu trang phục tập golf cho bạn thoải mái lựa chọn. Có thể kể đến như: Charly, Puma, Adidas, Nike,…. Bạn cũng có thể lựa chọn các bộ đồ tập golf có thiết kế đơn giản vừa giúp bạn thoải mái vừa phù hợp khi mặc ở nhà.

Trang phục thoải mái là sự chọn hoàn hảo khi tập golf tại nhà
Trang phục thoải mái là sự chọn hoàn hảo khi tập golf tại nhà

Các bài tập golf đơn giản tại nhà cho mọi golf thủ

Dưới đây là những bài tập golf cơ bản ngay tại nhà với các phụ kiện tự học golf. Người chơi có thể hoàn toàn luyện tập để nâng cao khả năng chơi golf của bản thân.

Bài tập setup tư thế đứng và cách cầm gậy golf

Để có thể tạo ra các cú đánh chất lượng thì việc đầu tiên của bạn không phải là học cách cầm gậy và thực hiện đánh bóng. Theo các chuyên gia, tư thế setup và cách cầm gậy ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng của cú đánh.

Bên cạnh đó, golf thủ cũng cần tập được tư thế chuẩn bị cũng như cách cầm gậy chính xác. Nhờ thế bạn sẽ đạt được các cú đánh đúng kỹ thuật và phòng tránh được các chấn thương không mong muốn. Nhiều golfer chơi tại nhà do không có ai hướng dẫn cụ thể nên thường nghĩ việc này không quan trọng và hay bỏ qua.

Tư thế đứng và cầm gậy là bài tập golf tại nhà bất cứ ai cũng cần thực hiện
Tư thế đứng và cầm gậy là bài tập golf tại nhà bất cứ ai cũng cần thực hiện

Tùy thuộc vào từng cú đánh, mà người chơi sẽ có các tư thế chuẩn bị và động tác cầm gậy khác nhau. Cụ thể như đối với tư thế swing và tư thế đánh putt thì người chơi khi cầm gậy nên sử dụng bàn tay trái để đặt gậy chéo lên các ngón tay. Lúc cầm gậy bạn hãy dùng bàn tay của mình nắm quanh cán gậy để tạo cảm giác thoải mái nhất. Khi đó, bạn sẽ đặt sao cho ngón tay cái và ngón trỏ tạo thành hình chữ V. Sau đó, với tay phải bạn cũng cầm tương tự như vậy.

Với tư thế setup, golfer chú ý đứng hai chân dang rộng bằng vai, còn bàn chân thì mở rộng theo hướng ra ngoài để có một tư thế vững chắc. Đồng thời, với tư thế này thì đầu gối của bạn cũng sẽ hạ xuống góc 45 độ và không được hướng người quá nhiều về phía bóng. Còn mặt gậy thì bạn phải hướng vào giữa bóng, đảm bảo sao cho đầu gậy luôn thẳng hàng và tạo khoảng cách với đùi trái là 12-15cm.

Luyện tập cách swing

Đây được xem là cú đánh rất quan trọng và đây cũng là cú đánh mà bạn cần tập luyện với tần suất thường xuyên. Để đánh tốt nhất cú swing, bạn nên kết hợp giữa gậy cũng như khả năng quan sát. Lưu ý, khi thực hiện cú đánh này người chơi nên hướng đến mục tiêu chứ không phải hướng theo bóng golf. Bên cạnh đó, bạn cũng cần tập luyện kiên trì các tư thế quan trọng để giúp bóng đi chính xác:

  • Takeaway: Đây là tư thế dùng ngực của bả vai để gậy đi xa hơn, mũi gậy sẽ đưa lên trời để chuẩn bị cho cú đánh.
  • Backswing: Lúc này chân phải sẽ làm trụ, còn tay đặt xa so với cơ thể và điều chỉnh tay trái sao cho đường swing càng rộng sẽ càng tốt và cú đánh cũng có độ uy lực hơn.
  • Downswing: Đây là động tác mà cơ vai và lưng được vận động nhiều nhất hiện nay. Lúc này người chơi phải nhớ để tay cong để gậy golf sẽ luôn nằm trên đường vào trong so với bóng

Luyện tập cách Putt

Putt có nghĩa là cú gạt bóng mà bạn có thể tập luyện ngay tại nhà. Với cú đánh này bạn nên thả lỏng cơ thể và dùng tay trái để điều hướng bóng, giúp bạn có cú gạt bóng chất lượng nhất. Khi cầm bạn phải đảm bảo các ngón tay nắm chặt cán gậy và nên đặt song song với đường chỉ tay để người chơi có thể kiểm soát mặt tiếp xúc của gậy gạt. Với cách chơi này thì bạn cũng nên quan sát mục tiêu về đích chứ không phải chú trọng bóng.

Bài tập Putt golf là kỹ thuật quan trọng cần phải được thực hiện thành thạo
Bài tập Putt golf là kỹ thuật quan trọng cần phải được thực hiện thành thạo

Bài viết trên đây đã thống kê lại cụ thể những kỹ thuật đánh golf cơ bản tại nhà cho người chơi. Chính vì thế khi tập luyện tại nhà bạn cần phải thật nghiêm túc để có được kết quả tốt nhất trong quá trình tập luyện và thi đấu. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, golf thủ có thể để lại bình luận dưới bài viết để được tư vấn chi tiết.

Cập nhật: 16:42 - 18/12/2023

Bình luận (9)

  1. Hoàng Tiến Đức says: Trả lời

    Mấy món này nếu có điều kiện mua đủ 1 lần thì đỡ phiển và tiện cho tập luyện Bác ạ. Chứ sau này trước sau gì cũng phải sắm mà bận không có thời gian là cũng chịu. Tôi trước cũng mua mỗi gậy với đồ golf như gậy và vài phụ kiện đi kèm, nhưng chơi môn này nghiện. Mà bận quá không có thời gian tập nên vẫn phải xắp xếp 1 hôm đi sắm bộ tập trong nhà. Sắm ngay từ đầu 1 buổi đỡ mất thời gian Bác ạ. Bác qua bên 834 Nguyễn Văn Linh bên Quận 7 ấy, bên ấy shop lớn lắm, đồ gì cũng có sắm tiện

  2. Ngọc Anh Đỗ says: Trả lời

    Ôi mới chơi golf mà cần mua nhiều đồ vậy luôn hả các bác, mấy đứa bạn em nó mua mỗi bộ gậy, có đứa còn mua mỗi 2 cây để tập vì n bảo thầy cũng chỉ dạy mới đầu 2 cây ấy, đoạn mua sau. Em đang làm quen và tìm hiểu bộ môn này, nhưng không biết nên theo bạn hay bài viết này nhỉ. Ở đầy nhiều golfer kỳ cựu cho em xin ý kiến với ạ

    1. Cảnh Nguyễn Đức says: Trả lời

      @Ngọc Anh Đỗ: Bạn em tư vấn cũng đúng đó nhưng chỉ đúng khi em không có tình yêu với golf và không xác định sẽ theo bộ môn này lâu dài thôi, Còn dân xác định theo golf hẳn thì không ai như vậy cả. Vừa tốn thời gian mà mất thêm tài chính. Nếu mới chưa muốn đầu tư nhiều thì em có thể mua gậy và phụ kiện trước, thảm và gậy tập có thể bổ sung sau khoảng 3 tháng. Còn văn ôn võ luyện mà, golf thì càng phải luyện nhiều mới nhanh xuống cap được. Còn riêng phần gậy thì Anh chưa thấy ai tập golf lại chỉ cần mỗi 2 cây, Anh cũng chưa thấy chỗ nào họ bán mỗi 2 gậy cả. Em học với thầy thì nên mua đủ gậy luôn, tối ưu chi phí mà dễ tập sau này. Có thể mua bộ gậy cho người mới, Anh mua cho vợ bộ của Mỹ dưới 30tr đánh thoải mái mà mới tinh, cần địa chỉ cứ qua Golfgroup bên quận 7, Anh mua bên ấy 2 năm nay toàn nhờ ship vì không có thời gian. Chất lượng thì ok nhưng thích cách các em ấy phục vụ. Liên hệ em này xem nhé 0917822844

  3. Hoàng Long says: Trả lời

    Hồi mới tập tôi cũng mua các món này nhưng thiếu đồ tập ở nhà vì nghĩ chưa cần thiết, nhưng khoảng 2 tháng tập quen với xong khóa học thì phải chạy gấp đi mua vì môn này mà không tập thường xuyên thì kiểu gì cũng mất form swing. Hồi ấy học thầy bên học viện GGA, học xong đến giờ hơn 1 năm mà thầy với các bạn sale hỗ trợ rất nhiệt tình. Rất hay gửi video bài tập mới để ôn bài và luyện kỹ thuật, giờ cap cũng xuống 28 rồi cũng vui. Sắp tới chắc qua đó đăng ký học khóa nâng cao cho xuống single

  4. Hoang Quynh Mai says: Trả lời

    Đọc nhiều trang viết nhưng chủ yếu thấy toàn điều hướng và không thực tế với golfer đâu. Toàn bán hàng thôi! Nhưng bài này có bán hàng nhưng viết rất sát và thực tế cho những Bác mới chơi golf và cần thông tin đấy. Tôi chơi golf đến nay cũng hơn chục năm, tích cop kinh nghiệm tiết kiệm thời gian thì những gì bài viết này nói cũng có đủ, không sale thêm sản phẩm dư thừa tốn kém. Còn hàng hóa mua thì bác nào gần khu nào và quen ai thì mua thôi, tôi hay mua bên 30 Phạm Văn Đồng vì quen và bên các bạn ấy nhiều mẫu mới, có món gì mới cũng gửi và dịch vụ tốt. Nhưng cũng đắt hơn chút thật, nói chung là bỏ thêm tí tiền mua dịch vụ thì tôi không tiếc, bao nhiêu thời gian của mình mà, nhiều khi vào shop nhỏ vì tiện chân mua gói tee thôi nhưng dịch vụ thì đúng là không nên quay lại

  5. Huy Đức Đong says: Trả lời

    Em đang cần mua thảm tập put trong nhà nhưng hỏi mấy chỗ chỉ có loại thảm dài 3m mà không gấp lại được, định mua để trong văn phòng làm việc mỏi mỏi tranh thủ ra tập rồi gấp lại mà như thế thì to và chiếm không gian quá. Tôi xem có mẫu thảm put có thể gấp được ở trang nào nhưng hôm nay không tìm lại được, bác nào có địa chỉ uy tín và tư vấn giúp em mua loại của thương hiệu nào thì tốt nhỉ?

  6. Quân Phan says: Trả lời

    Bài viết hữu ích quá, nhưng lên sân cần hết những món này ngay hả các bác, hay cần trước những món nào để tôi chuẩn bị. Thấy mấy ông bạn tôi lên sân chơi hay hay rủ rê mãi nên cũng đi cho vui. Mua mấy món này ở đâu có được nhỉ? Đi mấy shop golf thì có món này thiếu món kia rất mất thời gian luôn, mà mẫu mã cũng ít. Bác nào chơi lâu biết địa chỉ nào có đủ đồ mua 1 lần luôn và uy tín thì chỉ tôi với nhé

    1. Hoàng Tiến Đức says: Trả lời

      @Quân Phan: Mấy món này nếu có điều kiện mua đủ 1 lần thì đỡ phiển và tiện cho tập luyện Bác ạ. Chứ sau này trước sau gì cũng phải sắm mà bận không có thời gian là cũng chịu. Tôi trước cũng mua mỗi gậy với đồ golf như gậy và vài phụ kiện đi kèm, nhưng chơi môn này nghiện. Mà bận quá không có thời gian tập nên vẫn phải xắp xếp 1 hôm đi sắm bộ tập trong nhà. Sắm ngay từ đầu 1 buổi đỡ mất thời gian Bác ạ. Bác qua bên 834 Nguyễn Văn Linh bên Quận 7 ấy, bên ấy shop lớn lắm, đồ gì cũng có sắm tiện

    2. Nguyệt Bích says: Trả lời

      Bác qua bên 834 Nguyễn Văn Linh, Tân Phong, Quận 7 nhé, tôi cũng vừa cùng ông xã qua mua bộ gậy, bên ấy có thu đổi gậy luôn đấy. Đi qua mua bộ mới định cho đứa em bộ cũ vì hỏi mấy shop không thu lại, qua mua bộ gậy mà các em nhiệt tình thu luôn. Thấy các bé giới thiệu có hệ sinh thái có đủ các lĩnh vực golf, tiện lắm, chắc đoạn lắp 3D cũng qua đây vì hệ thống Golfhomes bên này to lắm

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
0387556456
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D