Sân Golf Kon Tum: Dự Án Nghìn Tỷ Được Mong Chờ Tại Tây Nguyên

Dự án sân golf Kon Tum sở hữu vị trí địa lý thuận lợi cùng nhiều đặc điểm nổi bật, hứa hẹn sẽ là “điểm sáng” cho khu vực Tây Nguyên đầy nắng và gió. Hãy cùng GolfHomes tìm hiểu chi tiết dự án sân golf “nghìn tỷ” do Tập đoàn FLC đầu tư và xây dựng ngay trong bài viết này.

Đôi nét về dự án sân golf Kon Tum

Kon Tum là một tỉnh nằm ở phía Bắc khu vực Tây Nguyên. Nơi đây sở hữu cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ với núi rừng đại ngàn cùng nhiều địa điểm tham quan, du lịch hấp dẫn. Trong những năm gần đây, Kon Tum rất chú trọng trong việc phát triển các khu du lịch – nghỉ dưỡng. Trong đó, tiêu biểu phải nhắc tới tổ hợp sân golf kết hợp với nghỉ dưỡng do Tập đoàn FLC đầu tư.

Dự án sân golf Kon Tum sở hữu vị trí địa lý thuận lợi, hứa hẹn là "điểm sáng" cho khu vực Tây Nguyên
Dự án sân golf Kon Tum sở hữu vị trí địa lý thuận lợi, hứa hẹn là “điểm sáng” cho khu vực Tây Nguyên

Được biết, vào đầu năm 2013, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định phê duyệt quy hoạch dự án sân golf Kon Plông (Kon Tum) với thời hạn hoạt động từ 50 – 70 năm. Dự án này có vốn đầu tư lớn, lên đến 1000 tỷ đồng. Dự kiến, sân golf sẽ có thiết kế từ 18 – 36 hố golf với tổng diện tích khoảng 123 ha – 200 ha.

Dưới đây là thông tin chi tiết về dự án sân golf Kon Plông – Kon Tum:

  • Vị trí quy hoạch: Thị trấn Măng Đen – huyện Kon Plông – tỉnh Kon Tum.
  • Quy mô xây dựng dự án: Sân golf có thiết kế 18 – 36 lỗ với tổng diện tích khoảng 123 ha – 200 ha.
  • Tổng vốn đầu tư dự kiến: 1.000 tỷ VNĐ.
  • Thời hạn thực hiện dự án sân golf Kon Plông: Khoảng 36 tháng (tính từ thời điểm được UBND tỉnh cấp chứng nhận đầu tư).
Vị trí quy hoạch của sân golf là ở thị trấn Măng Đen - huyện Kon Plông - tỉnh Kon Tum
Vị trí quy hoạch của sân golf là ở thị trấn Măng Đen – huyện Kon Plông – tỉnh Kon Tum

Dự án sân golf Kon Tum sở hữu vị trí “đắc địa”

Dự án sân golf Kon Tum nằm trọn vẹn trong khu du lịch sinh thái Măng Đen. Đặc biệt, sân golf nằm trên hành lang kinh tế Đông – Tây, là điểm kết nối của nhiều tỉnh thành tại Việt Nam với nước ngoài. Mặt khác, sân golf này cách thành phố Kon Tum khá gần (chỉ khoảng 53km ). Từ vị trí này, người chơi dễ dàng di chuyển đến sân golf  Kon Plong – Kon Tum bằng nhiều phương tiện khác nhau. Chưa kể, vị trí sân golf cách sân bay PleiKu khoảng 100km. Vì thế, golfer ở xa cũng có thể tới đây trải nghiệm.

Sân golf Kon Tum được đánh giá là có vị trí cũng như đặc điểm khí hậu phù hợp cho các hoạt động thể thao ngoài trời như chơi golf. Vì thế, sau khi dự án sân golf này đi vào hoạt động hứa hẹn sẽ giúp thúc đẩy và phát triển nền kinh tế – xã hội cũng như lĩnh vực du lịch cho địa phương.

Khi sân golf đi vào hoạt động hứa hẹn sẽ giúp thúc đẩy nền kinh tế - xã hội cũng như lĩnh vực du lịch cho địa phương
Khi sân golf đi vào hoạt động hứa hẹn sẽ giúp thúc đẩy nền kinh tế – xã hội cũng như lĩnh vực du lịch cho địa phương

Được biết, dự án sân golf Kon Tum giáp ranh với nhiều khu vực trong và ngoài Tây Nguyên như sau:

  • Phía Đông tiếp giáp với tỉnh Quảng Ngãi
  • Phía Tây giáp ranh với huyện Đăk Tô – Kon Tum
  • Phía Nam tiếp giáp với tỉnh Gia Lai
  • Phía Bắc sân golf giáp ranh với tỉnh Quảng Nam

Với mục tiêu phục vụ nhu cầu thể thao – giải trí cho các golfer trong và ngoài khu vực, sân golf Kon Plông là dự án đạt chuẩn quốc gia đầu tiên – duy nhất ở địa phương. Trong tương lai gần, đây hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn cho các tín đồ golf tại khu vực Tây Nguyên và trên toàn quốc.

Dự án sân gôn Kon Tum giáp ranh với nhiều khu vực trong và ngoài Tây Nguyên
Dự án sân gôn Kon Tum giáp ranh với nhiều khu vực trong và ngoài Tây Nguyên

Sân golf KonTum sở hữu hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại

Nguồn điện và nước của dự án sân golf Kon Plong – Kon Tum được đánh giá là đạt chuẩn quốc gia với những điều kiện tự nhiên thuận lợi, có thể đáp ứng đầy đủ yêu cầu của dự án. Tuy nhiên, để đảm bảo được các yếu tố không ảnh hưởng tới môi trường, ban quản lý và chủ đầu tư dự án vẫn đang hoàn thiện hệ thống xử lý nước và chất thải theo đúng kế hoạch.

Ngoài cơ sở hạ tầng hiện đại, dự án sân golf Kon Tum còn nằm gần nhiều khu biệt thự, nhà hàng cao cấp hay các điểm du lịch nổi tiếng. Vì thế, golfer khi đến đây trải nghiệm golf có thể kết hợp tham quan nhiều địa điểm hấp dẫn cũng như thoải mái lựa chọn hình thức lưu trú theo nhu cầu. Một số điểm đến du lịch thú vị tại đây không nên bỏ qua là: Hồ Đăk Ke, Khu du lịch sinh thái đạt chuẩn quốc gia Măng Đen, Thác Pa Sỹ, Hồ Đăm Bri, Làng du lịch Kon Bring,…

Vị trí sân golf còn khá gần các điểm tham quan - du lịch nổi tiếng
Vị trí sân golf còn khá gần các điểm tham quan – du lịch nổi tiếng

Những điểm thuận lợi và thách thức của dự án sân golf tại Kon Tum

Có thể khẳng định, vị trí quy hoạch dự án sân golf Kon Plong – Kon Tum hội tụ những yếu tố “cần và đủ” để xây dựng tổ hợp chơi golf kết hợp với du lịch sinh thái & nghỉ dưỡng. Dự án này được giới chuyên gia đánh giá là sở hữu nhiều điểm thuận lợi. Tuy nhiên, cũng như nhiều sân golf khác, dự án sân golf Kon Tum vẫn còn tồn tại nhiều thách thức lớn cần khắc phục.

Thuận lợi

Một vài điểm thuận lợi của dự án sân golf Plong – Kon Tum dễ nhận thấy là:

  • Khu du lịch sinh thái Măng Đen – Kon Tum tọa lạc ở độ cao 1000m (so với mực nước biển). Nhiệt độ quanh năm mát mẻ, dao động khoảng 20 độ C, rất phù hợp với việc chơi golf và các hoạt động thể thao ngoài trời. Hơn nữa, nền nhiệt này tương tự với nhiều sân chơi lớn tại Đà Lạt được giới golfer vô cùng yêu thích.
Sân Plong nằm ở độ cao thích hợp, phù hợp với các hoạt động thể thao ngoài trời
Sân Plong nằm ở độ cao thích hợp, phù hợp với các hoạt động thể thao ngoài trời
  • Khung cảnh rừng thông tự nhiên trải dài vô tận có “tuổi đời” khoảng 30 – 70 năm cùng thảm thực vật phong phú, thác nước – hồ suối tuyệt đẹp tạo nên cảnh sắc khó quên cho sân golf. Ngoài ra, khu rừng thông, hồ nước tự nhiên tại đây còn góp phần tạo nên thách thức cho người chơi, hứa hẹn sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ.
  • Dự án xây dựng sân golf Kon Tum được nhà nước ủng hộ và hỗ trợ trong việc đào tạo nhân lực, nhất là ứng dụng các kỹ thuật – khoa học công nghệ hiện đại.
  • Sân gôn Kon Plong Kon Tum cũng sở hữu những ưu thế thuận lợi về mặt vị trí, điều kiện tự nhiên như: Cảnh sắc núi rừng hùng vĩ, khí hậu mát mẻ và dễ chịu, địa hình tự nhiên đa dạng nhiều thử thách…
Sân sở hữu những ưu thế thuận lợi về mặt vị trí và điều kiện tự nhiên
Sân sở hữu những ưu thế thuận lợi về mặt vị trí và điều kiện tự nhiên

Thách thức

Bên cạnh những điểm thuận lợi nêu trên, dự án sân golf tại Kon Tum cũng phải đối mặt với không ít khó khăn. Cụ thể:

  • Cơ sở hạ tầng của khu vực dự án sân golf Kon Plong chưa được đầu tư đồng bộ.
  • Nguồn vốn trực tiếp từ ngân sách Nhà nước đầu tư cho cơ sở hạ tầng khu vực Tây Nguyên còn hạn chế.
  • Phần đông người dân sinh sống trong khu vực xây dựng sân golf đều là người dân tộc bản địa. Họ đã quen với các công việc nông – lâm nghiệp. Vì thế, người dân tại đây sẽ mất một khoảng thời gian nhất định để có thể làm quen với một hệ sinh thái mới mẻ như đánh gôn.

Sân golf Kon Tum ra đời mang đến nhiều lợi ích cho địa phương

Chủ đầu tư dự án, ban quản lý cũng như lãnh đạo địa phương rất kỳ vọng sân gôn Kon Tum khi đi vào hoạt động sẽ có những đóng góp tích cực cho nền kinh tế, xã hội và du lịch của địa phương. Cụ thể:

  • Dự án sân chơi Kon Tum đầy triển vọng sẽ đóng góp thêm vào nguồn ngân sách của nhà nước.
Sân Kon Plong chính thức hoạt động sẽ mang nhiều lợi ích cho địa phương
Sân Kon Plong chính thức hoạt động sẽ mang nhiều lợi ích cho địa phương
  • Thu hút du lịch trong và ngoài khu vực đến Kon Plong để giải trí – nghỉ dưỡng. Qua đó, giúp tăng nguồn thu nhập cho các đơn vị và địa phương.
  • Khi sân Kon Tum chính thức mở cửa đón khách, ít nhiều sẽ giúp chuyển dịch cơ cấu kinh tế, đồng thời cải thiện tỷ trọng cho các ngành thương mại và dịch vụ, thúc đẩy tốc độ phát triển đa ngành cho tỉnh Kon Tum.
  • Giúp truyền thông – quảng bá hình ảnh của khu du lịch sinh thái Măng Đen tới nhiều người. Từ đó, việc thu hút vốn đầu tư sẽ dễ dàng hơn.
  • Tạo nhiều cơ hội việc làm cho người dân bản địa, qua đó giúp cải thiện thu nhập và đời sống tinh thần cho nhân dân trong và ngoài khu vực.
Dự án hoàn thành sẽ giúp cải thiện thu nhập và đời sống tinh thần cho nhân dân trong và ngoài khu vực
Dự án hoàn thành sẽ giúp cải thiện thu nhập và đời sống tinh thần cho nhân dân trong và ngoài khu vực

Như vậy, có thể thấy, sân golf  Kon Plong “gánh vác” khá nhiều trọng trách để thay đổi “diện mạo” cho tỉnh Kon Tum nói riêng và khu vực Tây Nguyên nói chung. Với sự đầu tư nghiêm túc, chuyên nghiệp của tập đoàn FLC, chắc chắn trong thời gian tới, sân golf này sẽ là điểm đến lý tưởng, được đông đảo golfer biết đến và trải nghiệm.

Thông tin cập nhật về dự án sân golf Kon Plong

Hiện tại, dự án sân golf Kon Plong tại Kon Tum vẫn đang trong quá trình giải phóng mặt bằng. Chính quyền tỉnh cho biết sẽ sớm giải quyết những vướng mắc còn sót lại xung quanh dự án này. Từ đó, mặt bằng sạch sẽ sớm được bàn giao để chủ đầu tư triển khai dự án cho kịp tiến độ và kế hoạch đặt ra.

Dự án sân golf Kon Tum được ban lãnh đạo tỉnh hết sức ủng hộ. Vì dự án được kỳ vọng giúp khu vực này thay đổi bộ mặt trong tất cả các lĩnh vực, góp phần giải quyết công ăn – việc làm cho người dân tại địa phương.

Dự án hiện tại vẫn đang trong quá trình giải phóng mặt bằng, dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2025
Dự án hiện tại vẫn đang trong quá trình giải phóng mặt bằng, dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2025

Bên cạnh đó, tỉnh Kon Tum cũng đề nghị Tập đoàn FLC (chủ đầu tư dự án) tập trung nguồn lực để sân golf Kon Plong sớm được xây dựng. Dự kiến, chậm nhất là vào năm 2025, dự án này sẽ hoàn thành và bắt đầu đi vào hoạt động.

Trên đây là những thông tin chi tiết liên quan tới dự án sân golf Kon Tum. Hy vọng, trong thời gian tới, golfer Việt sẽ có thêm một sân golf mới để trải nghiệm tại khu vực Tây Nguyên. Đừng quên tiếp tục đón đọc các bài viết tiếp theo của GolfHomes để cập nhật những thông tin hữu ích về các sân golf nổi bật tại Việt Nam.

Cập nhật: 16:50 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
0387556456
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D