Nên Học Đánh Golf Với Huấn Luyện Viên Hay Tự Học Tại Nhà?

Bộ môn quý tộc golf đang ngày càng phát triển và dần trở thành trò chơi thư giãn, hoạt động kết nối, mở rộng mối quan hệ của người Việt. Chính vì vậy, ngày càng nhiều người tìm hiểu và tham gia bộ môn thể thao xanh này. Và để nâng cao trình độ, golfer cần luyện tập đánh golf mỗi ngày. Câu hỏi đặt ra là nên học đánh golf với huấn luyện viên hay tự học golf tại nhà? Hình thức nào tối ưu và mang lại kết quả tốt hơn? Đọc hết bài viết để tìm câu trả lời nhé!

Học đánh golf với huấn luyện viên

Học đánh golf với huấn luyện viên
Học đánh golf với huấn luyện viên trên sân cỏ

Khi bắt đầu tìm hiểu hay tham gia một lĩnh vực mới, thông thường, mọi người sẽ tìm đến một người thầy để hướng dẫn, sửa lỗi sai và golf cũng không ngoại lệ. Dưới đây là một số lợi ích và bất lợi khi luyện tập golf với huấn luyện viên và golfer nên lưu ý:

Lợi ích khi luyện tập đánh golf với huấn luyện viên

Luyện tập golf trên sân cùng huấn luyện viên
Luyện tập golf trên sân cùng huấn luyện viên

Với những người mới tập chơi hay kể cả những golf thủ lâu năm, thì việc tham gia các khóa học với huấn luyện viên chuyên nghiệp là rất cần thiết bởi:

  • Huấn luyện viên sẽ hướng dẫn các kỹ năng từ căn bản đến nâng cao giúp golfer cải thiện kỹ thuật đánh và vòng swing chính xác, nhanh chóng.
  • Golfer được đào tạo để trở thành một tay golf chuyên nghiệp hay một huấn luyện viên golf trong tương lai.
  • Cung cấp đầy đủ kiến ​​thức về luật chơi golf, cách lựa chọn gậy phù hợp và chọn tư thế chơi đúng.
  • Chỉ ra những lỗi sai giúp bạn hạ handicap nhanh chóng và giảm thiểu nguy cơ bị chấn thương.
  • Truyền cảm hứng và vạch ra những lộ trình thăng tiến rõ ràng nhất giúp bạn nâng tầm bản thân lên một tầm cao mới.
  • Được lựa chọn huấn luyện viên giàu kinh nghiệm, có chuyên môn cao và chương trình dạy phù hợp với nhu cầu của bản thân.

Bất lợi của việc học golf với huấn luyện viên

Tuy nhiên, luyện tập golf với huấn luyện viên cũng tồn tại một số bất cập như:

  • Tốn nhiều chi phí cho việc thuê sân tập, sân chơi, học phí cho huấn luyện viên,…
  • Tốn thời gian khi phải di chuyển trên sân trong nhiều giờ và thường phải phụ thuộc vào điều kiện thời tiết.

Như vậy, những golfer mới bắt đầu tìm hiểu hay đang ở mức cơ bản thì nên theo học huấn luyện viên để nắm được kỹ thuật cơ bản và tránh những chấn thương. Hiện nay có rất nhiều học viên golf chuyên nghiệp ra đời để phục vụ nhu cầu học của golfer Việt. Trong số đó, không thể không nhắc tới Học viện GolfGroup Academy (GGA) – đơn vị trực thuộc Hệ sinh thái GolfGroup. Với gần 10 năm kinh nghiệm giảng dạy hơn 2000 golfer mới chơi và 1200 golfer nâng cao trình độ, GGA luôn nằm trong top đầu học viện đào tạo golf uy tín nhất.

Đọc thêm: Những phong cách thiết kế phòng golf 3D đẹp và sang trọng nhất

Tự học chơi golf tại nhà

Tự học golf tại nhà trong phòng golf 3D
Tự học golf tại nhà trong phòng golf 3D

Một hình thức học golf rất được ưa chuộng chính là tự học golf tại nhà với phòng golf 3D công nghệ cao.

Lợi ích của việc tự học chơi golf tại nhà

Golfer tự học chơi golf trong phòng 3D
Golfer tự học đánh golf trong phòng 3D
  • Tiết kiệm thời gian và chi phí: Thay vì phải chi trả tiền thuê sân tập, di chuyển,… golfer chỉ cần đầu tư 1 lần duy nhất và tận hưởng những tiện ích mà công nghệ golf mang lại. Ngoài ra, golfer cũng không cần phải di chuyển nhiều giờ trên sân, giúp bảo toàn thể lực mà vẫn thỏa mãn đam mê đánh golf.
  • Linh hoạt luyện tập và nâng cao trình độ dù trong bất kỳ điều kiện thời tiết nào: Nhiều golfer không thể lên sân tập vì thời tiết mưa gió hay nắng gắt. Tuy nhiên, với phòng golf 3D tại nhà, người chơi có thể thỏa sức tập luyện vào bất cứ thời gian nào.
  • Được trải nghiệm nhiều sân quốc tế và trong nước ngay tại nhà: Bởi các công nghệ golf 3D tiên tiến hiện nay đều mô phỏng hầu hết các sân golf nổi tiếng trên thế giới. Trong đó có công nghệ Okongolf, tái hiện 3 sân golf đẹp nhất tại Việt Nam là Bà Nà Hills, Phoenix và Long Thành, giúp mang lại cảm giác thân thuộc cho golfer.
  • Cá nhân hóa không gian luyện tập: Nhiều golfer ngại lên sân tập vì lo sợ bị mọi người nhận xét, đánh giá. Tuy nhiên, với phòng golf 3D, golfer có thể thỏa sức vung gậy và nâng cao trình độ mà không không bị người khác soi mói.
  • Hệ thống phân tích đầy đủ dữ liệu cú đánh, giúp cải thiện trình độ hiệu quả: Nhiều công nghệ golf 3D hiện đại đã tích hợp hệ thống cảm biến tốc độ cao để ghi lại từng cú đánh của golfer. Sau đó, hệ thống sẽ thống kê và phân tích các chỉ số để giúp golfer nhanh chóng cải thiện kỹ thuật và kết quả đánh golf của mình.
  • Tăng khả năng kết nối với những người có cùng đam mê: Tính năng thi đấu online của công nghệ golf 3D cho phép golfer kết nối, giao lưu và đấu đối kháng với bạn bè, người thân có cùng đam mê với cảm giác chân thực như đang chơi trên sân thực tế.

Bất lợi của việc tự học đánh golf tại nhà

Học golf tại nhà với công nghệ golf 3D
Học golf tại nhà với công nghệ golf 3D

Học golf tại nhà cũng tiềm ẩn một số rủi ro như tư thế đánh chưa chính xác, dẫn đến chấn thương vai, lưng. Vì vậy, hình thức tự học golf trong phòng 3D sẽ phù hợp với những golfer đã có kinh nghiệm chơi golf, nắm được các kỹ năng, tư thể chuẩn và đang mong muốn trải nghiệm một bộ môn thể thao mới.

Để lắp đặt một phòng golf 3D đạt tiêu chuẩn, golfer nên lựa chọn đơn vị lắp đặt uy tín. GolfHomes Việt Nam, đơn vị phân phối độc quyền công nghệ golf 3D OkongolfGTS tại Việt Nam. Với quy trình 17 bước chuẩn quốc tế và đội ngũ kỹ sư, chuyên gia Hàn Quốc, GolfHomes cam kết mang đến cho golfer công nghệ chính hãng với chính sách giá ưu đãi nhất.

Trên đây là những so sánh, đánh giá về hai hình thức học golf với huấn luyện viên và tự học tại nhà. Mỗi hình thức đều có những ưu và nhược điểm khác nhau. Tuy nhiên, để đạt được kết quả tốt nhất, golfer nên kết hợp cả hai hình thức: học tại nhà để tự nâng cao trình độ nhanh chóng, hiệu quả và lên sân tập để trải nghiệm cảm giác đánh thật và làm quen với sân.

Cập nhật: 11:47 - 27/09/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
0387556456
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D