Chơi Golf 3D và Golf sân cỏ – Bạn thuộc teams nào?

Bạn đang thắc mắc golf 3D là gì? Golf 3D có khác gì với chơi golf trên sân golf. Golf 3D có mặt ở Việt Nam và có đang là xu hướng mới? Liệu công nghệ golf 3D có thể thay thế được việc chơi golf trên sân golf. Cùng tìm hiểu các nội dung hấp dẫn này ngay trong bài viết dưới đây và quyết định xem mình sẽ tham gia team Golf sân cỏ hay Golf 3D trong nhà nhé.

 

1. Trải nghiệm khi lên sân

Khi nhắc tới trải nghiệm thực tế, chắc chắn nhiều người sẽ nghĩ ngay tới phương án chơi golf trên sân. Không ai phủ nhận việc chơi golf trên sân mang tới trải nghiệm chân thật và thú vị, tuy nhiên chơi golf 3D hiện nay cũng được đánh giá cao về trải nghiệm đồ hoạ chân thực như sân thật.

Cụ thể, ưu điểm khi chơi golf trên sân chính là việc người chơi có cảm nhận chân thực nhất cả về âm thanh, đường bóng và các chướng ngại vật. Tuy nhiên, điểm hạn chế khi chơi golf ngoài trời lại là phụ thuộc nhiều vào địa hình sân, thời tiết và quãng đường di chuyển cũng khá vất vả.

Chưa kể, hiện phòng tập golf 3D cũng đa dạng nhiều sân golf trên thế giới. Hàng trăm sân golf trên thế giới được tích hợp vào hệ thống giúp người chơi thoải mái trải nghiệm tại nhà mà không phải tốn kém tiền bạc, thời gian di chuyển như sân thật.

Hạn chế duy nhất của phòng golf 3D là cảm nhận âm thanh, không khí và địa hình không thực sự chân thực như sân ngoài trời.

2. Cách vận hành

Có lẽ điểm mạnh lớn nhất khi chơi golf trên sân chính là việc người chơi không phải quá lo lắng về cách vận hành, không cần phải căn chỉnh thông số phức tạp. Tuy nhiên, nhược điểm chính là việc trả phí vào sân và thêm chi phí thuê xe điện, thuê caddies trên sân hướng dẫn chi tiết các khu vực trên sân.

Trong khi đó, với phòng golf 3D, nhược điểm khi vận hành là sẽ phải lắp đặt hệ thống mô phỏng cùng các trang thiết bị hỗ trợ. Mọi thứ đều cần được setup sẵn thông qua hệ thống các công nghệ, thiết bị.

Nhưng đồng thời, việc lắp đặt phòng golf 3D cũng có sự hỗ trợ tối đa của các đơn vị thi công lắp đặt. Từ A- Z cách lắp đặt, vận hành sẽ được Golfhomes – Đẳng cấp thượng lưu hướng dẫn chi tiết nhất.

3. Không gian trải nghiệm

Ưu điểm của sân golf thực tế là người chơi có thể thỏa thích di chuyển trên sân để trải nghiệm game. Tuy nhiên hạn chế của các sân golf hiện nay là địa hình, không gian rộng có thể khiến nhiều golfer cảm thấy mệt khi di chuyển quá nhiều trên sân. Chưa kể thời tiết nắng nóng, mưa gió cũng ảnh hưởng tới trải nghiệm.

Nhưng với phòng golf 3D, golfer có thể tận dụng bất kỳ không gian nào (trong nhà, văn phòng, sân thượng…) để lắp đặt. Dù là không gian nhỏ hay rộng đều có thể trải nghiệm đầy đủ các lỗ golf mà không phải di chuyển quá nhiều như trên sân thật. Song, hạn chế nhỏ của phòng golf 3D là không gian trong nhà đôi khi sẽ bị hạn chế đối với những trận đấu đông người.

4. Khả năng cải thiện trình độ

Chơi Golf sân cỏ mặc dù được trải nghiệm chân thật nhất, khả năng phán đoán đường bóng tốt, nhưng bù lại sẽ khó có thể cải thiện trình độ, lực đánh chuẩn xác vì không có một số liệu đo nào cụ thể.

Trong khi đó, Golf 3D ngày càng được chiếm ưu thế nhờ việc tích hợp các công nghệ hiện đại giúp người chơi dễ dàng cải thiện trình độ. Cụ thể, công nghệ cảm biến quang học, hệ thống camera sẽ ghi lại hình ảnh, thông số từng lần đánh bóng và được máy tính phân tích một cách chi tiết, cẩn thận. Từ những phân tích này sẽ có sự đối chiếu so sánh với số liệu chuẩn của golf thủ chuyên nghiệp giúp người chơi rút ra được kinh nghiệm, thay đổi cách đánh cho những lần sau. Nhờ vậy mà người chơi sẽ dần dần quen và trở thành tay golf chuyên nghiệp.

5. Khả năng thi đấu

Phần lớn các giải đấu golf hiện đều được tổ chức tại các sân golf thực tế. Điều này giúp người chơi có được trải nghiệm chân thực và công bằng nhất. Chưa kể, không gian rộng trên sân có thể đủ sức chứa những trận đấu đông người. Đây là điều mà không ai có thể phủ nhật về lợi ích của sân golf thực tế.

Nhưng đồng thời, cũng bị hạn chế khi thi đấu trên sân golf ngoài trời là bị chi phối bởi thời tiết. Những cơn mưa bất chợt hoặc gió bão có thể khiến trận đấu bị hoãn. Còn ở Golf3D tại nhà mặc dù trải nghiệm thi đấu không cao, đặc biệt với những trận đấu đông người thì không gian tại phòng golf 3D sẽ không thực sự tối ưu.

Tuy nhiên, golf 3D lại vô cùng phù hợp khi thi đấu theo một nhóm nhỏ thân thiết, thoải mái vui chơi không bị áp lực về thời gian của flight trước và sau. Thực tế, công nghệ ngày càng hiện đại, những trải nghiệm thi đấu tính điểm chuyên nghiệp như sân thật. Ngoài ra, với các trận đấu nhỏ, các bạn hoàn toàn có thể mời đồng đội, người thi đấu về phòng golf 3D tại nhà cùng thi đấu mà không phải lo lắng về thời tiết như ở sân thật. Đây cũng là một trải nghiệm khá thú vị đấy nhé.

6. Khả năng kết nối

Ngoại giao, kết nối bạn bè, gặp mặt,… có lẽ là “công dụng” thứ 2 của môn Thể thao Golf này. Một số Golfer chơi golf như cầu nối để đàm phán kinh doanh, giao lưu bạn bè, nhưng điều kiện thời tiết thường xuyên thay đổi là trở ngại rất lớn khi chơi ở sân cỏ. Chưa kể đến địa hình khó, không gian mở, rộng rất khó để nói chuyện, kết nối với nhau trong mỗi trận đấu.

Nhưng mô hình phòng Golf 3D lại đang làm rất tốt điều này, tăng khả năng kết nối, thậm chí vượt trội hơn so với chơi golf trên sân thật. Golfer hoàn toàn có thể mời đối tác, bạn bè, người thân ghé thăm gia đình để trải nghiệm phòng golf 3D. Vừa có nhiều thời gian, vừa tạo không gian gần gũi, quen thuộc.

Đặc biệt, với các gia đình có con nhỏ hay bố mẹ sống cùng. Việc cả gia đình chơi tại phòng golf 3D sẽ giúp gắn kết gia đình, tạo sự vui vẻ, thân mật hơn.

Xem thêm: Trải nghiệm phòng golf 3D hạng Tổng thống của ông chủ siêu biệt thự tại Hải Dương

7. Thể hiện đẳng cấp

Golf là môn thể thao đăng cấp, quý tộc, người chơi thể hiện được cái tôi cá nhân qua trang phục, các loại gậy golf và phụ kiện. Tuy nhiên, hiện xu hướng này đã bão hoà, trang phục, phụ kiện hay gậy golf ai cũng có thể mua và trải nghiệm.

Và không phải ngẫu nhiên mà hiện xu hướng golf 3D ngày càng được ưa chuộng trong thời gian gần đây. Việc sở hữu 1 phòng golf 3D tại nhà chính là cách mà rất nhiều người thể hiện đẳng cấp riêng, sự khác biệt của bản thân. Chẳng có gì hãnh diện bằng việc mời bạn bè, người thân hay đối tác tới nhà trải nghiệm phòng golf 3D.

Thậm chí, hiện có rất nhiều gói lắp đặt golf 3D hạng kim cương, hạng VIP và siêu VIP. Với cách bài trí độc đáo, trang thiết bị hiện đại và độc đáo,….bất kỳ ai nhìn thấy và được trải nghiệm đều sẽ có những ấn tượng khó quên, không bị pha lẫn giống như khi chơi golf trên sân thực tế.

GolfHomes – Đơn vị số 1 Việt Nam về thi công, lắp đặt phòng golf 3D công nghệ cao

  • Có trên 5 năm kinh nghiệm trong thiết kế thi công lắp đặt phòng golf 3D để phục vụ cả cá nhân, kinh doanh và giảng dạy.
  • Thiết kế thi công gần 300 phòng golf 3D cao cấp trên cả nước
  • Đơn vị duy nhất sở hữu dịch vụ lắp đặt phòng golf 3D tại nhà cá nhân hoá, phân chia các phân khúc phù hợp theo nhu cầu và điều kiện tài chính. Bạn đọc có thể tìm hiểu kỹ hơn về các gói lắp đặt của chúng tôi TẠI ĐÂY.
  • Sở hữu đội ngũ kỹ thuật viên lành nghề, kỹ sư công nghệ trên 30 năm thiết kế thi công golf 3D trong và ngoài nước.
  • Độc quyền ứng dụng quy trình Interior Track Design trong thiết kế thi công phòng golf 3D.
  • Duy nhất, trực tiếp giám đốc và các chuyên viên cấp cao thiết kế, giám sát, thi công từng công trình.
  • Sử dụng độc quyền các loại vật liệu cao cấp quý hiếm có 1-0-2 nâng tầm đẳng cấp phòng golf 3D.
  • Hợp tác quốc tế cùng các thương hiệu phần mềm nổi tiếng, App 3D, ứng dụng AI,…
  • Quy trình test 17 bước đảm bảo chất lượng phòng golf 3D hoàn hảo nhất trước khi bàn giao
  • Support 4.0 24/7 xử lý các vấn đề trong quá trình sử dụng nhanh nhất hiệu quả nhất, không làm gián đoạn cuộc chơi
  • Số 1 về bảo hành bảo dưỡng, tiên phong xây dựng App nhắc lịch bảo dưỡng phần mềm/phần cứng
  • Có các gói ưu đãi dành cho các khách hàng VVIP của Hệ sinh thái Golfgroup (Proshop, Học viện golf, Booking golf,…

Quý khách hàng có nhu cầu được chuyên gia cao cấp tư vấn free lắp đặt phòng golf 3D vui lòng liên hệ tới số hotline 0866.642.866 (Ms. Quỳnh Trang – Giám đốc Dự án) để được hỗ trợ.

Cập nhật: 08:51 - 01/08/2021

Bình luận (25)

  1. Lam Vũ says: Trả lời

    Lắp cái này phải tìm đơn vị nào có chuyên gia Hàn Quốc, hay Nhật thi công hay giám sát thì ok. Chứ hôm trước tìm hiểu có mấy chỗ cứ nhập về rồi đem lắp, lộn xộn ốc vít chỗ nọ chỗ kia, nhìn ko chuyên nghiệp

    1. Đoàn Văn Phương says: Trả lời

      Mà đơn vị có kỹ sư quốc tế thì chắc khó, phải chuyên nghiệp và có uy tín, tên tuổi lớn mới có thể mời được. Vì tính ra thì Golf Hàn Quốc phát triển mạnh hơn, chẳng ai về VN làm, trong khi golf 3D ở VN chưa nhiều người biết nữa

    2. Lam Vũ says: Trả lời

      Dạ chào anh ạ, hiện Golfhomes là đơn vị đầu tiên và duy nhất có đội ngũ giám sát thi công từ Hàn Quốc, là kỹ sư chuyên nghiệp gần 10 năm trong ngành công nghệ Golf nên anh yên tâm ạ. Anh xem thêm kỹ sư James Huyn trực tiếp hướng dẫn khách dùng phòng Golf 3D dự án Thủ Đức, HCM ạ https://golfhomes.vn/du-an/phong-golf-3d-o-thu-duc-ho-chi-minh

  2. Phùng Chí Hiếu says: Trả lời

    Tập luyện, thi đấu ít người thì dùng golf 3d, chứ chơi đông cỡ 8-10 người thì phải sân cỏ thôi

  3. Phát Nguyễn says: Trả lời

    Chơi sân golf thì vẫn ok hơn, thoáng mát, chứ chơi golf 3d chẳng có khí thế gì

  4. Quân Vũ says: Trả lời

    Đọc bài này hay thật, so sánh như này khách cũng hình dung được golf 3d, chứ từ hồi lắp 3d mấy ông bạn cứ trách lắp phí tiền, là tại chưa hiểu nhiều về golf 3d thôi. Sau đợt qua trải nghiệm trên golf 3d xong là tấm tắc khen mãi, cũng có ý triển luôn 1 phòng. Mà lắp bên Golfhomes này cái gì cũng uy tín, bảo trì bảo dưỡng rất vừa ý khách, nhanh chóng chứ ko phải nói đến bảo dưỡng là tránh né. Mới tuần trước, dịch đang căng thẳng nên gia đình ở nhà dùng golf 3d nhiều, máy tính bị nhóc ở nhà bấm phá chẳng khởi động được, lúc đó cũng khuya rồi, hơn 10 đêm, gọi điện bên Golfhomes cũng chỉ hỏi thôi và nhờ chỉ dẫn để tôi tự sửa, vì cũng khuya với tôi muốn dùng màn hình chiếu để xem Euro luôn cho đã. Nhưng nhân viên kêu để em chạy qua xem luôn cho tiện, khoảng 11h kém là nhân viên bảo trì tới rồi, sửa nhanh rồi còn nâng cấp hệ thống giùm, nâng cấp lên có thêm mấy sân golf mới với chương trình luyện tập cũng có nhiều mục để khám phá.

    1. Tiến Lê PT says: Trả lời

      Có đồng minh rồi, tôi cũng thường dùng màn hình chiếu của golf 3d xem phim, hát karaoke hay xem đá banh đều ổn. Mà so với màn hình chiếu bình thường của rạp phim thì màn hình này có phần nét hơn, hình ảnh màu sắc đẹp với chống xước nên dùng cũng thoải mái.

      1. Quân Vũ says: Trả lời

        Lúc trước mỗi lần có bóng đá là chạy ra quán xem màn hình rộng cho đã, mà dịch này các quán đâu mở được. Cũng may có màn hình chiếu ngay nhà luôn, cả nhà tập trung xem, âm thanh có sẵn từ golf 3d nên ko cần đầu tư thêm gì.

      2. Tiến Lê PT says: Trả lời

        Hồi anh lắp phòng bao nhiêu, tôi lắp MS5 mà mua thêm phụ kiện cũng gần 500tr, mà sử dụng vẫn thấy lời, lại đỡ chi phí tiền lên sân.

      3. Quân Vũ says: Trả lời

        Anh thì lắp MS9, cũng hay dùng để gặp mặt đối tác họp chuyện kinh doanh làm ăn nên đầu tư luôn. tầm 800tr gì đấy. Mà bộ MS thì bền chắc nhất rồi.

  5. Minh Hoàng says: Trả lời

    Ai lắp rồi cho mình hỏi thêm về giá cả với đơn vị nào thi công chất lượng với

    1. Đạt Võ says: Trả lời

      Anh ở HN ghé bên golfhomes đấy, chỗ này có tiếng trước giờ, với minh bạch giá cả. Lúc trước e tìm hiểu để lắp cũng đi dò giá, hỏi mấy bên khác thì mỗi nhân viên trả lời mỗi giá, xong rồi tự giảm kêu chương trình tri ân, ưu đãi. Mà hỏi đến bên này thì đều công khai giá, trên web cũng rõ ràng các gói lắp đặt đến giá tiền chứ không phải nhân viên muốn deal nhiêu thì deal. Anh thử tham khảo, mình làm chỗ nào ấn tượng tốt là rất muốn giới thiệu, cứ bực mình mấy bên làm giá trên trời rồi giảm https://golfhomes.vn/goi-lap-dat

      1. Phùng Uy Dũng says: Trả lời

        Chuẩn luôn anh, hôm trước e cũng đi hỏi nhiều nơi, hỏi 3 nhân viên của cùng 1 công ty mà mỗi người báo 1 giá.

        1. Đạt Võ says: Trả lời

          đúng là giá cả cứ minh bạch, tư vấn nhiệt tình khách ưng thì lắp, chứ đưa giá lên xuống vậy người mua khó chịu thật

  6. Kendy says: Trả lời

    Mình thấy bài đăng có để cho thi đấu được à?

    1. Phan Bá Lộc says: Trả lời

      đúng đó a, lúc đầu e nghe cũng hơi lạ, ko biết vận hàng thi đấu ntn, vậy mà chơi thi đấu ổn áp phải biết

      1. Kendy says: Trả lời

        có chơi 18 hố hay 4 line được ko nhỉ

      2. Phan Bá Lộc says: Trả lời

        thoải mái luôn a, tính điểm lưu điểm cũng dễ nữa, mình đỡ phải loay hoay tính điểm

    2. Quỳnh Trang - GĐ Dự án Golfhomes says: Trả lời

      Dạ chào anh ạ, phòng Golf 3D luôn có tính năng cho thi đấu anh ạ. Em Trang xin phép gửi tư vấn kỹ hơn đến anh

  7. Trung Thành says: Trả lời

    Theo tôi thì golf 3d hay sân cỏ cũng có cái hay riêng, tôi cũng lắp golf 3d chơi hơn 1 năm nay rồi, từ hồi lắp 3d thì cũng ít ra sân hơn, 1 phần vì tiện ở nhà rủ bạn bè chơi đỡ phải di chuyển hay tốn kém, ở nhà golf 3d tập luyện cũng rất ổn, 1 phần vì dịch các sân golf thường xuyên đóng cửa. Nhưng mỗi lần ra sân thì cảm giác vẫn thích hơn, thực tế với ko gian thoáng mát. Nhưng nếu được nên lắp 3d để có thể chơi mọi lúc, dịch mn cũng ko bị động hay phụ thuộc nhiều, thời gian rảnh thì chạy ra tập, khi nào chán hay muốn đổi không khí thì ra sân chơi

    1. Phú Hảo says: Trả lời

      E cũng đang tính lắp golf 3d, bạn bè ai cũng lắp chơi mà mình ko có thì cũng bị quê. Với thấy golf 3d có nhiều cái hay quá

      1. Trung Thành says: Trả lời

        đúng rồi chú, golf 3d anh thấy vẫn như sân thật vậy, cái gì cũng có, tốt nhất là chế độ luyện tập, chỉnh kỹ thuật nhiều nên lực đánh tốt, kép hạ. Có khác là khác về không gian, không khí chơi thôi, mà với anh thì cái này ko ảnh hưởng nhiều

        1. Phú Hảo says: Trả lời

          Anh lắp phòng đó ở đâu, chơi ổn ko anh

          1. Trung Thành says:

            Hồi anh lắp theo bạn anh, nó lắp trước rồi giới thiệu qua, bên Golfhomes đấy, ở HN thì 30 Phạm Văn đồng, hình như HCM cũng có chi nhánh. anh thì thấy ở đây tốt nhất rồi, chất lượng, uy tín, chơi ko bị giựt lag như mấy nơi khác, bảo trì bão dưỡng ok

          2. Phú Hảo says:

            Thật thế anh, để em tìm gọi hỏi luôn, tìm chỗ uy tín đâu có dễ gì

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
0387556456
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D