Gậy Golf MacGregor – Dòng Gậy Cổ Điển Tạo Hiệu Suất Ấn Tượng

Gậy golf MacGregor là một trong những thương hiệu có lịch sử lâu đời, từng gây tiếng vang lớn ở đầu thế kỷ XX. Sản phẩm của hãng cũng từng đồng hành với nhiều tay golf huyền thoại như: Ben Hogan, Byron Nelson hay Jimmy Demaret,… Đây được đánh giá là “trợ thủ” hàng đầu, giúp hạ điểm handicap nhanh chóng, mà golfer không nên bỏ qua. 

Vài nét về gậy golf MacGregor

Thương hiệu gậy golf MacGregor chính thức ra đời vào năm 1897 tại bang Ohio Hoa Kỳ. Sau đó không lâu, hãng golf này nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của đông đảo golfer từ nghiệp dư cho tới chuyên nghiệp. Sở dĩ, nhiều golfer yêu thích những cây gậy MacGregor vì được chế tác hoàn toàn thủ công với các kỹ thuật vô cùng công phu và tỉ mỉ.

Gậy golf MacGregor khá nổi tiếng ở nửa đầu thế kỷ XX
Gậy golf MacGregor khá nổi tiếng ở nửa đầu thế kỷ XX

Sau này, quá trình chế tác được công nghiệp hóa, giúp hãng cho ra mắt hàng loạt sản phẩm chất lượng. Được biết, MacGregor cũng là một trong số ít các doanh nghiệp có sự kết nối với golfer chuyên nghiệp (Ben Hogan, Byron Nelson, Jimmy Demaret,…) để phát triển ra dòng gậy sắt thay thế cho các mẫu gậy gỗ trước đây.

Tại thời điểm đó, MacGregor cũng dẫn đầu trong việc ứng dụng những công nghệ – kỹ thuật mới cho thiết kế gậy golf như: Bọc cán bằng cao su, tạo rãnh tại mặt gậy, giảm độ rung chấn trên phần cán,… Nhờ vậy, gậy golf của thương hiệu MacGregor dần có vị thế ở nhiều thị trường lớn như: Nhật Bản, Mỹ, châu Á, châu Âu,… và có mặt ở 59 giải major. Đồng thời, trở thành thương hiệu gậy golf nổi bật bậc nhất ở đầu thế kỷ XX.

Thương hiệu MacGregor "được lòng" nhiều tay golf nổi tiếng
Thương hiệu MacGregor “được lòng” nhiều tay golf nổi tiếng

Gậy golf MacGregor sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật

Nhờ sở hữu thiết kế gọn nhẹ và tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến, gậy chơi golf MacGregor là một trong những thương hiệu được các golfer yêu thích. Dưới đây là một số ưu điểm của dòng gậy từng “làm mưa làm gió” ở nửa đầu thế kỷ XX:

  • Thiết kế gậy ấn tượng với những đường nét tinh tế tạo nên sự thanh thoát cho từng sản phẩm. Kết hợp với đó là chất liệu hợp kim cao cấp, đem tới cho golfer sự chắc chắn và mạnh mẽ trong từng cú đánh bóng.
  • MacGregor ứng dụng công nghệ cắt CNC bằng thép tổng hợp, tạo ra thiết kế mặt gậy mỏng nhằm mở rộng tối đa vùng điểm ngọt. Nhờ đó, người chơi có thể hạn chế tối đa các cú phát bóng hỏng.
  • Công nghệ sơn tĩnh điện cao cấp được ứng dụng giúp cho những cây gậy golf MacGregor có vẻ ngoài sáng bóng và bền đẹp với thời gian.
  • Gậy MacGregor phù hợp với đa dạng đối tượng người chơi (từ newbie cho tới chuyên nghiệp, golfer cần hạ thấp điểm handicap,…).
Mẫu gậy sở hữu nhiều ưu điểm ấn tượng
Mẫu gậy sở hữu nhiều ưu điểm ấn tượng

Những mẫu gậy MacGregor được yêu thích nhất

Một số mẫu gậy MacGregor được nhiều người chơi yêu thích nhất hiện nay phải kể tới là:

Bộ gậy MacGregor – MATEC IS101

MATEC IS101là bộ gậy “best seller” của hãng MacGregor. Bộ sản phẩm ra mắt năm 2010, thuộc phân khúc tầm cao và thiết kế riêng cho golfer nam. Nhờ sở hữu các đường nét tinh tế – sang trọng, MATEC IS101 đã mang lại cho golfer những trải nghiệm thực sự tuyệt vời.

Theo đó, bộ gậy golf MacGregor – MATEC IS101 được hãng sử dụng chất liệu hợp kim cao cấp. Cùng với đó, nhà sản xuất đã ứng dụng công nghệ cắt nét CNC và sơn tĩnh điện. Nhờ vậy, bộ gậy có màu sắc đẹp và độ bền cực cao.

Tại thời điểm ra mắt, mẫu gậy này được đánh giá là phù hợp với những tay golf mới đang trong quá trình muốn hạ thấp điểm chấp. Ngoài ra, golfer muốn thực hiện dễ dàng những cú swing thẳng và phát bóng chuẩn xác cũng thích hợp để sở hữu bộ sản phẩm MATEC IS101 của “nhà MacGregor”.

MATEC IS101 được hãng sử dụng chất liệu hợp kim cao cấp, mang lại độ bền cực cao
MATEC IS101 được hãng sử dụng chất liệu hợp kim cao cấp, mang lại độ bền cực cao

Chưa kể, bộ gậy MATEC IS101 sử dụng cán graphite cho khả năng trợ lực tốt, giúp newbie dễ dàng thực hiện được những cú phát xa. Những cây gậy sắt và gậy gạt cũng được thiết kế chỉn chu cùng thông số “đẹp” nhằm cải thiện hiệu suất cho cả những golfer mới tiếp cận bộ môn thể thao quý tộc này.

Bộ gậy golf MacGregor MX5E

Bộ gậy MacGregor – MX5E cũng là một trong những “siêu phẩm” dành cho các golfer nam có niềm đam mê với bộ môn thể thao xanh. Fullset gậy chỉ nặng khoảng 0.9kg giúp golfer di chuyển và mang theo khá dễ dàng.

Đặc biệt, bộ gậy MX5E MacGregor được làm từ chất liệu cao cấp, cho độ bền khá cao. Phần tay cầm làm bằng cao su giúp tăng tính đàn hồi, không bết dính và thoát mồ hôi cực tốt. Cán gậy được sản xuất từ carbon chống gỉ sét cùng mặt gậy làm bằng hợp kim titan cao cấp, từ đó bộ gậy mang tới độ bền tối đa cho người sử dụng.

MX5E MacGregor sở hữu trọng lượng tương đối nhẹ giúp golfer mang theo dễ dàng
MX5E MacGregor sở hữu trọng lượng tương đối nhẹ giúp golfer mang theo dễ dàng

Bên cạnh đó, bộ sản phẩm được hãng ứng dụng công nghệ cắt CNC hiện đại cho đường nét sắc nét và tinh xảo. Ngoài ra, công nghệ sơn tĩnh điện cũng được áp dụng giúp bộ gậy có màu sáng bóng và gia tăng tuổi thọ tối đa.

Bộ gậy sắt MacGregor MT86

MacGregor MT86 là sự kết hợp giữa nét cổ điển và các tính năng hiện đại. Hệ thống trọng lượng vonfram bên trong cũng giúp hạ thấp trọng tâm và làm sâu trọng tâm trong đầu gậy, từ đó thúc đẩy góc phóng cao hơn và tốc độ quay ổn định hơn. Vì thế, golfer sẽ hạn chế tối đa cú đánh lệch tâm.

Đặc biệt, bộ gậy sắt MT86 được bao phủ bằng lớp crom sáng bóng. Đầu gậy được thiết kế tròn trịa giúp golfer tự tin thực hiện các đường bóng thẳng và xa. Ngoài ra, âm thanh khi chạm bóng khá giòn giã tạo cho người chơi cảm giác vô cùng thích thú. Nếu golfer đang tìm kiếm bộ gậy có thiết kế cổ điển giúp nâng cao hiệu suất thì MacGregor MT86 là một trong những lựa chọn phù hợp.

Gậy golf MacGregor MT86 giúp golfer nâng cao hiệu suất khi đánh bóng
Gậy golf MacGregor MT86 giúp golfer nâng cao hiệu suất khi đánh bóng

Golfer nói gì về gậy golf MacGregor?

Hiện nay, dòng gậy MacGregor không quá phổ biến trên thị trường. Tuy nhiên, nhiều golfer yêu thích sự cổ điển vẫn đang tìm kiếm và chọn mua các sản phẩm gậy golf của thương hiệu MacGregor.

Đánh giá về dòng gậy từng chiếm lĩnh trên thị trường ở thế kỷ XX, golfer Vũ Thành (Hà Nội) nhận xét:

“Gậy golf MacGregor không quá đa dạng về phân khúc và mẫu mã. Tuy nhiên, khi đã trải nghiệm các sản phẩm của MacGregor người chơi sẽ vô cùng thích thú. Bản thân tôi đã đánh qua rất nhiều bộ gậy của các thương hiệu khác nhau. Trong đó, tôi rất ấn tượng bộ sắt MacGregor MT86.

Đây là bộ gậy hãng cho ra mắt năm 2023. Dù không quá chú trọng về ngoại hình nhưng ironset này vẫn toát lên sự cổ điển và sang trọng. Còn về hiệu suất thì vô cùng tuyệt vời. Tôi cảm thấy khoảng cách đã gia tăng đáng kể từ khi chuyển qua dùng bộ gậy MT86 của MacGregor.”

Dòng gậy cổ điển MacGregor đến nay vẫn được nhiều golfer yêu thích
Dòng gậy cổ điển MacGregor đến nay vẫn được nhiều golfer yêu thích

Golfer Phạm Hoàng (Thái Bình) nhận định:

Có lẽ không quá nhiều người chơi biết tới thương hiệu gậy golf MacGregor. Tuy nhiên, với những golfer trung tuổi như tôi thì đã quá quen với dòng gậy này. Dù hiện nay, hãng MacGregor không còn là thương hiệu nổi bật trên thị trường nhưng các sản phẩm mà nhà sản xuất ra mắt vẫn đáp ứng tốt thị hiếu của người dùng.

Với tôi, gậy chơi golf MacGregor là sự lựa chọn lý tưởng để nâng cao tốc độ và khoảng cách. Đặc biệt, hãng rất chú trọng trong khâu lựa chọn vật liệu. Vì thế, âm thanh khi gậy chạm bóng vô cùng “đã tai”. Nói chung, anh em golfer yêu thích sự cổ điển pha chút hiện đại thì nên trải nghiệm thử dòng gậy MacGregor này.”

Có thể thấy, gậy golf MacGregor sở hữu nhiều “điểm cộng” về hiệu suất. Vì thế, golfer đang mong muốn cải thiện độ phóng và khoảng cách nên tham khảo dòng gậy cổ điển đến từ Hoa Kỳ. Đừng quên tiếp tục theo dõi các nội dung tiếp theo của GolfHomes để không bỏ lỡ thông tin hữu ích liên quan tới những dòng gậy golf chất lượng.

Cập nhật: 17:08 - 30/05/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
0387556456
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D