Ping I59 – Gậy Sắt Golf Chuyên Nghiệp Dành Cho Mọi Golfer

Ra mắt cuối năm 2021, bộ gậy sắt Ping I59 được xem là nỗ lực vượt bậc của Ping trong việc đưa gậy sắt golf chuyên nghiệp tới gần hơn với đại đa số người chơi. Bộ gậy này không chỉ sở hữu thiết kế đẹp mắt, đẳng cấp, mà còn được Ping đầu tư rất nhiều thời gian, công sức để cải tiến về mặt cấu trúc và công nghệ.

Ping I59 “cơn sốt” thị trường cuối năm 2021

Tại thị trường Việt Nam, những bộ gậy sắt đến từ Ping – thương hiệu gậy golf nổi tiếng đến từ xứ sở cờ hoa luôn là sự lựa chọn hàng đầu nhờ sợ phù hợp với hình thể của golfer châu Á. Nhờ sự chăm chỉ và nỗ lực trong việc phân tích hiệu suất và thói quen của người chơi, Ping đã không ngừng cho ra mắt nhiều bộ gậy mới với thiết kế bắt mắt cùng công nghệ vượt trội, cung cấp những tính năng vô cùng đột phá.

Gậy sắt Ping rất được yêu thích tại thị trường Việt Nam
Gậy sắt Ping rất được yêu thích tại thị trường Việt Nam

Cuối năm 2021, trước “cơn khát” gậy mới của thị trường golf trên toàn thế giới, Ping đã tung ra siêu phẩm gậy sắt I59 – được xem như một phiên bản nâng cấp của iBlade. Với kiểu dáng nhỏ gọn, độ linh hoạt cao, cảm giác bóng ấn tượng cùng độ ổn định cao, Ping I59 đã thổi một làn gió mới vào thị trường gậy golf lúc bấy giờ và nhận được vô số phản hồi tích cực từ phía golfer.

Không dừng lại ở đó, gậy sắt Ping I59 còn là lựa chọn yêu thích của nhiều golfer chuyên nghiệp, trong đó không kể không kể đến tay golf tài năng Victor Hovland. Chính Ping I59 đã góp phần không nhỏ trong việc giúp tay golf này trở thành người Na Uy đầu tiên giành chiến thắng tại European Tour. Cùng với vẻ ngoài hoàn hảo cùng những cải tiến mới mẻ về mặt công năng, I59 xứng đáng là một trong những bộ gậy sắt được người người săn đón.

Ping I59 được đông đảo golfer săn đón
Ping I59 được đông đảo golfer săn đón

Hiệu suất vượt trội cùng gậy sắt Ping I59

Ngay từ những ánh nhìn đầu tiên, golfer sẽ cực kỳ ấn tượng với vẻ ngoài đẹp mắt và đầy chuyên nghiệp của mẫu gậy này. Mặt gậy mỏng kiểu “forged blade” đặc trưng với đường topline mỏng. Đây là kiểu thiết kế gọn ghẽ mà golfer chuyên nghiệp cực kỳ ưa thích. Tuy vậy, kết hợp với một số ưu điểm về mặt cấu trúc và thiết kế khác, I59 lại được xem như bộ gậy sắt “forged blade” có tính đại trà hơn so nhiều bộ gậy chuyên nghiệp khác.

Không chỉ có phom dáng “chuyên nghiệp”, màu sắc thiết kế của Ping 59 cũng mang đến ấn tượng mạnh mẽ về độ đẳng cấp khi gậy được phủ một lớp hydropearl 2.0. Lớp phủ không chỉ khoác lên cho I59 một vẻ ngoài lịch thiệp và đẳng cấp, mà còn đóng vai trò đảm bảo độ nhất quán của hiệu suất gậy bất chấp mọi điều kiện thời tiết.

Tạm gác qua 1 bên những ưu điểm về thiết kế bên ngoài, gậy sắt Ping I59 cũng được giới chuyên môn đánh giá là bộ gậy có khả năng cung cấp hiệu suất vượt trội cho người chơi với cảm giác chắc chắn và độ ổn định đáng kinh ngạc.

Sản phẩm có khả năng cung cấp hiệu suất vượt trội
Sản phẩm có khả năng cung cấp hiệu suất vượt trội

Vậy điểm vượt trội về tính năng và khả năng cải thiện hiệu suất của J59 là từ đâu? Có thể kể đến một số ưu điểm nổi bật của bộ gậy sắt này như:

Công nghệ AlumiCore nâng cao MOI

Để cải thiện MOI cho I59 nói riêng và dòng sản phẩm gậy sắt của hãng nói chung, Ping đã đầu tư khá nhiều thời gian để cải tiến cấu trúc và áp dụng nhiều công nghệ hiện đại vào bộ gậy này. Cụ thể, để tăng MOI cho gậy, Ping đã ứng dụng công nghệ AlumiCore, được đặc trưng bởi việc đặt một miếng đệm nhôm khoảng 30 gram được sản xuất theo tiêu chuẩn hàng không vũ trụ vào ngay tâm gậy.

Miếng đệm này đã giúp phân tán trọng lượng, cân bằng toàn bộ mặt gậy, nâng độ ổn định của I59 lên một mức chưa từng có trước đây, và biến I59 thành mẫu gậy sắt cực kỳ dễ đánh.

Thiết kế các đường rãnh MicroMax

Không chỉ có cấu trúc tinh tế, mặt gậy Ping I59 cũng được chế tác tinh xảo với độ chính xác cao, tích hợp các đường rãnh MicroMax mới với khoảng cách khít hơn. Các đường rãnh này có khả năng giảm tình trạng fliers (bóng bay quá xa và không đủ độ xoáy) khi thực hiện các cú đánh ngắn. Đồng thời, thiết kế đường rãnh MicroMax trên mặt gậy cũng góp phần duy trì độ xoáy hợp lý cho những cú đánh bóng dài.

Mặt gậy mỏng với thiết kế các đường rãnh MicroMax
Mặt gậy mỏng với thiết kế các đường rãnh MicroMax

Trục gậy cao cấp

Sở hữu trục thép cứng Project X LS với độ xoáy thấp chính là yếu tố quan trọng giúp gậy sắt Ping I59 có độ ổn định cao cùng khả năng giảm xoáy. Loại trục cao cấp này cũng mang đến cho golfer cảm giác cực kỳ chắc chắn khi thực hiện những cú đánh tốc độ.

Đặc biệt, bên cạnh trục Project X LS, Ping còn cung cấp cho người dùng của I59 tuỳ chọn trục graphite UST Recoil. Loại trục này không chỉ cải thiện cảm giác đánh bóng, giảm chấn mà còn cung cấp khả năng kiểm soát gậy và khoảng cách vượt trội cho golfer.

Dù không trực tiếp liên quan đến tính năng và hiệu suất của gậy sắt Ping I59, nhưng một trong những ưu điểm nổi bật không thể bỏ qua của sản phẩm này chính là việc gậy sắt I59 được kiểm tra, thẩm định chặt chẽ 100% trong suốt quá trình sản xuất. Cụ thể, nhóm nghiên cứu và kỹ sư của Ping không chỉ dành thời gian để định hình đế, đánh bóng đầu gậy, mà còn dành rất nhiều tâm sức để chế tác mặt gậy và rèn đầu gậy.

Gậy được trải qua quy trình sản xuất và kiểm định cực kỳ nghiêm ngặt
Gậy được trải qua quy trình sản xuất và kiểm định cực kỳ nghiêm ngặt

Tổng thể hoàn hảo của I59 là sự kết hợp giữa thân gậy bằng thép rèn Carbon 1025, mặt thép không gỉ 17-4 được cắt laser, phần nhôm chèn cao cấp,… Tất cả các bộ phận này đã được hàn plasma để tạo ra một khối liền kiểu “unibody” hoàn hảo mang tên I59.

Đọc đến đây, chắc hẳn golfer đã hiểu thêm lý do vì sao bộ sắt Ping I59 lại có chất liệu tuyệt hảo từ thiết kế đến tính năng đến thế. Không chỉ có độ ổn định vượt trội, bộ gậy còn được đánh giá là dòng gậy cực kỳ thân thiện với người chơi, giúp golfer dễ dàng đánh bóng chính xác ngay cả với cú đánh lệch tâm. Có thể nói, dù sở hữu thiết kế khá chuyên nghiệp, nhưng I59 chính là nỗ lực không nhỏ của Ping trong việc mang gậy golf “tour” vốn chỉ dành cho dân pro đến gần hơn với đại đa số golfer.

Ping i59 phù hợp với golfer nào?

N nếu như trước đây những mẫu gậy sắt “blade” với mặt gậy mỏng chỉ thường được thiết kế cho golfer chuyên nghiệp hoặc người chơi có handicap thấp, thì sự xuất hiện của I59 đã chứng minh rằng – dù bạn đang chơi golf ở trình độ nào, bạn cũng hoàn toàn có thể “cân” được kiểu gậy này.

Tuy vậy, nói một cách công bằng, I59 vẫn sẽ là lựa chọn tối ưu nhất cho golfer có handicap thấp. Mặt khác, nếu bạn đang tìm kiếm sự ổn định và muốn cải thiện khả năng kiểm soát ở vùng green, Ping I59 cũng sẽ là lựa chọn khá phù hợp.

I59 - gậy golf chuyên nghiệp dành cho mọi golfer
I59 – gậy golf chuyên nghiệp dành cho mọi golfer

Đánh giá về gậy sắt Ping I59, tạp chí Golf Monthly đã viết: Với I59, Ping đã tạo ra một bộ gậy sắt dễ chơi hơn, với tiềm năng cải thiện tốc độ tốt hơn. Bên cạnh đó, việc cải thiện độ nhất quán trên mặt gậy cũng hứa hẹn sẽ giúp golfer đánh tiếp cận green chính xác hơn.”

Có thể nói, Ping I59 đã hiện thực hoá gần lời tuyên bố của Ping từ trước đó: tăng độ ổn định cho một bộ gậy cải thiện hiệu suất. Dù bạn đang cần đánh bóng ổn định hay chỉ đơn giản là đang tìm kiếm một bộ gậy với thiết kế đầu gậy nhỏ để “trông” chuyên nghiệp hơn, I59 chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Dù không cung cấp khoảng cách áp đảo, nhưng với một bộ gậy thuộc kiểu cải thiện hiệu suất như I59, sự ấn tượng cả về thiết kế và độ nhất quán là không thể bàn cãi. Bộ gậy Ping I59 hiện đang được khá nhiều đơn vị phân phối rộng rãi tại thị trường Việt Nam. Nếu có nhu cầu sở hữu bộ sản phẩm này, golfer hãy lưu ý lựa chọn các điểm đến uy tín để mua được gậy sắt I59 chính hãng với giá cả cạnh tranh, và được đảm bảo về quyền lợi mua hàng nhé.

Cập nhật: 16:47 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
0387556456
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D