Sân Golf Augusta Và Những Điểm Đặc Biệt Hiếm Nơi Nào Có

Sân golf Augusta là một trong những cái tên nổi bật với những ai yêu thích bộ môn thể thao quý tộc. Sân golf này cũng từng là địa chỉ được lựa chọn tổ chức giải Masters danh giá. Vậy nơi này có gì đặc biệt, cùng chúng tôi khám phá những điều thú vị trong bài viết dưới đây.

Vị trí sân golf Augusta

Sân golf Augusta có vị trí trong khuôn viên thành phố Augusta, Georgia – Mỹ. Nơi này được đánh giá là một trong những sân golf độc đáo, được thiết kế bởi các kiến trúc sư tài ba như Bob Jones (tổng thể), Trent Jones (hồ nước), Perry Maxwell (green). Nhờ tận dụng ưu thế địa hình và các hàng cây cổ thụ trăm năm cùng những hồ nước, đầm lầy, bãi cát tự nhiên, các nhà thiết kế đã tạo nên một “kiệt tác” vừa có cảnh quan thu hút vừa có những thử thách hấp dẫn, thách thức các tay golf.  Để có thể ghi điểm tại sân golf này, các golf thủ cần có kỹ thuật đánh cát thành thạo hay hiểu rõ luật golf trong bẫy nước.

Sân golf Augusta rất nổi tiếng thế giới
Sân golf Augusta rất nổi tiếng thế giới

Tại đây cũng có đầy đủ các dịch vụ từ  nghỉ dưỡng tới ăn uống, vui chơi giải trí dành cho mọi lứa tuổi khác nhau. Du khách tới đây có thể nghỉ ngơi, thư giãn tại các toà nhà với chất lượng 5 sao, được tận hưởng khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời và được nếm những món ăn nổi tiếng vùng Georgia. Sân golf Augusta cũng là nơi hội tụ của câu lạc bộ golf nổi tiếng trong và ngoài nước Mỹ. Chính vì thế, khu nơi này sở hữu các tòa nhà câu lạc bộ, khu thư viện cùng các bảo tàng, biểu tượng nổi tiếng về golf.

Những nét độc đáo của sân golf này đã giúp nó trở thành nơi tổ chức nhiều giải đấu chuyên nghiệp. Trong đó, giải đấu nổi bật nhất phải kể tới The Masters diễn ra vào tháng 4 hàng năm. Vào thời điểm giải đấu, các loài hoa đều thi nhau khoe sắc tạo nên khung cảnh tuyệt vời như đang chào đón các golfer hàng đầu thế giới.

Sân golf Augusta có gì thú vị?

Nơi này cũng sở hữu nhiều điều cực kỳ thú vị, trong đó phải kể tới:

  1. Vị chủ tịch đầu tiên của sân golf là Fred Ridley. Ông là nổi tiếng với chức vô địch U.S. Fred đồng thời là chủ tịch USGA năm 2004, 2005 và là đội trưởng của Walker Cup năm 1977. Cả cuộc đời Fred Ridley gắn liền với các hoạt động của bộ môn thể thao này.
  2. Người chơi bị cấm dùng điện thoại dưới mọi hình thức. Nếu sử dụng điện thoại trong sân golf này, người chơi sẽ bị đuổi ra khỏi sân và cấm vĩnh viễn. Vì thế, các du khách chỉ có thể được phép chụp ảnh và ghi hình khi tập luyện trước khi thi đấu.
  3. Người đến xem giải không được tạo tiếng ồn, vì thế, không được mang cờ, không mang bảng hiệu, băng rôn, ghế, máy thu âm, radio hay thậm chí cả đồ ăn ngoài mang vào. Các du khách thủ không được nhai kẹo cao su, không được chạy nhảy ở bất kỳ nơi nào trên sân golf.

    Sân Augusta có nhiều điểm đặc biệt
    Sân Augusta có nhiều điểm đặc biệt
  4. Bắt đầu từ năm 1937, chiếc áo xanh trở thành một phần không thể thiếu của các giải đấu. Tuy nhiên ban đầu, mục đích của chúng là giúp khách tham quan nhận diện được các thành viên nếu họ cần giúp đỡ trong suốt sự kiện.
  5. Tối thứ 3 trong tuần tổ chức giải The Masters, nhà vô địch Masters mùa trước sẽ được lựa chọn thực đơn cho bữa tiệc Champions Dinner nổi tiếng.
  6. Augusta hàng năm chỉ mở cửa vào tháng 10. Các caddies sẽ được chơi miễn phí trong các ngày của tháng 5 trước khi sân golf này đóng cửa.
  7. Các đồ ăn vặt được bán tại sân golf Augusta có giá giá rẻ bất thường như sandwich, salad trứng, đồ ăn sáng, đồ uống,… chỉ có giá từ 1,5 đến 3 USD.

Những cái “không” của sân Augusta

Bên cạnh những điều thú vị, sân golf Agusta cũng có nhiều điểm khác biệt như:

  1. Không nhận đơn gia nhập hội viên: Để trở thành hội viên của sân, tiền tài và danh tiếng đôi khi là chưa đủ bởi tỷ phú Bill Gates cũng cũng mất 1 năm kể từ khi nộp đơn gia nhập mới được trở thành hội viên của sân vào năm 2002. Nếu muốn trở thành hội viên, bạn cần được hội viên uy tín của sân tiến cử. Tuy nhiên, điều này cũng khá khó khăn nếu một trong 300 hội viên bỏ hội hoặc qua đời.
  2. Không bán vé: Phù hiệu vào sân để xem giải Master được ăn lùng rất nhiều bởi từ năm 1964 đến năm 2011, sân golf Augusta đã không còn bán phù hiệu mới. Phù hiệu hiện là vật truyền lại trong gia đình, tương tự như tài sản thừa kế. Những năm sau chỉ có một lượng nhỏ phù hiệu bán ra theo ngày sử dụng trong 4 ngày với mức giá khoảng 5.600USD (hơn 100 triệu đồng).
  3. Caddy phải mặc jumpsuit trắng: Bắt đầu từ năm 1983 người chơi chuyên nghiệp thi đấu giải Masters tại Augusta đều cần sử dụng dịch vụ caddy có sẵn. Các caddy được yêu cầu mặc jumpsuit màu trắng truyền thống của sân.
  4. Không đội mũ ngược: Các golf thủ bắt buộc không được đội mũ ngược khi tới sân thi đấu. Thậm chí, ngay cả Rickie Fowler khi trả lời phỏng vấn truyền hình cũng được yêu cầu chỉnh lại đúng chiều mũ của mình.
Sân Augusta trong giải Mastes
Sân Augusta trong giải Mastes

Sân golf Augusta nổi tiếng là địa chỉ với thiết kế đẹp, độc đáo và cũng là sân golf có những quy tắc đặc biệt, nghiêm khắc. Chính những yếu tố này đã tạo nên ấn tượng riêng, giúp sân golf này trở thành một trong những điểm đến nổi danh và đầy thú vị. Hy vọng với những chia sẻ của Goflhome bạn sẽ hiểu thêm và sân golf đặc biệt này.

XEM THÊM

Cập nhật: 16:50 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
0387556456
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D