TaylorMade R9 – Lựa Chọn Hoàn Hảo Cho Những Cú Đánh Chuẩn Xác

Bộ gậy golf fullset TaylorMade R9 sở hữu thiết kế trẻ trung, đậm chất sporty, thu hút golfer ngay từ cái nhìn đầu tiên. Không chỉ vậy, bộ gậy này còn được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại, giúp cải thiện hiệu suất tối ưu. Bởi vậy, không quá khi nói rằng, đây là bộ gậy thành công nhất trong chuỗi R – Series.

Thông tin cơ bản về bộ gậy golf TaylorMade R9

TaylorMade được biết đến là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất gậy golf và phụ kiện chơi golf, được thành lập từ năm 1979. Các sản phẩm của hãng sở hữu thiết kế năng động, tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến cho hiệu suất đánh bóng vượt trội. Hãng cũng không ngừng nghiên cứu để cho ra mắt những bộ gậy golf mới, mang đến trải nghiệm tuyệt vời dành cho golfer.

Bộ gậy golf TaylorMade R9 được nhiều golfer ưa chuộng sử dụng
Bộ gậy golf TaylorMade R9 được nhiều golfer ưa chuộng sử dụng

Bởi vậy, sau 40 năm hình thành và phát triển, TaylorMade đã có chỗ đứng vững chắc trên thị trường, dù có rất nhiều đối thủ mạnh như: Callaway, Ping, Honma, Kenichi,… Trong số đó, phải kể đến phiên bản gậy golf TaylorMade R9 – được đánh giá là thành công nhất trong chuỗi R – Series.

Đặc biệt với những golfer tay trái, phải kể đến bộ gậy golf TaylorMade R9 với nhiều ưu điểm nổi bật. Ngay từ khi ra mắt, R9 đã nhận được đánh giá cao từ cộng đồng golfer. Người chơi đang muốn hạ điểm handicap, cải thiện sự chính xác cho mỗi cú đánh thì không nên bỏ qua bộ gậy TaylorMade R9 này.

Driver TaylorMade R9 là gậy driver đầu tiên của hãng đực ứng dụng công nghệ Flight Control – công nghệ tiên tiến được sử dụng cho đến hiện nay. Công nghệ này cho phép golfer có thể thay đổi góc mặt gậy, độ loft và góc lie hiệu quả. Nhờ vậy, golfer có thể giảm thất thoát lực cho quá trình chuyển hóa năng lượng được diễn ra tốt hơn.

Bộ gậy golf sở hữu thông số kỹ thuật ấn tượng
Bộ gậy golf sở hữu thông số kỹ thuật ấn tượng

Dù được ra mắt khá lâu như bộ gậy TaylorMade R9 vẫn được coi là huyền thoại của thương hiệu gậy golf Mỹ. Nhắc đến R9, không ai có thể phủ nhận sự hoàn hảo của bộ gậy golf này. Không chỉ được tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến, TaylorMade R9 còn ghi điểm bởi những thông số kỹ thuật ấn tượng. Cụ thể:

  • Thương hiệu: TaylorMade
  • Shaft: Graphite
  • Flex: R, SR, S
  • Số lượng gậy: 8 gậy sắt (số 5 – 9), 1 driver, 1 gậy fairway, 2 gậy gỗ (số 3 và số 5).

TaylorMade R9 sở hữu thiết kế tinh tế, đậm chất thể thao

Phiên bản gậy golf TaylorMade R9 đã thu hút golfer bởi thiết kế ấn tượng, đậm chất thể thao, khiến golfer không thể rời mắt. Mặc dù bộ gậu này không có quá nhiều chi tiết nhỏ, nhưng tổng thể bộ gậy lại rất hài hòa giữa màu sắc và logo thương hiệu, tạo nên sự vẻ đẹp rất riêng cho bộ gậy golf này.

Bộ gậy sở hữu thiết kế ấn tượng, đậm chất thể thao
Bộ gậy sở hữu thiết kế ấn tượng, đậm chất thể thao

Không chỉ vậy, TaylorMade R9 được đánh giá là bộ gậy mỏng nhẹ, khả năng truyền lực tốt nên golfer có thể thực hiện cú đánh chính xác nhất. Cấu trúc 7 lớp Carbon Composite nên golfer có thể thực hiện cú phát bóng với tốc độ cao hơn, quỹ đạo bóng thẳng hơn, đồng thời giúp giảm độ xoáy của bóng.

Review chi tiết từng cây gậy trong bộ TaylorMade R9 có gì đặc biệt?

Không chỉ ghi điểm bởi thiết kế ấn tượng bên ngoài, bộ gậy golf TaylorMade R9 còn thu hút golfer bởi những công nghệ hiện đại, cho hiệu suất đánh bóng ấn tượng, cụ thể:

Gậy driver TaylorMade R9 cho những cú đánh với vận tốc cao hơn

Đầu gậy driver TaylorMade R9 có thể tích 460cc giúp tạo ra quán tính cao hơn. Trọng tâm của đầu gậy cũng được giảm xuống thấp, cho phép golfer thực hiện cú đánh bóng đạt vận tốc cao hơn. Thiết kế gậy thon về phía sau cũng giúp golfer dễ dàng quan sát mục tiêu hơn khi đang ở tư thế setup.

Gậy driver cho những cú đánh ấn tượng, đạt khoảng cách xa hơn
Gậy driver cho những cú đánh ấn tượng, đạt khoảng cách xa hơn

Ngoài ra, gậy driver R9 còn được hãng ứng dụng công nghệ độc quyền Flight Control Technology. Nhờ vậy, golfer có thể điều chỉnh độ loft, lie và angles của gậy golf. Sử dụng gậy driver này sẽ giúp golfer thay đổi quỹ đạo, tùy chọn khoảng cách cho mỗi cú đánh. Chính vì thế, ở thời điểm ra mắt, driver TaylorMade R9 được đánh giá là gậy golf đa nhiệm nhất.

Ultra – Thin Wall được tích hợp vào gậy driver có tác dụng làm giảm độ dày của mặt gậy chỉ còn 0,6 mm. Do đó, trọng tâm của gậy được giảm xuống thấp và sâu hơn, golfer có thể thực hiện cú đánh bóng chính xác với độ ổn định cao.

Không chỉ vậy, hãng còn tích hợp công nghệ Inverted Cone vào gậy driver giúp tăng tốc độ cho cú phát bóng nhờ mở rộng diện tích mặt gậy. Ứng dụng công nghệ này còn giúp hạn chế những cú đánh lệch tâm của golfer, từ đó, khiến việc đánh trúng bóng trở nên dễ dàng hơn.

Gậy golf được tích hợp công nghệ hiện đại cho hiệu suất đánh bóng ấn tượng
Gậy golf được tích hợp công nghệ hiện đại cho hiệu suất đánh bóng ấn tượng

Gậy driver TaylorMade R9 còn được sử dụng shaft Fujikura Motore Lite 60 có trọng lượng siêu nhẹ. Vì vậy, gậy có chiều dài 45,75 inch nhưng trọng lượng chỉ khoảng 60 gram. Đa số golfer đều đánh giá đây là một trong những gậy golf dễ kiểm soát nhất.

Gậy fairway tăng khả năng kiểm soát bóng cho golfer

Đầu gậy fairway có thiết kế tương tự driver, đầu gậy nông hơn nên thích hợp để golfer thực hiện những cú đánh với quỹ đạo cao hơn. Phần shaft gậy được thiết kế tiêu chuẩn nên golfer có thể lực trung bình cũng dễ dàng kiểm soát bóng.

Ngoài ra, đầu gậy fairway TaylorMade R9 được thiết kế với màu đỏ đen, thể hiện phong cách mạnh mẽ, nam tính cho golfer sở hữu. Tuy nhiên, điểm trừ của bộ gậy này là rất dễ bị trầy xước nếu va đập mạnh. Nhưng điều này không làm ảnh hưởng đến hiệu suất và tính năng đánh bóng nên golfer có thể yên tâm.

Đầu gậy có màu đỏ đen, thể hiện phong cách nam tính, mạnh mẽ
Đầu gậy có màu đỏ đen, thể hiện phong cách nam tính, mạnh mẽ

Ironset TaylorMade R9 giúp gia tăng khoảng cách đánh bóng

Bộ gậy sắt TaylorMade R9 thu hút golfer bởi khoảng cách đánh bóng vượt trội. So với phiên bản R7 tiền nhiệm, bộ gậy sắt TaylorMade R9 này được cải tiến hơn hẳn để gia tăng khoảng cách đánh bóng xa hơn. Cụ thể, những ưu điểm vượt trội của bộ gậy sắt này có thể kể đến:

  • Công nghệ rãnh đầu gậy Speed Pocket: Công nghệ này có tác dụng gia tăng sự linh hoạt cho đầy gậy, golfer có thể thực hiện cú đánh bóng chính xác hơn. Ngoài ra, bộ gậy sắt này còn được thiết kế để tăng tiết diện điểm ngọt nhưng trọng lượng đầu gậy vẫn không thay đổi nên người chơi có thể dễ dàng kiểm soát bóng hơn.
  • Công nghệ đầu gậy Inverted Cone: Công nghệ này được sử dụng để gia tăng hiệu suất và khoảng cách cho mỗi cú đánh bóng. Golfer có thể tự tin thực hiện cú đánh bóng xoáy và đẹp mắt hơn.
  • Chế tạo bằng chất liệu cao cấp: Ironset TaylorMade R9 được làm từ chất liệu Carbon Composite cao cấp, tương đối mỏng nhẹ và bền. Sử dụng chất liệu này giúp gia tăng lực chuyền đến bóng golf. Nhờ vậy, người chơi tự tin thực hiện những cú đánh đánh bóng mạnh mẽ với khoảng cách xa.
Cán gậy sắt được làm từ chất liệu cao cấp, bền đẹp
Cán gậy sắt được làm từ chất liệu cao cấp, bền đẹp

Đánh giá thực tế của golfer về bộ gậy TaylorMade R9

Mặc dù được ra mắt khá lâu, nhưng phiên bản TaylorMade R9 vẫn được các golfer ưu tiên lựa chọn sử dụng. Đặc biệt, những golfer có điểm handicap từ 30 – 35, mong muốn cải thiện hiệu suất đánh bóng thì bộ gậy golf TaylorMade R9 là một gợi ý hoàn hảo.

Mặc dù phiên bản gậy golf này còn tồn tại một số hạn chế, nhưng so với giá thành và công nghệ đang tích hợp ở R9 thì golfer có thể chấp nhận được. Bởi vậy, đa số golfer sau khi sử dụng bộ gậy TaylorMade R9 đều tỏ ra hài lòng và có phản hồi tích cực. Cụ thể, chia sẻ của golfer sau khi sử dụng TaylorMade R9 như sau:

Golfer Nguyễn Minh Hoàn sau 9 tháng sử dụng TaylorMade R9 chia sẻ: “Công nhận bộ gậy R9 này của TaylorMade rất dễ chơi, đặc biệt rất thích hợp với những golfer mới tập chơi hoặc người có điểm handicap cao. Do đó, bạn bè của tôi sau khi chơi golf được 1 năm thì tôi hay khuyên sử dụng TaylorMade R9 để hạ điểm handicap xuống thấp. Và đa số, mọi người rất hài lòng với bộ gậy này”.

Golfer Trần Hiệp đánh giá về bộ gậy golf TaylorMade R9
Golfer Trần Hiệp đánh giá về bộ gậy golf TaylorMade R9

Golfer Nguyễn Quang chia sẻ: “Tôi được huấn luyện viên khuyên nên sử dụng bộ gậy golf TaylorMade R9 nên đã mua và dùng được một thời gian. Tôi rất ấn tượng với thiết kế trẻ trung, đậm chất thể thao cùng hiệu suất đánh bóng vượt trội mà bộ gậy golf này mang đến. Bộ gậy cũng rất dễ sử dụng nên thích hợp với người mới chơi như tôi. Nhờ TaylorMade R9, tôi có thể kiểm soát bóng tốt hơn và thực hiện cú đánh bóng với khoảng cách xa hơn. Cá nhân tôi cảm thấy rataf hài lòng và sẽ tiếp tục sử dụng bộ gậy này”.

Trên đây là những thông tin chi tiết về bộ gậy golf TaylorMade R9. Có thể thấy, bộ gậy golf này sở hữu những ưu điểm nổi bật về cả thiết kế và công nghệ, nên mặc dù được ra mắt khá lâu nhưng vẫn giữ được “sức hút” với các golfer. Đặc biệt, với những người mới chơi hoặc có điểm handicap cao thì không nên bỏ qua bộ gậy golf này.

Cập nhật: 16:44 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
0387556456
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D